อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 15 วันที่ 24 เม.ย. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 15 วันที่ 24 เม.ย. 56

คีรินทร์ประกันตัววันดีและให้มาอยู่กับไข่มุกในห้องพักโรงแรมเป็นการชั่วคราวเพื่อสะดวกในการสื่อสารเพราะเขายังต้องติดต่อกับตำรวจและทนายอีกหลายครั้งกว่าเรื่องจะจบ ไข่มุกซาบซึ้งน้ำใจให้รางวัลด้วยการหอมแก้มเขาอย่างเขินอาย

วันดีพอใจกับความเป็นอยู่สุขสบาย ได้นอนห้องสวยๆ แอร์เย็นๆ แล้วยังได้กินอาหารแสนอร่อยในสถานที่หรูหรา แต่พอเจอจินจูจังๆขณะกินอาหารมื้อแรกอยู่นั้น วันดีถึงกับหมดอร่อย รบเร้าไข่มุกให้พากลับห้องพัก

“อะไรกันแม่ เมื่อกี้ยังกินดีๆอยู่เลย แม่เป็นไรไปจ๊ะ”

วันดีแกล้งเอามือกุมท้องบ่นว่าจุกแน่น สงสัยกินเร็วไปหน่อย จินจูไม่เชื่อและแน่ใจว่าวันดีต้องการหนีหน้าจึงพยายามรั้งไว้ แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะวันดีร้องโอดโอยปวดท้องตัวงอจนไข่มุกต้องประคองจากไป



พ้นสายตาจินจูมาถึงหน้าลิฟต์ วันดียืนตัวตรงหายปวดท้องเป็นปลิดทิ้ง ทำเอาไข่มุกสงสัยว่าแม่เป็นอะไรทำไมชอบทำท่าแปลกๆเวลาเจอจินจู

“เอ็งอย่าถามมาก เดี๋ยวถึงห้องเก็บของให้หมด แล้วไปจากที่นี่กัน”

“ได้ไงแม่...ทำแบบนั้นไม่ได้หรอก กองประกวดได้เอาตาย”

“ข้าไม่สนอะไรทั้งนั้น เอ็งทำตามที่ข้าบอก”

“แม่เป็นอะไรของแม่ ไหนบอกชอบที่นี่ไงจ๊ะ หนูจะได้แสดงหนังเป็นนางเอกแล้วนะแม่ อุตส่าห์ประกวดจนชนะจะทิ้งได้ไง”

“ได้มาห้าแสนพอแล้ว เรากลับไปขายส้มตำกันอย่างเดิม นางเอกนางบ้าอะไรเนี่ยไม่เอาแล้ว”

“หนูไปไม่ได้หรอกแม่”

“ทำไม อ๋อ พอจะเป็นดาราเลยไม่เชื่อแม่แล้วเหรอ”

“ไม่ใช่ แต่หนูเซ็นสัญญาเล่นหนังแล้ว ขืนเราเบี้ยวหนีไป มีหวังโดนเขาปรับตายเลย แล้วจะไปเอาเงินที่ไหนมาให้”

วันดีอึ้งอย่างหาทางออกไม่ได้ กลัวจินจูรู้ความจริงที่ปิดบัง

ooooooo

คีรินทร์เพิ่งทราบเรื่องหลังเช็กทางฝ่ายบุคคลว่ามีคนปลอมลายเซ็นของเขารับนุชนารถเข้าทำงาน จึงสั่งเดชไปหาตัวการมาให้ได้ ส่วนตัวเองไปเล่าให้วัฒนาฟังแล้วเอะใจสงสัยเมื่อลอบเห็นท่าทีวัฒนายิ้มเยาะลับหลัง

วันเดียวกัน ไข่มุกตื่นเต้นดีใจที่ได้รับบทหนังปึกใหญ่จากจินจู “นี่หนูจะได้แสดงหนังกับคุณจริงๆเหรอคะ ขอบคุณนะคะ”

“ขอบคุณทำไม มีวันนี้ได้ก็เพราะความสามารถของหนู ชะตากำหนดให้เรามาเจอกัน หนูต้องท่องบทให้ดี อีกสองวันจะได้เริ่มซ้อมบทกันแล้ว”

“ได้ค่ะ หนูจะพยายามให้เต็มที่ ไม่ทำให้คุณผิดหวัง”

“ช่วงนี้ได้คุยกับคุณคีรินทร์บ้างไหม”

“ไม่ค่อยได้เจอเลยค่ะ เขาคงงานยุ่งด้วยมั้ง”

“ทำไมไม่ไปขอบคุณเขาเรื่องที่เขาช่วยแม่ล่ะ จะได้คุยกัน”

“ขอบคุณไปแล้วค่ะ ตอนเขามาส่งแม่ที่ห้อง”

“แล้วเรื่องอื่นล่ะ ไม่อยากคุยหรือไง เขาไม่รู้หรอกนะถ้าหนูไม่ยอมพูดออกไป คุยกันซะ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น”

ไข่มุกฟังแล้วยิ้มอย่างมีหวัง แต่พอเธอไปพบคีิรินทร์ ยังไม่ทันได้ปรับความเข้าใจกันเรื่องส่วนตัว ภัททิมาก็แทรกเข้ามาขัดขวาง อ้างสิทธิ์เป็นเมียตัวจริงจนไข่มุกพูดไม่ออก หนำซ้ำชลลดายังวางแผนใส่ร้ายว่าพิพัฒน์เป็นสามีเก่าของไข่มุก โดยบังคับพิพัฒน์เล่นละครให้แนบเนียนสมจริงให้คีรินทร์เห็น

คีรินทร์โกรธมาก คิดว่าที่ไข่มุกฝากให้พิพัฒน์มาทำงานที่โรงแรมก็เพราะยังติดต่อมีความสัมพันธ์กัน ยิ่งเห็นสองคนพูดคุยสนิทสนมก็ยิ่งหึงหวง ทั้งที่ความจริงพิพัฒน์ต่างหากที่พยายามจัดฉากตามแผนของชลลดา ส่วนไข่มุกไม่รู้เรื่องอะไรเลยแต่ถูกคีรินทร์ลากตัวไปคุยด้วยความโมโห

“คุณรินทร์ฟังก่อนสิ ทำไมต้องรุนแรงด้วย ฉันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคุณแล้วนะ ทำแบบนี้ได้ไง”

“ฉันไม่เกี่ยว แต่ไอ้หมอน่ันมันเกี่ยวใช่มั้ย”

“คุณกำลังเข้าใจผิด ฉันไปเจอคุณพัฒน์ก็เพราะ...”

“เพราะเธอเป็นเมียมันไง เป็นมานานแล้วด้วย เธอหลอกแต่งกับฉันคราวที่แล้วยังยกโทษให้ได้ มีไอ้พิพัฒน์มาก่อนยังทำใจได้ แต่นี่เอามันมาฝากทำงานในโรงแรมฉัน แอบไปนอนกับมันตอนฉันเผลอมากี่ครั้งแล้วล่ะ”

ไข่มุกชาวาบไปทั้งตัวกับถ้อยคำดูหมิ่นศักดิ์ศรี ตบหน้าเขาอย่างแรงและตวาดใส่ด้วยความเสียใจ

“คุณดูถูกฉันมากไปแล้วนะ เมื่อไหร่คุณจะเลิกเข้าใจอะไรผิดๆ เลิกใจร้อนวู่วามไร้เหตุผล เพราะคุณเป็นแบบนี้ถึงไม่เคยรู้เลยว่าฉันคิดยังไงกับคุณ”

“ใช่สิ คนอย่างฉันถึงได้โดนเธอหลอกแล้วหลอกอีก พอกันที ฉันตาสว่างแล้ว และจะเลือกคนที่เขาไม่คิดหลอกฉันเหมือนเธอ”

คีรินทร์ผลักไข่มุกเซไปแล้วหันซ้ายหันขวาอย่างอัดอั้น สุดท้ายก็กำหมัดชกกำแพงซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างเจ็บใจตัวเอง

“โธ่เว้ย...ไอ้โง่...ไอ้งี่เง่า...เว้ย!”

ไข่มุกตกใจ เข้าไปดึงมือเขาไว้ “คุณรินทร์ไม่เอานะ หยุด พอได้แล้ว”

“สะใจแล้วใช่มั้ย ได้เห็นไอ้โง่อย่างฉันต้องเป็นบ้าเพราะเธอแบบนี้”

คีรินทร์ระเบิดอารมณ์แล้วเดินหนีออกไป ทิ้งไข่มุกยืนร้องไห้อย่างชอกช้ำใจ ครั้นถึงเวลาต้องซ้อมบทหนังกับซอนซา ไข่มุกเอาแต่เหม่อคิดเรื่องที่ทะเลาะกับคีรินทร์ทำให้ไม่มีสมาธิเท่าที่ควร เลยโดนซอนซาตำหนิอย่างหงุดหงิด จินจูจะเข้าไปห้ามแต่แทยอนจับไหล่ปรามเอาไว้

ไข่มุกรู้ตัวว่าผิด ยกมือไหว้ขอโทษซอนซาและขอเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แต่ซอนซาตวัดเสียงใส่อย่างฉุนๆ

“ขอโทษไปก็ไม่มีประโยชน์ ไม่มีความตั้งใจ ซ้อมไปก็เท่านั้น ไม่เป็นมืออาชีพอย่างนี้ก็อย่ามาเล่นดีกว่า”

ซอนซาโยนบทลงบนโต๊ะแล้วเดินหนีทันที ไข่มุกมองตามหน้าเศร้า จินจูเห็นแล้วสงสาร ถอยห่างออกมา คุยกับแทยอนตามลำพัง

“ทำไมถึงห้ามไม่ให้ฉันช่วยไข่มุกคะ เขาเพิ่งแสดงเรื่องแรกก็ต้องทำผิดทำถูกบ้าง แต่ซอนซานอกจากไม่ให้โอกาส ยังแกล้งกดดันมากขึ้นอีก”

“เรื่องธรรมดา โลกนี้มีที่ให้คนเข้มแข็งเท่านั้น รู้ตัวรึเปล่า เธอเข้าข้างไข่มุกมากเกินไปจนทุกคนสังเกตเห็น แล้วมีอะไรเหรอ ทำไมต้องปกป้องกันขนาดนี้”

“ฉันคิดว่าไข่มุกคือยองแอ”

“เป็นไปได้ยังไง”

“คนที่เอายองแอไปเลี้ยงก็คือวันดี ถึงตอนนี้ยังไม่มีหลักฐาน แต่วันดีก็ทำพิรุธหลายอย่าง เขามีความลับปิดไว้แน่ พี่แทยอน...ฉันแน่ใจนะว่าไข่มุกเป็นลูกสาว ฉันจะไม่ยอมให้ใครรังแกเขา”

จินจูจริงจังมากเสียจนแทยอนไม่กล้าทักท้วงอะไรในตอนนี้

ooooooo

ไข่มุกตัดสินใจเผชิญหน้ากับคีรินทร์อีกครั้ง ยืนยันว่าต้องการอธิบายและทำความเข้าใจในสิ่งที่เขาพูดก่อนหน้านี้

“ยังจะมาอธิบายอะไร จะหลอกอะไรอีก ไม่อยากฟังคำโกหกแล้ว ถอยไปไกลๆเลย”

“คนเจ้าอารมณ์ ขี้โมโห ไม่มีเหตุผล ไม่ฟังคนอื่น ไม่พอใจก็เอาแต่เดินหนี ผู้ชายใจร้าย”

คีรินทร์หยุดกึกแล้วหันมาขึ้นเสียง “เออ ฉันก็เป็นคนแบบนั้นแหละ ไม่รู้รึไง”

“นี่คุณ...”

“กลับไปอยู่กับแฟนเธอเลยไป อุตส่าห์พาเข้ามาทำงานที่เดียวกันเลยนี่ จะมามัวยุ่งกับฉันทำไม”

“ได้...ฉันจะไม่ยุ่งกับคุณอีก”

“เอาเลย ยอมรับแล้วล่ะสิว่าไอ้หน้าจืดนั่นเป็นแฟน แอ๊บหลอกฉันได้ตั้งนาน”

“ใช่ เขาเป็นแฟนฉัน”

ไข่มุกพูดประชดแล้วเชิดหน้าเดินหนี คีรินทร์มองตาขวาง เดินไล่บี้ไปเอาเรื่อง แต่ดันเจอกะเทยกัสจังกลางทาง แถมหล่อนยังแสดงออกว่าปลื้มเขาเอามากๆ ทำท่าจะนัวเนีย เขาเลยต้องเปลี่ยนทิศทาง ได้แต่ชี้หน้าไข่มุกที่หลบอยู่ข้างหลังกัสจัง...ฝากไว้ก่อนเถอะ!

ooooooo

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 15 วันที่ 24 เม.ย. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ