อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 16 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 16 ก.ค.61

“จะรับได้ยังไง ในเมื่อรู้อยู่ว่าผู้หญิงคนนั้นไม่ได้ดีจริงอย่างที่คุณพ่อคิด”

“เพราะคุณยังไม่เคยลองดีกับเขาดูก่อนรึเปล่า”

ลัคนัยพูดแทงใจดำ เหมือนชนกจะเถียงแต่ช้า

กว่าเขา “คุณผ่านขั้นตอนที่หนึ่งมาแล้ว คุณยอมรับได้แล้ว

ว่า คุณพ่อคุณแม่แยกทางกัน ตอนนี้ถึงคราวคุณจะต้อง



ผ่านขั้นที่สอง...นั่นคือยอมรับในเส้นทางใหม่ของพวกท่าน”

“ยอมรับ...ถ้าวันนี้ฉันปล่อยไปแล้ววันข้างหน้าผู้หญิงคนนั้นทิ้งพ่อฉันขึ้นมาจะทำยังไง”

“คุณก็มีหน้าที่กอดท่านไว้ไง”

คำปลอบของลัคนัยทำให้เหมือนชนกสะอื้นหนัก พึมพำงอนๆ

“ไม่แฟร์เลย...ในวันที่คุณพ่ออ่อนแอเขากลับมา

กอดฉันได้ แต่ในวันนี้ที่ฉันอ่อนแอฉันกลับไม่มีอ้อมกอดจากเขา”

น้ำตาของภรรยาทำให้ลัคนัยใจอ่อนยวบรวบตัวมากอด

“ผมนี่ไงจะกอดคุณไว้จนกว่าคุณจะกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง ผมจะอยู่ตรงนี้...เป็นอ้อมกอดให้คุณแล้วก็เป็นครอบครัวให้คุณ นานแค่ไหนก็ได้เท่าที่คุณต้องการ...คุณนกคนดีของผม”

ooooooo

เพ็ญพรรณีย่ามใจมาก ใช้ชีวิตตามปกติเพราะไม่คิดว่าพัชราหรือวิสาขาจะเล่นงาน แต่ที่เน็ตไอดอลสาวคิดไม่ถึงคือชีวิตปกติที่รับจ้างเดินแบบและ

เป็นเพื่อนคุยกับบรรดาเสี่ยๆจะทำพิษ!

คลิปฉาวของเพ็ญพรรณีระเริงรักอย่างเร่าร้อนกับเสี่ยใหญ่ถูกแชร์ว่อนโลกออนไลน์จนแม้แต่ไพพรรณก็เห็น แม่บ้านเก่าแก่ช็อกมาก เป็นลมคาบ้านจนทุกคนต้องหามไปพัก

เพ็ญพรรณีประสาทเสียมากเมื่อเห็นคลิปฉาว

แต่ดันทุรังโกหกใครต่อใครว่าไม่ใช่ตัวเอง แต่กระนั้นกระแสลบรุนแรงก็ทำให้งานหดเงินหาย รายได้ที่เคย

มาจากการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าก็ร่อยหรอเพราะลูกค้ายกเลิกสัญญา

เหมือนชนกยังไม่รู้เรื่องคลิปฉาวของเพ็ญพรรณี มัวซักไซ้ลัคนัยถึงความรู้สึกที่มีต่อเธอ

“ถามอะไรได้ไหม...นายชอบอะไรในตัวฉันงั้นเหรอ”

“ทำไมถึงอยากรู้ล่ะครับ”

“ก็ที่ผ่านมาฉันแทบไม่เคยทำดีกับนายเลย แล้วนายจะชอบฉันด้วยเหตุผลอะไร”

“คงจะเป็นรอยยิ้มมั้งครับ ผมไม่เคยเห็นรอยยิ้มของใครสดใสเท่าเด็กหญิงเหมือนชนกมาก่อน...”

บรรยากาศดีๆทำให้ลัคนัยยอมย้อนอดีตเล่า

เรื่องปวดใจสมัยเด็กตอนแม่ทิ้งใหม่ๆ เขาไม่มีใครเลยนอกจากวิสาขากับธวัชที่รับตัวมาเลี้ยงแทนมาลินีที่

ตั้งแง่กับเขาตลอดเวลา

โลกของลัคนัยมืดมนเพราะไม่มีใครจนกระทั่งเขาได้เจอเหมือนชนก...เจ้าหญิงตัวน้อยๆที่เป็นเหมือนแสงสว่างในใจเขา ลัคนัยจำได้ว่าเจอเธอครั้งแรกตอนวิสาขากับธวัชพาเขาไปร่วมงานวันเกิดของเธอ

รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเหมือนชนกในวันนั้นทำให้เขายิ้มได้อีกครั้ง เหมือนชนกฟังแล้วเคลิ้มก่อนจะหลุดจากภวังค์ตบแก้มเขาเบาๆเพื่อกลบเกลื่อนความเขินอาย

“นายคิดอกุศลกับฉันได้ยังไง!”

“โธ่...ตอนนั้นผมเองก็แค่สิบขวบจะไปคิดอกุศลกับคุณได้ยังไง คุณนี่แปลเจตนาผมเป็นลบไปหมด งั้นผมถามบ้างได้ไหม...เกลียดอะไรผมนักหนา”

“ก็ตั้งแต่มีนายเข้ามา...ชีวิตฉันก็มีแต่พังและพัง!”

“ขนาดนั้นเลย”

“จำได้ไหม...วันนั้นนายทำอะไรเอาไว้”

ถึงคราวเหมือนชนกย้อนอดีตบ้าง คุณหนูขี้วีนแค้นฝังหุ่นตั้งแต่เด็กเพราะลัคนัยทำให้ตุ๊กตาหายากของขวัญวันเกิดจากพ่อแม่ถูกย่างสด แม้จะรู้ภายหลังว่าเป็นอุบัติเหตุลัคนัยโดนคนอื่นชนจนกระแทกเธอแต่

ก็ฟอร์มจัดเกินกว่าจะให้อภัย ลัคนัยได้ฟังแล้วส่ายหน้าคิดถึงสถานการณ์ของตัวเองเวลานี้

“ตลกดีเนอะ...ผมเริ่มรักคุณในวันที่คุณเริ่มเกลียด

ผม แต่ไม่เป็นไร...วันข้างหน้าผมจะเปลี่ยนใจคุณเอง”

“เปลี่ยนยังไง...ให้ฉันเริ่มรักนายแล้วนายก็เริ่มเกลียดฉันงั้นเหรอ”

“ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าจะเกลียดคุณได้ยังไง ในเมื่อนับตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน คุณก็คือสิ่งสวยงามที่สุดในชีวิตผมเสมอมา ความรักของผมไปรอคุณอยู่สุดปลายทางนานแล้ว...เหลือแค่เมื่อไหร่คุณจะตามไป”

“แล้วถ้าเกิดความรักของฉันมันไม่ไปไหนล่ะ”

“ต่อให้ต้องรอทั้งชีวิตผมก็จะรอ”

ooooooo

สถานการณ์ระหว่างลัคนัยกับเหมือนชนกดีขึ้นมากหลังจากใช้เวลาร่วมกันที่โฮมสเตย์ ต่างจากสถานการณ์ของพิมลแขที่นอกจากจะยังไม่ได้ปรับความเข้าใจกับธวัช บางสิ่งที่กำลังก่อเกิดในร่างกายก็ทำให้เธอสติแตก!

พิมลแขกลุ้มใจมากแต่ยังไม่อยากเผชิญหน้าธวัช หนีไปค้างกับทอแสงที่คอนโดเพื่อทบทวนบางอย่างและหาเวลาไปตรวจร่างกายเพื่อพิสูจน์ข้อสงสัยของตัวเอง...

วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ในที่สุดช่วงเวลาฮันนีมูนก็จบลง เหมือนชนกกับลัคนัยเตรียมตัวกลับ

โดยมีครอบครัวของคำลือมาส่ง แสงอิ่นเลิกตั้งแง่กับเหมือนชนกแถมห่ออาหารเหนือของโปรดให้อีกฝ่าย

เอากลับกรุงเทพฯด้วย เหมือนชนกปลื้มมากโชว์ภาพถ่ายของโฮมสเตย์นี้จากมือถือให้แสงอิ่นดู

“ไม่ใช่แค่ถ่ายรูป ฉันเอารูปที่นี่ลงโซเชียล มีแต่คนอยากมาเที่ยวกันเต็มเลย”

แสงอิ่นอึ้งไป แอบรู้สึกผิดที่เคยแกล้งเหมือนชนกไว้เยอะ คุณหนูขี้วีนก็รู้สึกไม่ต่างกัน

“ป้ารู้ไหม...ถึงที่นี่จะไม่หรูเหมือนรีสอร์ตใหญ่ๆ แต่ก็มีจุดขาย ทำกิจการให้มันซื่อตรงไว้จะทำการค้าได้นานกว่านะคะ ถ้าป้าเลิกใส่ภาพหลอกลวงลูกค้าฉันจะช่วยเขียนรีวิวแล้วให้หล้าเอาไปโพสต์หลายๆที่... รับรองลูกค้าเพียบ”

เหมือนชนกยิ้มกว้างเมื่อเห็นท่าทางดีอกดีใจ

ของแสงอิ่น ลัคนัยมองมาด้วยความภูมิใจและรับปากภรรยาจะพามาที่นี่ใหม่หากเธอต้องการ เหมือนชนกชอบใจมากและเขินจัดเมื่อสามีที่เพิ่งสารภาพรักเมื่อคืนพะเน้าพะนอไม่ห่าง แถมทำท่าจะออกอาการกว่าเดิมด้วยซ้ำเพราะอยากให้เธอรับรัก...

วิสาขาแวะมาหาพัชราที่สมาคมแม่บ้านทหาร เจอวงศ์เวศน์ก็ทักทายตามประสาคนคุ้นหน้าคุ้นตา

แต่ไม่ทันได้ถามสารทุกข์สุกดิบเพ็ญพรรณีก็โผล่มาเอาเรื่องไฮโซสาวใหญ่เรื่องคลิปฉาว

“คุณเองก็มีส่วนด้วยใช่ไหม คราวก่อนก็รวมหัวกันเล่นงานคุณวุฒา คราวนี้มาเป็นเพนนี”

“ถ้าเธอหมายถึงไอ้คลิปฉาวที่เขาแชร์กันทั่วบ้านทั่วเมืองมันไม่ใช่ฝีมือพวกฉันหรอกแต่เป็นกรรมของเธอเอง...จำได้ไหมว่าเคยใช้วิธีนี้กับใคร เขาเรียกว่าให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว!”

เพ็ญพรรณีโกรธจัดที่วิสาขาเอาเรื่องตนร่วมมือกับวุฒาแอบถ่ายคลิปเหมือนชนกมาแฉ วงศ์เวศน์รีบห้ามเพราะไม่อยากให้ขาเม้าท์ในสมาคมฯเอาไปโพนทะนาต่อ

“หยุดได้แล้วเพนนี ทำแบบนี้มันน่าอายนะ”

“เพนนีไม่เหลืออะไรให้อายแล้ว เพราะแม่คุณไง...ไปถามเลยนะว่าขู่อะไรเพนนีแล้วทำอะไรกับเพนนีไว้บ้าง”

วงศ์เวศน์ยอมเจ็บตัวถูกอดีตแฟนสาวข่วน

ทั้งหน้าจึงแยกเธอจากวิสาขาได้ ไฮโซสาวใหญ่เห็นใจเขาและปลอบให้คลายใจว่าพัชราไม่มีทางทำเรื่องนี้ ก่อนเปลี่ยนเรื่องคุยดื้อๆถามถึงสเปกสาวของเขา

หมอหนุ่มยิ้มก่อนเอ่ยเขินๆว่าชอบผู้หญิงแบบเธอ “น้าวิเป็นผู้หญิงคูลที่สุดที่ผมเคยเจอ น้าเป็นตัวของตัวเอง สนุกกับการใช้ชีวิต ภายนอกอาจดูเหมือนไม่ยอมคน

แต่เอาเข้าจริงน้าใส่ใจทุกคนรอบข้าง ถ้าเขาเศร้าน้าจะทำให้เขาสุขแต่ถ้าเขาทุกข์น้าจะทำให้เขาเบิกบานใจ ใครอยู่ใกล้แล้วไม่หลงรักน้าก็บ้าแล้ว วันข้างหน้าผมได้เจอคนอย่างน้าก็คงดี”

วิสาขาอดใจเต้นรัวไม่ได้เมื่อถูกชมซึ่งหน้า แต่ไม่ทันคุยอะไรมากกว่านั้นพัชราก็โทร.มาเรียก วงศ์เวศน์ขอตัวแต่ไม่วายถามถึงนิ่มนวลที่มีนัดทำคีโม ไฮโซ

สาวใหญ่อึ้งมากก่อนซักถามหมอหนุ่มจนรู้ว่านิ่มนวลโกหกเรื่องผลตรวจ...แม่แท้ๆของลัคนัยไม่ได้เป็นภูมิแพ้แต่เป็นมะเร็ง!

ooooooo

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 16 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ