อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 11 วันที่ 23 ก.ค.61

อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 11 วันที่ 23 ก.ค.61

“นี่ยังน้อยไปสำหรับความเฮงซวยของแกนะ บังอาจมาว่าลูกฉันสำส่อน ไหนแกบอกมาสิว่าถ้ายัยกิ่งไม่ได้ท้องกับแกแล้วมันจะไปท้องกับใคร...หรือว่า ไอ้เที่ยงวันมันมาตามเกาะแกะยัยกิ่ง นึกแล้ว ไอ้เลวนี่เอง แกปล่อยให้มันมาทำระยำแบบนี้กับยัยกิ่งได้ยังไง” รื่นเริงทุบตีชีวาตม์ไม่ยั้ง ยุพราทนไม่ไหวเล่าความจริงว่ากิ่งคำไปมีชู้เป็นเด็กวัยรุ่นแล้วยังติดยาอีกด้วย ที่เที่ยงวันตามวอแวเพราะอยากให้เธอเลิกยา

แม่ยายตัวแสบรับความจริงไม่ได้ที่ลูกมีชู้แถมติดยาอีกต่างหาก ถึงกับช็อกหมดสติหัวฟาดพื้น...



ขณะที่รื่นเริงอาการเป็นตายเท่ากัน ดวลเพิ่งตระหนักตอนเห็นทับทิมแต่งตัวเป็นนางโชว์จะขึ้นเวทีว่าคนที่ตัวเองหลงปลื้มไม่ใช่เด็กสาวอย่างที่เข้าใจถึงกับร้องเอะอะ นางโชว์อีกคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่าทับทิมกินยาคุมตั้งแต่เด็กก็เลยทำให้เหมือนผู้หญิง จังหวะนั้นเฮียหมูเข้ามาพร้อมห่อยากระซิบกับทับทิมว่านี่คือของที่เธออยากได้ซึ่ง

ไม่เกี่ยวกับค่าขึ้นแสดง แต่เป็นค่าที่เธอพาดวลมาให้ ทั้งคู่ยิ้มให้กันแล้วหันมองดวลที่ยืนงงอยู่

“กินแล้วเหลือให้น้องนุ่งบ้างนะเฮีย” นางโชว์กระเซ้า

“ใช่ กินคนเดียวอ้วนแย่เลยนะเฮีย” นางโชว์อีกคนขอเอี่ยวด้วย ทุกคนหัวเราะขำขณะที่ดวลได้แต่ยิ้มๆ...

หลังจากนั่งรออยู่หน้าห้องผ่าตัดพักใหญ่ หมอเจ้าของไข้เข้ามาแจ้งให้ชีวาตม์กับยุพราทราบว่าคนไข้อาการหนักเส้นเลือดในสมองโป่ง หมอทำการผ่าตัดระบายเลือดออกให้แล้วตอนนี้เธอปลอดภัยดี

“แต่เส้นเลือดที่โป่งไปกดทับเส้นประสาททำให้เกิดความเสียหาย คนไข้ต้องพักฟื้นนานหน่อยนะครับ”...

กว่าเที่ยงวันกับเดือนสิบจะตามหาดวลเจอ ท้องฟ้าก็มืดแล้ว แทนที่เขาจะกลับบ้านไปกับพี่สาว เขาดันไปกับเฮียหมูโดยไม่รู้เลยว่าเกย์เฒ่าคิดจะรวบหัวรวบหางเขา

ooooooo

สวาทวิมลไม่รอช้าชวนสองแม่ลูกเชิญจิตกับ

มิถุนามาที่บ้านเพื่อแนะนำให้เที่ยงวันรู้จัก ทันทีที่เห็นหน้ามิถุนา เที่ยงวันร้องทักว่าคู่หมั้นไม่มาด้วยหรือ ทูลแปลกใจนี่รู้จักกันด้วยหรือ เขาพยักหน้าไม่ใช่แค่รู้จักผิวเผิน แต่รู้จักดีเลย มิถุนาถามถึงเดือนสิบสบายดีหรือ เขาพยักหน้า

“เหรอคะทั้งๆที่ทำให้คนเขาต้องถอนหมั้นกันเนี่ยนะคะยังสบายดีอยู่อีกเหรอ” มิถุนาไม่วายแดกดัน...

ที่ออฟฟิศของเดือนสิบ ขณะที่ยุพราเล่าให้เดือนสิบฟังถึงอาการป่วยของรื่นเริงที่ค่อยข้างหนัก คงจะเดินไม่ได้พูดไม่ได้และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ไปอีกนานโดยที่ลูกสาวยังไม่รู้เรื่องแม่ป่วย แม่บ้านเข้ามาแจ้ง

เดือนสิบว่ามีหนุ่มมาหา เธอยังไม่ทันจะว่าอะไรดวลเดินน้ำตาคลอเข้ามา

“พี่เดือน ช่วยดวลด้วย” พูดได้แค่นั้น ดวลโผกอดพี่สาวร้องไห้โฮ...

หลังสองแม่ลูกเชิญจิตกับมิถุนากลับไปแล้ว เที่ยงวันรู้เท่าทันว่าแม่พยายามจะยัดเยียดมิถุนาให้ เตือนท่านว่าถ้าคิดจะหาใครมาแทนเดือนสิบก็ให้คิดเสียใหม่เพราะไม่มีใครมาแทนเธอได้ แล้วผละจากไป

“ฉันไม่เชื่อหรอกว่าจะไม่มีใครมาแทนเดือนสิบได้” สวาทวิมลเสียงกร้าว...

ฝ่ายดวลเล่าเรื่องที่เฮียหมูพยายามจะลวนลามตัวเองให้ยุพราและเดือนสิบฟัง ยุพรายุให้แจ้งตำรวจจับ เขาทำอย่างนั้นไม่ได้เพราะก่อนจะหนีออกมาเขาเอาขวดเหล้าตีหัวเกย์เฒ่าสลบเหมือด ยุพราร้องเอะอะขืนแจ้งความอาจโดนแจ้งกลับดังนั้นเราควรเฉยไว้จะดีกว่า

“ทีนี้รู้หรือยังล่ะดวลว่าข้างนอกมันน่ากลัว

แค่ไหน กลับบ้านเราเถอะนะ พี่จะดูแลดวลเอง แม่ต้องดีใจมากแน่ๆและเชื่อเถอะว่าพ่อเองก็ต้องดีใจเหมือนกัน” จากนั้นเดือนสิบพาดวลกลับบ้าน สกาวเห็นหน้าลูกชายทั้งตกใจทั้งดีใจถึงกับปล่อยจานกับข้าวในมือหล่นอาหารกระจายเกลื่อนพื้น เธอไม่สนใจโผกอดเขาไว้ ดำเกิงเองก็ดีใจที่ลูกกลับมาอย่างปลอดภัยแต่ยังวางฟอร์มไม่พอใจ “มึงกลับมาทำไม มึงไม่แน่จริงนี่หว่า”

ดวลทำท่าจะไป เดือนสิบร้องห้ามเสียงหลงไม่ให้น้องไปไหนทั้งนั้น แล้วขอร้องพ่ออย่าว่ากล่าวอะไรดวลอีก เขาเต็มใจกลับมาเราจะไล่เขาไปอีกหรือ ถ้าเราปล่อยเขาไป เขาอาจไม่กลับมาอีกก็ได้

“อยากทำอะไรก็ทำไปเลย ฉันจะไม่ยุ่งอะไรด้วยอีกต่อไปแล้ว” ดำเกิงทำเป็นหงุดหงิด

“จริงเหรอคะพ่อ ขอบคุณค่ะพ่อ” เดือนสิบโผกอดดำเกิงดีใจสุดๆ สกาวรีบบอกให้ดวลขอบคุณพ่อ เขากลับมองเฉย ดำเกิงกำชับให้ดูแลกันให้ดีๆอย่าให้ดวลไปก่อเรื่องเดือดร้อนอีก แล้วเดินขึ้นห้อง เดือนสิบบอกกับน้องให้อดทนเข้าไว้ พิสูจน์ให้พ่อเห็นว่าเขาตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ดวลพยักหน้ารับคำ

ooooooo

สินค้าครีมโกนหนวดไม่ต่อสัญญา ก้านวงศ์จึงมาขอให้โอเล่ช่วยโดยคิดจะเอาตัวเข้าแลก โอเล่

ไม่พอใจที่เขาทำตัวน่ารังเกียจจึงประกาศแยกทางไม่เป็นผู้จัดการให้เขาอีกต่อไป

ในเมื่องานหดเงินก็หายไปด้วย ก้านวงศ์จึงบากหน้ามาหานภางค์ที่ออฟฟิศเพื่อของานทำ กลับเจอเอนกำลังถ่ายแบบสินค้าที่เป็นสปอนเซอร์ให้กับรายการของนภางค์ ก้านวงศ์ถึงกับสติแตกทำให้มีปากเสียงกับนภางค์ เอนเห็นท่าไม่ดีเข้ามาถามเธอว่ามีเรื่องอะไรกัน เธอส่ายหน้าไม่มีอะไรแค่หมาบ้าอาละวาด

“งั้น ให้ผมช่วยไล่หมาบ้าไหมครับ”

“มึงว่ากูเป็นหมาเหรอ” ก้านวงศ์กระโจนใส่เอนทันที สองหนุ่มเปิดศึกกำปั้นกลางสตูดิโอถ่ายแบบชนิดไม่มีใครยอม กว่าทีมงานจะจับทั้งคู่แยกออกจากกันได้เล่นเอาหอบไปตามๆกัน นภางค์เช็กดูหน้าเอนอย่างละเอียดพบว่ามีเพียงรอยช้ำที่มุมปาก ขณะที่ก้านวงศ์หน้าช้ำเขียวไปหมด อุตส่าห์จับแยกกันสองหนุ่มยังมีปากเสียงกันอีก แถมก้านวงศ์ยังชวนเอนท้าตีท้าต่อย นภางค์ทนไม่ไหวไล่ตะเพิดเขาไปให้พ้น

“ไปก็ได้โว้ย” ก้านวงศ์ส่งสายตาอาฆาตไปให้เอนก่อนเดินฉุนเฉียวออกไป นภางค์รีบโทร.ฟ้องโอเล่ แต่เขาอยู่ระหว่างเดินทางไปต่างประเทศจึงทำได้แค่รับรู้เท่านั้น...

 สวาทวิมลเจอกับฟานที่มาเดินซื้อของในซุปเปอร์มาร์เกตของตัวเอง ดีใจสุดๆดึงตัวแฟนเก่าของลูกมากอด ความจริงแล้วเธอไม่ได้ดีใจที่เจอฟานแต่ดีใจที่ได้คนช่วยดึงเที่ยงวันให้ออกห่างจากเดือนสิบ...

การกลับมาของดวลครั้งนี้ทำให้บ้านมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง สามคนแม่ลูก สกาว เดือนสิบและดวลช่วยกันทำกับข้าวง่วนอยู่ในครัว ทำไปหัวเราะกันไป ดำเกิงอยากมีส่วนร่วมแต่ยังฟอร์มจัดเห็นกับข้าวสองจานทำเสร็จแล้ว ร้องถามว่าเอาออกไปได้แล้วใช่ไหม ทั้งสามคนได้แต่ยืนมองงงๆ สกาวได้สติก่อนเพื่อน

“ได้ค่ะ เอาออกไปได้เลยค่ะ”

ดำเกิงยกจานอาหารออกไป สามคนแม่ลูก

ถอนใจโล่งอกพร้อมกันโดยมิได้นัดหมายจนหลุดขำออกมา...

ในเวลาต่อมา เที่ยงวันมารับเดือนสิบไปเยี่ยมทูลที่บ้าน ระหว่างเดินซื้อของฝาก เที่ยงวันเห็นสีหน้ายิ้มแย้มของเธออดแซวไม่ได้ว่ายิ้มไม่หุบเลย เธอยอมรับว่าตอนนี้มีความสุขมากดูเหมือนทุกอย่างจะกลับมาเข้าที่เข้าทาง พ่อก็ดูจะอ่อนลงไปมาก เที่ยงวันดีใจไปกับเธอด้วย

“แล้วผมจะหัวเน่าไหมเนี่ย ต่อไปคุณเดือนคงไม่มาสนใจผมแล้ว”

“ทำไมพูดแบบนั้นล่ะคะ คุณเที่ยงเป็นส่วนสำคัญให้เดือนมีวันนี้ เดือนจะลืมคุณเที่ยงได้ยังไงล่ะคะ”

“แล้วจะรับผมเข้าเป็นสมาชิกครอบครัวได้หรือยังล่ะครับ” คำพูดของเที่ยงวันทำเอาเดือนสิบเขินจัด...

สวาทวิมลชวนฟานมาที่บ้าน เที่ยงวันที่กำลังคุยอยู่กับเดือนสิบและทูลเห็นเธอมาดีใจมากโผ

เข้าไปกอด เดือนสิบเห็นถึงความสนิทสนมของทั้งคู่ก็อึ้งไป ส่วนสวาทวิมลเห็นท่าทางของเธอแล้วแอบยิ้มสะใจ...

เดือนสิบปล่อยให้เที่ยงวันได้คุยกับฟานที่ไม่เจอกันนานตามลำพัง ตัวเธอเองเลี่ยงออกมาเดินทอดอารมณ์ที่สนามหญ้า สวาทวิมลตามมาป่วนโดยทำทีเล่าให้ฟังว่าฟานเป็นแฟนเก่าของเที่ยงวัน ที่ห่างกันไปเพราะฝ่ายหญิงต้องไปเรียนต่อเมืองนอกไม่ได้มีเรื่องหมางใจกัน

“ห่างกันไปนานคงมีเรื่องต้องคุยกันเยอะ ถ้าหนูจะกลับก่อนฉันจะให้คนขับรถไปส่งนะจ๊ะ”

โดนไล่ทางอ้อมแบบนี้เดือนสิบจึงต้องขอตัวกลับ แต่กลับไปเองไม่ได้ให้คนขับรถของที่นี่ไปส่ง นอกจากจะกันท่าเดือนสิบแล้ว สวาทวิมลยังยุให้

ฟานแย่งเที่ยงวันคืน ทีแรกเธอไม่เอาด้วยไม่อยากแย่งแฟนใคร แต่พอโดนสวาทวิมลเป่าหูหนักเข้าก็เลยคล้อยตาม

ooooooo

อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 11 วันที่ 23 ก.ค.61

ละคร ข้ามสีทันดร บทประพันธ์โดย กฤษณา อโศกสิน
ละคร ข้ามสีทันดร บทโทรทัศน์โดย กู๊ดโฮป
ละคร ข้ามสีทันดร กำกับการแสดงโดย อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร
ละคร ข้ามสีทันดร ผลิตโดย บริษัท จันทร์ 25 จำกัด
ละคร ข้ามสีทันดร ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ