อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 6 วันที่ 5 เม.ย. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 6 วันที่ 5 เม.ย. 56

ทางโรงแรมเกาหลีตอบรับการลงทุนร่วม เขมทัตจะส่งคีรินทร์ไปและให้พาไข่มุกไปฮันนีมูนด้วย แต่ในขณะที่ยังไม่ได้เดินทาง คีรินทร์ถูกดักทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ไข่มุกช่วยเหลือจนคนร้ายหนีไปแต่ภัททิมาพาคีรินทร์กลับบ้านและสวมรอยว่าตัวเองเป็นคนช่วย

ชลลดากับภัททิมาซึ่งตั้งท่าหนีเจ้าหนี้อยากเข้ามาอยู่ในบ้านเขมทัตอยู่แล้วจึงฉวยโอกาสนี้ออดอ้อนจนสำเร็จ เพราะเขมทัตซึ้งน้ำใจภัททิมาที่ช่วยเหลือลูกชายของตน มณีไม่พอใจแต่ก็ขัดสามีไม่ได้ ได้แต่ออกฤทธิ์เดชไปตามเรื่องเพราะชิงชังสองแม่ลูกซึ่งเข้าใจว่าเป็นป้าหลานกัน

ไข่มุกตกลงไปเกาหลีกับคีรินทร์เพราะอยากเจอดาราในดวงใจอย่างจินจู แต่ติดตรงที่ต้องทำพาสปอร์ตและถ้าคีรินทร์เห็นความลับแตกแน่ จึงให้ชลลดาช่วยจัดการแลกกับสัญญาจะซื้อของฝากแพงๆมาให้


ขณะที่คีรินทร์กับไข่มุกเตรียมตัวเดินทาง...จินจูที่เกาหลีกำลังตรอมใจอย่างหนักเรื่องลูกสาวที่จากไปตั้งแต่แบเบาะ แม้เหตุการณ์ผ่านมานานมากแต่เธอยังคงคิดถึงและทำใจไม่ได้ สภาพร่างกายทรุดโทรมจนแทยอนตัดสินใจบอกความจริงว่ายองแอลูกสาวของเธอยังไม่ตาย จินจูมีกำลังใจขึ้นมาทันที บอกแทยอนว่าตนจะไปเมืองไทยกับยูรีเพื่อตามหาลูก แต่ในวันเดินทางจินจูเป็นลมเพราะร่างกายอ่อนแอจึงต้องเลื่อนไปก่อน ซึ่งแทยอนสัญญาว่าหากร่างกายเธอแข็งแรงดีแล้วจะพาไปเอง

คีรินทร์กับไข่มุกมาถึงเกาหลีได้ไม่นาน ชลลดาก็โทร.มากำชับไข่มุกให้เก็บพาสปอร์ตดีๆ อย่าให้คีรินทร์เห็นเด็ดขาดแล้วอย่าลืมของฝากที่รับปากไว้ด้วย ไข่มุกวางสายอย่างเป็นกังวลเพราะตัวเองไม่มีเงินและก็คงไม่กล้าอ้อนคีรินทร์อย่างที่ชลลดาแนะนำ

วันต่อมา ไข่มุกได้เจอจินจูโดยบังเอิญและได้แสดงการเตะต่อยและร่ายรำตามแบบฉบับดาราดังที่ตนชื่นชอบโดยไม่รู้ว่ากำลังโชว์อยู่ต่อหน้าตัวจริง จินจูรู้สึกถูกชะตากับแฟนคลับคนนี้มาก พอไข่มุกรู้ว่าเป็นจินจูตัวจริงก็ดีใจจนลมจับ

จินจูพาไข่มุกมาพักในศาลาแล้วถามอย่างขำๆ ปนเอ็นดูว่าดีขึ้นหรือยัง มึนหัวอยู่หรือเปล่า

“หนูแค่ตื่นเต้นมากไปหน่อยนะค่ะ เลยเป็นลม ไม่ได้เป็นอะไร”

“ก็ดี งั้นฉันไปก่อนนะ” จินจูลุกขึ้นจะเดินออกไป ไข่มุกลุกตามหยิบโทรศัพท์ทำท่ากระมิดกระเมี้ยนขอถ่ายรูปคู่ไว้เป็นที่ระลึก เสร็จแล้วไหว้ขอบคุณ ในขณะที่จินจูก็บอกลาและว่าถ้าเรามีโชคชะตาต่อกันคงได้เจอกันอีก

เมื่อกลับมาที่ห้องพัก ไข่มุกคุยอวดคีรินทร์เรื่องเจอจินจู ด้านจินจูที่ดูสดชื่นผิดตาจนแทยอนแปลกใจก็บอกเล่าว่าบังเอิญเจอเพื่อนใหม่เป็นคนไทย เด็กคนนี้น่ารักมาก เห็นเขาแล้วนึกถึงลูกสาว คงอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน

แทยอนดีใจที่เห็นรอยยิ้มจินจู ค่ำนั้นเขาพาเธอไปกินอาหารและเจอไข่มุกกับคีรินทร์โดยบังเอิญ จินจูเชิญทั้งคู่นั่งร่วมโต๊ะพูดคุยกันอย่างกันเอง ไข่มุกมีข้อมูลของจินจูกับแทยอนพอสมควรเพราะชื่นชอบพวกเขามาก นี่เองทำให้ผู้ใหญ่ทั้งสองรู้สึกเอ็นดูเธอมากเช่นกัน และจินจูได้ช่วยสอนคิวบู๊ให้ไข่มุกก่อนกลับไทย

ชลลดาบ่นอุบไม่ปลื้มของฝากจิ๊บจ๊อยจากไข่มุก แถมยังหงุดหงิดที่นักเลงป้วนเปี้ยนตามทวงหนี้จนน่ารำคาญ วันหนึ่งขณะที่ชลลดากับภัททิมาไปเล่นฟิตเนสในโรงแรม นักเลงตามเข้ามาพูดคุยถึงตัวชลลดาแล้วจะใช้มีดแทงเพราะเธอยึกยัก โชคดีที่มณีเข้ามาช่วยทัน ส่วนนักเลงรีบวิ่งหนีออกไป

พวกคีรินทร์เช็กกล้องวงจรปิดที่จับภาพคนร้ายได้และเห็นเขาพูดคุยกับชลลดาจึงตั้งข้อสังเกตว่าไม่ใช่การปล้นธรรมดาแน่ ถ้าเป็นโจรคงไม่มายืนพูดอย่างนี้ เหมือนรู้จักกันมาก่อน

“ฉันไม่รู้จัก จะหาว่าฉันพาไอ้โจรบ้านั่นมาปล้นตัวเองเหรอ...ประสาท” ชลลดาวางท่าปั้นปึงไม่พอใจ

“แต่ท่าทางคุณดูเหมือนไม่ค่อยแปลกใจ เหมือนรู้จักด้วยซ้ำ”

“ก็ฉันเจอคนมาเยอะ ไม่ใช่พวกเอะอะโวยวายเหมือนใครบางคน ผู้ดีอย่างฉันไม่ทำอะไรเสียจริตหรอกย่ะ”

“เหรอ ถ้าฉันเอาแต่ดัดจริตไม่ช่วยหล่อน ป่านนี้โดนกะซวกตายไปแล้วย่ะ แหม...มันน่านัก” มณีค้อนชลลดาอย่างหมั่นไส้

“แต่ยังไงก็เถอะ ฉันไม่รู้จริงๆย่ะ อย่ามาใส่ความ... จริงๆนะคะคุณพี่ ชลจะไปรู้จักได้ยังไง”

“เอาล่ะ พอแล้วๆ อย่าคิดมากน่านายเดช คุณชลเขาจะไปรู้จักนักเลงพวกนั้นได้ยังไง อย่าพูดกันให้ไม่สบายใจเลย” เขมทัตตัดบท...ชลลดาอมยิ้มพอใจ แล้วแอบไปคุยกันลำพังแม่ลูกนอกรอบอย่างหวาดหวั่น โดยเฉพาะภัททิมาที่กลัวจัดว่านักเลงจะมาดักเอาน้ำกรดสาดเธอเสียโฉม

ชลลดาต้องรีบใช้หนี้เพื่อความสงบสุขของตนและลูกด้วยการขู่เข็ญไข่มุกให้ไปขอเงินสามล้านจากคีรินทร์มาเร็วที่สุด ไม่งั้นเห็นดีกันแน่ ไข่มุกหนักใจสุดๆ และไม่กล้าเอ่ยปากกับคีรินทร์เมื่อแอบได้ยินเขาคุยกับเขมทัตเรื่องเอาเงินจำนวนมากไปลุงทุนในโรงแรมที่เกาหลีแถมมณีก็บ่นเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้านที่เพิ่มขึ้นเพราะมีสองป้าหลานกาฝากมาเกาะกิน

เมื่อไข่มุกกลับมาตอบปฏิเสธไม่ขอเงินจากคีรินทร์ สองแม่ลูกโกรธมากหาว่าไข่มุกเอาตัวรอดคนเดียว และข่มขู่ว่าจะแฉความจริง

“ก็เอาสิ แฉเลย อย่างมากฉันก็แค่กลับไปตำส้มตำขาย เป็นตัวประกอบอย่างเก่า สบายใจดี จะทำอะไรก็เชิญ”

“หน็อย...แน่นักนะ ถ้าแฉแกกับนังแม่ของแกโดนเข้าคุกแน่ ยายมณีไม่เอาไว้หรอก”

“ใช่ แล้วคุณรินทร์ก็จะสลัดแกให้ฉันเป็นเมียตัวจริงแทน ส่วนแกอยู่ในคุก ขังลืม”

“ถ้าติดก็ติดด้วยกัน หนูจะแฉกลับบอกว่าคุณผู้หญิงบังคับให้ทำ เป็นตัวแม่คิดแผนการ ทีนี้พวกคุณก็ไม่รอดหรอก ดีออกนะคะ มีข้าวกินฟรีไม่ต้องมานั่งขอใครกินแบบนี้ คุณผู้หญิงคงชอบ”

ชลลดาอึ้งอย่างคาดไม่ถึง ปรับเปลี่ยนท่าทีและน้ำเสียงกล่อมไข่มุก “เอางี้แล้วกัน ถ้าขอมาได้ฉันให้เลยหมื่นนึง มาถึงขนาดนี้แล้วต้องช่วยกันสิ ขี่หลังเสือลงมาก็เสือกัด สู้ขอเงินมาแล้วความลับยังอยู่ เธอสบาย ฉันสบาย วินๆ ทั้งคู่ ไม่ดีหรือไง”

“หนูไม่เอาด้วยค่ะ อยากขอก็ขอเอง ไม่ยุ่งแล้ว แล้วไม่ต้องมาสั่งหรือขู่อีกนะคะ ยังไงก็ไม่แน่นอน”

ไข่มุกผละไป ภัททิมากับชลลดามองหน้ากันอย่างเจ็บใจ จากนั้นก็รวมหัววางแผนและได้ข้อสรุปว่าภัททิมาต้องเข้าไปทำงานในโรงแรมจะได้จับคีรินทร์ให้อยู่มือ

คืนนั้นไข่มุกนอนหันหลังให้คีรินทร์ รู้สึกเศร้าใจหากต้องจากเขาไปจริงๆ คีรินทร์ไม่รู้อะไรทำทีเข้ามาใกล้ถามไถ่ว่าแต้มของตนครบร้อยหรือยัง ตอนนี้ตนความประพฤติดีสุดยอด รีบๆบวกเข้าจะได้โป๊งชึ่งเป็นสามีภรรยากันอย่างสมบูรณ์เสียที

“แต่มัน...อาจจะไม่มีวันนั้นก็ได้นะคะ”

“ทำไมล่ะ นึกว่าฉันจะทำไม่ได้เหรอ ช่วงนี้ฉันไม่ปากหมาใส่เธอแล้ว นี่เดี๋ยวจะซื้อซิปมาติดปากรูดให้เงียบกริบ รับรองว่าถึงแน่”

“พอเถอะค่ะ ฉันไม่ได้มีความสำคัญกับคุณขนาดนั้น ถึงวันไหนไม่มีฉัน คุณก็คงไม่เป็นไร ยังมีคนอื่นอยากเป็นคนรักของคุณอีกเยอะแยะ”

“พูดอะไรของเธอ จะไม่มีได้ไง อย่าลืมสิว่าเธอเป็นเมียฉัน อย่าบอกนะว่าจะทิ้งฉันไปหากิ๊ก ฉันไม่ยอมจริงๆด้วย ทำร้ายจิตใจกันอย่างนี้ฉันจะไปออกทีวีเรียกร้องความเป็นธรรมนะ”

“ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ ไม่ใช่” ไข่มุกพูดทั้งน้ำตาคลอๆ คีรินทร์แปลกใจ เช็ดน้ำตาให้พลางพูดไปคนละเรื่อง

“ถ้าเป็นเรื่องแม่ฉันก็อย่าคิดมากเลย แม่เป็นคนปากร้ายใจดี คุณนายมณีเขาก็พูดไปงั้นแหละ แป๊บๆก็ลืม เลิกไปเอง”

“แต่ฉันทำให้คุณยุ่งยากวุ่นวาย ทำให้เดือดร้อน”

“ไม่หรอกลูกไก่ ฉันอยากบอกให้เธอรู้เอาไว้ ฉันดีใจจริงๆ ที่เราได้แต่งงานกัน เธอเป็นคนน่ารัก ฉันไม่เคยเสียใจเลยที่ได้เธอมาอยู่ด้วย ลูกไก่กุ๊กๆของฉัน”

ไข่มุกสะอื้นเบาๆ ซุกหน้ากับอกเขา คีรินทร์จูบที่เรือนผมเธออย่างรักใคร่ แล้วนอนกอดกันอย่างมีความสุข สักครู่ไข่มุกนึกกลัวทำท่าจะขยับออกห่าง

“ไม่ต้องกลัว คืนนี้ฉันไม่ทำอะไรเธอหรอก ขอนอนกอดเฉยๆนะ”

หญิงสาวยิ้มในอ้อมกอดของเขา หลับตาลงอย่างเป็นสุข ต่างคนต่างเกิดความผูกพันโดยไม่รู้ตัว เช้าขึ้นไข่มุกออกมาส่งคีรินทร์หน้าบ้าน ภัททิมาแอบมองด้วยความอิจฉาริษยาก่อนจะออกจากบ้านตามคีรินทร์ไปหลังจากชลลดายุแหย่ให้แย่งคีรินทร์มาแล้วเฉดหัวไข่มุกซะ

ภัททิมาเข้ามาทำงานในโรงแรมตำแหน่งผู้ช่วยเลขาฯของคีรินทร์ จงใจใกล้ชิดยั่วยวนชายหนุ่มทุกทีที่มีโอกาส คีรินทร์เองก็มีเผลอไผล เซ็นงานไปแอบมองความเซ็กซี่ของเธอไป นั่นยิ่งทำให้หญิงสาวได้ใจ โน้มตัวเข้ามาใกล้จนอกขาวๆแทบทะลักออกนอกเสื้อ

“ยินดีรับใช้...ทุกเรื่อง ทุกที่ ทุกเวลานะคะ” พูดจบเธอถอนตัวขึ้นหันหลังเดินกลับออกจากห้อง บิดสะโพกซ้ายขวาอย่างเชิญชวน คีรินทร์มองตามกลืนน้ำลายเอื๊อกๆ หน้าตาอยากฟัดหล่อนมาก!

ooooooo

คธา​หูผึ่ง​เมื่อ​ไข่มุก​มา​คุย​อวด​ว่า​เจอ​จิ​น​จู​ตัวจริง​ที่​เกาหลี​แถม​เธอ​ยัง​สอน​คิว​บู๊​ให้​ด้วย เธอ​ใจดี​มาก ไม่​ถือตัว น่า​รัก​และ​แสน​ดี​จน​ตน​คาด​ไม่​ถึง อย่าง​นี้​ต้อง​เป็น​แฟน​คลับ​ไป​ชั่ว​ชีวิต​แน่

“แล้ว​เขา​สบาย​ดี​ไหม ยัง​เหมือน​เดิม​หรือ​เปล่า”

“สบาย​ดีแล้ว​ก็​สวย​กว่า​ใน​หนัง​ตั้ง​เยอะ​ค่ะ แถมยัง​มี​แฟน​มา​คอย​ดูแล​เทกแคร์​ตลอด แฟน​เขา​ก็​น่า​รัก​นะ​คะ ดี​กับ​จิ​น​จู​มาก ท่าทาง​จะ​รัก​กัน​มา​นาน​แล้ว”

“แฟน​เขา...ใคร​กัน”

“ก็​คิมแท​ยอ​น​เจ้าพ่อ​วงการ​หนัง​ของ​เกาหลี​ไง​คะ เขา​ดัง​จะ​ตาย อย่า​บอก​นะ​ว่า​ไม่​รู้จัก เขา​กำกับ​หนังของ​จิ​น​จู​ตั้ง​หลาย​เรื่อง”

“จิ​น​จู​แต่งงาน​กับ​คุณ​คิม​เหรอ”

“แต่ง​ไม่​แต่ง​ไม่​รู้​ค่ะ แต่​เขา​ดูแล​จิ​น​จู​ดี​มากๆ เห็น แล้ว​น่า​อิจฉา คุณ​คิม​ดู​รัก​จิ​น​จู​มาก ทั้ง​ใจดี อ่อนโยน ทั้ง​คู่เหมาะสม​กัน​มาก ถ้า​ออก​ข่าว​มี​หวัง​ได้​เป็น​คู่รัก​ตัวอย่าง​แน่ คุณ​อา​ว่า​ไหม​คะ”

คธา​นิ่ง​เงียบ​ไม่​ตอบ...หวน​นึกถึง​อดีต​ที่​จิ​น​จูเดินทาง​มา​ถ่าย​หนัง​ใน​ประเทศไทย​และ​พบ​รัก​กับ​คธา​นัก​ดนตรีหนุ่ม​ชาว​ไทย แต่​สิ่ง​ที่​คธา​ไม่​รู้​ก็​คือ​จิ​น​จู​กลับ​ไป​เกาหลี​และ​ตั้ง​ท้อง​ลูก​ของ​เขา แท​ยอ​น​ซึ่ง​หลง​รัก​จิ​น​จู​มาก​พา​เธอ​หลบมา​คลอด​ที่​เมือง​ไทย เธอ​พยายาม​ติดต่อ​คธา คธา​เอง​ก็พยายาม​ติดต่อ​เธอ​เช่น​กัน แต่​ก็​โดน​แทยอน​ขัดขวาง​ทุก​ทาง ทำให้​จิ​น​จู​เข้าใจ​คธา​ผิด คิด​ว่า​เขา​ไม่​ต้องการ​เธอ​กับ​ลูก

จิ​น​จู​คลอด​ลูก​สาว​และ​ถอด​จี้​ไข่มุก​ประจำ​ตัว​ไว้​ข้าง​ตัว​เด็ก​เพื่อ​เป็น​เครื่องหมาย​โชค​ดี​พร้อม​กับ​ตั้ง​ชื่อให้ว่า​ยอง​แอ แต่​แท​ยอ​นก​ลับ​เอา​ยอง​แอ​ไป​ทิ้ง​และ​โกหกจินจู​ว่า​ลูก​สาว​ของ​เธอ​ตาย​แล้ว วัน​ดี​กำลัง​เสียใจ​ที่​ลูก​ตาย​เพราะ​คลอด​ก่อน​กำหนด​ได้​มา​เจอ​ยอง​แอ​และ​เก็บ​ไปเลี้ยง หวัง​พา​ไป​ขอทาน​ด้วย​เพื่อ​ให้​คน​สงสาร​จะ​ได้​เงิน​เยอะๆ วัน​ดี​เห็น​จิ​น​จู​ร้องไห้​คร่ำครวญ​ขณะ​จะ​ออก​จาก​โรงพยาบาล​จึง​รู้​ว่า​เด็ก​น้อย​ที่​เจอ​เป็น​ลูก​ของ​หญิง​สาว​หน้าตา​สวย​คน​นี้ แต่​เธอ​ก็​ไม่​กล้า​เอา​เด็ก​ไป​คืน​เพราะ​กลัว​แท​ยอ​น

นับ​จาก​วัน​นั้น​จนถึง​วัน​นี้​เป็น​เวลา​กว่า 20 ปี จินจู​เดินทาง​กลับ​มา​ประเทศไทย​อีก​ครั้ง​พร้อม​แท​ยอ​น​เพื่อ​ตาม​หา​ลูก​สาว ทั้ง​คู่​เข้า​พัก​ใน​โรงแรม​ของ​คี​ริน​ทร์ตามคำเชิญ ไข่มุก​ตื่นเต้น​ดีใจ​มาก​เตรียม​ดอกไม้​ไว้​ต้อนรับ ปรากฏว่า​เป็น​สี​ที่​จิ​น​จู​ชอบ​มาก แท​ยอ​น​เห็น​จิ​น​จู​มี​ความ​สุข​ก็​พลอย​สบายใจ​ไป​ด้วย และ​กำชับ​คี​ริน​ทร์​ว่าการ​มา​ครั้ง​นี้​ตนอยาก​เป็น​ส่วนตัว หวัง​ว่า​เรื่อง​นี้​คง​ไม่​ถึง​สื่อ

คี​ริน​ทร์​รับปาก​จะ​กำชับ​ทุก​ฝ่าย​ให้ จาก​นั้น​แนะนำ​ให้​รู้จัก​พ่อ​แม่​ของ​ตน มณี​เป็น​ปลื้ม​ดารา​ดัง​อย่าง​จิ​น​จู​ถึง​กับ​ชื่นชม​ไม่​ขาดปาก​แถม​ตบ​ท้าย​ฝากเนื้อฝากตัว​กับ​แทยอ​น​ว่า​ตน​อยาก​เล่น​หนัง​ของ​เขา​สัก​เรื่อง​เล่น​เป็น​แม่​นางเอก​ก็ได้ แท​ยอ​น​ตอบ​กลับ​อย่าง​อารมณ์​ดี​ว่า​ให้​เล่น​เป็น​นางเอก​เลย​ดี​กว่า แต่​ไม่​รู้​เขมทัต​จะ​อนุญาต​หรือ​เปล่า

เสียง​หัวเราะ​ของ​ทั้ง​กลุ่ม​ทำให้​พิพัฒน์​หยุด​มองด้วย​ความ​สนใจ​ก่อน​เดิน​มา​ถาม​วัฒนา​จน​รู้​ว่า​ทาง​โรงแรมได้​ต้อนรับ​ผู้​สร้าง​หนัง​ชื่อ​ดัง​และ​ซุปเปอร์สตาร์​จาก​เกาหลี พิพัฒน์​คุย​โอ่​ว่า​ตน​พูด​เกาหลี​ได้ แต่​พอ​วัฒนา​จะ​ให้เป็นไกด์​พา​ทั้ง​คู่​เที่ยว​ก็​อึกอัก​เอ้​อ​อ้า กลับคำ​ว่า​พูด​ได้​แค่​งูๆปลาๆ

ภัททิ​มา​โผล่​มา​อีก​คน พิพัฒน์​กลัว​เธอ​เห็น​จึง​รีบ​หลบ​ฉาก​ไป​โดย​อ้าง​กับ​วัฒนา​ว่า​ทำ​ธุระ​ค้าง​ไว้ คธา​เดิน​สวน​มา​เจอ​พิพัฒน์​และ​รู้​จาก​เขา​ว่า​ปาร์ค​จิ​น​จู​มา​พัก​ที่​นี่ คธา​ถึง​กับ​อึ้ง​ไป​อย่าง​คาด​ไม่​ถึง ส่วน​ภัททิ​มา​พอ​รู้​ว่า​มี​คน​ดัง​มา​พัก เธอ​แทรก​ตัว​เข้าไป​ใน​กลุ่ม​เขมทัต แนะนำ​ตัว​ว่า​ชื่อ​ไข่มุก​เป็น​หลาน​ชล​ลดา เป็น​เลขาฯคีรินทร์ และ​ที่​สำคัญ​เป็น​แฟน​คลับ​ของ​จิ​น​จู ดู​หนัง​ของ​เธอ​ทุกเรื่อง​ไม่​เคย​พลาด โดยเฉพาะ​เรื่อง​อารี​ดัง​ฉัน​รัก​เธอ

“ไม่​ใช่​อารี​ดัง...ซา​รัง​เฮ​โย​ฉัน​รัก​เธอ” ไข่มุก​ตัวจริง​ท้วง​ขึ้น​มา​เบาๆ ภัททิ​มา​หน้าเสีย ยิ้ม​กลบเกลื่อน​แก้ตัวว่า

“อะไร​ซังๆดังๆนั่นแหละ​ค่ะ ความ​จำ​ไม่ค่อย​ดี ว่า​แต่​ต้องการ​อะไร​ใน​โรงแรม​นี้​บอก​ได้​นะ​คะ ไข่มุกรู้หมด จัดให้​ได้​ทุก​อย่าง”

“ขอบใจ แต่​คง​ไม่​ต้อง​รบกวน ฉัน​มี​ลูกไก่​ช่วย​ดูแล​อยู่​แล้ว”

“แหม...มี​อีก​คน​จะ​เป็นไร​ไป ได้​พา​เที่ยว​ให้สะใจไป​เลย ที่​ช็อป​ที่​กิน​ใน​เมือง​ไทย​ไม่​มี​ใคร​เกิน​คน​นี้​ค่ะ...ขอบอก”

ภัททิ​มา​ฉีก​ยิ้ม​เต็มที่​แต่​จิ​น​จู​ไม่​สนใจ โอบ​ไหล่​ไข่มุก​ชวน​ไป​ห้อง​พัก​จะ​ได้​คุย​กัน ตน​มี​ของ​หลาย​อย่าง​มา​ฝาก รับรอง​ต้อง​ชอบ​แน่...สอง​คน​เดิน​โอบ​กัน​ไป ภัททิมา​หน้า​แตก มณี​มอง​ตาม​แล้ว​หัน​มา​ถาม​ลูก​ชาย​ว่า​เมียเรา​ไป​สนิท​กับ​ซุปเปอร์สตาร์​ตั้งแต่​เมื่อ​ไหร่ โอบ​ไหล่​กอด​กัน​เหมือน​รู้จัก​เป็น​สิบ​ปี

“ลูกไก่​เขา​เป็น​คน​น่า​รัก ใคร​เห็น​ก็​ต้อง​รัก​อยู่​แล้ว​ล่ะ​แม่ หรือ​แม่​ไม่​รัก”

มณี​ทิ้ง​ค้อน​ให้​ลูก​ชาย ภัททิ​มา​หมั่นไส้​ไข่มุก แกล้ง พูด​ให้​คี​ริน​ทร์​ระแวง “จริง​ค่ะ ใคร​ก็​รัก โดยเฉพาะกับผู้ชาย”

แท​ยอ​น​เดิน​ตาม​หลัง​จิ​น​จู​กับ​ไข่มุก​เข้า​ลิฟต์​เพื่อ​ขึ้น​ห้อง​พัก และ​ก่อน​ประตู​ลิฟต์​ปิด แท​ยอ​น​เห็น​คธาแวบๆ แต่​ไม่​แน่ใจ​คิด​ว่า​ตน​เอง​ตาลาย...

ooooooo

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 6 วันที่ 5 เม.ย. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ