อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 2 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 2 ก.ค.61

ธวัชไม่ละความพยายามจะง้อพิมลแข ตามไปเฝ้าถึงสปาหรูและขอให้เธอทบทวนเรื่องแต่งงาน

“ไม่ว่าตอนนี้แขสับสนเพราะอะไรก็ตาม แต่ผมจะรอคุณ”

“แต่แขให้คำตอบคุณไม่ได้ว่าคุณต้องรอนานแค่ไหน”

“ครั้งหนึ่งคุณเคยให้โอกาสผมเป็นคนรัก ขอเพียงคุณกลับมา...ผมเชื่อว่าผมจะทำให้คุณให้โอกาสผมอีกครั้ง”

พิมลแขเหนื่อยใจมาก ไม่อยากตอบรับคำขอแต่งงานของธวัชเพราะยังตัดใจจากลัคนัยไม่ได้ แต่กระนั้นความใส่ใจและความห่วงใยของเขาก็ทำให้เธอหวั่นไหว... หรือเธอจะลองเปิดใจให้ธวัช



วงศ์เวศน์ไม่ล้มเลิกความตั้งใจจะขอหมั้นเพ็ญพรรณี แม้ถูกพัชราคัดค้านก็ไม่เปลี่ยนใจบุกหาแฟนสาวถึงคอนโดโดยไม่รู้เลยว่าเธอกำลังสวมเขาให้ด้วยการลักลอบเป็นชู้กับวุฒา

เหมือนชนกไม่ได้คิดถึงเรื่องระหว่างลัคนัยกับวุฒาอีก มัวคร่ำเคร่งเตรียมเอกสารโครงการเพื่อนำเสนอที่ประชุมในวันถัดมา ลัคนัยเฝ้ามองด้วยความภูมิใจและช่วยเธอจัดเอกสารอย่างเป็นระเบียบ

“คุณคงใจเย็นมากสินะ”

“ก็ถ้าผมรอใครบางคนมาสิบกว่าปี คุณว่าผมใจเย็นมากพอไหมล่ะครับ”

ลัคนัยหยอดคำหวานแฝงความในใจ เหมือนชนกเขินหน้าแดงแต่พยายามไม่แสดงออก วิสาขากับไพพรรณเฝ้ามองคู่ปรับวัยเด็กจากอีกมุมเงียบๆ

“บางทีไพก็อยากให้คุณนกเห็นความจริงใจของคุณนัย เอ่อ...ไพก็พูดไปเรื่อยน่ะค่ะ”

“ฉันไม่รังเกียจตานัยหรอกนะ ถ้าทุกอย่าง...มันมาจากความรู้สึกจริงๆ”

วิสาขาสังหรณ์ว่าลูกสาวจะมีแผนบางอย่างกับลัคนัย อยากซักไซ้ให้รู้เรื่องแต่ต้องเปลี่ยนเรื่องกะทันหันเมื่อเหมือนชนกจะออกจากบ้านกลางดึกไปตามธวัชที่ไม่ยอมรับสายเพราะมัวเฝ้าพิมลแข  ลัคนัยพยายามห้ามแต่เหมือนชนกไม่ฟัง วิสาขาจึงต้องออกโรง

“จะออกไปทำเรื่องโง่ๆอีกแล้วเหรอ”

“นกไม่ได้โง่นะแม่ พ่อตามนังนั่นไม่ทันหรอก แม่ต้องเห็นว่ามันร้ายแค่ไหน มันตีหน้าเศร้าใส่ร้ายนกแล้วมันยังยิ้มเยาะนกด้วย หน้าไหว้หลังหลอกอย่างนั้น สักวันพ่อจะต้องเสียใจเพราะผู้หญิงคนนี้”

“ถ้าพ่อเลือกเขาก็ต้องยอมรับผล เราควบคุมใครไม่ได้ ขนาดนกคุมตัวเองให้มีสติยังทำไม่ได้ ชนกับใครก็แพ้”

“นกไม่มีวันแพ้”

“แล้วใครที่ร้องไห้เพราะพ่อไม่เข้าข้าง ใครที่เจ็บใจเพราะตามเกมแม่นางงามนั่นไม่ทัน...ตอบแม่สิว่าใคร”

“แม่คิดว่านกจะแพ้แม่นั่นตลอดไปเหรอคะ”

“คนที่วิ่งไปอาละวาดบึ้มๆ เปิดอารมณ์ความรู้สึกทุกอย่าง หงายไพ่ทุกใบให้คนอื่นเห็นจุดอ่อนก็คือตัวนกเอง คราวก่อนที่แม่นั่นทำให้คุณพ่อเข้าใจลูกผิด...เพราะใคร”

เหมือนชนกหน้าเสีย ยอมรับแบบเสียไม่ได้  วิสาขาถอนใจยาวก่อนเตือนสติ

“รู้เขารู้เรา รบกี่ครั้งเราก็ชนะ นี่เขารู้จุดอ่อนเรา แล้วจุดอ่อนพิมลแขคืออะไรเราก็ไม่รู้...เสียเปรียบเห็นๆ”

ooooooo

คำแนะนำของแม่ทำให้เหมือนชนกได้สติคิดทางเอาคืนพิมลแขได้ แต่ก่อนถึงเวลานั้นคุณหนูขี้วีนต้องนำเสนอโครงการของตัวเองต่อหน้าที่ประชุม ลัคนัยช่วยติวจนวินาทีสุดท้ายแต่กลับต้องหน้างอ

ตอนถึงบริษัทเมื่อวุฒาเล่นใหญ่เปิดเกมรุกเหมือนชนกจ้างคนมาจัดดอกไม้เต็มห้องทำงาน

เหมือนชนกทำหน้าปูเลี่ยนเพราะไม่ชอบวิธีจีบของวุฒาแต่ไม่กล้าหักหาญน้ำใจเพราะอีกฝ่ายเป็นคู่ค้าของบริษัท ได้แต่ขอบคุณและปล่อยให้เขาคุยด้วยจนพอใจ เพ็ญพรรณีซึ่งกลายเป็นคู่ขาคนใหม่ของวุฒาหงุดหงิดมากเพราะเขากล้าโทร.จีบเหมือนชนกต่อหน้าเธอ

“เพนนียังอยู่กับคุณแท้ๆ ทำแบบนี้เพนนีไม่โอเคเลยนะคะ”

“เวลาที่เราอยู่ด้วยกัน ถ้าคุณจะรับสายผู้ชายของคุณผมก็ไม่มีปัญหานะ”

“เพนนีเข้ากับคุณได้ดีกว่าคุณนกแน่นอน”

“มันก็ถูก เมื่อคืนนี้เราเข้ากันได้ดีบนเตียง แต่กับชีวิตส่วนตัวของผม อย่างคุณเทียบกับคุณนกไม่ได้แน่นอน ถ้าคุณยังอยากเข้ากันได้ดีกับผมก็แยกให้ออกระหว่างชีวิตส่วนตัวกับเรื่องบนเตียง...ผมมีงานต้องทำ”

พูดจบวุฒาก็จูบแก้ม เพ็ญพรรณีขยับไปใกล้จะยื้อไว้แต่ถูกเขาผลักออก “คุณจะนอนต่อก็ได้นะ ถ้าจะกลับก็ให้พนักงานเรียกแท็กซี่ให้ แต่พนักงานของผมคงเดาว่าคุณเป็นอะไรกับผมไม่ยากเพราะห้องนี้คุณไม่ใช่คนแรก!”

เพ็ญพรรณีช้ำแทบกระอักที่วุฒาไม่เห็นความสำคัญ ไม่ต่างจากพิมลแขที่เพียรโทร.หาลัคนัยตั้งแต่เมื่อวานแต่เขาไม่ยอมรับสายจนเธอต้องส่งข้อความขู่จะแฉเหตุผลที่ปฏิเสธคำขอแต่งงานของธวัช

ลัคนัยส่งเหมือนชนกไปนำเสนอที่ประชุมก่อน ส่วนตัวเองแอบมาโทร.หาพิมลแข

“แข...คุณตั้งสติให้ดีนะ ถ้าคุณทำ คนที่จะเดือดร้อนคือตัวคุณเอง”

“แขกำลังทำเพื่อเราสองคนนะคะ นัย...คุณลองให้โอกาสแขอีกสักครั้งได้ไหม”

“แข...ที่ผ่านมาการกระทำของคุณมันเป็นการพยายามจับปลาสองมือ คุณทำให้ผมเห็นว่าคุณกำลัง

ไม่ซื่อสัตย์กับน้าวัช แล้วผมยังควรจะให้โอกาสคุณอีกงั้นเหรอ”

“แต่ถ้าคุณไม่ให้โอกาสแข แขก็จะทำให้คุณหมดโอกาสกับคุณนก เธอจะไม่มีวันยอมรับคุณถ้ารู้เรื่องของเรา”

คำขู่ของอดีตคนรักทำอะไรลัคนัยไม่ได้ นอกจากจะไม่ค้านยังยุส่ง “ถ้างั้นคุณก็บอกคุณนกได้เลย ผมลบอดีตไม่ได้ผมก็จะยอมรับ แต่ผมจะทำปัจจุบันให้ดีที่สุด พิสูจน์ให้คุณนกเห็นความจริงใจของผม”

“ผู้หญิงไม่ได้ใจกว้างอย่างที่คุณคิดหรอกนะ”

“ผมไม่กลัวเพราะการกระทำผมชัดเจน ซื่อตรง แต่คนไม่ชัดเจนอย่างคุณจะต้องรับผลการกระทำครั้งนี้ด้วยนะ ถ้าคุณพร้อมจะเสียน้าวัชและทุกอย่างที่คุณมีก็บอกคุณนกได้เลย ทำอย่างที่อยากทำเลยครับ”

ooooooo

การนำเสนอโครงการของเหมือนชนกเป็นไปด้วยดี มีมติเอกฉันท์ให้ดำเนินการ ธวัชภูมิใจในตัวลูกสาวมากและยิ่งปลื้มเมื่อเธอยอมลดทิฐิเสนอพิมลแขเป็นพรีเซนเตอร์ของโครงการ

“พ่อเป็นคนบอกให้นกหัดเปิดใจ บอกว่าถ้านกรู้จักพิมลแขแล้วนกจะเข้าใจว่าทำไมพ่อถึงรักเขา นกอยากจะเข้าใจเขาเพื่อพ่อนะคะ ถ้าเขาดีจริงนกจะไม่ขวางเรื่องของพ่อกับเขาอีก”

“งานนี้เป็นโครงการสำคัญ ถ้ามันเกิดความผิดพลาดเพราะอารมณ์ของนก”

“นกอยากเป็นผู้ใหญ่กว่านี้ นกจะพิสูจน์ตัวเอง จะทำให้พ่อภูมิใจ พ่อให้โอกาสนกได้ไหมคะ”

ลัคนัยยอมรับว่าแปลกใจที่เหมือนชนกเสนอชื่อพิมลแขแต่พยายามไม่คิดมากเพราะเชื่อว่าคุณหนูขี้วีนเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ เหมือนชนกย่ามใจที่ตบตาทุกคนได้ ไม่รอช้าแล่นไปหาพิมลแขที่สปาหรูในวันเดียวกัน

“ฉันขอพบคุณเรื่องพรีเซนเตอร์แคมเปญรักษ์โลกของกรีนดรีม”

พิมลแขนิ่วหน้าก่อนเปิดฉากถามตรงๆ “ฉันคิดว่าการปฏิเสธการแต่งงานกับพ่อคุณคือสิ่งที่คุณต้องการไม่ใช่รึคะ แล้วจะดึงฉันกลับไปเกี่ยวข้องกับพ่อคุณทำไม”

“เพราะฉันแยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวได้ค่ะ ผลจากที่คุณปฏิเสธการแต่งงานมันทำให้กรีนดรีมมีข่าวฉาวตามมา ถ้าคุณรับงานนี้คนก็จะสนใจข่าวใหม่มากกว่าข่าวเก่า”

“ฉันจำเป็นต้องทำแบบนั้นด้วยเหรอ”

“ก็ถ้าคุณจะสำนึกถึงคอนโดที่นอนทุกวัน รถคันหรู กิจการไฮโซว่ามันเป็นเงินที่มาจากใคร คุณก็จำเป็นนะคะ”

รอยยิ้มเย้ยหยันของว่าที่ลูกเลี้ยงสาวทำให้พิมลแขอ้าปากค้าง เหมือนชนกเห็นดังนั้นก็สะใจ แกล้งพูดกดดัน

“ที่ฉันขอรับหน้าที่มาติดต่อคุณเพราะฉันสำนึกว่าฉันควรกตัญญูต่อพ่อ ส่วนคุณจะยอมตกลงหรือไม่

มันก็ขึ้นอยู่กับคุณ แต่ถ้าคุณปฏิเสธ...มันก็คงเป็นการแสดงให้พ่อฉันได้เห็นธาตุแท้ของคุณ...จริงไหมคะ”

เหมือนชนกยิ้มเยาะเป็นต่อ พิมลแขเกือบสวน

ตามใจคิดหากไม่เหลือบเห็นธวัชกับลัคนัยกำลังเดินมาที่สปา

“ฉันรู้สึกว่าคุณกำลังบีบบังคับให้ฉันรับงานนี้เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อของคุณ คุณอาจจะสั่งใครแล้วได้อย่างใจจนเคยชิน แต่ฉันจำเป็นต้องทำตามคำสั่งของคุณด้วยเหรอคะ”

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 2 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ