อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 15 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 15 ก.ค.61

ลัคนัยร้องลั่น “คุณนก...ระวัง! เดี๋ยวหน้าต่างหนีบมือผม”

“ถ้าไม่อยากโดนหนีบก็ออกไปสิ”

“ผมไม่ออกจนกว่าคุณจะยอมคุยกับผมดีๆ” พูดพลางใช้มือยันบานหน้าต่างไว้ “ฟังนะคุณนก ...คุณก็รู้ว่าผมเคารพกติกาแค่ไหนแล้วก็ไม่เคยคิดจะฝ่าฝืนหรือฉวยโอกาสเลยสักครั้ง...เชื่อใจผมนะ วันนี้ผมกลัวคุณแสบผิวจริงๆ”

เหมือนชนกสบสายตาจริงใจของเขา เชื่อว่าไม่โกหกแต่ยังฟอร์มจัดแหวลั่น



“ฉันเชื่อใจนาย...แต่คืนนี้ฉันไม่อยากเห็นหน้านาย!”

จบคำก็คว้าหมอนปาใส่จนลัคนัยร่วงลงพื้น เหมือนชนกเห็นดังนั้นก็สะใจมากและล็อกกลอนหน้าต่างทันที

ooooooo

ทอแสงเรียกลูกสาวคนเดียวไปที่คอนโดเพราะอยากกำจัดข้าวของเก่าๆของลัคนัย พิมลแขลังเลเพราะส่วนลึกยังตัดใจไม่ได้แต่แม่ก็กล่อมให้คิดว่าต้องทำเพราะเธอแต่งงานแล้ว

ไพพรรณก็เตือนให้ธวัชคิดถึงใจพิมลแขมากๆ เพราะอีกฝ่ายเพิ่งมาอยู่บ้านนี้อาจไม่ชินกับความผูกพันตามประสาครอบครัวของเขา วิสาขาและเหมือนชนก ธวัชพยายามตั้งสติและพบว่าตัวเองวุ่นวายกับงานแต่งลูกสาวจนไม่มีเวลาให้ภรรยาจึงโทร.หาเพื่อพาเธอไปทานมื้อค่ำ

ถ้อยคำออดอ้อนขอโอกาสของธวัชทำให้พิมลแขรู้สึกดี ใจอ่อนยวบและยอมตัดใจทิ้งของของลัคนัย แต่ก็เหมือนฟ้าจะกลั่นแกล้งเมื่อธวัชดันไปเห็นเสียก่อนจึงเข้าใจผิดคิดว่าเธอยังไม่ลืมลัคนัย

พิมลแขพยายามโทร.หาธวัชเพื่อปรับความเข้าใจเพราะรู้ดีว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด แม่บ้านของสปาต่างหากที่เก็บข้าวของของลัคนัยไว้โดยไม่ตั้งใจเพราะเข้าใจว่าเธอลืม แต่โทร.เท่าไหร่ธวัชก็ไม่รับสายแถมหนีไปหาวิสาขาเพื่อปรับทุกข์

วิสาขารับฟังด้วยสีหน้านิ่งสงบพลางต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้อดีตสามี ธวัชระบายความอึดอัดใจราวกับชายหนุ่มแรกรักจนเธออดหมั่นไส้ไม่ได้

“ประหลาดคน...ก่อนหน้านี้ก็บอกว่าโนสนโนแคร์อดีตเขา ไหงทีงี้มาซีเรียสกับแค่ข้าวของ คนเคยคบกันมันก็ต้องมีอะไรแบบนี้เก็บไว้บ้างแหละ”

“เข้าใจ...แต่ถ้าไม่ได้คิดอะไรแล้วจะเก็บไว้ทำไม”

“ถามแบบนี้แปลว่าคุณระแวง ไม่ได้เชื่อใจเขาร้อยเปอร์เซ็นต์งั้นหรือ”

ธวัชไม่ตอบเพราะไม่อยากยอมรับ วิสาขาส่ายหน้าอ่อนใจ

“ไม่ได้จะซ้ำเติมนะ แต่เป็นฉันฉันก็ไม่โอเคหรอก ก่อนแต่งงานคุณยืนยันว่าเชื่อใจเขายังไง หลังแต่งคุณก็ต้องทำให้ได้อย่างนั้นสิ เขาตกลงแต่งก็เพราะคำพูดคุณนะ...ลืมแล้วรึไง”

“งั้นคุณลองมองในมุมผมบ้าง ผมทุ่มเทให้เขาตั้งเท่าไหร่ การที่เขายังเก็บของพวกนั้นไว้ทั้งที่แต่งงานกันแล้ว แปลว่าไอ้ที่ผมทำทั้งหมดมันไม่มีความหมายอะไรเลยใช่ไหม”

“ก็แล้วทำไมไม่ถามเขาไปตรงๆ จะหนีมาทำไม”

วิสาขาพูดแทงใจดำจนธวัชไปไม่ถูกได้แต่พึมพำตัดพ้อ

“ดูคุณเข้าข้างเขาจังเลยนะ”

“ฉันเข้าข้างคุณสิแปลก แค่มานั่งรับฟังนี่ก็แปลกพอแล้ว มีอย่างที่ไหนเอาเรื่องเมียใหม่มาปรึกษาเมียเก่า”

“ทำไงได้...ชีวิตก่อนหน้านี้ทำแต่งาน สนิทสุดก็คงเมียเก่านี่แหละ”

“ฉันควรจะดีใจสินะ”

“ในเมื่อเข้าข้างเขาขนาดนั้น งั้นบอกได้ไหมว่าผมควรทำยังไงต่อ”

“เลิกคิดเองเออเองแล้วกลับไปถามเมียคุณ เปิดโอกาสให้เขาอธิบาย เคลียร์ใจกันให้จบๆไป ไม่งั้นพอเจออะไรนิดหน่อยคุณก็จะกลับมาย้ำคิดย้ำทำอีก”

“แค่นั้นจริงๆเหรอ”

“ทำให้ได้ก่อนแล้วค่อยมาพูดว่าแค่นั้น วิธีง่ายแสนง่ายแต่ไม่ใช่กับคนปากหนักอย่างคุณ”

“จะลองดูละกัน แต่ไง...ขอกินบะหมี่ก่อนค่อยกลับได้ไหม”

ธวัชอ้อนเสียงอ่อน วิสาขาพยักหน้าอนุญาตแกนๆ อดหนักใจไม่ได้...ท่าทางเรื่องจะจบไม่สวย!

ooooooo

ธวัชไม่ยอมกลับบ้านตามที่รับปากวิสาขาเพราะอยากหนีหน้าพิมลแข วิสาขาทั้งปลอบและขู่ให้เขาได้สติว่าไม่มีประโยชน์จะคิดมาก สู้เผชิญหน้าและเปิดใจตรงๆดีกว่า

พิมลแขมาทำงานแต่เช้า เห็นรถสามีจอดที่เดิมก็โทร.หาก่อนกดวางทันทีเมื่อเห็นว่าวิสาขาขับรถมาส่งธวัชที่หน้าสปา ท่าทางอดีตสามีภรรยาไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจแถมยิ้มให้กันอีกต่างหาก ต่างจากเธอที่ยืนมองจากมุมไกลๆด้วยความน้อยใจ...หรือว่าเธอจะตัดสินใจผิดที่แต่งงานกับเขา

เหมือนชนกยังไม่หายเคืองพ่อที่แต่งงานใหม่ ไม่ยอมตอบข้อความหรือรับสายจนลัคนัยอ่อนใจมากต้องแอบโทร.รายงานและส่งรูปเธอให้ธวัชทางไลน์แทน บรรยากาศดีๆท่ามกลางธรรมชาติทำให้เหมือนชนกผ่อนคลาย จากที่ตั้งแง่ก็เปลี่ยนมาญาติดีกับแสงอิ่น แถมถูกใจอาหารพื้นบ้านจนกินได้แทบทุกมื้อ

ลัคนัยภูมิใจในตัวภรรยามากและถือโอกาสติดรถครอบครัวคำลือไปเที่ยวพระธาตุในตัวเมืองเมื่อได้ยินว่าฝ่ายนั้นจะไปทำบุญวันเกิดหล้า เหมือนชนกรู้สึกปลอดโปร่งเมื่อได้สัมผัสความเป็นกันเองของพวกชาวบ้าน ไหนจะวิวงดงามข้างทางที่ทำให้เธอแทบลืมหายใจ

ครอบครัวของคำลือพาเหมือนชนกกับลัคนัยชมสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆในจังหวัดก่อนพากลับโฮมสเตย์เพื่อพักผ่อนยามบ่าย ลัคนัยแอบถ่ายภาพภรรยาตัวเองหลายรูปและส่งให้วิสาขาที่มารอนิ่มนวลฟังผลตรวจที่โรงพยาบาล

นิ่มนวลไม่ยอมบอกผลตรวจแท้จริงแต่แอบทิ้งถังขยะในโรงพยาบาล เมื่อวิสาขาเอาภาพถ่ายของลัคนัยกับเหมือนชนกให้ดูก็ยิ้มบางๆ...ตั้งใจแล้วจะจากไปเงียบๆไม่ให้ใครต้องเดือดร้อนเพราะเธออีก

ลัคนัยไม่ได้คิดถึงแม่ มัววุ่นวายปลอบใจเหมือนชนกที่น้ำตาซึมเมื่อแอบเห็นคำลือให้ของขวัญวันเกิดหล้า

เหมือนชนกจุกในอก คิดถึงพ่อสุดหัวใจ “ดีจังเลยเนอะ...เห็นแล้วนึกถึงตอนเด็กๆ พ่อก็ชอบเอาของมาเซอร์ไพรส์ฉัน อยู่ข้างๆฉันแบบนี้ ฉันน่าจะเป็นเด็กไปตลอดเลยเนอะ”

“ตอนนี้พ่อของคุณก็ยังรักยังห่วงคุณนะครับ”

“หึ...นายรู้อะไรไหม ก่อนฉันจะเรียนจบ พ่อเคยบอกว่าพอฉันกลับมาเราจะอยู่ด้วยกันมากๆให้หายคิดถึงที่ต้องห่างกันตั้งหลายปี แต่สิ่งที่ฉันเจอคืองานแต่งของพ่อ”

“คุณนกครับ...เมื่อเช้าที่คุณถามว่าคุณพ่อคุณโทร.หรือไลน์มาบ้างรึเปล่า แล้วผมบอกว่าเปล่า แต่จริงๆแล้ว...”

ลัคนัยยื่นมือถือโชว์ข้อความของธวัชและภาพของเธอที่เขาส่งให้ เหมือนชนกวีนแตกทันที

“ฉันไม่ได้ให้นายส่งรูปฉันให้พ่อสักหน่อย!”

“ผมถึงได้ไม่บอกคุณไงล่ะ เพราะกลัวว่าคุณจะเป็นแบบนี้”

“เขาจะมาสนใจฉันทำไม สนใจแต่ภรรยาใหม่เขาก็พอแล้ว”

“ถ้าคิดอย่างนั้นก็ลองเลื่อนดูสิครับ...”

พูดพลางชี้ชวนให้อ่านข้อความแสดงความห่วงใยของธวัช เหมือนชนกอ่านแล้วน้ำตาซึมเดินหนี ลัคนัยตามไปปลอบก็ถูกไล่แต่เขาไม่ถอย

“ผมปล่อยให้คุณร้องไห้คนเดียวไม่ได้...มันเป็นหน้าที่ของผมต้องรับผิดชอบความรู้สึกของคุณ”

“เพราะสัญญากับพ่อฉันไว้สินะ อะไรที่เขาทำไม่ได้เขาก็โยนให้นายทำแทน เขาถึงดีใจนักหนาตอนฉันบอกจะแต่งงานกับนายไง...หมดภาระ”

เหมือนชนกเจ็บจี๊ดเมื่อคิดถึงพ่อ ลัคนัยมองมาด้วยความสงสารแต่ต้องตัดใจพูดตรงๆ

“คุณนก...คุณควรทำใจเรื่องคุณพ่อคุณได้แล้วนะ”

“ไม่เกิดกับนาย นายก็พูดได้ง่ายๆนี่”

“ยากง่ายไม่สำคัญหรอกครับ มันอยู่ที่ใจคุณต่างหาก คุณเป็นห่วงคุณน้าถึงได้กีดกันคุณแข แต่ในขณะเดียวกัน คุณก็ไม่อยากเห็นท่านทุกข์ใจ บังเอิญ...ความทุกข์ของท่านก็คือการไม่มีคุณแขในชีวิต นี่คือสิ่งที่ใจคุณรับไม่ได้”

“จะรับได้ยังไง ในเมื่อรู้อยู่ว่าผู้หญิงคนนั้นไม่ได้ดีจริงอย่างที่คุณพ่อคิด”

“เพราะคุณยังไม่เคยลองดีกับเขาดูก่อนรึเปล่า”

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 15 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ