อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 5 วันที่ 3 เม.ย. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 5 วันที่ 3 เม.ย. 56

ไข่มุกคร้านจะเถียงด้วย เดินหนีไปทำงานแล้วตกเย็นก็แวะไปที่บ้านชลลดา ปรากฏว่าสองแม่ลูกเห็นรถมาจอดนึกว่าเป็นเจ้าหนี้จากบ่อนจึงซ่อนตัวหัวซุกหัวซุน ก่อนจะออกมานั่งเทศนาไข่มุกอยู่นานสองนาน แถมเม้าท์พาดพิงไปถึงมณีขี้เหนียว ชอบวางท่าผู้ดีแต่ตัวจริงเค็มยิ่งกว่าตำแยแช่น้ำเกลือ

“แสดงว่าชีแร้งส์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร เออนี่ไข่มุก แกว่าห้องไหนในบ้านนั้นสวยสุด สำรวจมาหรือยัง เอาห้องใหญ่ๆนะ ฉันของเยอะ”

“คุณลูกไก่ถามทำไมคะ จะเข้าไปอยู่เหรอ...แต่ว่าบ้านนั้นจะยอมเหรอคะ”

“ไม่ยอมก็ต้องยอม แกนั่นแหละไปออดอ้อนผัวแกให้พวกฉันหน่อย หัดใช้ลูกไม้ซะบ้าง อย่ามัวแต่ทื่อเป็นท่อนไม้”


“ฉันอ้อนไม่เป็น แล้วอ้อนไปก็คงไม่ได้หรอกค่ะ”

“ทำไม แกคิดจะกันท่าฉันไม่ให้สนิทสนมกับผัวแกเหรอ” ภัททิมาเริ่มเสียงขุ่น

“ได้ดีแล้วอย่าคิดจะทิ้งกันเชียวนะยะ ความลับแกอยู่ในมือฉัน เจอฉันแฉเข้าไปแกได้ถูกเฉดหัวออกจากบ้านนั้นแน่ แกจะไปทำยังไงก็ได้ ออดอ้อนออเซาะ มารยามีเท่าไหร่ใส่ไปให้หมด เบิกทางให้พวกฉัน ไม่งั้นโดนดี” ชลลดาสำทับเสียงเขียว จ้องหน้าไข่มุกอย่างคนถือไพ่เหนือกว่า

ไข่มุกกลับมาบ้านคีรินทร์ด้วยความหนักใจ ร่วมโต๊ะอาหารกับทุกคนตัวลีบ อยากพูดเรื่องที่ชลลดากับภัททิมาต้องการก็ไม่กล้า อึกอักจนคีรินทร์สงสัยว่าเป็นอะไร หรือว่าไปเยี่ยมแม่แล้วไม่เจอ คงไปบ่อนอีกตามเคย ไข่มุกยิ่งหน้าเสีย เขมทัตเห็นดังนั้นก็เปลี่ยนเรื่อง อนุญาตให้เธอชวนแม่มากินข้าวที่บ้านบ้างจะได้รู้ว่าเราอยู่กันยังไง แต่มณีกลับคิดไปอีกอย่าง ค่อนขอดสามีว่าคงอยากเห็นหน้าชลลดาใจจะขาด...

ไข่มุกเกือบโดนคนร้ายลักพาตัว โชคดีที่เดชออกมาช่วยไว้ทัน ไข่มุกจึงรับเดชขึ้นรถกลับโรงแรมด้วยกัน กีกี้ แองจี้และแพรวเห็นเข้าก็แอบถ่ายคลิปแล้วเอาไปให้คีรินทร์ดู คาดหวังว่าเมียคนสวยของเขาต้องโดนเด้งแน่

กลายเป็นว่าคีรินทร์แก้ต่างให้เมีย บอกสามสาวว่าเดชเป็น รปภ.ของโรงแรม ตนสั่งให้เขาไปทำธุระกับเธอ สามสาวผิดหวังสะบัดพรืดออกไปและจ้องมองไข่มุกที่สวนเข้ามาเหมือนจะกินเลือดกินเนื้อ

พ้นจากสายตากิ๊กทั้งสามแล้ว คีรินทร์ซึ่งเก็บกลั้นความโกรธเอาไว้ก็เล่นงานไข่มุกไม่ยั้ง “กี่คนแล้วฮึลูกไก่ วันก่อนไอ้วัฒน์ วันนี้ไอ้เดช เธอจะทำให้ฉันขายหน้าไปถึงไหน ผู้หญิงแบบเธอไม่รู้จักพอหรือไง”

“อะไรกันคะ คุณเป็นอะไรของคุณ”

“เมื่อกี้เธอให้ไอ้เดชมันนั่งรถมาใช่มั้ย กีกี้เขาให้ฉันดูคลิปหมดแล้ว ไอ้ยามนั่นมีอะไรดี ถึงได้ไปคบหาทำตัวติดกับมัน บอกหน่อยสิ”

“ฉันมีสิทธิ์จะคบจะคุยกับใครก็ได้ คุณไม่ใช่เจ้าชีวิตฉัน คุณไม่มีสิทธิ์ห้ามฉัน ฉันเป็นคนไม่ใช่สัตว์เลี้ยงของคุณ”

“เหรอ เธอเข้าใจผิดแล้วลูกไก่ ฉันจ่ายเงินซื้อเธอมา เธอต้องเป็นสิทธิ์ของฉัน เธอไม่มีสิทธิ์อะไรในตัวเองทั้งนั้น ฉันคือสามีเธอ จะทำอะไรกับเธอก็ได้ จำเอาไว้ ฉันจะไม่ลงทุนอะไรที่มันเสียเปล่า”

ไข่มุกโกรธจนน้ำตาคลอวิ่งร้องไห้ออกไป คีรินทร์รู้สึกผิดที่ตัวเองปากเสียพูดแรงมากรีบวิ่งตามเพื่อปลอบโยน แต่เห็นวัฒนากำลังเช็ดน้ำตาให้เธออยู่ เลยยิ่งเข้าใจผิดไปใหญ่ถึงกับชกต่อยวัฒนาอย่างหึงหวง ไข่มุกทนไม่ไหวตวาดห้ามคีรินทร์หยุดทำร้ายตนและคนอื่นเสียที

“นี่เธอเข้าข้างมันเหรอ ได้...อยากทำอะไรก็ทำ ตามสบาย ทำไปเลย”

คีรินทร์เสียงดังจนสามกิ๊กที่กำลังจะเดินผ่านหยุดแอบมองสะใจ ไข่มุกน้ำตาไหลพราก เดินปาดน้ำตาออกมาหน้าโรงแรม สามสาวรีบตามเยาะเย้ยว่าเป็นเมียได้ไม่เท่าไหร่โดนผัวเฉดหัวส่ง ถ้ายังทำตัวอย่างนี้คงอีกไม่นานเลิกกันแน่

ไข่มุกโดนสามสาวถากถางไม่ทันไร ชลลดากับภัททิมาก็มาขออยู่ที่โรงแรมอีก สั่งเธอไปบอกสามีให้จัดการด้วย ขอแบบจัดเต็ม ห้องพักและอาหารฟรีหมด พอได้เจอคีรินทร์แบบจังๆ ภัททิมาก็อ่อยเต็มที่โดยมีชลลดาเป็นลูกคู่คอยประเคนลูกสาวที่จำใจต้องบอกว่าเป็นหลาน

คีรินทร์ดูเหมือนจะเกรงใจไข่มุกไม่น้อย ไม่ค่อยเล่นด้วยกับสองแม่ลูก แต่ก็ไม่ขัดข้องที่พวกเธอขออยู่โรงแรมสองสามวัน พิพัฒน์เห็นสองแม่ลูกก็แอบซักถามไข่มุกก่อนกำชับห้ามบอกว่าตนทำงานที่นี่

ได้ห้องหรูอยู่สบายสมใจแล้วสองแม่ลูกยังวาดฝันต่อไปว่าอีกไม่นานอาจได้เป็นเจ้าของที่นี่ ถึงเวลานั้นคงสบายไปทั้งชาติ ซึ่งภัททิมาให้คำมั่นสัญญาเสียจน

ชลลดาปลื้มยิ่งนักว่าตนไม่มีทางปล่อยคีรินทร์หลุดมือแน่

เมื่อมณีทราบเรื่องมีแขกไม่ได้รับเชิญมาอยู่โรงแรมก็ไม่พอใจอย่างแรง เรียกลูกสะใภ้มาซักไซ้กึ่งต่อว่า แถมไม่ฟังเสียงท้วงติงทัดทานของเขมทัต บุกไปโรงแรมไม่ยอมให้ชลลดากับภัททิมากินฟรีอยู่ฟรี เลยเกิดทุ่มเถียงกันใหญ่ ท้ายที่สุดเขมทัตต้องเข้ามาห้ามทัพและบอกพนักงานให้ลงค่าอาหารที่ชลลดาต้องจ่ายเข้าบัญชีของตน

มณีเจ็บใจมากไประบายอารมณ์ที่ฟิตเนสเตะต่อยเป็นบ้าเป็นหลัง ชลลดากับภัททิมาย่างกรายเข้ามาเยาะเย้ยเลยโดนซัดไปคนละหลายกระบวนท่าจนใบหน้าเขียวช้ำ วิ่งโร่ไปฟ้องเขมทัตร้องขอความยุติธรรม มณีตามมาเห็นชลลดาออดอ้อนถึงเนื้อถึงตัวสามีก็ผลักไสอย่างโมโหหึง ชลลดายิ่งยั่วใหญ่ ทำตัวน่าสงสารว่าตนอุตส่าห์หนีร้อนมาพึ่งเย็น กลับโดนอาละวาดให้ทั้งเจ็บทั้งอาย

“แล้วที่บ้านมีอะไรครับ ถึงไม่อยากอยู่” เขมทัตสงสัย

“ตอนนี้ขโมยชุมค่ะ ข้างบ้านเพิ่งเข้าไป ชลกลัว ไม่รู้จะไปอยู่ไหน อีกอย่างชลคิดถึงลูก อยากเห็นหน้าลูก คิดถึงเหลือเกิ๊น คิดถึงมากๆ” พูดจบก็ผละไปดึงไข่มุกมากอดโชว์

“งั้นว่างๆไปเยี่ยมที่บ้านสิครับ ดีมั้ยลูกไก่”

ไข่มุกนิ่งอึ้งไม่รู้จะตอบยังไงดี...ชลลดายิ้มกริ่มเหลือบมองมณีแวบหนึ่งอย่างสะใจแล้วผละไปกราบที่อกเขมทัต เงยหน้าขึ้นช้อนตาหวานใส่ มณีโกรธควันออกหู กระแทกเสียงว่าอ้อล้อนัก อยากดีดให้กระเด็นจริงๆ

ชลลดาไม่ได้สลดสักนิด สั่งอาหารมื้อต่อไปมากินอย่างราชาแล้วเซ็นบิลเข้าบัญชีเขมทัต...มณีรู้เข้าต่อมงกพลุ่งพล่านตบโต๊ะดังปังต่อหน้าลูกผัวในห้องทำงาน

“ฉันทนไม่ไหวแล้ว นังป้าหลานกาฝากนั่นกระแดะเกินไปแล้ว โอ๊ย...หมั่นไส้”

“คุณอย่าพูดดังสิ เดี๋ยวลูกไก่เดินผ่านมาได้ยิน”

“ก็จะให้ได้ยินนี่แหละ จะได้เอาไปสอนแม่เอาแต่ได้ของเขา คุณนะคุณเอาผู้หญิงอะไรไม่รู้มาเป็นสะใภ้โคตรเหง้าจอมล้างผลาญแถมหน้าด้านหน้าทน”

“คิดมากน่ะแม่ แค่กินจะสักเท่าไหร่กันเชียว”

“อย่ามาเข้าข้างนะรินทร์ เดี๋ยวตีตายเลย” มณีเงื้อมือจะตีลูกชาย เขมทัตส่ายหน้า บ่นแม่ลูกเล่นเป็นเด็กไปได้...แล้วตบท้ายว่า “แต่เธอก็เค็มไปนะ แค่เงินนิดเดียวเอง”

“นี่ก็อีกคน เข้าข้างกันเข้าไป อีกหน่อยเดี๋ยวได้นังชลลดาเป็นเมียอีกคนหรอก”

“อืม...ไอเดียดี แบบนี้รับได้” เขมทัตหยอกเล่นแต่มณีไม่ขำด้วย แยกเขี้ยววาบวับราวกับจะเขมือบหัวสามี

ooooooo

คธายังคงมาเล่นดนตรีในโรงแรม ไข่มุกเจอเขาอีกครั้งเข้ามาทักอย่างจำได้ ถามเขาว่าเมื่อสักครู่เล่นเพลงอะไรไพเราะจัง คธาบอกชื่อเพลงน้ำตาไข่มุก ตนแต่งให้ภรรยาซึ่งชื่อของเธอแปลว่าไข่มุก...

วันเดียวกันที่เกาหลี จินจูเป็นโรคซึมเศร้าเพราะคิดถึงการจากไปของลูกสาว นักข่าวถ่ายภาพได้ในขณะที่เธอร้องไห้ในสวนสาธารณะ จินจูเข้าใจมาตลอดว่าลูกของเธอตายแล้วตามที่แทยอนบอก นับจากนั้นมาเธอเสียใจไม่เป็นอันทำอะไร และกลายเป็นโรคซึมเศร้าในที่สุด

เมื่อภาพข่าวจินจูร้องไห้เผยแพร่ไปทางสื่อต่างๆ ไข่มุกซึ่งชื่นชอบผลงานของเธอมาตลอดซื้อนิตยสารบันเทิงเล่มหนึ่งมาอ่านด้วยความสนใจมากๆ อ่านไปอ่านมาน้ำตาคลอสงสาร คีรินทร์ได้ทีเข้ามาเช็ดน้ำตาและทำท่าจะหอมแก้ม ไข่มุกรู้ทันจ้องเขาตาเขียว เขาเลยชะงักพูดแก้เก้อว่าคนอุตส่าห์เป็นห่วงยังจะดุอีก ทำดีไม่มีใครเห็น

“ดีตายละ...ไม่ต้องห่วงค่ะ สัตว์เลี้ยงคุณไม่ตายง่ายๆหรอก...อึด”

“คือที่เกิดเรื่องกับไอ้วัฒน์วันนั้น...ผมไม่ได้ตั้งใจจะพูดแบบนั้นกับคุณ” คีรินทร์พูดอ้อมแอ้ม ไข่มุกค้อนขวับท่าทางยังโกรธ เขายอมขอโทษและคว้าตัวมากอดแถมจะขอหอมแก้ม

“ขอกันง่ายๆแบบเนี่ยนะ...ยัง...อย่างคุณต้องได้บทเรียนก่อน”

คีรินทร์มองหน้าขมวดคิ้วอย่างสงสัย ไข่มุกอมยิ้มแกมดีใจที่คีรินทร์ขอโทษแต่แกล้งไม่สนใจอ่านหนังสือต่อ... เช้าขึ้นเธอเกิดปิ๊งไอเดียนำบอร์ดขึ้นแขวนข้างฝาห้องนอนเขียนคำว่า “กระดานสะสมแต้มคนปากดี” แล้วหันมายื่นกระดาษสีสดใสให้คีรินทร์ที่นั่งทำหน้างงๆอยู่บนเตียง

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 5 วันที่ 3 เม.ย. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ