อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 16 วันที่ 27 เม.ย. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 16 วันที่ 27 เม.ย. 56

เพื่อให้มั่นใจว่าเรื่องราวที่ได้ยินไม่ผิดแน่ ซอนซาแอบไปหาวันดีถึงห้องขังโดยให้เงินเป็นสองเท่าที่ได้จากจินจู คนงกอย่างวันดีมีหรือจะปฏิเสธ เล่าหมดทุกสิ่งอย่างเกี่ยวกับไข่มุกที่เก็บมาเลี้ยงตั้งแต่แบเบาะ

เมื่อรู้ชัดว่าจินจูกับไข่มุกเป็นแม่ลูกกัน ซอนซาวางแผนทำลายชื่อเสียงทั้งคู่เพราะเจ็บแค้นที่จินจูยังคงเป็นที่รักของแทยอนไม่เปลี่ยนแปลง เริ่มจากกลั่นแกล้งไข่มุกขณะถ่ายหนังด้วยกัน แรกๆไข่มุกไม่รู้จึงเป็นฝ่ายถูกกระทำ แต่พอนานเข้ารู้ตัวก็แอบเอาคืนซอนซาบ้างเหมือนกัน

จินจูไม่พอใจเพราะรู้ทันว่าซอนซาแกล้งไข่มุก พอเอ่ยปากปกป้องก็ถูกซอนซาตอกหน้าว่าทำเหมือนเป็นแม่ลูกกัน แทยอนเห็นท่าไม่ดีรีบแยกสองคนออกจากกันเพราะกลัวความจริงทำให้จินจูเสียชื่อเสียง อีกอย่างหนังที่ถ่ายทำก็ใกล้เสร็จและเตรียมฉายในอีกไม่นานนี้



คีรินทร์ยังป้วนเปี้ยนวนเวียนเฝ้าดูความเป็นไปของไข่มุกด้วยความรักและเป็นห่วง ภัททิมาเห็นภาพบาดตาก็ทนไม่ได้ โดยเฉพาะตอนที่คีรินทร์ต้องเข้าฉากแทนพระเอกที่ท้องเสียมาไม่ไหวเล่นคู่กับนางเอกอย่างไข่มุกแล้วเขานอกบทตัดพ้อต่อว่าและสารภาพรักก่อนบอกลาเดินหนีไป ภัททิมาถึงกับกรี๊ดกระจายเต้นเร่าๆ

ด้วยความโมโห รู้แน่แก่ใจว่าเขายังตัดใจจากไข่มุกไม่ได้

ด้วยความเจ็บใจ ภัททิมาทำทีมาพูดดีกับไข่มุกขอร้องให้เธอช่วยร้องเพลงเป็นของขวัญในวันแต่งงานที่จะจัดขึ้นเร็วๆนี้ จินจูไม่พอใจออกโรงปกป้องช่วยเหลือไข่มุกและจะไม่ให้รับงาน แต่ไข่มุกกลับตอบรับอย่างขมขื่น ถือว่าเป็นของขวัญสำหรับลูกของพวกเขาสองคน

มณีนำแหวนประจำตระกูลมาให้ภัททิมาลอง ปรากฏว่าใส่ได้พอดี แล้วยึดเอาไว้หน้าตาเฉยโดยมีชลลดาคอยหนุนหลัง แถมยังพูดเรื่องสินสอดอ้างว่าญาติๆของตนถามมา

“ไม่ต้องเป็นห่วง ทางเราจัดให้สมศักดิ์ศรีแน่นอน”

“ขอบพระคุณคุณเขมมากค่ะ งานนี้ชลไม่ห่วงหรอก เพราะเป็นหน้าเป็นตาของบ้านนี้อยู่แล้ว” ชลลดายิ้มดีใจ แอบส่งสายตาเยาะเย้ยมณีที่นั่งหน้าตึงไม่เต็มใจ

ooooooo

ถึงวันที่หนังปิดกล้อง แทยอนเปิดแชมเปญฉลองในกองถ่ายและบอกให้ทุกคนรอดูหนังพร้อมฉายในเดือนหน้า คีิรินทร์ใจหายที่จากนี้ไปต้องห่างไกลไข่มุก เขาเรียกเธอมาพบในห้องทำงานและมอบเช็คห้าล้านให้ไปเริ่มต้นใหม่กับพิพัฒน์

“อย่าคิดว่าฉันดูถูกเอาเงินฟาดหัว แต่อยากให้เธอเป็นของขวัญอย่างหวังดีและจริงใจ”

“งานหมั้นคุณฉันคงมาร้องเพลงให้ไม่ได้แล้วค่ะ เพราะอาจจะตรงกับวันที่หนังฉายรอบปฐมทัศน์ พวกนักแสดงต้องไปร่วมงานทางโน้นกัน”

“ไม่มาก็ดี อย่างน้อยเธอจะได้ไม่ต้องเห็น...ช่างเถอะ ขอให้เธอโชคดีกับอนาคตที่สดใส”

“เช่นกันค่ะ” ไข่มุกน้ำตาคลอ...ต่างคนต่างมองอย่างอาลัยรัก แต่ก็เข้าใจผิดกันด้วยทิฐิ

ไข่มุกเดินซึมออกจากห้องทำงานคีรินทร์ นั่งลงที่โซฟามุมหนึ่งในโรงแรมมองเช็คห้าล้านในมือ พิพัฒน์เดินเฉียดเข้ามาใกล้จะชวนเธอกินข้าว พอเห็นเช็คก็ตาโตรีบดึงมาดู

“ห้าล้าน...แม่เจ้า ลายเซ็นบอสนี่ ให้ค่าอะไรเนี่ย หรือว่าปลอบใจที่เลิกกัน แบบนี้แบ่งมาครึ่งนึงเพราะฉันคือต้นเหตุแห่งความร้าวฉาน”

ไข่มุกดึงเช็คกลับ ตาวาวอย่างโกรธจัด “คุณทำแบบนี้ทำไม ตอนคุณชลลดาไล่คุณจะฆ่าคุณ ฉันก็ช่วย พอตอนนี้คุณกลับใส่ร้ายฉัน สิ่งที่คุณทำมันทำให้ทุกคนเข้าใจผิดกันหมด ถึงตอนนี้ก็สายเกินจะแก้แล้ว”

“จะแก้ไปทำไม ได้มาตั้งห้าล้าน”

พิพัฒน์ทำท่าแย่งเช็คอีก ไข่มุกหลบหลีกและชกเข้าเบ้าตาเขาอย่างจัง แถมด้วยทุบตีไม่ยั้งจนเขาร้องเสียงหลง พูดออกมาหมดว่าถ้าไม่ทำก็โดนชลลดาขู่ฆ่า...หลังจากโดนซ้อมเบ้าตาเขียวคล้ำ พิพัฒน์ไปเล่าให้ชลลดาฟังและบ่นว่าไม่คุ้มเลย แถมเจ็บตัวอีกต่างหาก

“ถึงนังมุกรู้แล้ว แต่มันจะทำอะไรได้ ไม่มีอะไรที่พวกเราต้องกลัว ทุกอย่างกำลังจะจบอย่างแฮปปี้ แกอย่าทำพังก่อนก็แล้วกัน”

“หน้าผมสิพัง นังนั่นชกไม่ยั้งเลย ดั้งหักหรือเปล่าไม่รู้ ยังไงก็เพิ่มค่าหาหมอให้ผมบ้างนะ”

“จัดให้แน่ เพราะแกต้องเตรียมหางานใหม่ อย่ามาให้พวกฉันเห็นหน้าอีก”

“ใช่สิ ผมมันหมดประโยชน์แล้วนี่ เฉดหัวเลยนะ”

“ดีที่รู้ตัว แล้วอย่าคิดแฉเรื่องแกกับลูกไก่ ไม่งั้นฉันเอาตายแน่ ไม่เชื่อคอยดูแล้วกัน”

ชลลดาขบเขี้ยวเคี้ยวฟันว่าเอาจริง พิพัฒน์ไม่กล้าหือ ได้แต่ลอบมองด้วยความแค้น

ooooooo

ที่ล็อบบี้โรงแรม ซอนซาเห็นจินจูนั่งอ่านหมาย กำหนดการเปิดตัวหนัง ทำทีเดินเข้ามาหยุดยืนใกล้ๆ จินจูนึกว่าไข่มุกจึงพูดโดยไม่เงยหน้ามอง

“อ่านหมายกำหนดการหรือยัง ต้องเตรียมตอบคำถามนักข่าวด้วยนะ”

“ใช่ อาจจะเป็นคำถามใหม่ที่เธอไม่เคยได้ยินมาตลอดชีวิตก็ได้”

จินจูชะงัก เงยหน้าเห็นซอนซาก็นิ่วหน้าถามว่าที่พูดมาหมายความว่ายังไง ซอนซาอมยิ้มไม่ตอบ นั่งลงข้างๆ พูดไปคนละเรื่อง

“เธอมีผู้ชายไทยคนนั้นแล้วจะรั้งพี่แทยอนไว้ทำไม”

“ฉันไม่เคยรั้ง ระหว่างฉันกับพี่แทยอนเราเหมือนพี่น้องกัน”

“โกหก ถ้าเธอไม่ให้ท่าหรือให้ความหวัง พี่แทยอนจะรอมาตั้งยี่สิบกว่าปีได้ไง อย่าลืม...ความลับไม่มีในโลก ทำอะไรไว้อย่าคิดว่าคนอื่นไม่รู้”

“พูดอะไร ฉันไม่เข้าใจ”

“ปาร์คจินจู...เธอรอดูวันฉายรอบปฐมทัศน์แล้วกัน ฉันจะทำให้เธอกับไข่มุกดังในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน รับรองว่าเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่แน่” ซอนซาพูดทิ้งท้ายแล้วเดินจากไป จินจูไม่เข้าใจแต่ก็สงสัยและกังวลใจอย่างบอกไม่ถูก

วันเดียวกัน คีรินทร์กับภัททิมาขึ้นมาดูห้องจัดงานหมั้นภายในโรงแรม พอเห็นความสวยงามหรูหราภัททิมาก็ตาพองโตด้วยความตื่นเต้น บอกว่าเฟอร์เฟกต์มากๆ

“พ่อให้ใช้ห้องนี้ ผมขอตัวก่อน รีบไปทำงาน”

คีรินทร์พูดจบหันหลังกลับ เจอไข่มุกเดินผ่านมาพอดี สองคนมองหน้ากันด้วยความคิดถึง ภัททิมารีบเข้ามาเกาะแขนแสดงความเป็นเจ้าของคีรินทร์อย่างออกนอกหน้าพลางขยับนิ้วมือโชว์แหวนเพชรน้ำงามระยับ ไข่มุกเสียใจแต่ไม่พูดอะไร ทำท่าจะเดินจากไป

“เดี๋ยว...ฉันไปดูหนังรอบปฐมทัศน์ไม่ได้...”

“ที่ไปไม่ได้เพราะวันนั้นตรงกับวันหมั้นของเราสองคน” ภัททิมาแทรกอย่างเร็ว คีรินทร์มองเอือมๆ ทำเหมือนไม่ได้ยิน พูดกับไข่มุกต่อไป

“แต่จะหาโอกาสไปดูหนังของเธอนะ”

“ขอบคุณค่ะ ขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับคุณทั้งสองคนด้วย”

ไข่มุกน้ำตาคลอ คีรินทร์สงสารอยากจะเข้าไปปลอบแต่ภัททิมากระแอมอย่างรู้ทันพร้อมกับแทรกตัวเข้ามาตรงกลาง เสียงเขียวใส่ไข่มุก

“น้อยๆหน่อย หูตาแบบนี้อย่ามาใช้กับคุณรินทร์ของฉัน”

ภัททิมาแยกทั้งคู่ออกจากกัน ดึงคีรินทร์เดินไปอีกทาง แต่เขาขัดขืนแถมเสียงเข้มใส่ว่าอย่าตามมา...ว่าแล้วก็เดินลิ่วไปจากตรงนั้น ทิ้งภัททิมายืนหน้าตูมตึงอย่างไม่พอใจ กลับไปกระฟัดกระเฟียดเอากับชลลดาที่บ้าน

“รินทร์ไม่เคยแคร์หนูเลย ใจยังจุ๊กจิ๊กกับมันตลอดเวลา”

“ถ้ายิ่งรู้ว่ามีลูกกับมัน...มีหวังรักรีเทิร์นแน่ เธอก็จะกลายเป็นเมียหัวเน่านอนกอดเข่าเช็ดน้ำตา”

“อ๊าย...มันท้องเหรอคะคุณแม่ขา” ภัททิมาเผลอตัวโวยวาย ชลลดาตกใจรีบเอามือปิดปากและถลึงตาใส่ลูกสาว

“แหกปากไปทำไม กลัวคนอื่นจะไม่รู้หรือไง ไปโรงพยาบาลหาหมอสูติ ถ้าไม่ท้องจะไปทำไมเล่า”

“ถ้างั้นเราตายแน่ ยิ่งต่อไปเขารู้ว่าที่แท้หนูท้องข้าวสุก มีหวังโดนชู้ตออกจากบ้านนี้แน่นอน”

“ไม่มีทาง ทุกอย่างในบ้านนี้ สมบัติทุกชิ้นต้องเป็นของเรา แค่นังมุกจัดการไม่ยากหรอก ท้องอ่อนๆแท้งง่ายจะตาย”

ชลลดาพูดเป็นฉากๆ แต่ภัททิมายังตามไม่ทันประสาคนคิดช้า กลอกลูกตาไปมาอย่างสงสัย

ชลลดาเข้ามาที่โรงแรมแล้วแอบแกล้งไข่มุกเพื่อให้แท้งลูก แต่ไม่สำเร็จสักครั้งเพราะไข่มุกมีจินจูคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ฝ่ายภัททิมาที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวก็ถูกพวกกีกี้กิ๊กเก่าของคีรินทร์ราวีอยู่เหมือนกัน

ในที่สุดวันหมั้นของภัททิมากับคีรินทร์ก็มาถึง ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับหนังเรื่องแรกของไข่มุกเข้าฉายรอบปฐมทัศน์...ซอนซาถือโอกาสนี้แฉความจริงต่อหน้านักข่าวว่าไข่มุกเป็นลูกของจินจู สร้างความฮือฮาแก่นักข่าวเป็นอย่างมาก รวมทั้งไข่มุกก็ตะลึงอย่างคาดไม่ถึง

นักข่าวเบนไมค์ไปทางซอนซา แย่งกันถามเสียงเซ็งแซ่ อยากได้รายละเอียดที่ชัดเจน และใครเป็นพ่อของไข่มุก แทยอนเห็นท่าไม่ดีเบียดเข้ามาบอกนักข่าวว่าที่ซอนซาพูดหมายถึงจินจูรักและเอ็นดูไข่มุกเหมือนลูกสาว แต่ซอนซาไม่ยอมยุติ ยืนยันหนักแน่นว่า

“ไข่มุกคือลูกสาวของปาร์คจินจูที่มาแอบคลอดแล้วทิ้งไว้ที่เมืองไทยเมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้ว”

“ซอนซา...” แทยอนปรามเสียงเครียด

“พี่ไม่ต้องมาห้ามฉัน พี่ๆน้องๆนักข่าวคะ สิ่งที่ฉันพูดอาจจะดูเป็นไปไม่ได้ แต่ทั้งหมดคือเรื่องจริง ผู้หญิงคนนี้หลอกทุกคนมาตลอด”

นอกจากคำพูดแล้วซอนซายังเปิดคลิปวันดีสารภาพความจริงอย่างหมดเปลือก หาว่าจินจูไข่แล้วทิ้งเพราะกลัวเสียชื่อเสียงดาราดัง ไข่มุกตกใจมากอยากได้ยินจากปากจินจู แต่แทยอนไม่เปิดโอกาสให้เธอตอบ แทรกขึ้นว่า

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 16 วันที่ 27 เม.ย. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ