อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 10 วันที่ 18 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 10 วันที่ 18 ก.ค.61

พิมลแขไม่เชื่อ อารมณ์แปรปรวนเพราะบางสิ่งในร่างกายทำให้หลุดปากประชด

“งั้นก็รู้เอาไว้เลยว่าฉันไม่ได้รักคุณ ฉันรักแค่เงินคุณเท่านั้น!”

ธวัชช็อกมาก มองภรรยาอย่างไม่เชื่อสายตา “คุณโกหกใช่ไหม”

พิมลแขแอบรู้สึกผิดแต่ทิฐิก็ทำให้ดันทุรัง “ใช่...ฉันโกหก! โกหกว่ารักคุณไง ฉันถูกแม่บังคับให้แต่งงาน ใครจะรักผู้ชายที่แก่กว่าสองรอบและมีลูกติดถ้าไม่เพราะเขารวย”

“ถ้าคุณต้องการแค่เงินคุณบอกผมดีๆก็ได้ ไม่จำเป็นต้องแต่งงานกับผมหรอก”



ธวัชเสียใจมากก่อนเปลี่ยนเป็นมึนตึงจนพิมลแขใจเสีย กระนั้นก็ไม่หยุดประชดประชัน

“เชิญคุณกลับไปใช้ชีวิตกับสิ่งที่คุณสละมาเถอะค่ะ...แขจะไปตามทางของแข”

พิมลแขผลุนผลันออกจากร้านอาหาร น้ำตากลบหน้า จนไม่ทันมองว่ามีรถสวนแต่ธวัชที่ตามมาเห็นกระโจนผลักเธอให้พ้นทางแต่ตัวเองต้องรับแรงกระแทกแทนเต็มๆ!

ooooooo

ธวัชถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล วิสาขาโทร.บอกลูกสาวและลูกเขยส่วนตัวเองไปเฝ้าหน้าห้องฉุกเฉินพร้อมพิมลแขที่ยังอยู่ในชุดที่มีเลือดท่วมตัว อดีตนางงามรู้สึกผิดมากที่หุนหันพลันแล่นจนเกิดเรื่อง อยากขอโทษสามีใจแทบขาดแต่เหมือนชนกที่เพิ่งมาถึงโรงพยาบาลถลามาขวางไว้

“เพราะเธอ! เธอทำให้พ่อฉันต้องเป็นแบบนี้!”

เหมือนชนกโกรธมากพุ่งไปทำร้ายแม่เลี้ยงสาวโดยไม่สนสายตาใคร ลัคนัยกับวิสาขาต้องแยกสองสาวจากกัน พิมลแขร้องไห้ปิ่มว่าจะขาดใจก่อนจะเป็นลมต่อหน้าต่อตาคนทั้งโรงพยาบาล!

ลัคนัยเป็นคนพาพิมลแขไปตรวจร่างกายจึงได้รู้ว่าอีกฝ่ายกำลังตั้งครรภ์ พิมลแขพร่ำขอให้เขาพาไปหาธวัชเพื่อบอกเรื่องตั้งท้อง ลัคนัยรับปากทั้งที่ในใจเป็นกังวล...ทั้งเรื่องสุขภาพของเธอและอารมณ์ร้อนแรงของเหมือนชนก

เหมือนชนกหัวเสียที่ลัคนัยหายหน้าหายตาไปกับพิมลแขทั้งวัน วิสาขาปลอบให้ใจเย็นเพราะลูกเขยเพิ่งโทร.บอกว่าจะกลับบ้านเก็บเสื้อผ้ามาค้างที่โรงพยาบาลด้วย คุณหนูขี้วีนบ่นกระเง้ากระงอดอีกพักใหญ่จึงหันไปสนใจอาการของธวัชที่อาจเดินไม่ได้ โดยไม่รู้เลยว่าธวัชรู้สึกตัวแล้วและสะเทือนใจมากเมื่อได้ยินอาการของตัวเอง

วิสาขาทิ้งให้เหมือนชนกเฝ้าอาการของธวัชตามลำพังที่โรงพยาบาล ส่วนตัวเองกลับบ้านไปรายงานเรื่องอาการของอดีตสามีกับมาลินีที่เพิ่งกลับจากปฏิบัติธรรม มาลินีไม่ยินดียินร้ายเรื่องอดีตลูกเขยแต่ต้องอึ้งหนักเมื่อลูกสาวพูดเรื่องนิ่มนวลกำลังป่วยเป็นมะเร็งปอด

มาลินีช็อกมากเพราะไม่คิดมาก่อน แม้จะรู้เรื่องนิ่มนวลหนีจากลัคนัยอีกครั้งแล้ว เพราะอีกฝ่ายไปกราบลาที่วัดแต่อาการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงอย่างมะเร็งเป็นเรื่องเกินคาด และเธอก็ทำใจแข็งไม่ได้เหมือนเคย

“ยี่สิบกว่าปีแล้วที่แกหนีฉันไป ทำไมแกไม่ไปให้มันตลอดรอดฝั่งเล่านังนิ่ม วนเวียนกลับมาให้ฉันรู้ว่าแกกำลังลำบาก แกทุกข์ แกเจ็บ แกป่วยทำไม...ไม่เห็นใจฉันบ้างรึไง ไม่เห็นแก่ความรู้สึกฉันที่เลี้ยงแกมาเหมือนลูกบ้างรึไง!”

ลัคนัยมาถึงโรงพยาบาลช่วงค่ำวันเดียวกัน เหมือนชนกทำมึนตึงเพราะงอนที่เขาหายไปกับพิมลแขทั้งวัน ธวัชเข้าใจอาการลูกสาวดีแต่ไม่ได้เคลียร์ให้ เพราะมีเรื่องสำคัญกว่าให้ลูกเขยช่วย

เหมือนชนกถูกกันให้ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ลัคนัยมองตามด้วยความเอ็นดูก่อนเปลี่ยนเป็นหน้าเครียดเมื่อธวัชบอกว่ายังไม่อยากพบพิมลแขและอยากให้เขาโกหกแทนว่าหมอมีคำสั่งห้ามเยี่ยม

ลัคนัยไม่เข้าใจเหตุผลแต่ธวัชไม่อธิบาย ยังทำใจไม่ได้ที่ภรรยาอดีตนางงามประกาศกร้าวว่าแต่งงานกับเขาเพราะเงิน ไม่ใช่เพราะความรัก!

ooooooo

เพ็ญพรรณีผูกใจเจ็บพัชราเพราะคิดว่าอีกฝ่ายปล่อยคลิปฉาวของตนจึงเอาคืนด้วยการแอบเอาภาพพัชราไปตัดต่อให้กำลังนัวเนียหนุ่มๆ นายพลสามีของพัชรารู้เรื่องก็โกรธจัดกลับบ้านไปเอาเรื่อง

พัชราปฏิเสธเสียงแข็งว่าตัวเองไม่ได้ทำ สีหน้าเคร่งเครียดจนโรคประจำตัวกำเริบหอบเกร็งทั้งตัว นายพลทำตัวไม่ถูก โชคดีที่วงศ์เวศน์กลับบ้านพอดีเลยช่วยแม่ไว้

ลัคนัยไม่ได้คิดเรื่องเพ็ญพรรณี มัวง้องอนภรรยาเรื่องหายหน้าหายตาตลอดวันเพราะต้องดูแลพิมลแขแทนธวัช

“ผมแค่จะสารภาพว่าวันนี้ผมไปอยู่เป็นเพื่อนคุณแข”

เหมือนชนกงอนไม่เลิก รวนกลับ “จะมาพูดเรื่องที่ฉันรู้อยู่แล้วทำไม”

“ก็เพราะว่าคุณรู้ไม่หมดไง...ผมจะบอกว่าผมไปอยู่เป็นเพื่อนคุณแขแค่รอเธอฟื้นเท่านั้น แล้วหลังจากนั้นผมก็เอารูปแม่ผมไปติดประกาศตามที่ที่เราช่วยกันแพลน”

ลัคนัยอธิบายเสียงอ่อน เหมือนชนกใจเย็นลงเมื่อได้ยินว่าเขาไปทำธุระเรื่องแม่

“ผมยังมีภารกิจต้องตามหาแม่อยู่นะ แต่ไม่อยากรบกวนคุณเลยไม่ได้บอก...ขอโทษครับที่ทำให้ไม่สบายใจ”

“ใครไม่สบายใจ ฉันไม่รู้สึกอะไรเลยต่างหาก”

“โอเคครับ...ผมจะเชื่อแบบนั้น”

เหมือนชนกทำท่ากระเง้ากระงอดจนลัคนัยอดใจไม่ไหวเชยคางเธอให้สบตา

“คุณเล่นก้มหน้างุดหนีผมตั้งแต่เย็น ให้ผมมองคุณชดเชยหน่อยเถอะ”

“เวลาแบบนี้นายยังมีอารมณ์มา...กวนโมโหฉันอีกเหรอ”

“ให้ผมได้กวนโมโหคุณเถอะครับ...เพราะมันเป็นความสุขอย่างเดียวที่จับต้องได้ในตอนนี้”

ลัคนัยอ้อน เหมือนชนกเขินต้องทำหน้ายักษ์กลบเกลื่อนแต่ไม่ขัดขืนแม้แต่น้อยเมื่อเขายึดมือเธอไปกุม...

 วิสาขาแล่นไปเยี่ยมพัชราเช้าวันต่อมาพร้อมข่าวดีว่ารูปฉาวของเธอเป็นแค่ภาพตัดต่อ วงศ์เวศน์ดีใจกับแม่ด้วย กระนั้นก็ไม่วายกังวลเพราะเชื่อว่าทั้งหมดคงเป็นฝีมือเพ็ญพรรณีที่ผูกใจเจ็บเรื่องคลิปฉาว วิสาขาก็คิดไม่ต่างกันแต่สงสัยเรื่องคลิปฉาวของเน็ตไอดอลสาวมากกว่าว่าใครเป็นคนปล่อย

 สมจินตนานั่นเองที่ปล่อยคลิปฉาวของเพ็ญพรรณีเพื่อเอาคืนให้วุฒา แถมได้ล้างแค้นพวกธวัชเพราะมั่นใจว่าเพ็ญพรรณีคงไม่อยู่เฉยต้องเข้าใจไปเองว่าพัชรากับวิสาขาเป็นคนปล่อยคลิป นุชนารถอ่านเกมเจ้านายสาวออกปรุโปร่งแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะอีกฝ่ายมีพระคุณจึงคิดจะปลีกตัวจากบริษัทนี้เงียบๆ...

พิมลแขอารมณ์เสียมากเมื่อลัคนัยมาแจ้งเรื่องคำสั่งหมอห้ามเยี่ยมธวัช ทอแสงไม่เชื่อเพราะมีอคติกับลัคนัยแต่เขาไม่สนใจยืนกรานกับอดีตคนรักจะทำตามสัญญาแต่ต้องรอให้หมออนุญาต

ทอแสงคิดว่าลัคนัยปกปิดบางอย่างและเรื่องคำสั่งหมอก็อาจเป็นเรื่องโกหกจึงไปสังเกตการณ์แถวห้องพักของธวัช แล้วพบว่าการคาดการณ์ของตนนั้นเป็นจริง เมื่อพิมลแขรู้เรื่องก็รุดมาเยี่ยมสามีแต่เหมือนชนกโผล่มาขวาง

“เธอทำให้พ่อฉันต้องเป็นแบบนี้ยังจะกล้าเข้าไปเสนอหน้าให้เขาเห็นอีกเหรอ”

พิมลแขหน้าเสีย ข่มความโกรธอ้อนวอนให้ลูกเลี้ยงสาวเห็นใจแต่เหมือนชนกไม่ยี่หระ

“พ่อฉันดีกับเธอแค่ไหน เข้าข้างเธอแค่ไหน แล้วดูที่เธอตอบแทนเขาสิ!...ไม่ตายก็เหมือนตาย ชาตินี้เขาอาจจะเดินไม่ได้แล้วก็ได้”

 “ว่าไงนะคะ คุณวัชจะเดินไม่ได้งั้นเหรอ”

“ได้ยินอย่างนี้แล้วตัดสินใจง่ายขึ้นไหม จะรับผิดชอบไอ้สิ่งที่ทำและดูแลพ่อฉันได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็เอาเงินค่าตัวเธอแล้วออกไปจากบ้านฉัน!”

ทอแสงของขึ้นแทนลูกสาว เถียงแทน “หยุดก้าวร้าวกับลูกฉันเดี๋ยวนี้นะ เขามีศักดิ์เป็นแม่เลี้ยงเธอนะ”

“ฉันไม่นับศักดิ์อะไรกับผู้หญิงที่แม้กระทั่งศักดิ์ศรียังไม่มี ผู้หญิงหิวเงินอย่างเธอพ่อฉันหาได้ทั่วไป ถ้าไม่มีพ่อฉัน ป่านนี้เธอนั่งติดเบอร์อยู่ในตู้ไปแล้ว”

“แก! ดูถูกลูกฉันเกินไปแล้วนะ”

พิมลแขกลัวแม่ทำเสียเรื่อง ปรี่ไปคุกเข่าขอร้องเหมือนชนก

“ขอร้องล่ะค่ะคุณนก คุณจะว่าจะดูถูกอะไรฉันก็ได้ ฉันยินดีรับมัน แต่ขอร้องให้ฉันได้พบคุณวัชสักครั้ง ไม่แน่สิ่งที่ฉันกำลังจะบอกอาจทำให้เขามีกำลังใจ”

“สำคัญตัวเองขนาดนั้นเลย เธอนี่แหละที่ทำให้พ่อฉันหมดกำลังใจ...รู้เอาไว้!”

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 10 วันที่ 18 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ