อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 16 วันที่ 28 เม.ย. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 16 วันที่ 28 เม.ย. 56

นอกจากคำพูดแล้วซอนซายังเปิดคลิปวันดีสารภาพความจริงอย่างหมดเปลือก หาว่าจินจูไข่แล้วทิ้งเพราะกลัวเสียชื่อเสียงดาราดัง ไข่มุกตกใจมากอยากได้ยินจากปากจินจู แต่แทยอนไม่เปิดโอกาสให้เธอตอบ แทรกขึ้นว่า

“นี่เป็นโปรเจกต์หนังเรื่องใหม่ของทีมงานเราครับ คลิปนั่นเป็นตัวอย่างที่เราเอาออกมาโชว์สื่อ ขอโทษด้วยที่ทำให้ทุกคนตกใจ”

ซอนซาทำท่าจะพูดอีก แต่แล้วต้องนิ่งไปเพราะแทยอนแอบบีบไหล่เธออย่างแรง

“เชิญพี่น้องนักข่าวเข้าโรงกันก่อนดีกว่าครับ เดี๋ยวจะได้เวลาแล้ว เชิญๆ” แทยอนเดินนำไป นักข่าวหันมาเม้าท์กันเองอย่างไม่ติดใจสงสัย


“ตกใจหมด นึกว่าจะเป็นข่าวใหญ่ซะแล้ว”

“เข้าใจเล่นข่าวนะเนี่ย โปรโมตเรื่องใหม่รอบปฐมทัศน์ สมกับเป็นเจ้าพ่อวงการบันเทิงจริงๆ”

ไข่มุกมองหน้าจินจูกับคธาที่ทั้งเงียบและมีพิรุธแต่ไม่พูดอะไร กระทั่งเข้ามานั่งในโรงหนังแล้วจินจูกุมมือเธอทั้งน้ำตา ไข่มุกนึกรู้ว่าเรื่องที่ซอนซากับวันดีพูดเป็นจริงจึงดึงมือออกแล้วลุกขึ้นผลุนผลันออกไป จินจูทำท่าจะลุกตามแต่แทยอนแตะแขนห้าม คธาที่นั่งด้านหลังจึงตามออกไปเอง

ไข่มุกมุ่งหน้าไปสถานีตำรวจและดึงดันขอเยี่ยมวันดีทั้งที่หมดเวลาเยี่ยมแล้ว วันดีพูดอ้อมค้อมไปมาเมื่อถูกไข่มุกคาดคั้น แต่สุดท้ายก็ยอมรับความจริงพร้อมกับทวงบุญคุณเพราะกลัวถูกทอดทิ้ง

“ถึงยังไงแม่ก็เลี้ยงเอ็งมาตั้งแต่เล็ก เอ็งก็ต้องดูแลตอบแทนเลี้ยงดูแม่ไปจนตาย อย่าทิ้งแม่นะมุก”

“หนูเป็นลูกใครกันแน่”

“ใช่ จินจูเป็นแม่ของเอ็ง พอคลอดแล้วเขาก็เอาเอ็งมาทิ้ง ตอนนั้นแม่เองก็ไปคลอดลูก แต่เด็กมันตายแต่เกิด เดินมาเจอแกโดนทิ้งอยู่ข้างถนนเลยเก็บมาเลี้ยง”

ไข่มุกร้องไห้สะอึกสะอื้น รำพึงรำพันด้วยความเสียใจว่าทำไมเขาต้องทิ้งเธอด้วย

“มันเป็นดาราคงกลัวคะแนนตกมั้ง มุก...พอแม่พ้นโทษเราก็จะได้มาอยู่ด้วยกันเหมือนเมื่อก่อน อย่าไปสนใจคนอื่นมันเลยลูก”

คธายืนมองอยู่ไม่ไกล เสียใจและรู้สึกผิดมาก ค่อยๆเดินเข้ามาแตะไหล่ไข่มุกที่ยังสะอึกสะอื้น

“กลับโรงแรมเถอะ...ดึกแล้ว”

ไข่มุกยอมกลับโรงแรมและฟังคธาอธิบายทั้งที่ความเสียใจยังไม่จางหาย

“เรา...หมายถึง...พ่อกับแม่ก็เพิ่งรู้ตอนที่เห็นสร้อยจี้มุกของหนู แม่เขาจำได้ว่าเป็นของที่ให้ไว้กับลูก ไปถามคุณวันดีถึงได้รู้ความจริง”

“แล้วทำไมพวกคุณไม่บอกหนู ทำไมยังปิดกันอีก”

“เราไม่รู้จะพูดยังไง เห็นลูกกำลังทุ่มเทกับงานหนังเรื่องแรกเลยไม่อยากให้เสียสมาธิ แม่เขาตั้งใจว่าหลังจากวันนี้จะค่อยๆหาโอกาสบอกหนู...ไข่มุก เราสองคนรักลูกมากนะ”

“หนูไม่เชื่อ ถ้ารักจริงทำไมต้องทิ้ง พวกคุณไม่อยากให้หนูเกิดมามากกว่า”

จินจูเดินเข้ามาได้ยินพอดี อธิบายความจริงจากใจว่า “ไม่จริง แม่อยากให้ลูกเกิดมา แม่ไม่ได้ทิ้ง ไม่เคยแม้แต่จะคิด แต่เข้าใจผิดว่าหนูตายไปเล้ว”

“ตอนนี้คุณจะพูดอะไรก็ได้ เมื่อก่อนหนูลำบากแทบตาย ต้องกินนอนข้างถนน ไม่เห็นใครสักคนมาสนใจ”

จินจูน้ำตาไหลพราก เข้าไปจับมือไข่มุก แต่ถูกสะบัดออกอย่างทั้งรักทั้งแค้น คธาพยายามจะอธิบายอีกแต่ไข่มุกไม่ฟัง ต่อว่าแล้ววิ่งหนีไปทั้งน้ำตา แต่จินจู ไม่ปล่อยผ่าน ตามมาคว้าตัวลูกไว้

“ยองแอ...ฟังแม่อธิบายก่อน”

ไข่มุกยืนนิ่งให้กอดแต่กำมือแน่นท่าทางไม่ยอมรับ จินจูลูบหลังลูบศีรษะด้วยความรัก เอ่ยอย่างอ่อนโยน

“ฟังแม่นะลูก...แม่ได้ได้ตั้งใจทิ้งหนู ทุกอย่างเป็นเพราะ...”

“หนูไม่ฟังอะไรทั้งนั้น พวกคุณโกหกหนู ทิ้งหนู คราวนี้จะหลอกอะไรอีก”

หญิงสาวพยายามจะดันจินจูออกแล้วเลยยื้อกันไปมาเพราะอีกฝ่ายไม่ยอมปล่อย สุดท้ายไข่มุกก็ร้องไห้

โฮอย่างสับสน จินจูตระกองกอดลูกด้วยความสงสารและรู้สึกผิด คธาตามมายืนมองทั้งคู่อย่างเป็นห่วง

“แม่รักลูกนะ ยองแอของแม่”

“คุณไม่ได้รักหนูหรอก คุณรักแต่ตัวเอง ไม่งั้นจะทิ้งหนูทำไม”

“ไม่ใช่นะ”

“คงกลัวว่ามีหนูแล้วจะทำให้ชื่อเสียงเสียหาย เลยโยนทิ้งไว้ข้างถังขยะ”

“ไม่จริง”

“ถ้าไม่จริงทำไมคืนนี้ตอนนักข่าวถามไม่ยอมรับล่ะคะ ทำไมไม่บอกความจริงให้ทุกคนรู้” จินจูอึ้งพูดไม่ออก ไข่มุกสบตาแล้วยิ้มหยันอย่างเจ็บปวด “สุดท้ายคุณก็เลือกชื่อเสียงอีกตามเคย เหมือนเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว”

“ไข่มุก....ยองแอ...ฟังพ่อก่อน”

“หนูชื่อไข่มุก เป็นลูกแม่วันดี ไม่ใช่ยองแอของพวกคุณ” พูดจบเธอวิ่งหนีไป ทิ้งจินจูกับคธายืนอึ้งด้วยความเสียใจที่ลูกไม่ยอมรับ

ooooooo

คีรินทร์กับภัททิมารู้เห็นภาพข่าวไข่มุกจากสื่อทีวี แม้ข่าวจะบอกว่าเป็นการโปรโมตหนังเรื่องใหม่ของแทยอน แต่คีรินทร์ก็ค่อนข้างแน่ใจว่าไข่มุกคือลูกจินจูจริงๆ เนื่องจากที่ผ่านมาเขารู้สึกได้ว่าจินจูรักและห่วงใยไข่มุกมากจนผิดปกติ

เช้าวันรุ่งขึ้น คีรินทร์เห็นไข่มุกร้องไห้ ก็เข้ามากอดปลอบและให้กำลังใจเธออย่างเต็มที่

“ร้องทำไม...ตอนนี้เธออาจจะตกใจ แต่ทุกอย่างที่เข้ามามีแต่เรื่องดีๆทั้งนั้น ต่อไปชีวิตเธอจะมีแต่ความสุข”

“เขาไม่ได้ต้องการฉันตั้งแต่แรก ไม่งั้นเขาจะเอาฉันไปทิ้งข้างถนนทำไม ถึงบอกว่าตาย แต่ไม่คิดจะทำศพเลยเหรอ”

“ไม่หรอก เรื่องอาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้นก็ได้”

“ไม่รู้สิคะ ทั้งแม่วันดีทั้งคุณจินจูทำไมถึงไม่บอกความจริงแต่แรก ทำไมทุกคนต้องปิดบังฉัน หลอกลวง เห็นฉันเป็นคนโง่”

“อย่าพูดอย่างนั้นสิ ไม่มีใครเห็นเธอเป็นคนโง่ ทุกคนรักและหวังดี ฉันเองก็ด้วย”

“ขอบคุณนะคะ แต่ไม่เป็นไร คุณเอาเวลาไปสนใจผู้หญิงที่คุณกำลังจะแต่งงานด้วยเถอะ”

“เดี๋ยวสิไข่มุก ถึงจะยังไงฉันก็เป็นห่วงเธอนะ”

“ขอบคุณค่ะ แต่อย่าลำบากเลย ถึงจะไม่เหลือใครแต่ฉันก็ยังมี...” ไข่มุกยั้งปากไม่พูดเรื่องลูก “เราอย่ามาเกี่ยวข้องกันอีกเลย ฉันขอล่ะค่ะ...ไปอยู่กับคุณลูกไก่ของคุณเถอะ”

ขณะที่ไข่มุกผลักไสคีรินทร์ อีกด้านหนึ่งแทยอนกำลังต่อว่าซอนซาอย่างโกรธจัด

“ทำไมถึงทำแบบนี้ อยากให้หนังเจ๊งหรือไง คิดอะไรอยู่ จะพังหนังของเราใช่มั้ย”

“ฉันก็แค่พูดเรื่องจริง หรือพี่จะบอกว่าไม่เคยรู้เรื่องนี้”

“รู้ไม่รู้ก็ช่าง แต่เธอไม่มีสิทธิ์ทำแบบนี้”

“ทีจินจูเป็นนางเอกลวงโลก ท้องแล้วเอาเด็กไปโยนทิ้งพี่ยังเข้าข้างได้ แล้วทำไมฉันจะไม่มีสิทธิ์ทำแบบนี้”

“หยุดพูดเดี๋ยวนี้นะซอนซา”

“ไม่หยุด ตอนนี้ปล่อยไว้ก่อนก็ได้ รอให้หนังออกจากโรงฉันจะแฉอีกครั้ง เอาให้ทั้งแม่ทั้งลูกไม่มีที่ยืนในวงการอีกเลย...อีกหน่อยไข่มุกก็คงเหมือนแม่ ท้องไม่มีพ่อ”

จินจูที่นั่งอยู่ด้วยลุกพรวดเข้าไปบีบคอซอนซาอย่างโกรธจัด “อย่าคิดแฉเป็นอันขาด ทำฉัน...ฉันไม่ว่า แต่อย่ามาแตะต้องยองแอ”

“ฉัน...ฉันพูดความจริง เอามือออกไป”

“อยู่ให้ห่างจากลูกฉัน ไม่งั้นฉันจะเอาคืนจากเธอเป็นสิบเท่า”

ซอนซาฟังแล้วผวา ไม่คิดว่าจินจูจะดุดันได้ถึงขนาดนี้

ooooooo

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 16 วันที่ 28 เม.ย. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ