อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 8 วันที่ 9 ก.ค.61

อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 8 วันที่ 9 ก.ค.61

ดวลฉุนกึก จึงช่วยกันกับเพื่อนซี้รุมยำไอ้คนปากเสียไม่ยั้ง โอเล่กับนภางค์ต้องเข้ามาห้าม ก้านวงศ์ฟ้องว่าสองคนนี้รุมทำร้ายเขา นภางค์ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าเขาต้องเป็นคนเริ่มก่อนก็เลยไม่เข้าข้าง ยิ่งทำให้ก้านวงศ์โกรธถึงขนาดขึ้นไอ้ขึ้นอีกับนภางค์ เตือนดวลกับเอนให้ระวังตัวให้ดี หมดประโยชน์เมื่อไหร่จะถูกเธอเขี่ยทิ้งเหมือนหมา โอเล่ตกใจมาก ปรามให้เขาพูดจาดีๆก็เลยโดนเขาเล่นงานไปด้วย...

ไม่ว่าเอนจะพยายามหว่านล้อมอย่างไร ดวลยังคงยืนกรานไม่รับแสดงบทเกย์เด็ดขาด เขาโมโหผลักอกดวลจนเซ แล้วผละจากไปอย่างหัวเสีย ดวลได้แต่มองตามเสียใจที่ทำให้เพื่อนผิดหวัง...



นภางค์เห็นสีหน้าเอนที่เดินเข้ามาในห้องก็เดาออกว่ากล่อมดวลไม่สำเร็จ โอเล่ขอร้องเธออย่าเพิ่งหมดหวัง ให้เอนลองไปคุยดูใหม่อีกที นภางค์ที่ยังหงุดหงิดเรื่องก้านวงศ์ชิงตัดบท

“ไม่ต้องแล้ว โอเล่เอามาร์คกับกันแล้วกันนะ พี่ตัดสินใจแล้ว ส่วนเอนก็รอหน่อยนะ ถ้ามีโอกาสดีๆพี่จะเรียกใช้งาน” พูดจบนภางค์คว้ากระเป๋าถือเดินออกไปเลย โอเล่บ่นอุบที่ขายเด็กในสังกัดไม่ได้ต้องส่งงานให้เด็กนอกสังกัดเท่ากับรายได้หดหาย ขณะที่เอนเสียดายโอกาสนี้จับใจ...

เที่ยงวันร้อนใจมากเมื่อมาถึงโรงพยาบาลแล้วพบว่าเงินยวงมาทำงาน ซักไปซักมาถึงได้รู้ว่าทั้งเธอ ยี่สุ่นและบุญหยาดไม่ได้ไปหัวหินตามที่ลำธารอ้าง นึกเป็นห่วงเดือนสิบขึ้นมาทันที...

คนที่เที่ยงวันเป็นห่วงกำลังเดินชมบ้านพักตากอากาศของยี่สุ่นโดยมีลำธารทำหน้าที่ไกด์จำเป็น เธอสังเกตว่าไม่มีรถคันอื่นจอดอยู่ มองเข้าไปในบ้านก็ไม่มีวี่แววผู้คนถามว่าคนอื่นๆไปไหนกันหมด

“เห็นว่าจะไปไหว้พระ น่าจะไหว้กลับมาแล้วล่ะ”

“งั้นเดือนขอไปเดินเล่นริมหาดสักพักนะคะ” เดือนสิบเดินลิ่วไปเลย ลำธารเริ่มหงุดหงิดที่แผนรวบหัว รวบหางต้องเลื่อนออกไปอีก

ทางฝ่ายเที่ยงวันขับรถราวจะแข่งกับพายุเพื่อไปช่วยเดือนสิบให้พ้นจากเงื้อมมือลำธาร เงินยวงซึ่งนั่งมาด้วยต้องขอร้องให้ขับช้าๆ พี่ชายของเธอคงไม่ได้คิดจะทำอะไรเดือนสิบอย่างที่เขาหวั่นใจ...

แม้จะหัวเสียที่ชวดงานแสดง แต่พอเอนเปิดประตูห้องพักเข้ามาเจอกิ่งคำยังนอนอยู่บนเตียง แถมไม่มีทีท่าจะกลับบ้านอีกต่างหาก เขาถึงกับฉีกยิ้มกว้างเอายาเสพติดให้เธอเพิ่มเป็นการตอบแทนที่ยังอยู่ด้วยกัน

ooooooo

ลำธารเห็นเดือนสิบเอาแต่ยืนจ้องทะเลไม่ยอมเข้าบ้านสักที จึงแกล้งหน้ามืดจะเป็นลม เดือนสิบหลงกลประคองเขาเข้าบ้าน เขาขอนอนสักพักน่าจะดีขึ้น เธอก็เลยพาไปนอนที่เตียง เขาสบช่องดึงเธอล้มลงบนเตียงด้วยกันแล้วลงมือปลุกปล้ำ เธอสู้สุดฤทธิ์ไม่ยอมง่ายๆ

ก่อนเดือนสิบจะเสียทีให้ลำธาร เที่ยงวันมาช่วยไว้ทันต่อยเปรี้ยงเข้าครึ่งปากครึ่งจมูกไอ้คนชั่วหน้าหงาย เดือนสิบโผกอดเที่ยงวันไว้อย่างขวัญเสีย เงินยวงมองพี่ชายที่ถูกต่อยลงไปกองกับพื้นอย่างผิดหวัง

“ทำไมทำแบบนี้พี่ธาร”...

ไม่ใช่เงินยวงเท่านั้นที่ผิดหวังกับการกระทำ

ไร้สติของลำธาร ยี่สุ่นเองก็เสียใจและผิดหวังไม่แพ้กันเรียกเขามาตำหนิอย่างแรงที่ทำอะไรไม่รู้จักคิด แล้วเดิน

หน้าเครียดขึ้นห้อง บุญหยาดหันมาเล่นงานหลานสาวที่เอาเรื่องไม่เป็นเรื่องมาฟ้องแม่ เธอก็เห็นแล้วว่าทำให้ท่านเสียใจแค่ไหน แล้วหยิกแขนหลานสาวถึงกับร้องลั่น

“โอ๊ย...ป้าหยาดเจ็บนะคะ”

บุญหยาดตั้งใจทำให้เจ็บ ทีหน้าทีหลังจะได้ไม่เอาเรื่องไม่สบายใจไปบอกแม่อีก เงินยวงเถียง นี่เป็นเรื่องใหญ่จะไม่บอกได้อย่างไร ท่านไม่เห็นประโยชน์อะไรรังแต่จะทำให้ยี่สุ่นจิตตกเปล่าๆ แล้วหันไปบอกลำธารว่าต้องทำอะไรสักอย่างไม่อย่างนั้นยี่สุ่นล้มป่วยแน่ๆ เขาก็รู้ว่าสุขภาพของแม่เป็นอย่างไร ลำธารจนปัญญาไม่รู้จะทำอย่างไรดี บุญหยาดแนะให้พามิถุนามาที่นี่ เขาถึงกับหน้าเครียดตั้งแต่เกิดเรื่องไม่ได้ติดต่อเธอเลย...

เกิดเรื่องขนาดนี้แล้ว ดำเกิงยังจะแถกสีข้างไปได้เรื่อยว่าเดือนสิบเข้าใจผิดไปเอง เธอยืนยันไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิดลำธารจงใจจะเอาเปรียบเธอ หรือว่าพ่อเห็นว่ามันเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว สองพ่อลูกมีปากเสียงกัน เที่ยงวันพยายามจะเป็นกาวใจให้ กลับถูกดำเกิงผลักอก สั่งห้ามไม่ให้มายุ่ง แล้วประเคนหมัดใส่เขาไม่ยั้ง ชายหนุ่มได้แต่ยกแขนขึ้นกัน สกาวกับเดือนสิบเข้าไปช่วยกันห้าม สกาวโดนลูกหลงเข้าที่จมูกเลือดไหล

ดำเกิงเห็นสภาพสกาวแล้ว ยิ่งพาลหาเรื่องเที่ยงวันเงื้อหมัดจะชกเขาอีกเดือนสิบขวางไว้จ้องพ่อเขม็ง ดำเกิงเห็นสายตาของลูกแทบใจสลาย ลูกที่ตามใจเขาทุกอย่างแต่มาบัดนี้ลุกขึ้นมาต่อต้านเขา

“ใครอยากทำอะไรก็ทำไปเลย ต่อไปนี้ไม่ต้องมาเห็นหัวฉันแล้ว” ดำเกิงเดินหัวเสียออกไป...

ขณะเกิดเรื่องวุ่นๆกับครอบครัวของดำเกิง ดวลต้องประหยัดเงินในกระเป๋าเนื่องจากกลัวอยู่ไม่ถึงสิ้นเดือน มื้อเย็นของเขาจึงมีเพียงหมูปิ้งหนึ่งไม้กับข้าวเหนียวหนึ่งห่อ นอกจากนี้เขายังถูกทดสอบความแข็งแกร่งของจิตใจ ระหว่างเดินกลับห้องพัก วัยรุ่นสองคนที่พักอยู่ห้องใกล้ๆเอายาเสพติดมาให้ เขาปฏิเสธว่าไม่เอาไม่มีเงินซื้อ พวกนั้นยัดใส่มือไม่ยอมให้ปฏิเสธ วันหลังมีเงินค่อยเอามาจ่าย

ดวลกลัวมากจำใจรับไว้ แล้วรีบเดินเข้าห้องพักปิดประตูล็อก กลัวไปหมดแม้กระทั่งใจตัวเอง มองยาเสพติดที่เพิ่งได้มา เกือบจะเผลอใจเสพมัน แต่สุดท้ายเขาชนะ ปามันทิ้งไปที่มุมห้องยาตกไปที่ซอกที่นอน

ooooooo

เที่ยงวันอยากให้เดือนสิบได้ผ่อนคลายจึงพามาที่สถานตากอากาศบางปูที่เธอชื่นชอบ ปล่อยให้เธอดื่มด่ำกับบรรยากาศตามลำพังโดยเขาถอยออกมายืนดูอยู่ไม่ไกลนัก เธอยืนชมวิวอยู่พักใหญ่เดินมาถามเขาว่าเบื่อไหม ไม่ต้องเกรงใจถ้าเบื่อให้บอกเราจะได้กลับ เขาสงสัยทำไมเธอถึงคิดว่าเขาเบื่อ

“มีคนเคยบอกว่าเดือนน่าเบื่อ”

“ผมว่าบางครั้งคนเราก็อยากมีพื้นที่ส่วนตัวอยากมีเวลาเงียบๆได้ทบทวนบ้าง ผมก็เป็น แต่ผมอยากให้คุณเดือนรู้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณเดือนต้องการใครผมจะอยู่ใกล้ๆ คุณเดือนหันมาเมื่อไรก็เจอ คงไม่รำคาญนะครับ”

เดือนสิบส่ายหน้า ก่อนจะยิ้มกว้างออกมา...

ทางด้านลำธารแวะไปหามิถุนาที่บ้านเพื่อขอโทษเรื่องวันนั้น และอยากรับผิดชอบทุกอย่าง เล่าให้ฟังว่าเขากับเดือนสิบจบกันแล้ว เธอเห็นสีหน้าเศร้าของเขาเข้ามาโอบกอดไว้ เขากอดเธอตอบอย่างต้องการที่พึ่ง...

ด้วยความขยันขันแข็งในการทำงาน ไม่ว่างานจะหนักแค่ไหนไม่เคยบ่นทำให้ดวลได้ใจยศไปเต็มๆ เลิกกลั่นแกล้งเขาแถมยังเสนอตัวจะสอนให้เขาทำสต๊อกสินค้า เดือนสิบกับเที่ยงวันซึ่งแอบดูอยู่ อดชื่นชมดวลไม่ได้โดยเฉพาะเธอที่ยิ้มออกมาด้วยความพอใจพลอยทำให้เที่ยงวันยิ้มตามไปด้วย

“คุณเที่ยงช่วยเดือนทุกอย่างเลย ขอบคุณนะคะเดือนว่าดวลจะเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วล่ะค่ะ”

“เป็นเพราะความตั้งใจของดวลต่างหากล่ะครับ ผมไม่ได้ทำอะไรเลย”

เดือนสิบยืนยันว่าเขาทำ เขาให้โอกาสดวล ถ้าไม่มีโอกาสน้องชายของเธอคงเริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่ได้ เธอเป็นหนี้บุญคุณเขา จึงอยากทำอะไรตอบแทนเขาบ้าง แล้วนึกขึ้นมาได้ว่าจะทำอะไรตอบแทนเขา

แต่ห้ามเขาถามไว้พรุ่งนี้เธอจะไปรับ ถึงตอนนั้นเขาจะรู้เอง...

ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทันทีที่เห็นลำธารพามิถุนามากินข้าวที่บ้าน ยี่สุ่นหายขุ่นเคืองใจลูกเป็นปลิดทิ้ง สีหน้าบึ้งตึงบอกบุญไม่รับเปลี่ยนเป็นยิ้มแย้ม...

ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากส่งลูกค้ากลับไปหมดแล้ว ยุพราหยิบถุงใส่ของใบเล็กๆส่งให้ชีวาตม์ เธอเห็นเขายุ่งกับงานไม่มีเวลาเลือกซื้อของฝากภรรยา ก็เลยช่วยหาซื้อให้ แล้วไล่ให้กลับไปง้อภรรยา โดยไม่ลืมเตือนให้เขาเพลาๆเรื่องงานไว้บ้าง บ้างานมากระวังชีวิตจะพัง...

ชีวาตม์พร้อมของฝากที่ยุพราอุตส่าห์ไปเลือกซื้อให้ เตรียมมาง้อกิ่งคำเต็มที่ กลับพบเตียงว่างเปล่า เขาไม่รู้เลยว่าตอนนี้ภรรยาของเขากำลังมีความสุขอยู่กับชายอื่น

ooooooo

เลิกกับเดือนสิบได้ไม่กี่วัน ลำธารเข้าไปขออนุญาตเชิญจิตคบหาดูใจกับมิถุนา เธอดีใจแทบโดดตัวลอยในที่สุดแผนจับผู้ชายรวยๆของลูกสาวก็สัมฤทธิผล...

อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 8 วันที่ 9 ก.ค.61

ละคร ข้ามสีทันดร บทประพันธ์โดย กฤษณา อโศกสิน
ละคร ข้ามสีทันดร บทโทรทัศน์โดย กู๊ดโฮป
ละคร ข้ามสีทันดร กำกับการแสดงโดย อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร
ละคร ข้ามสีทันดร ผลิตโดย บริษัท จันทร์ 25 จำกัด
ละคร ข้ามสีทันดร ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ