อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 11 วันที่ 22 ก.ค.61

อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 11 วันที่ 22 ก.ค.61

“ดวลอย่าไปนะ ทุกอย่างกำลังดี เชื่อแม่อรนะดวล” แม่อรตะโกนไล่หลัง ดวลไม่ฟังอะไรทั้งนั้นวิ่งหนีฝ่าความมืดไปกับทับทิม...

ตั้งแต่เกิดเรื่องเมื่อคืน แม่อรให้ครูพี่เลี้ยงช่วยกันค้นตู้เก็บของของโอ๊คกับบอมบ์ รวมทั้งเตียงนอนอย่าง ละเอียด พบทั้งบุหรี่ โทรศัพท์มือถือและยาเสพติดซองเล็กๆ สอบถามจากทั้งคู่ได้ความว่าทับทิมเป็นคนหาของพวกนี้มาให้ มีเพียงโอ๊คกับบอมบ์เท่านั้นที่ได้รับความเอื้อเฟื้อนี้ เดือนสิบไม่สนใจใครจะหาอะไรมาให้ใคร แค่อยากรู้ว่าทับทิมพาดวลไปไหนและจะตามหาได้อย่างไร

“ไปกับเด็กผู้หญิงคงไม่ได้อันตรายอะไรมั้งครับคุณเดือน” เที่ยงวันปลอบ เงินยวง แม่อรและครูมองหน้ากัน ก่อนเงินยวงจะบอกว่าทับทิมไม่ใช่เด็กผู้หญิง เราแค่แยกไปไว้เรือนหญิงตามเพศสภาพ เที่ยงวันกับเดือนสิบตกใจมาก วิตกกังวลกลัวจะเกิดเรื่องไม่ดีกับดวล...

ทับทิมพาดวลไปซ่อนตัวอยู่ในห้องแต่งตัวของนางโชว์ในไนต์คลับแห่งหนึ่งซึ่งทับทิมรู้จักกับนางโชว์ที่นั่นเป็นอย่างดี และแนะนำให้ดวลได้รู้จักกับทุกคน นางโชว์ซึ่งเป็นชายไม่จริงหญิงไม่แท้พากันถูกอกถูกใจดวลที่หน้าตาหล่อเหลาหมดจด ต่างเสนอตัวจะช่วย

ออกค่าเทอมให้เขา

“ผมไม่ได้เรียนแล้วครับ” ดวลพาซื่อไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย...

สกาวรู้เรื่องที่ดวลหนีไปกับเด็กที่ชื่อทับทิมซึ่งมีประวัติยาวเหยียดเกี่ยวกับแก๊งค้ายาถึงกับร้องไห้โฮ ดำเกิงไม่วายปากเสียเมื่อไหร่จะหมดเวรกับไอ้ลูกคนนี้สักที ซวยไม่จบไม่สิ้นที่ต้องมาเป็นพ่อของมัน สกาวขอร้องเดือนสิบอย่าทิ้งน้องต้องตามตัวกลับมาให้ได้

“ไม่ต้องไปตาม มันจะไปตายโหงตายห่าที่ไหนก็ไปเลย” ดำเกิงแช่งชักหักกระดูกลูกตัวเอง...

ที่บ้านโอบอุ้ม เงินยวง แม่อรกับครูพี่เลี้ยงกำลังถกกันหน้าเครียดว่าจะเอาอย่างไรกับเด็กเหลือขออย่างโอ๊คกับบอมบ์ ครูเสนอแนะในเมื่อทั้งคู่ไม่เคารพกฎของที่นี่ คอยแต่จะสร้างเรื่องไม่หยุดหย่อน สมควรเรียกให้พ่อแม่มารับออกไป เงินยวงเห็นด้วยกับครูในเมื่อทั้งคู่ไม่พร้อมจะบำบัดก็น่าจะเปิดโอกาสให้คนอื่น

“แม่อรจะให้พวกผมไปจริงๆเหรอครับ” โอ๊คโอดครวญ แม่อรเงียบไม่พูดอะไร

“พวกเธออยากอยู่เหรอหรือแค่กลัวที่จะออกไปโดนฆ่าข้างนอก” เงินยวงถามหยั่งเชิง แม่อรขอให้ทุกคนหยุดพูดได้แล้ว ไม่มีใครต้องออกไปไหนทั้งนั้น โอ๊คกับบอมบ์ส่งเสียงเฮลั่น แม่อรกำชับต่อไปทั้งคู่ต้องให้ความร่วมมือ แล้วบ่นด้วยความเป็นห่วงไม่รู้ป่านนี้ดวลจะเป็นอย่างไรบ้าง บอมบ์นิ่งคิดไปอึดใจ

“แม่อรครับ ผมรู้ว่าทับทิมมันจะไปไหน”...

บ่ายวันเดียวกัน สวาทวิมลมีนัดดื่มน้ำชากับเพื่อนๆไฮโซ หนึ่งในนั้นรีบออกตัวว่าวันนี้คงอยู่คุยได้ไม่นานเพราะมีนัดจะไปดูที่ดิน และคนที่เธอนัดด้วยไม่ใช่ใครที่ไหน คือเชิญจิตกับมิถุนา สวาทวิมลเจอมิถุนาครั้งแรกรู้สึกประทับใจในตัวหญิงสาวที่ทั้งน่ารัก อ่อนหวาน กิริยามารยาทงาม ยิ่งได้รู้ว่าเธอเพิ่งจะถอนหมั้นชายหนุ่มเพราะโชคไม่ดีไปเจอคนแย่ๆเข้ายิ่งทำให้สวาทวิมลนึกอยากจับคู่เธอให้กับเที่ยงวัน

กิ่งคำเริ่มอยากยาเพราะขาดมาสองวันแล้ว คิดว่าถ้าทนอีกหน่อยอาจจะเลิกเสพได้ เวลานี้เธอต้องการกำลังใจ เมื่อเห็นชีวาตม์ออกจากห้องน้ำ เธอปรี่เข้าไปกอด เขายังทำใจเรื่องที่เธอไปมีอะไรกับเที่ยงวันไม่ได้

“ขอโทษนะครับกิ่ง ผมจะรีบไปแต่งตัว วันนี้มี ประชุมลูกค้า”

การถูกสามีปฏิเสธทำให้กิ่งคำต้องถอยห่างจากเขาด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ...

ทางด้านทับทิมรอจนเฮียหมูเกย์เฒ่าเจ้าของไนต์คลับมาถึง รีบจูงมือดวลมาขอทำงาน เขาให้ทำไม่ได้เพราะอายุไม่ถึง เดี๋ยวจะโดนตำรวจเล่นงาน ทับทิมเห็นเขาจ้องดวลตาเป็นมันก็เดาออกว่าต้องการอะไร

“งั้นก็ไม่เป็นไรจ้ะเฮีย หนูไปสมัครที่อื่นก็ได้ ไปดวลเราไปกันเถอะ” ทับทิมว่าแล้วคว้ามือดวลจะไป เฮียหมูเสียดายของรีบบอกว่าให้อยู่ได้ นางโชว์พากันกรี๊ดกร๊าดดีใจที่จะมีหนุ่มหล่อไว้แทะโลม ทับทิมเองก็แอบยิ้มชอบใจที่พาดวลมาไม่เสียเที่ยว มีเพียงดวลเท่านั้นที่ซื่อตาใสไม่รู้เรื่องอะไรด้วย...

เดือนสิบเป็นห่วงดวลจะถูกทับทิมล่อลวงไปในทางไม่ดีชวนเที่ยงวันสืบหาไปตามไนต์คลับต่างๆ ที่มีนางโชว์แสดงเผื่อจะมีใครรู้จักทับทิม สืบหาอยู่หลายแห่งแต่ยังไม่ได้อะไรคืบหน้า ทั้งคู่ไม่รู้เลยว่า ดำเกิงแอบตามมาห่างๆ เพราะเป็นห่วงดวลเช่นกัน...

ณ บ่อนพนัน รื่นเริงเล่นพนันเสียเงินหมด เงินที่เพิ่มให้ยืมก็หมดไม่เหลือเช่นกัน เขาเห็นสมควรแก่เวลาจึงทวงถามถึงเงินที่ยืมไป รื่นเริงไม่มีให้ เพื่อนของเธอแนะให้ไปขอเงินจากลูกเขยร่ำรวยของเธอมาใช้หนี้

เธอทำอย่างนั้นไม่ได้เพราะเขาเกลียดการพนัน เพิ่มรำคาญเป็นหนี้แล้วไม่ใช้คืนได้อย่างไร ตบโต๊ะดังปัง

“มึงรีบหาเงินมาใช้กูเลยนะ”

เพื่อนเห็นท่าไม่ดีลากรื่นเริงออกจากบ่อน เธอกลุ้มใจมากไม่รู้จะหาเงินมาใช้หนี้เพิ่มได้อย่างไร เพื่อนยังยืนคำเดิมให้เธอไปขอให้ลูกเขยช่วย ไหนว่ากำลัง

จะมีหลานไม่ใช่หรือ เขากำลังเห่อหลานจะต้องให้เงิน เธอแน่ๆ รื่นเริงพยักหน้า รู้สึกล้าๆที่หัวไหล่ไล่ไปถึงปลายแขน แต่ไม่ติดใจสงสัยอะไร...

ทางฝ่ายดำเกิงกลับเข้าบ้านเห็นสกาวที่ใบหน้าหมองช้ำผ่านการร้องไห้มาอย่างหนัก นั่งเหม่ออยู่ พอเธอเห็นเขาเท่านั้น รีบเปลี่ยนท่าทีเพราะกลัวโดนด่า ขยับจะเข้าครัวทำกับข้าว เขาไม่ค่อยหิวยังไม่ต้องทำก็ได้

“เธอนั่งพักเถอะ ฉันซื้อบัวลอยน้ำขิงมา เดี๋ยวเอาไปใส่ถ้วยมาให้นะ”

สกาวงงแต่ก็รู้สึกดี อาสาจะเอาไปใส่ถ้วยให้เอง ดำเกิงบอกว่าไม่เป็นไรจะเข้าครัวอยู่แล้ว ให้เขาจัดการเอง สกาวมองตามสามีที่หิ้วถุงขนมเดินเข้าครัว แปลกใจกับท่าทีที่เปลี่ยนไปของเขา สักพักดำเกิงออกมาพร้อมกับยกถ้วยใส่บัวลอยน้ำขิงมาให้ อยู่ๆเขาถามขึ้นว่าเหนื่อยไหมที่เป็นแม่ของดวล เป็นเมียของเขา

“บางทีก็ต้องปล่อยๆไปบ้างจะแบกมันเอาไว้ซะหมดมันก็หนัก”

“ฉันจะปล่อยไปได้ยังไงคะลูกทั้งคน”

ดำเกิงแนะให้เลิกเป็นแม่ดวล แล้วปล่อยเขาไป สกาวไม่รู้มาก่อนว่าเราเลิกเป็นพ่อเป็นแม่คนได้ เขาเห็นเธอเสียงแข็งใส่เริ่มไม่พอใจ ถามยียวนว่าถ้าเลิกเป็นแม่ไม่ได้แล้วเลิกเป็นเมียได้ไหม เธอมองเขาด้วยสายตากร้าว ถ้าจำเป็นก็คงทำได้ ดำเกิงไม่พอใจมากเดินฟาดงวงฟาดงาออกไป

ooooooo

ชีวาตม์กลับมาเอาของที่บ้าน พบว่าเงินทองและทรัพย์สินหายไปรวมทั้งกุญแจรถของเขาด้วย รีบโทร.บอกยุพราให้ไปก่อนได้เลย เขามีปัญหานิดหน่อย เดี๋ยวจะนั่งแท็กซี่ตามไป

“งั้นยุพไปรับคุณวาตม์นะคะ ยุพอยู่ไม่ไกลหรอกค่ะ คุณวาตม์รอยุพแป๊บนึงนะคะ”...

ทางด้านเอนกลับถึงคอนโดฯที่พักพบกิ่งคำรอท่าอยู่ เขาอยากรู้ว่าเธอยังมาวอแวเขาทำไมอีก

ถ้าคิดจะให้เขารับผิดชอบเด็กในท้องเขาคงทำไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นพ่อ เธอไม่ได้มาเรื่องนั้น เธอแค่อยากได้ยา เรื่องเงินไม่มีปัญหาแล้วโยนกุญแจรถให้ วานเขาเอาไปปล่อยให้ด้วย เธออยากได้เงินมาเก็บไว้...

ชีวาตม์เล่าให้ยุพราฟังทันทีที่มาถึงบ้านของเขาว่ากิ่งคำขนข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวหลายรายการหายไปจากบ้าน คิดว่าน่าจะไม่อยู่สักพักใหญ่ ยุพรามั่นใจว่าเธอไม่ได้ไปอยู่กับเที่ยงวันแน่นอนเพราะเดือนสิบ

อยู่กับเขาตลอด และยังเชื่อว่าเขาไม่เกี่ยวข้องกับกิ่งคำ ชีวาตม์สงสัยทำไมยุพราถึงได้มั่นใจนัก หรือว่ารู้อะไรมา หญิงสาวอึกอักอยากจะบอกเรื่องกิ่งคำไปมีคนอื่นใจจะขาด แต่ไม่อยากให้เขาต้องทุกข์ใจจึงไม่พูดอะไร

รื่นเริงกลับจากเล่นพนันเข้ามาเห็นยุพราอยู่ในบ้านตามลำพังกับชีวาตม์ก็โกรธด่าสาดเสียเทเสียเป็นทำนองว่ามาเสนอตัวให้ผู้ชายถึงที่ แถมเล่นงานชีวาตม์ที่คิดจะนอกใจเมียที่กำลังท้อง เขาโพล่งขึ้นว่ากิ่งคำไม่ได้ท้องกับเขา เราสองคนไม่ได้มีอะไรกันนานมากแล้ว รื่นเริงฟิวส์ขาดตบเขาหน้าหัน

“นี่ยังน้อยไปสำหรับความเฮงซวยของแกนะ บังอาจมาว่าลูกฉันสำส่อน ไหนแกบอกมาสิว่าถ้ายัยกิ่งไม่ได้ท้องกับแกแล้วมันจะไปท้องกับใคร...หรือว่า ไอ้เที่ยงวันมันมาตามเกาะแกะยัยกิ่ง นึกแล้ว ไอ้เลวนี่เอง แกปล่อยให้มันมาทำระยำแบบนี้กับยัยกิ่งได้ยังไง” รื่นเริงทุบตีชีวาตม์ไม่ยั้ง ยุพราทนไม่ไหวเล่าความจริงว่ากิ่งคำไปมีชู้เป็นเด็กวัยรุ่นแล้วยังติดยาอีกด้วย ที่เที่ยงวันตามวอแวเพราะอยากให้เธอเลิกยา

อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 11 วันที่ 22 ก.ค.61

ละคร ข้ามสีทันดร บทประพันธ์โดย กฤษณา อโศกสิน
ละคร ข้ามสีทันดร บทโทรทัศน์โดย กู๊ดโฮป
ละคร ข้ามสีทันดร กำกับการแสดงโดย อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร
ละคร ข้ามสีทันดร ผลิตโดย บริษัท จันทร์ 25 จำกัด
ละคร ข้ามสีทันดร ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ