คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 7-8 วันที่ 29 เม.ย. 56


อ่านละคร คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 7

“ภู...ฉันช่วยแกไม่ได้ แกก็รู้ว่าฉันเชื่อคำพูดลอยๆ ของแกไม่ได้ นอกจากว่าแกจะมีหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ของผู้กำกับ”
ภูวนัยถามว่าเขามีหลักฐานว่าผู้กำกับเกี่ยวข้องกับพายัพหรือ ชาติกล้าตอบทันทีว่า “ใช่!” ภูวนัยถามว่าแล้วไหนล่ะหลักฐาน ภูวนัยเผลอเข้าไปกระชากคอเสื้อชาติกล้า พอรู้ตัวก็ปล่อย ชาติกล้าพูดอย่างเป็นต่อทันทีว่า

“แกก็รู้ว่าฉันทำอย่างนั้นไม่ได้ ภู...ฉันขอเตือนแกในฐานะเพื่อน เลิกยุ่งกับคดีนี้เสีย ปล่อยให้ฉันจัดการเอง”


“จัดการ? แกรู้ไหมว่าแกกำลังใส่ร้ายผู้บริสุทธิ์ที่ตายไปแล้ว! ผู้กำกับบริสุทธิ์!” พูดแล้วหุนหันออกไป ชาติกล้าถามว่าจะไปไหน “ฉันจะหาหลักฐานที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของผู้กำกับมาให้แกดู!”

ชาติกล้ามองตามภูวนัยไปด้วยแววตาที่เปลี่ยนไปทันที!

ooooooo

ลำไยแจกไพ่อยู่สามวันสามคืน เมื่อยเลยเดินออกมาเปลี่ยนบรรยากาศ แต่ถึงคราวซวย ถูกนักเลงที่มากับเฮียกวงจำได้ว่าเป็นแม่ของไผ่พญา

ลำไยรู้สึกมีคนมองตนอยู่ พอมองไปก็จำได้ว่าเป็นลูกน้องพายัพ ตัดสินใจวิ่งหนีทันที พายัพบอกให้ลูกน้องตามไปจับมาให้ได้ เป็นจังหวะที่ไผ่นั่งแท็กซี่มาถึงหน้าบ่อนพอดี ลำไยเห็นหลังไผ่ไวๆแต่พอจะตะโกนเรียกก็เห็นสมุนของพายัพวิ่งไล่กวดมา นาทีนี้ ลำไยรู้อย่างเดียวว่าต้องหนีเอาชีวิตรอดก่อน

ส่วนไผ่ยังไม่รู้อะไร ไปถามนักเลงคุมบ่อนว่านี่คือบ่อนเฮียกวงใช่ไหม รู้จักแม่ตนหรือเปล่า ขอเข้าไปหาแม่หน่อย นังเลงคุมบ่อนไม่ให้เข้า บอกว่าคนที่จะเข้าไปได้มีแต่คนมาเล่นเท่านั้น ไผ่จึงตัดสินใจวิ่งทะลวงเข้าไป ถูกไล่ล่าก็มองหาที่หลบ เห็นประตูห้องหนึ่งแง้มๆอยู่ก็จะเข้าไป

ประตูเปิดพอดี! คนที่ออกมาคือพายัพ!!

“อุตส่าห์ตามหาตั้งนาน อยู่ดีๆก็เจอกันอย่างไม่น่าเชื่อนะ อย่างนี้เขาเรียกว่า บุพเพสันนิวาสหรือเปล่า” พายัพเย้ย

“นี่แกจะตามฉันทำไม พระฉันก็คืนให้แล้ว”

“คิดว่าฉันโง่รึไง ไอ้พระนั่นมันของปลอมเว้ย!!”

ฟังแล้วไผ่ตัดสินใจพุ่งเข้าประตูข้างๆมันคือประตูห้องน้ำ เมื่อไผ่วิ่งเข้าไปแล้วปิดประตูล็อกทันที พายัพตะโกนให้เปิดไม่สำเร็จก็สั่งสมุนให้พังเข้าไปเลย

ระหว่างนั้น ลำไยร้องเรียกไผ่จากห้องข้างๆไผ่วิ่งไปตามเสียง เจอแม่อยู่อีกห้องหนึ่ง ต่างโผเข้ากอดกันด้วยความดีใจ ส่วนข้างนอกเสียงพายัพกระแทกประตูอย่างบ้าคลั่ง จนประตูพัง แต่พอพายัพวิ่งเข้าไปไม่เจอใครแล้ว มองขึ้นไปเห็นหน้าต่างห้องน้ำเปิด ก็รู้ทันทีว่าไผ่หนีไปแล้ว พายัพได้แต่สบถอย่างเจ็บใจ

“โธ่โว้ยยยย!!!”

ooooooo

ไผ่พาลำไยกลับมาห้องพักที่โรงแรม สองแม่ลูก ถามไถ่กันด้วยความดีใจ ขณะที่แม่ลูกกำลังซาบซึ้งกันอยู่นั่นเอง ภูวนัยกลับมาเจอ ไผ่เลยเล่นละครกอดลำไยพร่ำบอกว่า

“ป้า...ไม่ต้องห่วงนะจ๊ะ เดี๋ยวฉันจะดูแลป้าเอง” ทำเอาลำไยรับลูกไม่ทัน งงไปครู่หนึ่ง แต่พอเข้าใจก็ ผสมโรงเล่นละครทำเป็นปวดท้อง ภูวนัยจะพาไปหาหมอ ไผ่บอกว่าไม่ต้องนอนพักเดี๋ยวก็หาย

พอดีภูวนัยได้รับ SMS “ผู้กำกับฝากของไว้ให้คุณ” อ่านแล้วภูวนัยสงสัยว่าใครเป็นคนส่งข้อความมา แต่ก็ดีใจที่จะได้หลักฐานจากมารุต

แต่เมื่อไปถึงที่นัดหมาย ภูวนัยเจอชาติกล้าถามว่าเขาได้รับโทรศัพท์เหมือนกันหรือ ชาติกล้าบอกว่าเปล่า ครั้นภูวนัยถามว่าแล้วมาที่นี่ได้ยังไง ชาติกล้าไม่ตอบแต่กลับเตือนว่า

“ภู...ฉันเตือนแกแล้วนะว่าอย่ายุ่งกับคดีนี้” ภูวนัยถามอีกว่าเขามาที่นี่ได้อย่างไร “ทำไมฉันจะมาไม่ได้ ก็ในเมื่อฉันเป็นคนส่งเมสเสจบอกแกเอง”

ภูวนัยเริ่มเอะใจอะไรบางอย่าง ชาติกล้าถามเหมือนพร้อมที่จะเปิดเผยความจริงว่า เขาอยากรู้ว่าใครเป็นหนอนบ่อนไส้ในหน่วยเราไม่ใช่หรือ ภูวนัยถามอย่างตื่นเต้นว่า “แกรู้เหรอ”

“ทำไมจะไม่รู้...เรื่องนี้ทำไมแกไม่ถามฉัน แกถามผู้กำกับจะไปรู้จริงเท่าฉันได้ยังไง”

“ใคร...ใคร...บอกฉันมา” ภูวนัยจับแขนชาติกล้าเขย่าอย่างแรง

“ฉันเองไง!!” ชาติกล้าตอบยิ้มเหี้ยม

ภูวนัยเหมือนถูกฟ้าผ่าลงกลางหัว วินาทีนั้น มีเสียงปืนเก็บเสียงดังขึ้น ภูวนัยสะอึกก้มมองท้องตัวเองเห็นมือชาติกล้าใส่ถุงมือดำกำปืนเก็บเสียงที่ยิงตน ภูวนัยกุมท้องที่เลือดไหลโกรกถอยไปพยายามจะหนี ชาติกล้าย่างสามขุมเข้าหา

“ไอ้ภู...แกรู้ไหมว่าฉันรอวันนี้มานานแค่ไหน วัน ที่ฉันจะออกจากเงาของแก” เห็นภูวนัยกุมท้องอย่างเจ็บปวดก็ถามเย้ย “เจ็บล่ะสิ แต่ความเจ็บของแก คงไม่ เท่ากับที่แกทำกับฉัน”

“ฉันไปทำอะไรให้แก...ไอ้ชาติ”

“แกทำให้ฉันเป็นที่สองไง ไม่ว่าเรื่องเรียน เรื่องงานหรือเรื่องปลายฟ้า แกทำให้ฉันเป็นรองแกมาตลอด...”

ภูวนัยถามว่าแล้วทำไมเราไม่คุยกัน ชาติกล้าพูด อย่างผูกใจเจ็บว่าคุยเพื่ออะไร เขามีศักดิ์ศรีแล้วตนไม่มีหรือ ภูวนัยยังพยายามหว่านล้อมว่าถ้าเขากลับใจตนจะกันไว้เป็นพยาน ก็ถูกชาติกล้ายิงซ้ำเข้าที่หัวไหล่อีกนัดหนึ่ง ยื่นหน้าเข้าไปพูด...

“แกคิดว่าฉันเป็นตำรวจทำไม ฉันไม่ได้รักความ ยุติธรรมเพ้อฝันอย่างแก ที่ฉันเป็นตำรวจ เพราะอำนาจ แกไม่รู้หรือว่า พวกเราน่ะมีอำนาจมากแค่ไหน...ที่จริงฉันไม่ใช่แค่หนอนบ่อนไส้อย่างที่แกกล่าวหาฉันหรอกนะ เพราะฉันเป็นคนฆ่าพวกมันเองกับมือ ไม่ว่าจะเป็นไอ้สมสุข เมียมัน แล้วก็ผู้กำกับที่เคารพรักของแก”

ภูวนัยแค้นจนแทบจะคลั่ง พยายามพุ่งเข้าหาชาติกล้าทั้งที่ตัวเองอ่อนแรงมาก แต่ชาติกล้าฉากหลบทำให้ภูวนัยเสียหลักถลำไปที่ริมน้ำ ชาติกล้าเล็งปืนใส่เขาอีกครั้ง!

“โชคดีไอ้ภู!!!” สิ้นเสียง กระสุนจากปืนเก็บเสียง ก็พุ่งเข้าเจาะร่างภูวนัยในระยะเผาขน!

ooooooo

อ่านละคร คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 8


ภูวนัยถูกยิงตกนํ้า หัวกระแทกเสาปูนอย่างแรง ร่างค่อยๆจมลงสู่ใต้นํ้า...

ชาติกล้าชะโงกดูยกปืนจะยิงซํ้า แต่มีคนเดินมาจึงต้องเก็บปืน มองผิวนํ้าที่ราบเรียบ เชื่อว่าภูวนัยตายแล้ว

คืนนี้เอง มีหนุ่มสาวคู่หนึ่งมาพลอดรักกันที่บันไดท่านํ้า จู่ๆภูวนัยก็โผล่ขึ้นมาร้องขอความช่วยเหลือ หนุ่มสาวตกใจลุกหนีไป ภูวนัยพยายามดึงตัวเองขึ้นจากนํ้า พอร่างขึ้นพาดบันไดก็หมดสติไป...

ดึกแล้ว ไผ่กระวนกระวายใจที่ไม่เห็นภูวนัยกลับมาที่โรงแรม ไปถามที่เคาน์เตอร์ว่าคนชื่อภูวนัยอยู่ห้องไหน พนักงานเช็กแล้วไม่มีแขกชื่อนี้

ไผ่เริ่มใจคอไม่ดีไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะกำลังจะกลับขึ้นห้องนั่นเอง เห็นทีวีออกข่าว...

“ขณะนี้พบชายไม่ทราบชื่อถูกยิงบริเวณท่านํ้าสะพานพระราม 8” ไผ่เพ่งดูเห็นหน่วยอาสากู้ภัยกำลังลำเลียงชายคนหนึ่งผ่านผู้สื่อข่าว เห็นเพียงแว่บเดียวไผ่ก็จำได้ว่าคือภูวนัย!

ที่ ป.ป.ส.ชาติกล้ากลับมาคิดทบทวนเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านไปหยกๆ หยิบมือถือขึ้นมากดลบเบอร์ของภูวนัยที่โทร.ติดต่อกัน เอนหลังพิงพนักอย่างโล่งใจ

ขณะนั้นเอง จ่าวีระกับราชัยเดินเข้ามาอย่างรีบร้อน ถามชาติกล้าว่ายังไม่กลับหรือ เขาตอบด้วยนํ้าเสียงปกติว่ากำลังจะกลับ ย้อนถามว่าแล้วพวกจ่ากลับมาทำอะไรที่นี่

“หัวหน้ายังไม่รู้เรื่องหมวดภูเหรอครับ” จ่าราชัยถาม ชาติกล้าชะงักรีบเก็บอาการถามว่า ภูวนัยทำไม มีอะไร จ่าบอกว่า “ก็มีคนพบหมวดภูถูกยิงที่สะพานพระราม 8 น่ะครับ”

“ไอ้ภูถูกยิง! แล้ว...เป็นไง”

“สาหัส...แต่ไม่ตายครับ ตอนนี้หมวดภูถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้วครับ นี่พวกเรากลับมาเอาของแล้วจะไปหาหมวดภูกัน หมวดไปด้วยกันไหมครับ” จ่าวีระชวน

“ได้...เดี๋ยวผมขอจัดการอะไรให้เรียบร้อยก่อน แล้วผมจะรีบตามไปแล้วกัน”

เมื่อจ่าทั้งสองเก็บของเสร็จออกไป ชาติกล้าพึมพำแววตาเหี้ยม “ไอ้ภู!!”

ooooooo

อ่านละคร คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 7-8 วันที่ 29 เม.ย. 56

คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะโดย บทประพันธ์ เล่าเต็ง
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ บทละคร โดย อภิวัฒน์ เล่าสกุล
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะผลิตโดย : บริษัท กำกับการดี จำกัด
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะนำแสดงโดย : ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ - ไปรยา สวนดอกไม้
ติดตามชมคุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ