อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 4 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 4 ก.ค.61

“งั้น...ผมขอเป็นลูกค้าบริษัทคุณคนเดียวเลยได้ไหม อย่าผลิตให้ใคร...นอกจากผม”

เหมือนชนกอึ้งไปอึดใจ ความรู้สึกบางอย่างพลุ่งพล่านในอกแบบที่ไม่เคยเป็น ลัคนัยชอบใจมากที่ทำให้เธอเขินอีกครั้งก่อนจะยิ้มกว้างกว่าเดิมเมื่อคิดได้ว่าจะทำอะไรเพื่อตอบแทนความน่ารักของเธอ...

ooooooo

ลัคนัยหายหน้าหายตาตั้งแต่เช้า มีเพียงไพพรรณกับเหล่าคนใช้ที่รู้ว่าเขาแอบไปเตรียมบ้านพักหลังเก่าไว้ต้อนรับเหมือนชนก คุณหนูขี้วีนหงุดหงิดไม่น้อยที่โทร.หาแล้วเขาไม่รับสายจนกระทั่งได้เห็นเซอร์ไพรส์ของเขาในเย็นวันเดียวกัน บ้านพักหลังเก่าของลัคนัยแปลงสภาพเป็นปราสาทเจ้าหญิงที่เต็มไปด้วยของเล่นชิ้นโปรดของเธอ



“ยินดีต้อนรับกลับปราสาทเจ้าหญิงนะครับ ผมขอโทษที่ผมเคยแย่งปราสาทหลังนี้ไปจากคุณและเพื่อนๆ พอผมมาอยู่คุณน้าก็เลยต้องย้ายเพื่อนๆของคุณออกไปหมด”

“นึกว่านายจะไม่รู้ซะอีกว่าตัวเองทำให้เพื่อนๆฉันต้องไปอัดกันอยู่ในห้องเล็กๆที่บ้านโน้น”

“ครับ...ผมรู้ว่าผมมาแย่งที่ของเพื่อนๆคุณ แต่คุณก็เบาซะเมื่อไหร่ เล่นจับข้าวของผมเหวี่ยงทิ้งเกือบหมด”

“ก็ตอนนั้นฉันต้องปกป้องปราสาทนี่! ตกลงว่านายคืนปราสาทเจ้าหญิงกับเพื่อนๆให้ฉันใช่ไหม”

“เจ้าหญิงจะประทานอภัยให้เกล้ากระหม่อมได้รึเปล่า”

เหมือนชนกอมยิ้มไม่ตอบ ลัคนัยหยิบหนังสือนิทานเจ้าหญิงแสนสุข หนังสือนิทานเล่มโปรดของเหมือนชนกที่ธวัชเคยอ่านกล่อมเธอนอนเป็นประจำมามอบให้ คุณหนูขี้วีนถึงกับตาโต

“ไม่จริง! มันพังไปแล้วนี่ น้าไพก็บอกว่าทิ้งไปแล้ว อย่าบอกนะว่านาย...”

“ผมเก็บขยะเพื่อใครๆได้ ทำไมผมจะเก็บ...เพื่อคุณบ้างไม่ได้ และบนโลกใบนี้ก็ไม่มีขยะจริงๆด้วย”

หนังสือนิทานเล่มเก่าที่ได้รับการซ่อมแซมอย่างดีด้วยฝีมือลัคนัยทำให้เหมือนชนกน้ำตาซึม ก่อนเปลี่ยนเป็นร้องไห้โฮเมื่อคิดถึงสถานภาพแท้จริงของครอบครัวที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

“ครอบครัวของเจ้าหญิง...ไม่มีทางเหมือนเดิมอีกแล้ว มันไม่มีอีกแล้ว”

ลัคนัยสะเทือนใจมาก ค่อยๆดึงตัวเธอมากอดปลอบ

“ถึงครอบครัวของเจ้าหญิงจะไม่เหมือนเดิมและเจ้าหญิงต้องผ่านอุปสรรคอะไรมากมาย แต่สุดท้ายในตอนจบ เจ้าหญิงก็จะต้องกลับมามีความสุขได้แน่ๆ ผมสัญญาว่าจะช่วยให้คุณเดินไปถึงปลายทางอย่างที่หวังไว้ให้ได้”

เหมือนชนกสะอื้นไห้อย่างหนัก จิตใจอ่อนล้าโหยหาความอบอุ่นจึงยอมให้เขากอด ลัคนัยมีความสุขมากเชยคางเธอมองหน้าเขาก่อนเอ่ยเบาๆ

“เรามาสร้างความอบอุ่นนั้นขึ้นมาใหม่ด้วยกันนะครับ”

น้ำเสียงอ่อนโยนของลัคนัยทำให้เหมือนชนกเคลิ้ม ซุกตัวหาอกอุ่นด้วยความไว้ใจว่าเขาจะไม่มีวันทำร้ายเธอ

ooooooo

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 4 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ