อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 8 วันที่ 9 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 8 วันที่ 9 ก.ค.61

พิธีการดำเนินถึงตอนโยนช่อดอกไม้และผู้โชคดีก็ไม่ใช่ใครแต่เป็นวิสาขา...อดีตภรรยาของเจ้าบ่าว เสียงฮือฮาดังสนั่นห้องแต่ไฮโซสาวใหญ่ไม่ยี่หระเดินขึ้นเวทีอย่างมาดมั่นพร้อมคำอวยพรถึงเจ้าบ่าว

“คุณธวัชไม่เคยอายจะเก็บขยะด้วยมือเปล่า เขาชื่นชมสิ่งที่คนอื่นไม่ชื่นชมแล้วก็เห็นในสิ่งที่ใครหลายคนมองข้าม ไม่แปลกใจเลยที่อาณาจักรกรีนดรีมจะใหญ่โตขึ้นทุกวัน...เพราะเขา”

วิสาขาไม่ได้ตั้งใจแขวะใครแค่อยากพูดถึงความทรงจำเก่าๆในฐานะอดีตภรรยา ธวัชไม่ถือสา ส่งสายตาขอบคุณจากใจจริงด้วยซ้ำที่อีกฝ่ายเปิดใจและยอมรับการตัดสินใจของเขา



บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น หลังจากนั้น ธวัชกับวิสาขาจบฉากความรักระหว่างกันด้วยดี หลังจากนี้จะมีแค่ความเป็นเพื่อน ความปรารถนาดีต่อกันและสถานะความเป็นพ่อแม่ของเหมือนชนก

เหมือนชนกไม่สนเรื่องระหว่างพ่อแม่ มัวสะเทือนใจที่เห็นพ่อแต่งงานใหม่ แถมต้องตกใจสุดขีด เมื่อจู่ๆก็ได้รับสายจากผู้หวังดีนิรนามว่าไพพรรณถูกรถชน!

ความจริงคือทั้งหมดเป็นแผนของวุฒากับเพ็ญพรรณี โดยสองหนุ่มสาวใจโฉดหวังผลประโยชน์ร่วมกัน คือเอาคืนลัคนัยกับเหมือนชนก เพ็ญพรรณีแอบขโมยซิมมือถือของไพพรรณเมื่อวันก่อนตอนหลอกล่อให้อีกฝ่ายมาหา และวันนี้เธอก็ใช้ซิมมือถือนั้นโทร.หาเหมือนชนกเพื่อลวงให้ติดกับตามแผนของวุฒา

เหมือนชนกแล่นออกจากโรงแรมที่จัดงานตามคาด เพ็ญพรรณีรออยู่พร้อมคนของวุฒาโปะยาสลบเหมือน–ชนกและพาไปไว้ห้องพักของวุฒา ลัคนัยเอะใจโทร.เช็กที่บ้านแล้วพบว่าไพพรรณไม่ได้ไปไหนจึงรุดไปตามเหมือนชนกแต่คลาดกันหวุดหวิด...ทิ้งไว้แค่มือถือของเธอ

นุชนารถตรวจเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดโรงแรมตามหน้าที่ เห็นกลุ่มคนปริศนาและเพ็ญพรรณีช่วยกันแบกเหมือนชนกในสภาพสลบไสลเข้าห้องพักของวุฒาจึงโทร.บอกลัคนัย รองประธานหนุ่มร้อนใจมากตามไปช่วยทันทีโดยมีเลขาสาวของสมจินตนาช่วยอำนวยความสะดวกและใช้การ์ดสำรองเปิดห้องให้

เพ็ญพรรณีหนีไปได้แต่วุฒาไม่รอดถูกลัคนัยซัดอ่วมสลบเหมือดคาห้อง ลัคนัยไม่ได้สนใจคู่ปรับหนุ่มอีกเร่งพาเหมือนชนกไปโรงพยาบาลโดยมีวิสาขากับธวัชตามไปด้วยความเป็นห่วงลูกสาวคนเดียว

ooooooo

ธวัชเลือกสวมบทบาทพ่อทิ้งเจ้าสาวหมาดๆ

อย่างพิมลแขไว้ห้องหอตามลำพัง สร้างความน้อยใจให้แก่อดีตนางงามมาก วิสาขานับถือใจอดีตสามีอารมณ์ขุ่นมัวที่เคยมีเลือนหายกลายเป็นความรู้สึกดีๆเหมือนเดิม

ลัคนัยมาเฝ้าที่โรงพยาบาลด้วยแต่แทนที่จะได้ปรับความเข้าใจกับเหมือนชนก คุณหนูขี้วีนกลับทำมึนตึงใส่เพราะจำไม่ได้ว่าตัวเองถูกทำร้าย แถมคิดว่าเขาแค่อยากมาซ้ำเติม

ธวัชกับวิสาขามองหน้ากันเครียดๆ อยากบอกความจริงที่ลูกสาวโดนวุฒาหลอกเข้าโรงแรมแต่ลัคนัยส่งสายตาห้าม ไม่อยากถือเป็นบุญคุณให้เหมือนชนกเกลียดเขามากกว่านี้

แม้ไม่ถือสาหาความเหมือนชนก แต่กับเพ็ญพรรณีที่เขาเห็นในภาพวงจรปิดจากนุชนารถกลับปล่อยไปไม่ได้ ลัคนัยบุกถึงคอนโดเน็ตไอดอลสาวเพื่อเอาเรื่องแต่เธอก็เฉไฉไม่ยอมรับจนเขาต้องขู่

“ฉันให้โอกาสสารภาพแล้วนะแต่ในเมื่อดันทุรังฉันคงช่วยไม่ได้ พอเรื่องถึงตำรวจผู้สมรู้ร่วมคิดของเพนก็จะซัดทอดมาเอง ตอนนั้นคงได้รู้กันว่าเพนกับนายวุฒาน่ะเกี่ยวข้องกันยังไง”

เพ็ญพรรณีกรีดร้องไล่หลังลัคนัยด้วยความขัดใจ เริ่มกังวลเพราะรู้นิสัยอีกฝ่ายดีว่าคงกัดไม่ปล่อย...

ธวัชกับวิสาขาไม่ได้คิดถึงเพ็ญพรรณี มัวเถียงกันเรื่องแจ้งความที่เหมือนชนกถูกทำร้าย วิสาขาไม่เห็นด้วย ไม่อยากให้ลูกสาวเป็นขี้ปากชาวบ้านแต่ธวัชอยากให้คนผิดอย่างวุฒาได้รับโทษตามกฎหมาย

“แล้วคุณจะปล่อยให้นักข่าวแห่กันมาทำข่าวรึไงฮะคุณวัช คุณเป็นใครแล้วฉันเป็นใคร ลืมไปแล้วรึไง”

“คุณยังมามัวห่วงหน้าอยู่อีกเหรอ ผมไม่สนอะไรทั้งนั้น ผมสนแค่ลูกผม แล้วผมจะเอาไอ้เลวนั่นเข้าคุกให้ได้”

“เราอยู่ในวงสังคม...ข่าวดีของคุณคนให้ความสนใจมากแค่ไหน ข่าวฉาวคนยิ่งสมน้ำหน้ามากกว่านั้นร้อยเท่า ต่อให้เมื่อคืนเราช่วยลูกไว้ทันแต่กับปากคนลูกเราโดนไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ฉันอยู่ตรงนี้รู้ดีว่าการเป็นขี้ปากชาวบ้านมันเหมือนตกนรกแค่ไหนและแม่อย่างฉันจะไม่มีวันยอมให้มันเกิดกับลูกเราเด็ดขาด...ไม่มีวัน!”

วิสาขายืนกรานหนักแน่นจนธวัชอ่อนอกอ่อนใจ

“แล้วแต่คุณละกัน แต่บอกเลยนะว่าผมไม่ชอบใจที่ไอ้เลวนั่นไม่ต้องรับอะไรจากการทำชั่วของมัน”

“แล้วใครว่ามันจะไม่ได้รับล่ะ...ไม่ต้องห่วงมันต้องได้รับผลของการกระทำอย่างสาสมแน่!”

ooooooo

วิสาขาทำตามประกาศจริงๆ หวนคืนดีกับพัชราและช่วยกันดำเนินคดีวุฒาแต่ทุกอย่างก็ไม่ง่าย เมื่อสมจินตนากับวุฒาไหวตัวทันให้นุชนารถรับหน้าตำรวจแทน

นุชนารถยอมไปให้การที่โรงพักแทนสมจินตนากับวุฒา วิสาขากับพัชราเฝ้ามองด้วยความเจ็บใจที่ทำอะไรสองแม่ลูกแห่งเอสเจโพลิเมอร์ไม่ได้ โดยเฉพาะวิสาขาอยากกรีดร้องมากแต่ไม่ทันได้ทำก็ตกใจแทบผงะเมื่อเจอนิ่มนวลแม่แท้ๆของลัคนัยโดยบังเอิญ!

นิ่มนวลพยายามหนีแต่ก็ถูกวิสาขาไล่ต้อน

จนต้องพาไปนั่งคุยในบ้านพักซอมซ่อ วิสาขาหว่านล้อมให้นิ่มนวลไปเจอลัคนัยแต่อีกฝ่ายปฏิเสธเพราะกลัวลูกชายเดือดร้อน ไฮโซสาวใหญ่ได้แต่ส่ายหน้าคร้านจะกล่อม ยื่นนามบัตรให้แทนและบังคับให้ติดต่อมาหากมีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือ...

ธวัชโล่งใจมากที่เหมือนชนกอาการดีขึ้นและกลับบ้านได้ เขาอยากจัดการเรื่องแจ้งความวุฒาให้เรียบร้อยแต่คิดได้ว่ามีเรื่องพิมลแขภรรยาหมาดๆที่ถูกทิ้งในห้องหอคืนวันแต่งงานให้ง้องอนก่อน

พิมลแขมีท่าทีหมางเมินเพราะน้อยใจ ธวัชเข้าใจและเต็มใจจะไถ่โทษ

“โกรธก็บอกว่าโกรธสิ ผมจะได้ง้อคุณถูก”

“แต่แขบอกคุณไปแล้วว่าเข้าใจ แขก็ต้องทำให้ได้อย่างที่พูดสิคะ ไม่ใช่มาคิดเล็กคิดน้อยน่ารำคาญแบบนี้”

“เข้าใจไม่ได้หมายความว่าไม่รู้สึกนี่ ผมเข้าใจคุณ คืนแต่งงานแท้ๆแต่เจ้าบ่าวไม่มาส่งตัว เป็นใครก็คงโกรธทั้งนั้น แต่คุณพิเศษกว่าใครรู้ไหม” พิมลแขนิ่วหน้าธวัชอธิบายเสียงอ่อน “พิเศษตรงที่คุณโกรธแต่ก็ยอมให้ผมไป...ขอบคุณที่เข้าใจผมนะแข ผมสัญญาว่าต่อจากนี้ผมจะทำให้คุณรู้สึกพิเศษกว่าใครและไม่เสียใจสักวินาทีที่เลือกผม”

ธวัชกับพิมลแขปรับความเข้าใจกันได้ วิสาขาก็เก็บความลับเรื่องเจอนิ่มนวลได้อย่างเงียบเชียบ แต่กระนั้นก็ไม่วายจัดการให้อีกฝ่ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนสมจินตนากับวุฒาเห็นว่าสถานการณ์ของพวกตนน่าเป็นห่วงจึงตัดสินใจเลือกแผนสุดท้ายใช้คลิปจากกล้องมือถือของเพ็ญพรรณีให้เป็นประโยชน์

วุฒาแอบเก็บมือถือของเพ็ญพรรณีที่จงใจทิ้งไว้ในห้องพักคืนที่หลอกเหมือนชนกมาทำมิดีมิร้ายไว้ เมื่อจวนตัวจึงวางแผนมัดมือชกเหมือนชนกโดยใช้ความเกลียดชังของมาลินีเป็นเครื่องมือ

แน่นอนว่ามาลินีตกหลุมพรางเพราะเชื่อสนิทว่าเหมือนชนกตกล่องปล่องชิ้นกับวุฒาแล้ว ไหนจะชาติตระกูลและความเหมาะสมทางการเงินของวุฒาที่ทำให้เธอทำใจยอมรับเป็นหลานเขยได้ไม่ยาก

แต่ความตั้งใจของสมจินตนากับวุฒาก็ไม่สัมฤทธิ–ผลง่ายๆ แม้มาลินีจะเป็นตัวตั้งตัวตีบุกบ้านธวัชเพื่อสู่ขอเหมือนชนกแต่วิสาขากับธวัชไม่หลงกลเพราะรู้แก่ใจว่าคืนนั้นเหมือนชนกถูกหลอก...ไม่มีอะไรเกิดขึ้นทั้งนั้น!

ooooooo

สมจินตนากับวุฒาไม่ได้วางแผนชั้นเดียวแต่ปล่อยคลิปจากกล้องมือถือของเพ็ญพรรณีเพื่อกดดันเหมือนชนก คลิปฉาวแพร่กระจายบนโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว ฝ่ายชายเห็นหน้าไม่ชัดแต่ฝ่ายหญิงกลับเดาไม่ยากว่าเป็นใคร

ทุกคนในบริษัทกรีนดรีมเห็นคลิปและซุบซิบกันจนถึงหูลัคนัย รองประธานหนุ่มประสาทเสียมากพยายามปกปิดจากเหมือนชนกแต่สุดท้ายเธอก็รู้ คุณหนูขี้วีนโกรธตัวสั่นก่อนล้มทั้งยืน โชคดีที่ลัคนัยรับตัวทัน

“ทำไมนายไม่บอกฉันแต่แรก ทำไมต้องปิดบังฉันด้วย”

“ก็เพราะมันไม่เกิดอะไรขึ้นทั้งนั้นไง”

ลัคนัยต้องย้ำว่าเหมือนชนกไม่เป็นอะไรคืนนั้น “นี่คือเรื่องจริงที่สุดที่ผมจะพูด ผมยืนยันผมเป็นคนช่วยคุณเอง คุณปลอดภัย คุณไม่เป็นอะไร ผมจะไม่มีวันยอมให้ใครมาทำอะไรคุณได้ทั้งนั้น”

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 8 วันที่ 9 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ