อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 5 วันที่ 4 เม.ย. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 5 วันที่ 4 เม.ย. 56

คีรินทร์มองหน้าขมวดคิ้วอย่างสงสัย ไข่มุกอมยิ้มแกมดีใจที่คีรินทร์ขอโทษแต่แกล้งไม่สนใจอ่านหนังสือต่อ... เช้าขึ้นเธอเกิดปิ๊งไอเดียนำบอร์ดขึ้นแขวนข้างฝาห้องนอนเขียนคำว่า “กระดานสะสมแต้มคนปากดี” แล้วหันมายื่นกระดาษสีสดใสให้คีรินทร์ที่นั่งทำหน้างงๆอยู่บนเตียง
“เอาไปหนึ่งดวงที่เมื่อวานคุณขอโทษฉัน ถือว่าได้หนึ่งแต้ม เชิญเอาไปติดได้เลยค่ะคุณคีรินทร์”

“เนี่ยเหรอที่จะให้บทเรียนฉัน ไม่เอา...ไม่เล่น”

“ไม่เล่นก็ได้ งั้นต่อไปนี้เรานอนแยกห้องกัน แล้วฉันจะไม่ให้อภัยคุณอีกเลย”


ไข่มุกหยิบกระดาษรูปดาวจากมือคีรินทร์คืนอย่างงอนๆ และหยิบหมอนเดินไปที่ประตู คีรินทร์หน้าเสียลุกจากเตียงมากางกั้น รีบกลับคำว่าเล่นก็ได้ แต่อยากรู้ว่าสะสมดาวครบสิบดวงแล้วจะได้อะไร

“ก็...หอมแก้มทีหนึ่งแล้วกัน”

คำตอบนั้นทำให้ชายหนุ่มตาเป็นประกายอย่างมีความหวัง รับข้อตกลงแข็งขันเพราะมีแรงจูงใจ แต่ยังอยากรู้อีกว่าครบกี่แต้มถึงจะได้จู๋จี๋กัน

“ยังไม่ได้คิด เอาให้ครบสิบแต้มก่อนเถอะน่า แค่นี้ก็ไม่รู้จะทำได้มั้ย”

“ชิวๆ เรื่องหมูๆ ถึงสิบแต้มเมื่อไหร่จะจูบให้ลมจับเลย” พูดแล้วหยิบกระดาษรูปดาวดวงแรกในมือเธอไปติดที่บอร์ด ไข่มุกขยับมาสำทับเสียงเข้มว่าถ้าเขาปากเสียเมื่อไหร่ยึดดาวคืน ติดลบ...คีรินทร์ฟังแล้วหน้ายุ่งแต่ยังฮึดสู้ ตอบกลับแข็งขัน “ก็ได้...ต่อไปไม่มีหลุดแน่”

ooooooo

กินอยู่อย่างราชาในโรงแรมหรูได้ไม่ทันไร เช้าวันนี้ชลลดากับภัททิมาก็มีอันต้องระเห็จไปอยู่ในห้องแคบๆที่มณีจัดหาให้เนื่องจากเธอหึงชลลดาที่เริ่มเกาะแกะเขมทัตหนักขึ้นทุกที

ชลลดาไม่พอใจอย่างแรงโต้เถียงกับมณีอยู่พักหนึ่งก่อนจะเป็นฝ่ายแพ้จำใจรับสภาพความเป็นอยู่ที่มณีจัดหาให้ กินอาหารเหมือนพนักงาน น้ำท่าห้ามอาบบ่อย ทีวีอย่าเปิดมาก เพราะทุกอย่างล้วนสิ้นเปลือง

วันเดียวกัน คธาเห็นไข่มุกอ่านข่าวดาราเกาหลีจึงเข้ามาคุยด้วย เมื่อรู้ว่ามีข่าวลือจินจูเจ็บหนักต้องเข้าโรงพยาบาลแบบไม่มีกำหนดออกก็ตกใจรีบถามว่าเขาไม่สบายเป็นอะไร

“ในนี้ไม่มีรายละเอียดค่ะ ไว้จะลองหาในเน็ตเพิ่มเติมอีก เป็นห่วงเขามากเลยค่ะ ว่าแต่คุณอาเป็นอะไรหรือเปล่าคะ หน้าซีดๆ”

“ไม่เป็นไร ไม่มีอะไรครับ”

คีรินทร์เดินเข้ามาแทรก ทำทีชื่นชมคธาฝีมือดีแต่ลูกค้าสงสัยทำไมชอบเล่นแต่เพลงเศร้า คธายิ้มขื่นตอบแผ่วเบา “เพราะชีวิตจริงมักเศร้ามั้งครับ...ผมขอตัวก่อนครับ เดี๋ยวต้องไปต่อเพลง”

คธาผละไป คีรินทร์เล่นงานไข่มุกทันที หาว่าชอบคุยกับผู้ชาย จะหว่านเสน่ห์ตั้งแต่ผู้จัดการยันนักดนตรีเลยหรือไง

“อีกแล้วนะ เริ่มปากร้ายอีกแล้ว คุณเพิ่งได้ดาวไปแค่ดวงเดียวนะคะ อย่าลืมสิ เดี๋ยวโดนตัดแต้ม”

คีรินทร์นึกได้ ขอแก้ตัวพูดใหม่แต่น้ำเสียงยังคงประชดประชัน “คุณลูกไก่อัธยาศัยดีนะครับ พูดคุยกับคนไปทั่ว พนักงานต่างก็รักใคร่เอ็นดู ผมเห็นแล้วก็อดชื่นชมไม่ได้...เป็นไง ดีพอได้แต้มเพิ่มไหมครับ”

“ไม่ได้ค่ะ ประชดแบบนี้ถือว่าไม่จริงใจ” ไข่มุกพูดจริงทำจริง กลับถึงบ้านรีบแกะดาวบนบอร์ดออก คีรินทร์เข้าแย่งอย่างไม่ยอมแล้วหัวเราะขำไปด้วยกัน นุชนารถเปิดประตูเข้ามาเห็นก็หึงหวง พูดเสียงแข็งว่าเขมทัตให้ตนขึ้นมาตาม ทุกคนรอทานข้าวอยู่

“ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวจะลงไป แต่คราวหลังมีมารยาทเคาะประตูก่อนก็ดีนะคะ”

“คราวที่แล้วคุณลูกไก่ก็ไม่เคาะ เปิดพรวดเข้ามาเฉย” นุชนารถยอกย้อนหน้าตึง

“ก็เพราะนี่คือห้องนอนฉัน ไม่ใช่ห้องนอนเธอ เพราะงั้นเธอจะเข้ามาก็ต้องเคาะ ที่ถูกควรเป็นแบบนั้นไม่ใช่เหรอคะ”

นุชนารถเจ็บใจ เหลือบมองคีรินทร์จะให้ช่วยแต่เขาเสมองทางอื่น เธอเลยได้แต่ส่งสายตาอาฆาตก่อนกลับออกไป จากนั้นคีรินทร์ก็โชว์บอร์ดใหม่ของตัวเองให้ชื่อว่า “คะแนนสะสมจูบ” โดยทำรอยจูบสีแดงไว้รอติดบอร์ด ซึ่งเขาจะให้คะแนนไข่มุกบ้าง โทษฐานทำให้หึง หนึ่งครั้งเอาไปหนึ่งแต้ม เริ่มจากวันนี้ที่เธอคุยกับคธา

“โอ๊ย...คุณนี่ ไม่ได้รักกันมาหึงมาหวงอะไรกันได้”

“ไม่รู้ล่ะ เธอเป็นเมียฉัน ฉันก็หึงไว้ก่อนหรือถ้าทำให้ฉันไม่พอใจอีก ฉันจะให้แต้มเธอไปเรื่อยๆ หนึ่งแต้มได้หอมแก้มหนึ่งครั้ง” พูดแล้วฉวยโอกาสไข่มุกฟังเพลินจูบแก้มเธออย่างเร็ว “เป็นไงล่ะ ฉันน่ะไม่งกเหมือนบางคน ต้องให้ได้ตั้งสิบแต้มกว่าจะได้หอมกัน ใจร้ายซะไม่มี”

ไข่มุกมองค้อนแล้วเขิน รีบเอามือปัดแก้มพลางถอยห่างออกไป คีรินทร์หัวเราะชอบใจ...รุ่งขึ้นคีรินทร์หาซื้อชุดวอร์มมิดชิดมาให้ไข่มุกใส่สอนเต้นในฟิตเนส กำชับต้องใส่อย่างนี้ทุกวัน ไข่มุกปฏิเสธเพราะใส่แบบนี้ร้อนแย่ เต้นก็ไม่สะดวก

ขณะทั้งคู่เถียงกันไปมา วัฒนาเข้ามาบอกคีรินทร์ว่าทางเกาหลีตอบรับมาแล้ว จากนั้นไม่นานสองหนุ่มจึงเข้าประชุมกับทีมผู้บริหาร คีรินทร์เสนอให้เซ็นสัญญาร่วมทุนสร้างโรงแรมกับทางเกาหลีแต่วัฒนาค้านว่าเร็วไปเพราะเงินไม่ใช่น้อยถ้าพลาดจะแย่ เราควรศึกษาข้อมูลต่างๆให้รอบคอบก่อน เขมทัตเห็นด้วยกับวัฒนา ส่วนคนอื่นๆก็ชื่นชมวัฒนาเป็นเสียงเดียว ทำให้คีรินทร์เสียหน้าแต่ไม่โต้แย้ง

ชลลดากับภัททิมาเรียกไข่มุกมาพบแล้วบีบบังคับให้ ช่วยพวกตนได้กลับไปอยู่ห้องดีๆเหมือนเดิม ไข่มุกอึดอัดลำบากใจบอกให้แม่ลูกพูดเองดีกว่า ชลลดาหาว่าไข่มุกยอก ย้อน ด่าและผลักหัวไข่มุกด้วยความโมโห คีรินทร์ผ่านมาเห็น ถามว่าทำไมต้องลงไม้ลงมือขนาดนี้ พูดกันดีๆก็ได้

“แหม...แม่ลูกเขาหยอกกันเล่น ไม่มีอะไรหรอกค่ะคุณคีรินทร์ เรารักกันจะแย่ จริงไหมจ๊ะหนูลูกไก่ของคุณแม่ขา” ชลลดาแก้ตัวพลางหยิกแก้มหยอกไข่มุกแต่ค่อนข้างแรงจนเธอเจ็บหน้าเหยเก

คีรินทร์นึกโกรธแทน เดินบ่นออกมากับไข่มุกว่าตนแน่ใจแล้วว่าเธอเป็นลูกที่เขาเก็บมาเลี้ยง คราวนี้ไปทำอะไรให้เขาขัดใจ หรือเขาจะเรียกร้องอภิสิทธิ์ อะไรอีก ไข่มุกรีบส่ายหน้าปฏิเสธ เลยโดนเขาว่าปากแข็ง กลับไปจะให้แต้มสะสมจูบ...แต่อีกครู่ต่อมา ไข่มุกกลับเป็นฝ่ายจะตัดคะแนนเขา เพราะเขาทำก้อร่อก้อติกใส่ภัททิมาที่พยายามอ่อยเต็มที่ ดีเสียว่าเขาเหลือบเห็นเมียก็เลยเปลี่ยนใจเดินหนีมา ส่วนภัททิมากับชลลดาจำต้องกลับบ้านเพราะทนอยู่ห้องเล็กคับแคบไม่ไหว แต่ดันมาเจอนักเลงทวงหนี้ในบ้านกินอยู่เลอะเทอะไปหมด แถมมันยังบอกด้วยว่าหนี้หลักแสนตอนนี้เพิ่มเป็นหลักล้านแล้ว!

ด้านไข่มุกกลับถึงบ้านก็ยังขู่จะตัดคะแนนคีรินทร์ที่กรุ้มกริ่มใส่ภัททิมา เขาเลยดักคอว่าเธอหึง ไข่มุกไม่รู้ตัวว่าเริ่มชอบเขา ตอบหนักแน่นว่า “ฉันแค่อยากปรับพฤติกรรมคุณ ก็บอกแล้วไงคุณต้องได้บทเรียนบ้าง เห็นไหม พอฉันตัดแต้มคุณก็รู้สึก”

“แล้วแบบนี้เมื่อไหร่จะได้สะบึมล่ะฮึ่มกันซะที”

“ไม่มีกำหนด มันก็ขึ้นอยู่กับนิสัยคุณจะเปลี่ยนเมื่อไร”

“ก็ได้ งั้นจูบแก้มขอโทษ” เขายื่นหน้ามา เธอรีบถอยห่างและขู่จะตัดแต้ม “ไม่กลัว น่ารักแบบนี้ เล่นสะสมคะแนนของผมดีกว่า คุณตัดแต้มผมแต่ผมเพิ่มแต้มให้คุณ ได้จูบให้แก้มช้ำเลย”

ไข่มุกชิงเอาตัวรอดอ้างว่าง่วงแล้ว และยอมให้เขานอนกอดตามคำขอ เพราะถ้าไม่ยอมเขาจะทำมากกว่ากอด...คีรินทร์ยิ้มพอใจ นอนกอดไข่มุกอย่างมีความสุข และไม่วายขู่ฟ่อเมื่อเธอขยับตัวจะออกจากอ้อมกอด

“อย่าคิดหนี...เดี๋ยวโดนจัดหนัก”

ooooooo

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 5 วันที่ 4 เม.ย. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ