อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 14 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 14 ก.ค.61

บัตรของขวัญพักรีสอร์ตหรูกลางหุบเขาทางภาคเหนือทำให้ลัคนัยยิ้มกว้างกว่าเดิมจนเหมือนชนกอดแซวไม่ได้

“ทำหน้าดีใจอย่างกับเด็กจะได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดครั้งแรกงั้นแหละ”

“คงอย่างนั้นมั้งครับ...ตอนเด็กๆสมัยผมอยู่กับแม่ กลางวันต้องช่วยขายพวงมาลัยริมถนนร้อนๆ เห็นแต่ฟุตปาท รถยนต์ ไฟจราจรทั้งวัน แม่เลยสัญญาว่าวันนึงจะพาไปเที่ยวภูเขาสวยๆ อากาศหนาวๆ...แต่วันนั้นก็ไม่เคยมาถึง”

แววตาเศร้าๆของลัคนัยทำให้เหมือนชนกสงสารฉุดมือเขาไปหานิ่มนวลที่คอนโดส่วนตัวของเขา วิสาขามานอนเป็นเพื่อนนิ่มนวลยินดีมากที่ลูกสาวและลูกเขยแวะมา นิ่มนวลทำตัวไม่ถูกเหมือนชนกเลยช่วยคลี่คลายบรรยากาศให้



“พวกเราเห็นของขวัญที่คุณแม่ให้แล้วนะคะที่พักกลางหุบเขาสวยมากๆเลย”

“ถ้าชอบแม่ก็ดีใจ ขอโทษนะ...สองคนน่าจะได้ไปเที่ยวไกลกว่านี้ แต่แม่...งบน้อยน่ะ”

“ไม่ได้อยู่ที่น้อยหรือมากหรอกค่ะแต่อยู่ที่ความตั้งใจ...และที่สำคัญมันคือความฝันของนัย”

คำพูดของเหมือนชนกทำให้ลัคนัยกับนิ่มนวลชะงัก สองแม่ลูกสบตาก่อนยิ้มให้กันด้วยความปลื้มใจที่ต่างฝ่ายต่างจำเรื่องราวระหว่างกันได้ เหมือนชนกเห็นดังนั้นจึงตัดสินใจยกบัตรของขวัญให้ทั้งคู่ใช้แทน

วิสาขากลอกตาให้ความเจ้าเล่ห์ของลูกสาว แต่นิ่มนวลไม่คิดเช่นนั้นปฏิเสธทันควัน

“ไม่ได้หรอก มันเป็นของขวัญแต่งงานของหนูกับนัย หนูบอกเองใช่ไหมว่าจะน้อยจะมากมันอยู่ที่ความตั้งใจ ที่พักอันนี้แม่ตั้งใจให้เป็นของขวัญพวกลูกแล้วแม่จะไปเองได้ยังไง...จริงไหม”

นิ่มนวลส่งยิ้มเอ็นดูให้ลูกสะใภ้ก่อนคว้ามือเธอมากุมมือลูกชาย “แม่เคยสัญญากับนัยว่าจะพาไปเที่ยวภูเขา แต่แม่วัยนี้คงยากแล้ว...ช่วยทำความฝันของนัยให้เป็นจริงแทนแม่ทีนะลูก”

เหมือนชนกค้านไม่ออก ลัคนัยแอบขำ แกล้งบีบมือเธอแน่น วิสาขามองลูกสาวกับลูกเขยด้วยแววตาชอบใจก่อนเจ้ากี้เจ้าการให้คู่แต่งงานหมาดๆไปฮันนีมูนให้คุ้มค่าบัตรของขวัญพรุ่งนี้...ไหนๆธวัชก็ให้ลาทั้งอาทิตย์

วิสาขายังแกล้งเย้าเรื่องหลานทำให้เหมือนชนกหน้าแดงก่ำ พร่ำบอกตัวเองเป็นร้อยรอบจะไม่เคลิ้มกับความดีของลัคนัยเหมือนที่ผ่านมา ลัคนัยเฝ้ามองภรรยาหมาดๆด้วยแววตาขำปนเอ็นดู รู้ดีว่าเธอคิดอย่างไร แถมไม่ว่าอะไรด้วยซ้ำตอนเธอขนเสื้อผ้ากระเป๋าใหญ่ให้เขาลากไปฮันนีมูนด้วย

ooooooo

คำลือ หนุ่มใหญ่ตัวแทนจากม่อนเคียงดาวโฮมสเตย์แอนด์สปาเป็นคนมารับแขกคู่ใหม่ที่สนามบินและบริการอย่างดี เหมือนชนกเกือบวางใจแล้วถ้าไม่เห็นสภาพที่พักของจริง!

แสงอิ่น สาวใหญ่เมียของคำลือทำหน้าที่ต้อนรับแขก สีหน้าบอกบุญไม่รับเมื่อแขกสาวคนใหม่วีนแตกเรื่องสภาพบ้านโฮมสเตย์ของเธอว่าซอมซ่อไม่เหมือนที่โชว์ในบัตรของขวัญ เหมือนชนกอาละวาดเต็มที่ตามสไตล์คุณหนูเอาแต่ใจ แสงอิ่นก็ไม่ลงให้ เถียงหน้าตายว่าภาพในบัตรแค่การโฆษณาและเธอก็ไม่มีทางคืนเงิน

คำลือเห็นท่าจะไปกันใหญ่แยกเมียมาคุย ต่อว่าเสียงเข้มที่เธอเอาภาพที่พักอื่นมาใช้ แสงอิ่นโต้ไม่ลดละแถมสบประมาทเหมือนชนกว่าเป็นคนกรุงเทพฯคงอยู่อย่างชาวบ้านพื้นๆ ไม่ได้

เหมือนชนกที่บงการให้ลัคนัยหาที่พักใหม่เปลี่ยนใจกะทันหันเมื่อถูกท้าทาย หล้า ลูกสาวคนเดียวของคำลือกับแสงอิ่นเลยช่วยขนของไปเรือนพักและกล่อมให้เหมือนชนกเปิดใจเพราะที่นี่มีกิจกรรมดีกว่าที่คิด

กิจกรรมแรกคืออาหารค่ำสุดโรแมนติกท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ แสงอิ่นกับคำลือช่วยกันสุดความสามารถแต่เหมือนชนกก็ตั้งแง่เพราะไม่ชิน ลัคนัยต้องช่วยไกล่เกลี่ยและขอร้องให้เลิกหงุดหงิด

“พรุ่งนี้ผมพาย้ายไปรีสอร์ตอื่นไหม”

“ไม่! ฉันจะอยู่ต่อให้ครบวัน จะไม่ยอมให้ยัยป้านั่นมาดูถูกว่าเป็นคุณหนูความอดทนต่ำอีก”

“อย่าโกรธเขาเลย เขาไม่เคยเห็นคุณตอนแยกขยะด้วยมือเปล่านี่”

ลัคนัยมองภรรยาด้วยสายตาเอ็นดูและช่วยเธอห่ออาหารเหนือด้วยผักเมื่อเห็นว่ากินไม่สะดวก เหมือนชนกทำแง่งอนพักใหญ่ก็หาย เมื่อเห็นสามีเอาใจก็ทำลืมก้มหน้าก้มตากินอาหารที่เขาช่วยห่อให้อย่างเอร็ดอร่อย

ขันโตกพื้นบ้านไม่แย่อย่างที่คิด เหมือนชนกอารมณ์ดีขึ้นมากเมื่อท้องอิ่ม แต่ก็มีปัญหาเมื่อถึงเวลานอนเพราะมีฟูกอันเดียว คุณหนูขี้วีนจึงต้องม้วนผ้าห่มทำเป็นเส้นแบ่งฝั่ง ลัคนัยมองดูด้วยความอ่อนใจ

“ถ้าคุณจะระแวงผมขนาดนั้นทำไมไม่ขอเขาแยกคนละหลังไปเลยล่ะ หลังอื่นว่างเยอะแยะ”

“ถ้าสภาพที่พักดีกว่านี้ฉันไม่รอให้นายถามหรอก นี่ยังไม่ค่ำดีก็มืดแล้ว น่ากลัวจะตาย”

“คุณกลัวผี...แต่ไม่กลัวผม”

“ก็ถ้านายกล้าทำอะไรฉันนายได้กลายเป็นผีแน่ โอเค...นายนอนฝั่งนั้น ส่วนฉันจะนอนฝั่งนี้...ตกลงไหม”

ลัคนัยไม่ตอบแต่ถามเรื่องอื่น “แล้วคืนนี้คุณจะเอาอะไรห่ม”

“ก็ไม่ต้องห่มไง ฉันเตรียมชุดมาแล้วอย่างหนา รับรองว่ายังไงก็ไม่หนาว”

พูดพลางรื้อกระเป๋าใบใหญ่ของตัวเอง แต่นอกจากจะไม่เจอเสื้อผ้าหนาๆยังมีแต่ชุดนอนบางๆสุดวาบหวิว!

เหมือนชนกเคืองมาก มั่นใจว่าชุดนอนบางเฉียบในกระเป๋าคงเป็นฝีมือสาวใช้สุดแสบ ลัคนัยอยากขำแต่ต้องกลั้นไว้และยกเสื้อผ้าเนื้อหนาของตัวเองให้เธอแทน เหมือนชนกรับมาแบบเสียไม่ได้แถมขี้โกงเขาด้วยการยึดผ้าห่มไปห่มคนเดียว ลัคนัยเลยเอาคืนด้วยการกอดเธอไว้ทั้งม้วนผ้าห่ม

อากาศหนาวๆท่ามกลางบรรยากาศดีๆทำให้คู่แต่งงานใหม่หลับสนิท ก่อนที่เหมือนชนกจะตื่นมาอาละวาดตอนเช้าเมื่อเห็นว่าตัวเองถูกลัคนัยกอด!

ooooooo

เหมือนชนกวีนเรือนพักแทบแตกเมื่อตื่นมาเจอสามีนอนกอด ลัคนัยไม่สะทกสะท้านแถมแหย่เธอทั้งวันด้วยความเอ็นดู หล้าชอบใจมากและถือโอกาสเก็บภาพคู่รักไว้เป็นที่ระลึก

วิสาขายิ้มแป้นเมื่อลัคนัยส่งภาพหวานๆระหว่างฮันนีมูนมาให้ นิ่มนวลเห็นรอยยิ้มมีความสุขของลูกชายก็ปลื้มใจมากก่อนจะแอบเศร้าเมื่อสำเหนียกได้ถึงสุขภาพที่แย่ลงของตัวเอง

นิ่มนวลมีอาการไอเรื้อรังตั้งแต่ครั้งก่อนที่เจอวิสาขา ไฮโซสาวใหญ่เคยให้เงินไปหาหมอแต่เดาว่าอีกฝ่ายคงไม่ได้ไปถึงอาการกำเริบอีก วิสาขาไม่ไว้ใจจึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลด้วยตัวเอง

วงศ์เวศน์อาสาดูแลทุกอย่างตามประสาคนมีน้ำใจและเพื่อไถ่โทษเรื่องเหมือนชนก วิสาขาไม่ถือสาเพราะไม่ใช่คนเจ้าคิดเจ้าแค้นและชวนหมอหนุ่มกินกาแฟรอระหว่างที่นิ่มนวลเข้าไปตรวจ

ลัคนัยยังไม่รู้เรื่องแม่ป่วย วุ่นวายกับกิจกรรมดีๆของโฮมสเตย์ เริ่มด้วยการแข่งเก็บฝักข้าวโพด แสงอิ่นเป็นตัวตั้งตัวตีเพราะอยากท้าทายเหมือนชนก คุณหนูขี้วีนก็แพ้ไม่เป็นฮึดสู้จนเอาชนะอีกฝ่ายได้ ลัคนัยส่ายหน้าขำๆให้นิสัยชอบเอาชนะเหมือนเด็กๆของภรรยาแต่ไม่ห้ามปรามเพราะเนื้อแท้แล้วเธอไม่ใช่คนเลว

เหมือนชนกเพลิดเพลินกับกิจกรรมหลากหลายที่พวกคำลือเตรียมไว้ให้ ก่อนจะหมดแรงและยกหน้าที่ร่วมกิจกรรมกลางแจ้งให้ลัคนัย ส่วนตัวเองไปทำสปาเกลือกับแสงอิ่น

สปาเกลือให้ความรู้สึกผ่อนคลายอย่างน่าเหลือเชื่อ เหมือนชนกชอบใจมากหลับตาพริ้มก่อนสะดุ้งตื่นเมื่อเห็นว่าลัคนัยเข้ามาล้างเกลือให้เธอแทนแสงอิ่น!

ความจริงคือลัคนัยกลับมาก่อนเวลาและแสงอิ่นต้องรับหน้าแขกที่กำลังวีนแตกจึงไหว้วานเขาให้ช่วยล้างเกลือให้เหมือนชนก คุณหนูขี้วีนอายมากเพราะเพิ่งร้องขอให้เขาขัดตัวเธอแรงๆก่อนล้างและลัคนัยก็ทำตามโดยไม่บิดพลิ้วแต่ไม่บอกสักคำว่าเป็นเขาไม่ใช่แสงอิ่น

เหมือนชนกโกรธมากไม่ยอมให้เขาเข้าห้อง ลัคนัยตามง้อและสัญญาจะลืมเรื่องทุกอย่างให้หมดแต่เธอก็ไม่ใจอ่อนจนเขาต้องแอบปีนหน้าต่าง คุณหนูขี้วีนได้ยินเสียงขลุกขลักก็นึกรู้ถลาไปกันไว้

ลัคนัยร้องลั่น “คุณนก...ระวัง! เดี๋ยวหน้าต่างหนีบมือผม”

“ถ้าไม่อยากโดนหนีบก็ออกไปสิ”

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 14 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ