อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 10 วันที่ 20 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 10 วันที่ 20 ก.ค.61

พัชราแยกตัวไปเข้าห้องน้ำ เปิดโอกาสให้วงศ์เวศน์คุยกับวิสาขาเรื่องอาการของธวัช เมื่อรู้ว่าอดีตสามีของอีกฝ่ายต้องพักฟื้นที่บ้านและทำกายภาพบำบัด หมอหนุ่มก็เสนอตัวไปเยี่ยมและช่วยหานักกายภาพบำบัดให้

วิสาขาใจเต้นเมื่อสัมผัสถึงความใกล้ชิดของวงศ์เวศน์ ความสุภาพอ่อนโยนของเขาทำให้หัวใจสาวใหญ่ซู่ซ่า ยิ่งเขาอ้อนขอสัญญาจะไปเยี่ยมธวัชพร้อมกันยิ่งใจสั่น ต้องระงับใจแทบแย่ไม่ให้เคลิ้มกับเสน่ห์หมอหนุ่มรุ่นลูก!

 เหมือนชนกตื่นเต้นจะได้กินมื้อเย็นกับลัคนัย แม้จะฟอร์มจัดปากหนักไม่ขอโทษเขาที่ใจร้อนแต่ก็อยากเอาใจเขาด้วยการลงมือทำอาหารด้วยตัวเอง



มื้อเย็นสุดโรแมนติกถูกเตรียมอย่างดี เหมือนชนกลงครัวเองในรอบหลายปี ส่วนลัคนัยก็กลับบ้านแต่หัววัน แต่แผนของทั้งคู่ก็ล่มไม่เป็นท่าเมื่อเหมือนชนกต้องดูแลธวัชที่กำลังตรอมใจเรื่องพิมลแข

ธวัชคิดไม่ตกเรื่องพิมลแข ยังทำใจไม่ได้เรื่องเธอรักเงินมากกว่าเขา แถมสุขภาพร่างกายที่ต้องกลายเป็นผู้ถูกดูแลก็ทำให้เขาใจเสีย เหมือนชนกต้องคอยปลอบประโลมและให้กำลังใจ รวมทั้งดูแลให้พ่อกินมื้อเย็นจนหมด ก่อนจะผล็อยหลับด้วยความเหนื่อยอ่อนโดยลืมนัดกับลัคนัยสนิท!

ลัคนัยน้อยใจที่ภรรยาผิดนัด เหมือนชนกคิดง้อเขาตอนเช้าแต่เขาชิงออกจากบ้านก่อน ความรู้สึกผิดถาโถมก่อนเปลี่ยนเป็นโมโหเมื่อเห็นภาพจากไอจีของพริบพราวว่าสามีตัวดีไปกินเลี้ยงต้อนรับพนักงานคนใหม่

นุชนารถนั่นเองที่มาทำงานกับลัคนัยในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ ความเป็นกันเองของเธอทำให้เหล่าพนักงานประทับใจไม่ยาก แต่คงไม่ใช่เหมือนชนกที่แอบตามมาถึงร้านอาหารและออกฤทธิ์กันท่าทุกคนจากลัคนัย

“ขอนั่งด้วยคนได้ไหมคะคุณสามี”

ลัคนัยอึ้งก่อนเขยิบที่นั่งให้ภรรยา เหมือนชนกจงใจนั่งคั่นระหว่างลัคนัยกับนุชนารถ

“น่าน้อยใจนะคะ...มาเลี้ยงรับคุณนารถเข้าทีมทั้งทีแต่ไม่มีใครชวนนกสักคำ ปล่อยให้นกเจอในไอจีคุณพราว”

เหล่าพนักงานหน้าจ๋อย ลัคนัยต้องช่วยแก้ต่าง

“ผมเห็นคุณต้องดูแลคุณน้าเลยไม่อยากรบกวน”

“คุณพ่อ! บอกกี่ครั้งแล้วคะว่าให้เรียกว่าคุณพ่อ”

เหมือนชนกหึงลัคนัยมาก แกล้งทำจี๋จ๋าจนเหล่า พนักงานไม่กล้าสบตา นุชนารถไม่ถือสาเพราะรู้เรื่องระหว่างลัคนัยกับเหมือนชนกดี ยินดีกับทั้งสองด้วยซ้ำที่ชีวิตแต่งงานไม่อึดอัดอย่างที่นึกกลัวตอนแรก

กระนั้นเหมือนชนกก็ไม่วายจับผิดลัคนัยกับนุชนารถ เรียกร้องและออดอ้อนจนลัคนัยผิดสังเกตแต่ไม่อยากโวยวายให้เสียบรรยากาศ...อยากรู้มากกว่าว่าภรรยาคนสวยจะมาไม้ไหน

ooooooo

นุชนารถแยกตัวกลับบ้านหลังการเลี้ยงต้อนรับ เหมือนชนกบอกให้ลัคนัยกลับบ้านแต่เขาปฏิเสธเพราะยังมีธุระต้องจัดการ คุณหนูขี้วีนหัวเสียมากแต่พยายามตั้งสติสะกดรอยสามีแต่ก็คลาดกับเขา

เหมือนชนกตัดสินใจขับรถตามนุชนารถถึงบ้าน โล่งใจไม่น้อยที่ธุระของลัคนัยไม่ใช่อีกฝ่ายแต่ที่เธอคาดไม่ถึงคือนิ่มนวล...คนที่เธอกับสามีตามหา...จะหลบมาเป็นพนักงานทำความสะอาดบ้านนุชนารถ

นิ่มนวลหนีจากพวกลัคนัยและได้งานเป็นพนักงานบริษัททำความสะอาด อาการป่วยเพราะโรคมะเร็งเป็นปัญหาช่วงแรกแต่เธอก็ดูแลตัวเองจนได้มาทำความสะอาดที่บ้านนุชนารถ

ลัคนัยไม่ได้ไปบ้านนุชนารถแต่ไปหาหมอเป็นเพื่อนพิมลแข แถมพาเธอไปซื้อของสำหรับว่าที่คุณแม่ พิมลแขมีความสุขมากที่อดีตคนรักมาดูแล แม้รู้ว่าหัวใจเขาไม่ใช่ของเธอแต่ก็ดีกว่าเขาไม่เหลียวแลเลย

เหมือนชนกเจ็บใจที่คลาดกับลัคนัยเมื่อเย็นเลยคิดจะฝังโปรแกรมติดตามตัวบนมือถือ คุณหนูขี้วีนยอมละทิฐิกลับไปนอนที่เรือนหอเพื่อหาโอกาสใช้มือถือของเขา แต่ลัคนัยรู้จักนิสัยภรรยาดีกว่าใคร ท่าทางแปลกๆ ของเธอทำให้เขาสงสัยจึงแกล้งบอกว่าจะไปเอาของในรถ

ลัคนัยยิ้มกว้างเมื่อแอบดูจากนอกห้อง เห็นภรรยาคนสวยง่วนกับมือถือของเขา เหมือนชนกลงโปรแกรมติดตามตัวสำเร็จโดยไม่รู้ตัวเลยว่าลัคนัยจะรู้ทันและหาทางแก้เผ็ด

ตัวช่วยของลัคนัยคือนุชนารถ รองประธานหนุ่มโทร.หาผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศคนใหม่ให้ช่วยเตรียมงานบางอย่างแต่เหมือนชนกไม่รู้พาลหึงและหัวเสียจนเผลอทำผมพันกับเครื่องเป่าผม!

เสียงร้องโวยวายของภรรยาทำให้ลัคนัยต้องวางสายนุชนารถไปช่วยแกะผม เหมือนชนกโอดกลัวเขาจะใช้กรรไกรตัดผม ลัคนัยต้องปลอบ “อย่ากังวลเลยครับ...อะไรที่คุณไม่ต้องการผมไม่ทำเด็ดขาด แต่ถ้าเป็นอะไรที่คุณต้องการต่อให้ต้องใช้เวลาทำทั้งวันทั้งคืนผมก็จะทำให้”

ลัคนัยพูดจากใจจริง เหมือนชนกอึ้งอึดใจก่อนเอ่ยเสียงเบา

“เมื่อวานนี้ขอโทษนะที่ไม่ได้มากินข้าวกับนาย พอดีฉัน...”

“ต้องดูแลคุณน้า ผมทราบดีครับ”

“แต่นายดูโกรธๆฉัน”

“เรียกว่าความโกรธบนความเข้าใจดีกว่าครับ ผมเข้าใจว่าคุณมีหน้าที่แต่ในขณะเดียวกันก็อดน้อยใจไม่ได้...มันเคยชินซะแล้วกับการที่มีคุณทานข้าวด้วยกัน...นอนข้างๆกัน”

เหมือนชนกหน้าแดงเพราะถูกอ้อน ลัคนัยชอบใจและถือโอกาสปรับความเข้าใจกับเธอ

“เอาเป็นว่าคุณทำหน้าที่ของคุณให้เต็มที่เถอะครับ...ผมเข้าใจ อะไรที่รับผิดชอบแทนคุณได้ผมจะจัดการให้เอง”

“งั้น...ไว้จะแวะมากินข้าวเย็นด้วยละกันนะ”

“ครับ...ดึกแล้ว ผมเดินไปส่งคุณที่บ้านใหญ่ ดีกว่า”

ooooooo

ลัคนัยใช้ประโยชน์จากโปรแกรมติดตามตัวดึงเหมือนชนกออกจากบ้านเพื่อเปิดโอกาสให้ทีมงานของนุชนารถไปเตรียมเรือนเล็กเซอร์ไพรส์วันครบรอบหนึ่งเดือนที่แต่งงานกัน

เหมือนชนกไม่รู้เรื่องมัวโมโหหึงสามีตามสัญญาณติดตามตัวจนถึงโรงงานนอกเมือง ลัคนัยกับนุชนารถแสร้งทำไม่รู้ไม่ชี้แต่เหล่าคนงานหูหนวกจำเหมือนชนกได้จึงชูป้ายข้อความทักทาย

ป้ายแสดงความยินดีเรื่องแต่งงานทำให้เหมือนชนก ยิ้มกว้างก่อนหุบฉับเมื่อมีป้ายถามเรื่องนุชนารถ ลัคนัยเห็นหลังไวๆของภรรยาคนสวยก็แกล้งเดินไปทางนั้น เหมือนชนกต้องหนีด้วยการแอบขึ้นรถขนขยะ

ลัคนัยรอจนแน่ใจว่าเหมือนชนกหารถกลับบ้านได้อย่างปลอดภัยจึงกลับบริษัทพร้อมนุชนารถ เหมือนชนกเห็นภาพจากไอจีพริบพราวที่นุชนารถใช้โต๊ะทำงานของเธอในห้องสามีจึงรีบโทร.ไปจัดการให้แยกโต๊ะ!

ธวัชลอบมองอาการแปลกๆของลูกสาวด้วยความสงสัยแต่ไม่ทันถามวิสาขาก็พาแขกมาเยี่ยมถึงบ้าน...พัชรากับวงศ์เวศน์นั่นเอง เหมือนชนกช่วยพ่อต้อนรับทุกคนด้วยความยินดีและถือโอกาสนี้เอาคืนลัคนัยด้วยการชวนวงศ์เวศน์อยู่กินมื้อเย็นด้วยกัน

ลัคนัยตั้งใจฉลองครบรอบแต่งงานกับภรรยาคนสวยแต่กลับต้องหงุดหงิดเมื่อกลับบ้านมาเห็นเธอกินพิซซ่าอย่างเอร็ดอร่อยกับวงศ์เวศน์!

วงศ์เวศน์รู้สึกผิดอยากช่วยไกล่เกลี่ยแต่เหมือนชนกไม่ยี่หระ ธวัชต้องเตือนสติเพราะบังเอิญนึกได้ว่าลูกสาวแต่งงานครบหนึ่งเดือนวันนี้

ลัคนัยกลับเรือนหลังเล็กด้วยสีหน้าเซ็งจัด เขาแกะกระดาษโน้ตแผ่นเล็กๆบอกเรื่องเซอร์ไพรส์วันครบรอบจากหน้าประตู เหมือนชนกที่เดินเล่นกับวงศ์เวศน์ในสวนเก็บได้จึงรีบไปปรับความเข้าใจ

เหมือนชนกรู้ตัวว่าผิดพยายามง้อสามีสุดความสามารถ แกล้งทำตกใจเมื่อเห็นสภาพเรือนหลังเล็ก ลัคนัยตีหน้าขรึมได้ไม่นานก็หลุดขำเมื่อเห็นท่าทางดีอกดีใจของภรรยา

“เพิ่งรู้ว่านายมีอารมณ์มุ้งมิ้งแบบนี้”

“มีมานานแล้วครับแต่ไม่เคยทำให้ใคร”

“เพราะอะไร”

“กลัวการทุ่มเทแล้วถูกละเลยมั้งครับ”

“อะไรจะใจน้อยขนาดนั้น”

“มุมมองคนมีพร้อมกับคนขาดไม่เหมือนกัน คุณกลัวการสูญเสีย ส่วนผมไม่มีอะไรให้เสียจึงกลัวการถูกปฏิเสธ”

“นายเลยโกรธที่ฉันผิดสัญญาใช่ไหม...ขอโทษนะ”

“ไม่ต้องขอโทษหรอกครับ คุณไม่ได้ผิดสัญญาเพราะสุดท้ายคุณก็มา”

ooooooo

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 10 วันที่ 20 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ