อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 3 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 3 ก.ค.61

“ฉันรู้สึกว่าคุณกำลังบีบบังคับให้ฉันรับงานนี้เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อของคุณ คุณอาจจะสั่งใครแล้วได้อย่างใจจนเคยชิน แต่ฉันจำเป็นต้องทำตามคำสั่งของคุณด้วยเหรอคะ”

พิมลแขมั่นใจว่าเหมือนชนกต้องยุขึ้น แต่ผิดคาดเพราะอีกฝ่ายดันเห็นพ่อกับลัคนัยจากเงากระจกในสปา

“คุณพ่อบอกฉันว่าถ้าฉันรู้จักคุณแล้วฉันจะเข้าใจว่าทำไมพ่อถึงรักคุณ ฉันอยากจะเข้าใจคุณเพื่อพ่อของฉัน ขอโอกาสให้ฉันได้ไหมคะคุณแข แคมเปญนี้เป็นความตั้งใจของคุณพ่อที่ต้องการทำเพื่อสังคม ฉันเชื่อว่าถ้าคุณรักคุณพ่อฉันด้วยใจจริงคุณคงจะไม่ปฏิเสธงานนี้”



ธวัชกับลัคนัยมาทันได้ยินประโยคของเหมือนชนก พิมลแขรับได้ถึงสารท้ารบของว่าที่ลูกเลี้ยงสาวอยากปฏิเสธแต่ก็ไม่อยากแพ้จำต้องตีหน้ายิ้มแย้มและรับงานแต่โดยดี

ละครฉากใหญ่ของเหมือนชนกประสบความสำเร็จอย่างงดงาม การให้พิมลแขเป็นพรีเซนเตอร์ของโครงการถือเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว ทั้งตบตาพ่อ ลัคนัยและพิมลแขให้ตายใจ

เหมือนชนกลำพองใจมากที่การเปลี่ยนแผนของตนได้ผล แต่ไม่วายรู้สึกผิดนิดๆเมื่อได้รับคำชมจากลัคนัย

“วันนี้คุณทำดีมากนะครับ...เก่งมากที่ดีลงานกับคุณแขได้”

“คุณคงนึกไม่ถึงล่ะสิ คงคิดว่าพอไปถึงฉันคงฉีกอกพิมลแขเป็นชิ้นๆไปแล้ว...จะบอกว่าไม่ได้คิดงั้นเหรอ”

“ครับ...ผมไม่ได้คิด”

“จริงน่ะ...คุณก็เคยเห็นฤทธิ์เดชฉันมาแล้วนะ รู้ได้ไงว่าฉันจะไม่ทำ”

“ที่คุณต้องร้ายกับคุณแขเพราะคุณรู้สึกว่าเขาเป็นภัยต่อครอบครัวคุณ คุณแค่อยากปกป้องครอบครัวแต่คุณจะไม่ทำตัวเป็นภัยกับครอบครัวซะเอง คุณจะไม่ทำ ให้งานคุณพ่อคุณเสียเพราะว่าคุณน่ะ...รักท่านมาก”

ลัคนัยชมจากใจจริง เหมือนชนกหน้าแดงด้วยความเขินแต่ไม่ทันพูดอะไร มาลินีก็โผล่มาเซอร์ไพรส์พร้อมวุฒาที่หาข้ออ้างมาเจอเหมือนชนก ลัคนัยหงุดหงิดมากพยายามกันท่าเหมือนเคย ไม่ยอมให้เหมือนชนกไปกินข้าวกับวุฒาโดยให้เหตุผลว่าเธอมีนัดคุยงานกับเขาแล้ว

มาลินีโกรธมากจะโวยแต่ช้ากว่าวุฒาที่โพล่งใส่หน้าลัคนัยอย่างเหลืออด “จะไม่เข้มงวดเกินไปหน่อยเหรอครับ ถึงคุณนกจะเป็นพนักงานแต่ไม่เหมือนพนักงานคนอื่น คุณน่าจะเกรงใจเธอในฐานะลูกสาวท่านประธานบ้างนะ”

“เพราะผมให้เกียรติคุณนก ผมถึงไม่ให้อภิสิทธิ์เธอ ถ้าเธอได้อภิสิทธิ์มากเกินไป พวกพนักงานก็จะไม่ เคารพเธอ”

“คุณน่ะไม่รู้อะไร แค่เป็นลูกเจ้าของบริษัท พนักงานก็ต้องเคารพอยู่แล้ว อ้อ...ผมลืมไปว่าอย่างคุณคงไม่เข้าใจ”

“ครับ...ผมไม่ได้มีพ่อแม่เป็นประธานบริษัทเหมือนคุณคงไม่มีโอกาสจะเข้าใจ แต่ผมก็แน่ใจว่าคุณนกไม่ต้องการแค่ความเคารพแบบเปลือกๆที่ต่อหน้าผู้คนเกรงใจแต่ลับหลังก็นินทากัน”

เหมือนชนกไม่อยากไปกับวุฒาแต่ปฏิเสธไม่ออกเพราะมาลินีออกรับแทน เมื่อลัคนัยช่วยอ้างเหตุผลเรื่องงานจึงไม่รีรอจะรับมุก แต่ก็ไม่วายแซวลัคนัยที่ขัดใจมาลินี

“กล้ามากนะ ไม่กลัวคุณยายฉันจะฉีกอกเอาทีหลังรึไง”

“สำหรับบางคนก็คุ้มค่าที่จะเสี่ยงนะครับ”

เหมือนชนกไปไม่ถูกเมื่อเจอจีบตรงๆ ลัคนัยชอบใจ ยอมเลิกแกล้งและชวนไปร้านที่ใช้เป็นข้ออ้างปฏิเสธวุฒาแล้วจึงพบว่าร้านที่ว่าเป็นคาเฟ่ที่เต็มไปด้วยแมว!

ooooooo

บรรยากาศในคาเฟ่แมวน่ารักและอบอุ่น ลัคนัยคว้าถุงขนมไปเล่นกับแมวอย่างสนุกสนาน เหมือนชนกพยายามทำตามแบบเก้ๆกังๆแต่ไม่มีแมวตัวไหนยอมเล่นด้วย

เหมือนชนกเซ็งมาก บ่นพึมพำ “ไม่เห็นเข้าใจเลย ทำไมคนถึงอยากมาดูแมวเอาใจยากพวกนี้”

“บางทีความเอาใจยาก เข้าถึงยากแต่เป็นตัวของตัวเอง...ก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบนะครับ”

“แต่ฉันชอบที่เข้าใจง่ายๆแบบหมามากกว่า  เห็นเราปุ๊บกระดิกหางวิ่งเข้ามาหา ไม่ต้องคอยเดาอารมณ์”

ลัคนัยยิ้มขำ เปรยลอยลมเบาๆ “ไม่รู้เลยเหรอเนี่ยว่าตัวเองน่ะเหมือนแมว”

เหมือนชนกนิ่วหน้า ลัคนัยไม่อยากมีเรื่องเฉไฉยัดถุงขนมแมวใส่มือ คุณหนูขี้วีนอิดออดแต่สุดท้ายก็จำนนให้ความน่ารักน่าชังของบรรดาแมวที่ดาหน้ามาขอขนม รองประธานหนุ่มยืนมองด้วยแววตาเปี่ยมสุข มั่นใจว่าตัวเองดูเธอไม่ผิด...ถึงร้ายก็น่ารัก!

เพ็ญพรรณีดีใจเนื้อเต้นเมื่อวงศ์เวศน์มอบแหวนเพชรแทนใจแต่ไม่วายอ้อนขอเปลี่ยนเพชรให้ใหญ่กว่าเดิม

หมอหนุ่มไม่ขัดเพราะอยากเอาใจ แต่เพ็ญพรรณีกลับหักหลังอย่างเลือดเย็นด้วยการขอให้เขาไปส่งบ้านธวัช

ความจริงคือเพ็ญพรรณีได้รับข้อความเชิญชวนจากวุฒาซึ่งผิดหวังจากเหมือนชนกไปเจอที่โรงแรม...รังรักของเขา เน็ตไอดอลสาวรีบตอบรับแต่ยังอยากร้อยวงศ์เวศน์ไว้ใช้จึงหลอกเขามาส่งบ้านธวัช ไพพรรณเห็นลูกสาวลงรถวงศ์เวศน์ก็จะไปหาแต่กลับงงหนักเมื่อเพ็ญพรรณีเดินผ่านหน้าบ้านไปขึ้นแท็กซี่!

นุชนารถ เลขาของสมจินตนาตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรมตามหน้าที่ประจำวันจึงเห็นภาพวุฒาชวนผู้หญิงขึ้นห้อง แต่ที่ทำให้เธอแสยะยิ้มด้วยความสมเพชก็เมื่อเห็นว่าคู่ขาคนล่าสุดของเขาคือเพ็ญพรรณี... นางแบบที่จ้างมาถ่ายโปรโมตห้องอาหารของโรงแรม

วุฒาไม่ได้สนใจว่านุชนารถหรือใครจะเห็นเขาหิ้วผู้หญิงขึ้นห้อง เชื่อว่าบุญคุณแม่เขาคงไม่ทำให้ใครปากสว่าง เมื่อเพ็ญพรรณีมาถึงก็เข้านัวเนียและหลอกถามเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างลัคนัยกับครอบครัวเหมือนชนก เน็ตไอดอลสาวไม่คิดมากเล่าทุกอย่างทั้งเรื่องเหมือนชนกกับมาลินีเกลียดลัคนัยและเรื่องพิมลแข...ว่าที่ภรรยาใหม่ของธวัช

เหมือนชนกไม่รู้ตัวว่าจะถูกเพ็ญพรรณีแทงข้างหลังมัวปลื้มกับของขวัญแบรนด์เนมหรูที่แม่ซื้อให้เป็นรางวัลที่เสนอโครงการสำเร็จ คุณหนูขี้วีนคิดถึงความดีของลัคนัยที่ช่วยเธอจึงอยากตอบแทนด้วยการพับเครื่องบินกระดาษพร้อมเขียนชื่อย่อตัวเองเป็นตัวอักษรเอ็น แอบไปวางในห้องเขา

ลัคนัยเห็นเครื่องบินกระดาษก็ยิ้มกว้าง รู้ดีว่าเป็นฝีมือใครจึงเขียนคำว่าขอบคุณบนปีกเครื่องบินและร่อนมันกลับไปหาเหมือนชนกที่กำลังยืนดูดาวตรงระเบียง

“นี่ผมขอบคุณถูกคนใช่ไหม ไม่น่าเชื่อว่าอย่างคุณนกจะมาพับเจ้านี่ คุณเคยเกลียดมันมากไม่ใช่เหรอ”

“คงจะจำแม่นเลยสิ ตอนเด็กๆที่ฉันฉีกเครื่องบินเอฟสิบหกของคุณเป็นชิ้นๆน่ะ”

“ผมก็ยอมรับนะว่ายังไม่ลืม”

“แค้นฝังหุ่นจริงๆด้วย นี่ไง...ฉันคืนให้คุณแล้ว เราจะได้หายกัน”

“หายกัน...เดี๋ยวขอคิดก่อนนะ ตอนนั้นคุณฉีกเครื่องบินผมทิ้งเพราะน้าวิกอดผมที่ผมได้ที่หนึ่ง แล้วตอนนี้...”

“ก็คุณช่วยฉันขายไอเดียกับบอร์ดผ่านก็เหมือนช่วยฉันสอบผ่านจนแม่ให้รางวัล ฉันเลยคืนเครื่องบินนี่ให้คุณไง”

“โอ้โห...นี่คุณคิดคำนวณบุญคุณความแค้นละเอียดยิบแบบนี้เป็นประจำเลยเหรอ”

“ถ้าไม่อยากได้ก็เอาคืนมาเลย”

“เดี๋ยว...คนชอบคิดคำนวณไม่ได้มีแต่คุณ ดูซิว่าลำนี้ถ้าเทียบกับลำก่อนแล้วผมขาดทุน เท่าทุนหรือว่าได้กำไร”

“นี่...ถ้ารู้ว่าคืนให้แล้วเยอะขนาดนี้ เชิญขาดทุนเหมือนเดิมไปเถอะ”

“กำไรสามเท่าเลย...สวยกว่าลำก่อนเยอะเลยครับ” เหมือนชนกยิ้มเขิน ลัคนัยชี้ไปที่ตัวอักษรเอ็น “โดยเฉพาะตรงนี้ มันเหมือนจากนี้ไปผมไม่ต้องนั่งเครื่องบินลำนี้ตามลำพังแล้ว แต่มีคนที่ชื่อย่อเอ็นคอยอยู่กับผมด้วยและเขาช่วยพยุงปีกทั้งสองข้างให้ผม”

“พูดซะเป็นตุเป็นตะ มันก็แค่...โลโก้ผู้ผลิตเครื่องบิน”

“งั้น...ผมขอเป็นลูกค้าบริษัทคุณคนเดียวเลยได้ไหม อย่าผลิตให้ใคร...นอกจากผม”

เหมือนชนกอึ้งไปอึดใจ ความรู้สึกบางอย่างพลุ่งพล่านในอกแบบที่ไม่เคยเป็น ลัคนัยชอบใจมากที่ทำให้เธอเขินอีกครั้งก่อนจะยิ้มกว้างกว่าเดิมเมื่อคิดได้ว่าจะทำอะไรเพื่อตอบแทนความน่ารักของเธอ...

ooooooo

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 3 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ