อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 7 วันที่ 6 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 7 วันที่ 6 ก.ค.61

แผนแฉลัคนัยกับพิมลแขสำเร็จตามคาด วุฒาคิดไว้แล้วว่าการกระตุ้นด้วยภาพจากกล้องวงจรปิดจะสร้างความร้าวฉานในครอบครัวธวัชได้ เหมือนชนกไม่ได้รู้ตัวว่ากลายเป็นเครื่องมือยุแยงของวุฒา มัวสะใจที่แผนเป็นไปตามที่คิด

“สองคนนี้เขาสวมเขาให้พ่อ สิ่งที่พวกเขาต้องการคือผลประโยชน์ ทั้งเงิน คอนโด รถ กิจการทุกอย่างที่มาจากเงินของพ่อ คนเห็นแก่ได้สองคนนี้ไม่มีความจริงใจกับพ่อเลยสักนิด!”

วิสาขาที่รู้เรื่องลัคนัยดีอยากอธิบาย พยายามไกล่เกลี่ยแต่เหมือนชนกไม่ฟัง



“แม่ยังจะเข้าข้างลัคนัยอีกเหรอคะ...เขาโกหกพ่อ ปิดเรื่องที่พวกเขาเคยเป็นแฟนกัน ถ้าเขาจริงใจก็ต้องไม่โกหก พ่อต้องไล่ลัคนัยออกจากบริษัท ไล่ไปจากครอบครัวเรา

ยึดทุกอย่างคืนจากผู้หญิงหน้าไม่อายคนนี้ เขาไม่สมควรได้จากพ่อแม้แต่บาทเดียว อ้อ...แต่ถ้าจะให้ก็คิดจากค่าตัวเป็นครั้งๆไป เพราะลงทุนขายตัวก็ควรได้อะไรคืนไปบ้าง”

พิมลแขหน้าชา ธวัชฉุนขาดเอ็ดลูกสาวลั่น

“เหมือนชนก! หยุดพูดจาหยาบคายกับแขได้แล้ว”

“พ่อยังจะเข้าข้างผู้หญิงปลิ้นปล้อนคนนี้อีกเหรอคะ”

“พ่อรู้เรื่องเขาสองคนเคยรักกัน”

ธวัชกัดฟันข่มอารมณ์ หากลัคนัยไม่สารภาพเรื่องเคยเป็นแฟนกับพิมลแขเมื่อคืนเขาคงโกรธกว่านี้ แต่ครั้งนี้แม้รู้ว่าเหมือนชนกหวังดีแต่ก็เลือกทำด้วยวิธีเกินกว่าเหตุจนเขารับไม่ได้

เหมือนชนกควักมือถือเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ธวัชมองดูด้วยแววตาเฉยชาก่อนเอ่ยเสียงเครือ

“ไม่ว่าพ่อจะคิดหรือทำอะไรมันคงดูไม่ฉลาดในสายตาของลูกเลยใช่ไหม”

“นกไม่ได้คิดอย่างนั้น”

“แต่นกเลือกใช้วิธีนี้เพื่อบอกพ่อ รู้ไหมว่าความรู้สึกของพ่อเหมือนลูกกำลังบอกว่าเลิกโง่สักทีได้ไหม! พ่อเสียใจนะที่ลูกเลือกใช้วิธีนี้ พ่อคงไม่ใช่ฮีโร่ที่นกภูมิใจอีกแล้วใช่ไหม”

“นกเป็นห่วงพ่อ”

“พ่ออยากให้นกเข้าใจว่าพ่อเลือกแขด้วยความรักไม่ใช่ความหลง ขอให้นกเชื่อและเคารพการตัดสินใจของพ่อ”

“พ่อยังจะเลือกเขาอีกเหรอคะ”

คำถามของลูกสาวทำให้ธวัชคิดหนัก ก่อนตัดสินใจเดินไปยืนข้างพิมลแข เหมือนชนกสะเทือนใจมากวิ่งหนีจากร้านอาหาร ธวัชจะตามแต่วิสาขาขวางไว้และบอกว่าจะเคลียร์เอง

ooooooo

สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย แม้เหมือนชนกจะยอมกลับบ้านกับวิสาขาแต่ไม่วายก่อเรื่องพังบ้านหลังเล็กที่ลัคนัยเพิ่งเปลี่ยนเป็นบ้านของเล่นวัยเด็กของเธอ

“นกอยากโละขยะทิ้งน่ะค่ะ”

“แต่ของพวกนี้ยังดีอยู่เลยนะคะ...ไม่ดูเป็นขยะสักนิด” ไพพรรณแย้งแต่เหมือนชนกไม่ยี่หระ “เปลือกนอกมันหลอกตาน้าไพอยู่ค่ะ นกเคยคิดว่าของพวกนี้มันเป็นของดีแต่ที่จริงนกมองมันผิดไป คุณยายพูดถูกขยะก็คือขยะ!”

ลัคนัยเจ็บปวดมากที่ถูกเหมือนชนกเข้าใจผิดและดูถูกน้ำใจ เช่นเดียวกับธวัชที่เปิดใจคุยกับพิมลแข

“ทำไมคุณยังเลือกฉันทั้งที่ฉันโกหกคุณ”

“เพราะผมรักคุณ ผมเลือกจะเชื่อในความรู้สึกของผมว่าคุณคือคนที่ผมตามหามาชั่วชีวิต”

“แต่คุณก็ได้ยินแล้วว่าแขไม่ได้รักคุณ หัวใจแขให้คนอื่นไปหมดแล้ว”

ธวัชถอนใจหนักหน่วง เปรยยิ้มๆ “ความรักคนหนุ่มสาว...เข้มข้นร้อนแรง แต่ขณะเดียวกันก็เปลี่ยนแปลงได้ง่าย แต่คนแก่อย่างผม...ความรู้สึกที่ผมมีต่อคุณคือความมั่นคง มั่นใจ ไม่เปลี่ยนแปลงง่ายๆ”

พิมลแขทึ่งมาก สีหน้ารู้สึกผิดและหนักใจจนธวัชต้องปลอบเสียงอ่อน

“ผมเชื่อว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาคงมีสักครั้งที่ผมทำให้คุณรู้สึกรักผมบ้างคุณถึงยอมอยู่กับผม ถ้าคุณยอมให้โอกาสเราได้ลองก้าวไปด้วยกันผมเชื่อว่าสักวัน

ผมจะทำให้คุณรักผมได้...ผมจะรอ”

ธวัชโล่งใจที่ได้บอกความในใจกับพิมลแข แต่กลับต้องกลุ้มเมื่อกลับบ้านเจอวิสาขารออยู่

“คุณพูดแบบนั้นกับลูกได้ยังไง รู้ไหมว่ายัยนกเสียใจมาก”

“ผมรู้...เพราะผมเองก็เสียใจ แต่วันนี้ที่ยัยนกทำมันเกินไปจริงๆ วางแผนทำทุกอย่างเพื่อประจานนัยกับแข คุณรับได้งั้นเหรอที่ลูกเราทำแบบนั้น”

วิสาขาอึ้งไปอึดใจก่อนพยักหน้ายอมรับความจริง

“ที่คุณพูดก็ถูก ฉันน่าจะให้นัยบอกพวกคุณเร็วกว่านี้ แล้ว...คุณโอเคจริงๆเหรอที่พิมลแขเขายังมีเยื่อใยกับนัย”

“ผมมั่นใจว่านัยจะไม่ยุ่งกับแขเพราะถ้าคิดคงไม่มาบอกผม ส่วนแข...ถ้าเขาไม่สมหวังกับนัยผมรู้ว่าผมจะมีสิทธิ์”

“คุณจะรักแม่นั่นหัวปักหัวปําแค่ไหนมันไม่ใช่เรื่องของฉันหรอก ฉันขอแค่อย่าให้มันมากกว่าที่รักลูก”

“ไม่หรอกคุณวิ ทั้งยัยนกและแขสำคัญกับผมทั้งคู่ ผมจะพยายามรักษาพวกเขาไว้ให้ได้”

“แน่ใจนะว่าจะทำได้ บทเรียนก็มีนะ”

“คุณน่ะเป็นพายุที่ก่อตัวขึ้นลงหลายระดับใน

ทุกวันแต่แขเขาเป็นลมเย็น”

“ก็ขอให้ไม่กลายเป็นพายุอย่างที่หวังก็แล้วกัน! ตอนแรกฉันจะมาบอกให้คุณง้อลูกแต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว”

ธวัชมองมางงๆ วิสาขาถอนใจหน่ายๆเมื่อคิดถึงวีรกรรมลูกสาว

“ก็ให้เป็นบทเรียน...จะได้เลิกวู่วามสักที!”

ooooooo

ธวัชกับวิสาขาอยากให้เหมือนชนกโตเป็นผู้ใหญ่ที่มองอะไรด้วยเหตุผลมากกว่าอารมณ์ แต่นอกจากลูกสาวคนเดียวจะคิดไม่ได้ยังหอบผ้าหอบผ่อนไปฟ้องมาลินี

มาลินีเข้าข้างหลานสาวเหมือนเคยและพาลพาโลถึงลัคนัยว่าเป็นต้นเหตุให้เหมือนชนกต้องเจ็บช้ำน้ำใจแบบนี้ ลัคนัยยอมรับข้อกล่าวหาโดยไม่ตอบโต้แต่สุดท้ายก็ทนไม่ไหวบากหน้าไปบ้านมาลินีเพื่อตามตัวเหมือนชนกไปบริษัทเพราะมีประชุมใหญ่เรื่องยอดเงินประมูลที่เธอเป็นเจ้าของโครงการ

เหมือนชนกรู้ข่าวเรื่องยอดประมูลที่เกินคาดแล้ว อดตื่นเต้นไม่ได้ตามประสาเจ้าของไอเดีย เธอรู้ดีว่า

มีประชุมเพื่อหารือเรื่องจัดงานแถลงข่าวและพิธีมอบเงิน ประมูลเข้ามูลนิธิการกุศลแต่ยังตั้งแง่กับลัคนัยไม่อยากเจอหน้า

ลัคนัยเข้าใจความรู้สึกเหมือนชนกดีแต่ไม่อยากให้เธอทิ้งงานจึงแกล้งพูดกดดัน

“คุณจะหนีไปถึงเมื่อไหร่”

“ฉันไม่ได้หนี”

“ออกจากบ้าน ไม่ไปทำงานแบบนี้ยังไม่เรียกว่าหนีอีกเหรอครับ”

“ที่ฉันต้องออกมาเพราะฉันขยะแขยงพวกใจสกปรก โกหก หลอกลวง”

“คุณทำให้ผมเห็นแล้วว่าคุณแยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวไม่ได้ คุณไม่มีสปิริตมากพอในฐานะทายาทของน้าวัช พนักงานจะมีความเชื่อมั่นกับว่าที่

รองประธานได้ยังไงถ้าคุณทิ้งงานเพราะอารมณ์”

เหมือนชนกโกรธมากจะโต้แต่ช้ากว่ามาลินีที่อดทนฟังมานาน “เพราะมีคนอย่างแกถึงทำให้ยัยนกต้องถูกมองแบบนั้น ฉันคิดแล้วว่าแกต้องสร้างความอับอายให้ครอบครัวฉันเหมือนแม่ของแก!”

วิสาขามาถึงทันได้ยินประโยคเด็ดของแม่ สวนแทนลัคนัยทันที

“มันไม่ยุติธรรมนะคะถ้าแม่จะเอาเรื่องในอดีตมาพาลใส่ลัคนัย”

“ฉันพูดความจริง”

“ความจริงคือลัคนัยพูดถูกทุกอย่าง ยัยนกใช้อารมณ์ ทิ้งงานเหมือนคนไม่มีความรับผิดชอบ”

“นี่แกมายืนด่าลูกตัวเองฉอดๆเพื่อไอ้ขยะนี่เหรอ”

“ถ้าแม่หยุดโวยวายแล้วฟังสิ่งที่วิกับนัยพูดบ้าง”

“ฉันไม่ฟัง!”

“แม่ไม่เคยฟังเสียงใครนอกจากเสียงตัวเอง”

“เพราะเสียงของฉันมันพูดแต่เรื่องถูกต้องเสมอ”

“ถ้างั้นวิพูดไปก็เหนื่อยเปล่า...คิดเอานะนก คนที่โตแล้วเขาทำตัวแบบที่นกทำอยู่หรือเปล่า...”

ooooooo

คำพูดของแม่ช่วยเตือนสติเหมือนชนกให้กลับมาที่งานแต่ทิฐิทำให้ไม่ยอมรับ มาลินีไม่อยากให้หลานสาวเหนื่อยจึงเรียกวุฒามารับไปกินข้าว คุณหนูขี้วีนเลยตัดสินใจได้ทันทีว่าจะไปประชุมที่บริษัท

ลัคนัยเฝ้ารออย่างอดทนจนกระทั่งเหมือนชนกมาปรากฏตัวที่ห้องประชุม

“ผมดีใจนะที่คุณกลับมา”

“แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จเพราะไอเดียฉัน ฉันจะไม่ยอมให้ใครมาฉวยโอกาสเอาหน้าไปอย่างหน้าด้านๆ ฉันกลับมาเพื่อทวงสิทธิ์ ไม่ได้กลับมาเพราะคำพูดของใคร!

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 7 วันที่ 6 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ