อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 12 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 12 ก.ค.61

“คำพูดหลอกได้ แต่การกระทำที่ออกมาจากใจมันหลอกกันไม่ได้...แต่ก็อย่างว่าคำพูดมันดังกว่ามันเลยมีอำนาจมากกว่า ดังนั้นต่อไปนี้จะทำอะไรใช้ใจให้มากกว่าคำพูดนะคะ น้าอยากให้คุณนกคนดีของน้ามีชีวิตคู่ที่สมบูรณ์ แล้วน้าก็เชื่อว่าจะเป็นอย่างนั้น ถ้าคนที่อยู่เคียงข้างคุณคือคุณนัย”

นอกจากกรีนดรีมจะยกเลิกสัญญาเป็นคู่ค้ากับเอสเจโพลิเมอร์ ลัคนัยกับธวัชยังเล่นงานวุฒากับสมจินตนาที่กิจการง่อนแง่นเต็มทีด้วยการดึงลูกค้าไปหาเจ้าอื่น



วุฒาโกรธมากแต่หาทางเอาคืนไม่ได้ ลัคนัยไม่ได้ยี่หระหรือหวั่นเกรง เดินหน้าตามแผนและเตรียมพร้อมเรื่องงานแต่งอย่างแข็งขัน อย่างเช่นวันนี้ที่เขาต้องไปลองชุดแต่งงาน

เหมือนชนกกำลังหัวเสียเพราะลัคนัยผิดเวลา วิสาขาที่มาเป็นเพื่อนคอยปลอบจนกระทั่งว่าที่เจ้าบ่าวปรากฏตัว

“ได้ข่าวว่าถ้าผมมาช้าจะถูกว่าที่เจ้าสาวทิ้งให้ลองชุดคนเดียว ไม่สมเป็นคุณนกที่เป๊ะทุกรายละเอียดเลยนะครับ”

“เป๊ะทุกอย่างมันก็เหนื่อย บางสิ่งบางอย่างข้ามๆไปบ้างก็ได้”

“ถ้าอย่างนั้นผมคงไม่ต้องลองชุดแล้วใส่อะไรก็ได้ล่ะมั้ง”

“จะบ้าเหรอ...ถ้าใส่อะไรก็ได้ฉันไม่ยืนคู่ด้วยหรอกนะ”

บรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้ง ลัคนัยยอมอ่อนข้อให้เหมือนชนกเพราะหวังว่าความรักและความรู้สึกดีๆที่เขามีจะทำให้เธอลืมเลือนเรื่องเกมเอาชนะ เหมือน-ชนกเคลิ้มไปกับความอ่อนโยนของลัคนัย ความช่างเอาใจของเขาทำให้เธอพอใจและถือวิสาสะรื้อของเขาในเรือนหลังเล็ก...เรือนหอในอนาคต

เหมือนชนกค้นตู้ในเรือนหลังเล็กจนเจอรูปถ่ายคู่ของลัคนัยกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเธอจำได้แม่นว่าคือนิ่มนวล แขกของแม่ที่เธอช่วยสอนแยกขยะ วิสาขาไม่อยากให้ลูกสาวก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของลัคนัยโดยเฉพาะเรื่องนิ่มนวล เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน...ความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกเป็นเรื่องที่ลัคนัยต้องเคลียร์กับนิ่มนวลเอง

แม้จะเชื่อคำพูดของแม่แต่เหมือนชนกก็อดไม่ได้ลองหยั่งเชิงกับลัคนัยเรื่องรูปเขากับแม่ รองประธานหนุ่มยิ้มเอ็นดูเมื่อเห็นความห่วงใยของว่าที่เจ้าสาว เขาไม่คิดปิดบังเรื่องแม่เพราะแคร์เธอมากกว่าใคร

เหมือนชนกอดไม่ได้ถามขึ้น “นายยังอยากเจอแม่ไหม”

“ไม่ครับ...นานแล้วครับที่ไม่ได้คิดถึง อย่างที่คุณได้ยินคุณยายบอกวันนั้น เขาทิ้งผมไปอย่างไม่ไยดี”

แววตาเจ็บปวดของเขาทำให้เหมือนชนกใจอ่อนยวบ ล้มเลิกความคิดจะบอกเรื่องนิ่มนวลอย่างเด็ดขาด ลัคนัยเห็นเธอเงียบก็ปลอบประโลมเสียงอ่อน

“เราอย่าพูดถึงเรื่องนี้อีกเลยครับ มันก็แค่อดีต พูดไปก็เท่านั้น ต่อแต่นี้เราจะพูดถึงแต่ปัจจุบันและอนาคตที่เราจะร่วมสร้างมันไปด้วยกันนะครับ เพราะงั้นถ้ามีอะไร ก็ขอให้บอกกันตรงๆอย่าปิดบังกัน”

ooooooo

ลัคนัยกับธวัชตั้งใจเอาเรื่องวุฒาให้ถึงที่สุด นอกจากตัดแขนตัดขาเรื่องธุรกิจยังส่งตำรวจไปดำเนินคดี โดยมีเพ็ญพรรณีเป็นตัวช่วยอย่างไม่ตั้งใจ เพราะวุฒาจะสลัดเธอทิ้ง เน็ตไอดอลสาวจึงต้องเอาคืน

วุฒาถูกจับดำเนินคดี ถึงจะรอดได้เพราะสม-จินตนามีเส้นสายแต่คงไม่ง่ายนัก ธวัชเบาใจและหันไปใส่ใจพิมลแขเหมือนเคย แต่อดีตนางงามภรรยาคนใหม่ของเขากลับทำท่าซังกะตายเพราะยังทำใจเรื่องลัคนัยไม่ได้

ทอแสงรู้เรื่องลัคนัยจะแต่งงานกับเหมือนชนกก็รุดมาหาลูกสาวที่บ้านธวัชทันที

“นี่สินะเหตุผลที่ทำให้แกหงุดหงิด และนี่แหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมฉันถึงต้องตามมาคุม”

“แขแต่งงานกับคุณธวัชแล้ว แม่คิดว่าแขจะกลับไปอะไรกับนัยอีกเหรอคะ แขก็แค่เป็นห่วงนัย ไม่อยากให้เขาตกเป็นเครื่องมือของเหมือนชนกที่ใช้การแต่งงานครั้งนี้แก้แค้นแข”

พิมลแขทำไขสือจนทอแสงนึกหมั่นไส้ “มันจะไม่แค่นั้นน่ะสิ แกไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบความรู้สึกใครนอกจากคุณวัช แกแต่งงานแล้วนะแข คนที่แกควรถนอมน้ำใจคือคนที่นอนข้างแก ไม่ใช่คนที่กำลังจะนอนข้างคนอื่น!”

ธวัชชวนพิมลแขไปเลือกของขวัญแต่งงานให้เหมือนชนกแต่เธอปฏิเสธเพราะทำใจไม่ได้ ประธานหนุ่มใหญ่เลยเบนเข็มไปทางอดีตภรรยาอย่างวิสาขาซึ่งให้ความร่วมมืออย่างดีในฐานะแม่ของเหมือนชนก พิมลแข มองภาพความใกล้ชิดระหว่างธวัชกับวิสาขาด้วยความน้อยใจ...เริ่มคิดว่าตัวเองทำถูกแล้วหรือไม่

มาลินีสะระตะเรื่องลัคนัยจนพอทำใจได้จึงเรียกตัวมาพบ ลัคนัยไม่มีท่าทีหวาดหวั่นแม้กระทั่งอีกฝ่ายพยายามข่มขู่เขาเรื่องแผนการร้ายกาจของเหมือนชนกที่ยอมแต่งงานเพื่อเอาชนะพิมลแข

“ถ้ารู้แล้วยังจะรนหาที่ทำไม รีบยกเลิกงานแต่งซะถ้าไม่อยากเสียใจ”

“ให้ยกเลิกเพราะเป็นห่วงผมหรือสั่งคุณนกไม่ได้กันแน่ครับ”

ลัคนัยดักคออย่างรู้ทันและยอมรับตามตรงว่ารู้ดีว่าทุกอย่างเป็นแค่เกมของเหมือนชนก

“ว่ากันตามตรง ผมไม่สนหรอกว่ามันจะเป็นเกมหรือเป็นอะไร ผมสนแค่ผลลัพธ์เท่านั้นแหละ ในเมื่อผมเอง ก็เป็นผู้เล่นเหมือนๆกันกับคุณนก ผมก็มีสิทธิ์กำหนดตอนจบเหมือนกันกับเธอ”

“เอาอะไรมามั่นใจว่าจะทำได้”

“ก็ใจไงครับ...ไม่ว่าจะเริ่มต้นด้วยอะไรแต่ผมจะจบเกมนี้ด้วยวิธีของผม ถ้าเธอทำให้ผมหลง ผมก็จะทำให้เธอหลง ถ้าเธอทำให้ผมรัก ผมก็จะทำให้เธอรัก...รักด้วยความจริงใจที่ผมมี ผมเชื่อว่าผมทำได้ ไม่งั้นเธอคงไม่ตกลงแต่งงาน”

มาลินีทึ่งมากกับความจริงจังและจริงใจของลัคนัย แต่ยังฟอร์มจัดไม่ยอมรับว่าที่หลานเขยง่ายๆ

“ฉันจะรอดูวันที่ยายนกทำให้เธอเสียใจ วันที่เธอต้องเดินจากไปอย่างคนไม่มีอะไรติดตัว”

“ขอบคุณครับที่รับปากจะเฝ้าดูเรา และถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ไปร่วมยินดีในวันสำคัญของเรา”

ลัคนัยยินดีมากที่มาลินีเปิดใจให้เขาบ้าง แม้ยังมีอคติหลงเหลือแต่ดีกว่าตั้งแง่เหมือนเมื่อก่อน นิ่มนวลใคร่ครวญเรื่องร่วมงานแต่งของลูกชายคนเดียว ก่อนเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้ายนำเงินค่าชุดที่ได้จากวิสาขาไปซื้อแพ็กเกจทัวร์สถานที่ท่องเที่ยวที่ลัคนัยเคยร่ำร้องขอให้เธอพาไปตอนเด็กๆ

ในที่สุดวันแต่งงานก็มาถึง...วิสาขาไม่รับฝากของขวัญแต่งงานจากนิ่มนวลแต่ลากอีกฝ่ายไปแปลงโฉมและพาไปร่วมงานจนได้ ลัคนัยกับเหมือนชนกยังไม่รู้เรื่องนิ่มนวลแต่อยู่ในโหมดพ่อแง่แม่งอนในห้องแต่งตัว

“วันนี้แล้วสินะครับที่เราจะต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน”

“มันคือการเริ่มต้นเกมต่างหาก”

“ถ้าคุณต้องการอย่างนั้นก็ได้ครับ”

ooooooo

พิมลแขจำใจมาร่วมงานแต่งลัคนัยกับเหมือน-ชนกในฐานะภรรยาของธวัช บรรยากาศชื่นมื่นไม่ได้ทำให้อดีตนางงามสดชื่น ต้องปลีกตัวไปช่วยทีมงานจัดของ เหมือนชนกผ่านมาเห็นแม่เลี้ยงสาวก็หมั่นไส้แกล้งแขวะเหมือนเคย ลัคนัยต้องแยกทั้งสองจากกันเพราะไม่อยากให้ทั้งคู่เป็นขี้ปากชาวบ้าน

กระนั้น...เหมือนชนกก็อดแดกดันพิมลแขไม่ได้ “แฟนเก่าเธอดูมีความสุขมากนะที่ได้แต่งงานกับฉัน”

“ค่ะ...แล้วก็หวังว่าหลังจากนี้คุณจะทำให้เขามีความสุขแบบนี้ตลอดไป”

“ฉันไม่สนใจหรอกว่าเขาจะสุขหรือไม่...ฉันสนใจแค่ว่าเธอจะทุกข์แค่ไหนมากกว่า”

พิมลแขทำอะไรเหมือนชนกไม่ได้ แต่รอไม่นาน ...งานแต่งงานสุดหรูก็ต้องรับศึกหนักเมื่อมาลินีมาร่วมงานแต่งหลานสาวสุดที่รักและเจอกับนิ่มนวล!

วิสาขาเป็นคนแปลงโฉมนิ่มนวลและพามาร่วมงาน เมื่อมาลินีเห็นอดีตเด็กในอุปการะที่รักเหมือนลูกก็ของขึ้น

“ปีกกล้าขาแข็งหนีตามผู้ชาย สุดท้ายก็เอาตัวเองไม่รอด เอาเลือดชั่วๆมาทิ้งไว้ให้เป็นภาระคนของฉัน แล้วไอ้เลือดชั่วของแกนี่แหละที่ทำร้ายทุกคนที่นี่!”

มาลินีเดือดจัดชี้หน้าด่านิ่มนวลเสียงกร้าว วิสาขาถลามาดึงตัวแม่ไว้

“ไม่เอาน่ะแม่ คนมองใหญ่แล้ว”

“ก็ให้มองกันไปเลย จะได้รู้ว่าอีนังแม่ใจแตกนี่แหละเป็นแม่เจ้าบ่าว หลานฉัน...ฉันเลี้ยงของฉันมาอย่างดี ฟูมฟักอย่างกับไข่ในหิน รักเหมือนดวงใจ แต่สุดท้ายไอ้ขยะที่แกทิ้งไว้ก็มาย่ำยีดวงใจของฉัน”

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 12 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ