อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 8 วันที่ 10 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 8 วันที่ 10 ก.ค.61

ลัคนัยต้องย้ำว่าเหมือนชนกไม่เป็นอะไรคืนนั้น “นี่คือเรื่องจริงที่สุดที่ผมจะพูด ผมยืนยันผมเป็นคนช่วยคุณเอง คุณปลอดภัย คุณไม่เป็นอะไร ผมจะไม่มีวันยอมให้ใครมาทำอะไรคุณได้ทั้งนั้น”

“แน่นะ...นายไม่ได้โกหกฉันแน่นะ”

“แน่สิครับ...พอกลับไปถึงบ้านพวกคุณน้าก็บอกคุณแบบนี้ จะไม่มีใครโกหกคุณอีกแล้ว...นิ่งซะนะคุณนกคนดี”

เหมือนชนกยอมซุกตัวในอ้อมอกแกร่ง ลัคนัยโอบกระชับแน่นราวกับสัญญาว่าจะไม่มีใครทำร้ายเธอได้อีก



ลัคนัยพาเหมือนชนกที่บอบช้ำทางจิตใจกลับบ้าน ทันเจอมาลินีที่พาสมจินตนากับวุฒามาเจรจากับธวัชและวิสาขาให้จัดงานแต่งงาน เหมือนชนกไม่มีวันยอมแต่งงานกับวุฒา ลัคนัยจึงตัดสินใจใช้แผนเฉพาะหน้าฉวยโอกาสนี้ประกาศแต่งงานกับเหมือนชนก

จบคำประกาศของลัคนัยทุกคนก็เต้นผาง โดยเฉพาะมาลินีที่รังเกียจลัคนัยออกนอกหน้า เหมือนชนกเห็นท่าไม่ดีสบตาลัคนัยแล้วตัดสินใจร่วมแผนนี้ถลาไปตบหน้าเขาเต็มแรง

“คนเลว! ในเมื่อกล้าดีทำอย่างนี้กับฉัน นายก็ต้องรับผิดชอบสิ่งที่นายทำ”

วุฒาจะไม่ยอม แต่ต้องหน้าจ๋อยเมื่อธวัชกับวิสาขายื่นข้อเสนอให้เขาหาหลักฐานให้ได้ว่าผู้ชายในคลิปเป็นตัวเอง สมจินตนาทนอับอายไม่ไหวลากลูกชายคนเดียวกลับบ้าน ทิ้งมาลินีให้อาละวาดพุ่งไปตบตีลัคนัย

“ฉันเลี้ยงของฉันมาแต่เล็กแต่น้อย รักยิ่งกว่าตัวเอง ฉันหาสิ่งดีที่สุดให้หลานฉันแล้วแกทำอย่างงี้ได้ไง”

“ผมจะรับผิดชอบคุณนกครับ”

“รับผิดชอบ...ขยะไม่มีใครเอาอย่างแกพูดคำนี้ได้เหรอ ถามจริงฉันไปทำอะไรให้แกกับแม่แกถึงได้แก้แค้นเอากับหลานฉันแบบนี้ แม่แก! ฉันอุตส่าห์เก็บมาเลี้ยง อุ้มชูมันเหมือนลูกคนนึงแล้วดูที่มันทำกับฉันสิ ใจแตก หนีตามผู้ชาย พอไปไม่รอดก็เอาเลือดชั่วๆ

มาทิ้งไว้ ขนาดแม่แกยังไม่เอาจะให้ฉันรับแกได้ยังไง”

ความจริงเกี่ยวกับแม่แท้ๆของลัคนัยทำให้เหมือนชนกอึ้งมาก สีหน้าเจ็บปวดของเขาแถมมีแผลเลือดออกที่ศีรษะเพราะถูกมาลินีผลักล้มหัวฟาดโต๊ะทำให้คุณหนูขี้วีนน้ำตาคลอด้วยความสงสาร วิสาขากับธวัชกลัวเรื่องจะรุนแรงกว่านี้จึงช่วยกันแยกมาลินีออกจากลัคนัย

มาลินีเครียดจัดความดันขึ้นสูงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ธวัชปล่อยให้วิสาขาจัดการทุกอย่าง ส่วนตัวเองไปคุยกับเหมือนชนก อยากให้ลูกสาวคนเดียวเห็นเจตนาและความหวังดีของลัคนัย

“เห็นแล้วใช่ไหมว่านัยเขาทำอะไรให้นกมากมายแค่ไหน เรื่องที่ผ่านมาอย่าถือโกรธนัยเลยนะลูก”

เหมือนชนกยังมึนพูดไม่ออก ธวัชเข้าใจแต่ไม่วายถามเรื่องแต่งงาน

“แล้วเรื่องที่ว่าจะแต่งงานกับนัย นกพูดจริงๆหรือแค่เพื่อไล่สองแม่ลูกนั่นไป”

“พ่อคะ...อันนั้นนกแค่...”

“เข้าใจแล้ว...เรื่องนั้นมันต้องแล้วแต่ลูก แต่พ่ออยากบอกว่าถ้าลูกกับนัยคิดจะแต่งงานกันจริง...พ่อก็เห็นด้วย”

ธวัชยอมรับมานานว่าลัคนัยไว้ใจได้ แม้งานแต่งจะเกิดจากสถานการณ์บังคับแต่เขาก็โล่งใจที่เป็นลัคนัยแทนวุฒาเพราะรู้จักนิสัยใจคอตั้งแต่เด็ก

“สิ่งไหนก็ตามที่จะช่วยกันคนเลวๆออกไปพ่อจะสนับสนุน พ่ออยากให้เรื่องเลวร้ายนี่มันไปจากลูกพ่อให้เร็วที่สุด”

ooooooo

คำประกาศขอแต่งงานของลัคนัยทำให้พิมลแขช็อกมาก แม้จะบอกตัวเองว่าไม่มีสิทธิ์หวังเรื่องเขาอีกแต่หัวใจเจ้ากรรมก็เจ็บแปลบแทบทนไม่ไหว...

เหมือนชนกลืมเรื่องพิมลแขชั่วขณะ เวลานี้เธออยากคุยกับลัคนัยมากกว่าโดยเฉพาะเรื่องแต่งงานที่ทำให้เขาถูกย่ำยีและเหยียดหยามอย่างหนักจากมาลินี

“ละครที่นายเล่นมันทำให้นายเจ็บนะ”

“โชคดีผมหน้าด้าน หนังหนา”

แผลที่ศีรษะของเขาทำให้เหมือนชนกใจอ่อนยวบ คว้ากล่องปฐมพยาบาลมาช่วยทำแผลให้ ลัคนัยอึ้งมากไม่คิดฝันว่าเธอจะทำอะไรแบบนี้ เหมือนชนกก็รู้ดีแกล้งกดสำลีตอนล้างแผลเบาๆจนเขาหน้าเบ้

“ก็ไม่หนาเท่าไหร่นี่ โทษนะ...เผลอมือไปหน่อย ฉันยังไม่เคยทำแผลให้ใครเลย”

ลัคนัยไม่ถือสา ชอบใจด้วยซ้ำที่เธอมีท่าทางเหมือนห่วงใย

“คุณนกครับ...ผมสัญญานะ จะไม่มีวันที่นายวุฒาทำอะไรคุณได้อีก”

“ฉันรู้...ฉันจะไม่เข้าใกล้คนคนนั้นอีกแล้ว”

“คุณรู้หรือเปล่าว่าคุณพ่อ คุณแม่ คุณยาย น้าไพ ทุกๆคนเป็นห่วงคุณ...คุณรู้หรือเปล่าว่าผมเป็นห่วงคุณ”

น้ำเสียงออดอ้อนของเขาทำให้เหมือนชนกเขินจัด พยายามเบือนหน้าหนีแต่เขาก็ตามไปสบตา

“คุณนกครับ...คุณจะให้โอกาสผมเป็นคนปกป้องคุณได้ไหม”

“นายก็ช่วยฉันแล้วนี่”

“ผมไม่ได้หมายถึงแค่วันนี้แต่หมายถึงวันต่อๆไปด้วย...แต่งงานกับผมนะครับ”

พิมลแขแอบมองลัคนัยกับเหมือนชนกจากมุมไกลๆ แม้ไม่ได้ยินว่าทั้งสองพูดอะไรแต่ความใกล้ชิดก็ทำให้หัวตาเธอร้อนผ่าว ลัคนัยไม่สนว่าใครจะแอบดูมัวสนใจใบหน้าแดงก่ำของเหมือนชนก

“ถ้าผมทำแบบนี้คุณ...รังเกียจรึเปล่า”

ลัคนัยแกล้งซบบ่าบางๆของเธอ เหมือนชนกไม่หลบ ในใจอุ่นวาบกับสัมผัสที่ไม่เคยได้รับ รองประธานหนุ่มย่ามใจมากค่อยๆขยับหน้าไปใกล้ เกือบจุมพิตเธอแล้วแต่ก็ตัดสินใจถอยห่างดื้อๆเมื่อเห็นเธอทำท่าเกร็งๆ

เหมือนชนกสับสน อยากตอบรับความรู้สึกลัคนัยแต่ทิฐิไม่ยอมรับความจริง ยิ่งมีข่าวซุบซิบเกี่ยวกับคลิปฉาวของเธอเล็ดลอดออกมายิ่งทำให้คุณหนูขี้วีนจิตตก ไม่ยอมไปทำงานเพราะกลุ้มใจ

ลัคนัยเป็นห่วงเหมือนชนกมากช่วยกันกับธวัชสั่งการแผนกไอทีของบริษัทช่วยกันลบคลิปฉาวจากโลกออนไลน์ ส่วนวิสาขาพยายามกล่อมมาลินีให้ยอมรับลัคนัยในฐานะว่าที่หลานเขยแต่อีกฝ่ายก็อคติบังตายึดติดเรื่องชาติกำเนิดและสถานะทางการเงินของวุฒาจนวิสาขาอ่อนใจ จนอยากบอกความจริงในคืนนั้นให้รู้แล้วรู้รอด!

ooooooo

เหมือนชนกเก็บตัวในบ้านไม่กินข้าวหรือพบปะใครเพราะหนักใจเรื่องคลิปฉาว ลัคนัยจัดการเรื่องลบคลิปเรียบร้อยก็ตรงกลับบ้านเพื่อปลอบใจเธอ

“นายก็พูดได้สิ นายไม่ใช่ฉันนี่”

“ใช่...ผมไม่เจ็บเท่าคุณแต่ผมเชื่อว่าคนอย่างคุณ... คนที่มีพร้อมทุกอย่างต้องผ่านมันไปได้”

ลัคนัยให้กำลังใจและยกเรื่องธวัชกับวิสาขาที่ต้องฝ่าฟันมากมายกว่าจะมีวันนี้เป็นตัวอย่าง ทั้งเรื่องงานที่มีอุปสรรคและหน้าตาทางสังคมที่ต้องรบรากับเสียงนกเสียงกา

“คำตัดสินของคนอื่นทำลายพวกท่านไม่ได้...แล้วทำไมคุณที่เป็นลูกท่านได้รับส่วนดีที่สุดของพวกท่านถึงยอมให้เรื่องนี้ทำลายคุณได้ล่ะครับ เชื่อผมเถอะครับ...อะไรที่ฆ่าเราไม่ได้มันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน แล้วถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือเราทุกคนอยู่ตรงนี้ ผมอยู่ตรงนี้ ไม่มีใครทิ้งคุณไปเลย”

เหมือนชนกคิดตามก่อนยอมปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดเพื่อหยุดรับข่าว ลัคนัยพอใจมาก

“เด็กดี...เก่งมากครับ คุณไม่ใช่เด็กแล้ว...คนเก่งของผม”

ลัคนัยทำสำเร็จ เหมือนชนกยอมปล่อยวางเรื่องคลิปฉาว ยอมกินข้าวและกลับไปเป็นคุณหนูขี้วีนคนเดิม บรรยากาศในบ้านธวัชทำท่าจะเข้าสู่สภาวะปกติถ้าพิมลแขจะตัดใจจากลัคนัยได้

ความใกล้ชิดระหว่างเหมือนชนกกับลัคนัยทำให้พิมลแขช้ำใจ สุดท้ายก็ทนไม่ไหวไปดักเจออดีตคนรักและคืนแหวนให้เขาพร้อมเตือนสติ

“ตอนนี้นัยจำเป็นต้องใช้มันย้ำเตือนตัวเองว่าจะไม่กลับไปเจ็บซ้ำกับเรื่องเดิมๆอีก”

พิมลแขยังรักลัคนัย เธอเชื่อว่าเหมือนชนกไม่มีวันรักเขาแต่อยากใช้เขาเป็นเครื่องมือมากกว่า “นัยเคยเตือนแขในฐานะเพื่อนคนนึง วันนี้แขก็จะเตือนนัยแบบนั้นเหมือนกัน แขเคยทำนัยเจ็บแต่คุณนกทำมากกว่าที่แขทำไม่รู้กี่เท่า หวังว่านัยจะแฟร์พอจะใช้หลักการเดียวกันกับที่ใช้กับแข อย่าให้เธอทำร้ายหัวใจนัยอีกเลย...แขขอแค่นี้จริงๆ”

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 8 วันที่ 10 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ