My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ลมไพรผูกรัก ตอนที่ 6 วันที่ 6 ก.ค.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ลมไพรผูกรัก ตอนที่ 6 วันที่ 6 ก.ค.61

อิสร์เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดธรรมดาแล้วรีบไปที่รถเพื่อจะออกจากสนามกอล์ฟให้เร็วที่สุด แต่เจอทัศน์เข้าจังๆ ต่างผงะจ้องกันอย่างระวังตัว ทัศน์ถามว่าอิสร์มาทำอะไรและกล้องอะไร ถ่ายอะไรไว้

“เรื่องของกูไม่เกี่ยวกะพวกมึง” อิสร์พยายามจะออกไป ถูกทัศน์พุ่งเข้าใส่จึงต่อสู้กันทำให้กล้องกระเด็นไป พวกลูกน้องทัศน์โดดคว้ากล้องไว้ได้ อิสร์พยายามจะแย่งคืน พวกมันยกปืนเล็ง ทัศน์ร้องห้ามกลัวคนจะแห่กันมา บอกว่าเราได้กล้องแล้วปล่อยมันไป อิสร์รีบไปที่รถพุ่งไปไม่เหลียวหลัง

ทัศน์รีบเอากล้องไปให้ไกรสรแต่พอเปิดดูไม่มีอะไรเลย ไกรสรพลิกกล้องเปิดดูที่ใส่การ์ด ไม่มีเมมโมรีการ์ด! หันมาด่าพวกทัศน์ตาเขียวปั้ด



“ไอ้พวกห่วยแตก กากทั้งนั้นพวกมึง!!”

พวกทัศน์ที่หน้าบานมา หน้าเหลือสองนิ้ว ซีดเป็นไก่ต้มไปทันที

อิสร์มาถึงบ้านพักของพนัส เขาวิ่งขึ้นไปอย่างตื่นเต้นดีใจเอาเมมโมรีการ์ดที่เก็บไว้อย่างดีบอกว่าตนมีหลักฐานมาให้แล้ว พอพนัสเปิดดูแม้ภาพจะไม่ชัดนักแต่ดูออกว่าใครเป็นใครแต่เสียงนั้นชัดเจนมาก พนัสดูแล้วหน้าเครียดถามอิสร์ว่าพวกนั้นเห็นเขาหรือเปล่า

อิสร์บอกว่าเห็นและแย่งกล้องตนไปได้ด้วย แต่ตอนนี้คงรู้แล้วว่าพวกมันพลาด พนัสสวนทันทีถ้าเป็นแบบนั้นเขาก็พลาดเหมือนกัน

“พลาดยังไงครับหัวหน้า ผมมั่นใจว่าคลิปนี้เอาไอ้พวกไกรสรเข้าคุกได้แน่ๆ นี่ไงที่หัวหน้าต้องการนักหนา หัวหน้าไม่ยอมให้ผมขยับอะไรไม่ใช่เหรอถ้าผมไม่มีหลักฐานที่มัดมันแน่นพอ นี่ไง ผมมีแล้ว”

พนัสยังหาเรื่องจนได้ ถามว่าเขาไปอยู่ตรงนั้นได้ยังไง อิสร์บอกว่าตนมีสาย ก็ถามว่าแล้วสายปลอดภัยดีหรือ พาลไปอีกว่า คิดว่าตัวเองเป็นใคร สิ่งที่เขาทำ มันเกินขอบเขตอำนาจของเจ้าหน้าที่ป่าไม้

“ผมรู้...ว่ามันไม่ใช่หน้าที่ผม แต่หัวหน้าคิดเหรอว่าถ้าเราให้คนที่เขามีหน้าที่นี้โดยตรงไปทำเขาจะทำได้ทุกอย่าง มันอาจจะถูกตัดตอนไปหมดก็ได้ เหมือนที่เคยเป็นมา”

พนัสตำหนิว่าเขาเสี่ยงมากรู้ไหม อิสร์บอกว่าตนยินดีเสี่ยง พนัสเตือนว่าพวกมันรู้ว่าเมมโมรีการ์ดอยู่ที่เขา เขาจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป ตนจะจัดการเรื่องนี้เองพลางเอาเมมโมรีการ์ดใส่กระเป๋า บอกอิสร์ว่า

“คุณไปได้ แต่...ผมจะย้ายคุณออกจากพื้นที่ หรือไม่คุณก็ควรกลับไปอยู่กรุงเทพฯสักพัก...จนกว่าผมจะทำเรื่องนี้ให้จบ”

“หัวหน้าจะย้ายผมในความผิดโทษฐานอะไร เอาสิครับ ถ้าหัวหน้าหาความผิดมายัดให้ผมได้ ก็ลองดู แต่...ขอเมมโมรีการ์ดคืนให้ผม”

อิสร์ยื่นมือไปสีหน้าเอาจริง พนัสลังเลนิดหนึ่งแล้วคืนให้ เอ่ยนิ่งๆ “ดีใจมากนะที่ได้คุณเป็นลูกน้อง”

“แต่ผมไม่ดีใจ...ที่ได้หัวหน้าเป็นหัวหน้า” อิสร์เอ่ยหน้านิ่งยิ่งกว่า กำการ์ดแน่นแล้วเดินลิ่วออกจากบ้านไป พนัสมองตามด้วยแววตาแปลกๆ

ooooooo

วันนี้ปอนด์ทำงานอยู่จนค่ำ กรรชิตเข้ามาถามว่าทำโอทีหรือ แล้วตัดพ้อต่อว่าปอนด์ที่หลบหน้าตนมาตลอด ปอนด์บอกว่าเปล่าซะหน่อยแต่เก็บของเตรียมกลับทันที

 กรรชิตพูดว่าเห็นไหมพอเห็นหน้าตนก็จะหนีทันที เพราะปอนด์รู้สึกผิดใช่ไหมที่อิสร์ไปแย่งซีนตนในรายการทีวี ตัดพ้อว่า “พี่น่าจะรู้ว่าปอนด์เกลียดพี่ ถึงกับส่งสามีไปหยามพี่ต่อหน้าคนไทยทั้งประเทศ”

 ปอนด์อึ้ง รีบเดินหนี กรรชิตตามตื๊อ ปอนด์เลยโต้ว่าอิสร์ได้เสนอข้อมูลและเหตุผลที่เป็นประโยชน์ ต่อส่วนรวม ถามว่า “พี่เก้าไม่อยากรับทราบหรือคะ ว่าเขื่อน อันนี้มันจะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติจริงๆหรือเปล่า มันจะคุ้มไหมหากเอาป่าที่เหลือน้อยนิดไปแลก”

 ปอนด์ตอบโต้จนกรรชิตอึ้ง คว้ามือปอนด์บีบถามว่าปอนด์ถูกล้างสมองหรือถูกใครสะกดจิต ตนรับไม่ได้ที่ปอนด์เป็นแบบนี้

อิสร์มาเห็นภาพนั้นพอดีแต่เขาพยายามกลั้นอารมณ์ ปอนด์รีบบอกว่าตนกำลังจะกลับพอดี กรรชิตพูดยั่วว่าตนกับปอนด์ทำโอทีด้วยกันมาตลอด อิสร์ขอบคุณที่เขาอยู่เป็นเพื่อนปอนด์ ปอนด์เร่งอิสร์ให้รีบไปตนหิวแล้ว กรรชิตไม่วายยั่วว่า หลังจากทำงานหนักแล้วปอนด์ชอบกินโจ๊กร้อนๆใส่ไข่ลวกสองฟอง

“ขอบคุณครับที่บอก เดี๋ยวเราจะไปกินโจ๊กกันให้อร่อยเลย” อิสร์จับมือปอนด์รีบออกไปก่อนที่จะโมโหจนกลั้นไม่อยู่

กลับถึงบ้านแล้วอิสร์ก็ยังเครียดทั้งเรื่องหัวหน้าพนัสและเรื่องกรรชิตจนนอนมองเพดานนิ่ง ปอนด์กลุ้มใจไม่รู้จะทำอย่างไร พอดีเจนโทร.มา ปอนด์ระบายความอึดอัดให้ฟัง เจนบอกให้ง้อและอ้อนเข้าไว้ ปอนด์บอกว่าทำไม่เป็น เจนแนะว่าเราต้องคลายเครียดให้เขา

ปอนด์ตัดสินใจทำตามคำแนะนำของเจน สวมวิญญาณนักนวดมืออาชีพ ค่อยๆนวดผ่อนคลาย ชวนคุยเย้าแหย่เหมือนเป็นลูกค้า จนอิสร์ผ่อนคลาย ทนความน่ารักน่าเอ็นดูของปอนด์ไม่ไหวดึงเข้าไปกอดอย่างมันเขี้ยว เลยต่างหัวเราะกันคิกคักในราตรีที่มีความสุข...

ooooooo

กลับถึงบ้านพักที่ทับสัก อิสร์รีบไลน์บอกปอนด์จะได้ไม่เป็นห่วง แต่พอขึ้นบ้านปลดเป้วางไปเปิดหน้าต่างก็แปลกใจและตกใจเมื่อเห็นรอยเท้าบนขอบหน้าต่าง เหลียวมองของในบ้านทุกอย่างยังปกติ

ชะโงกมองไปข้างล่างแล้วรีบวิ่งลงไปดูที่ใต้ถุนบ้านพักเห็นรอยล้อรถมาจอดที่ใต้หน้าต่างและมีรอยเท้ายันฝาบ้านขึ้นไป อิสร์ผงะเมื่อแน่ใจว่ามันมาจอดรถตรงนี้แล้วปีนขึ้นไป

อิสร์ไปที่สำนักงานเห็นปุ้มกำลังทำความสะอาดตามปกติ ถามว่าเมื่อวานไปบ้านตนหรือเปล่า ปุ้มบอกว่าตนจะไปทำความสะอาดบ้านให้เห็นบ้านปิดจึงไปทำที่บ้านหัวหน้า หัวหน้าเลยให้กุญแจสำรองไขเข้าไป

อิสร์คิดเลยไปว่าหัวหน้าอาจเปิดเข้าไปแต่ค้นไม่เจอของเลยเปิดหน้าต่างไว้ให้พวกมันปีนขึ้นไปค้นหาเองทีหลัง พอดีพนัสเดินมาบอกว่าคืนนี้ตนจะไม่อยู่ฝากทางนี้ด้วย อิสร์ถามว่าหัวหน้าจะไปไหน พนัสบอกว่านัดแม่ไว้แต่จะต้องไปทำธุระอื่นก่อน พูดจบ ก็เดินไปเลย อิสร์มองอย่างปักใจเชื่อว่าต้องเป็นพนัสแน่

บ่ายแก่ๆอิสร์ไปหาคณาที่บ้านเจอแต่แม่ที่กำลังเก็บกล้วยตากบอกว่าคณาไปทำงานคงสวนกัน ถามว่ามีอะไรไหมหรือว่าคณายังไม่ได้ใช้หนี้ รีบขอโทษขอโพยบอกว่ามันขัดสนจริงๆ อิสร์บอกว่าคณาเอาเงินขายที่ใช้หนี้หมดแล้ว จึงรู้จากแม่ว่าไม่ได้ขายที่แต่คณาไปกู้มาใช้หนี้และเป็นค่าเล่าเรียนน้องกับซ่อมบ้าน

พอดีคณากลับมาถามอิสร์ว่ามาทำอะไรที่นี่ ตนไปหาที่สำนักงานไม่เจอ ถามแม่ว่ามีอะไรกินมั่งหิวจัง

อิสร์มองคณาสายตาเต็มไปด้วยความสงสัยถามโพล่งว่า “นายโกหกพี่ทำไม” คณาถามว่าโกหกอะไร

คณาพาอิสร์ไปดูไร่มันสำปะหลังเล่าความจริงว่าที่แปลงของแม่ไม่งามเหมือนเมื่อก่อน ปีนี้ปลูกมันเลยใส่ยาฆ่าหญ้า ใส่ปุ๋ย ยาฆ่าแมลงหนักกว่าเดิมแต่มันก็ไม่ได้ผล แถมเป็นหนี้ค่าปุ๋ยค่ายาอีก อิสร์ฟังแล้วเห็นใจบอกว่าจะหาทางช่วย

ค่ำนี้อิสร์กลับที่พักอย่างระแวดระวัง แล้วก็พบสิ่งผิดปกติ เมื่อกระเป๋าเป้ที่เขาวางคว่ำที่โต๊ะมันกลับอยู่ในสภาพหงายขึ้น รู้ทันทีว่าต้องมีคนเข้ามาในห้องหลังจากที่ตนออกไป อิสร์รีบเปิดกระเป๋าหาม้วนถุงเท้าหยิบแฟลชไดรฟ์ที่ซ่อนอยู่ออกมาอย่างโล่งใจแล้วใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์รีบออกจากบ้าน

อิสร์ไปด้อมๆมองๆที่บ้านพนัส บรรจงผ่านมาเห็นถามว่าทำอะไร อิสร์บอกว่าเห็นหัวหน้าว่าจะเข้าเมืองแต่ไม่เห็นไปตนเลยสงสัยแค่นั้นเอง บรรจงให้ถามดูทำท่าจะเรียกให้ อิสร์รีบบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวตนเรียกเอง พอบรรจงปั่นจักรยานไป อิสร์ซุ่มดูต่อไป

อิสร์เห็นพนัสถือโทรศัพท์คุยด้วยสีหน้าเคร่งเครียดกวาดตาเหมือนหาของอะไรอยู่แล้วก็วางโทรศัพท์ผลุนผลันขับรถออกจากบ้าน อิสร์ขับรถตาม เห็นพนัสขับรถเข้าจังหวัด

ooooooo

อิสร์ตามพนัสไปด้วยความสงสัย เขาขับรถข้ามจังหวัดไปยังโรงพยาบาลใหญ่แล้วรีบขึ้นไปที่ห้องฉุกเฉิน ครู่หนึ่งเห็นดวงตาเดินออกมา อิสร์นึกครู่หนึ่งจึงจำได้ว่าเป็นเมียเก่าของพนัสนั่นเอง

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ลมไพรผูกรัก ตอนที่ 6 วันที่ 6 ก.ค.61

ลมไพรผูกรัก บทประพันธ์โดย อุธิยา
ลมไพรผูกรัก บทโทรทัศน์โดย ปราณประมูล
ลมไพรผูกรัก กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ลมไพรผูกรัก ผลิตโดย บริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ติดตามชมละคร ลมไพรผูกรัก ได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ