อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 8 วันที่ 8 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 8 วันที่ 8 ก.ค.61

“นี่...จะอวดดีมากไปแล้วนะ ถือว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงของบ้านงั้นเหรอ ยัยแขกำลังจะเป็นแม่ใหม่ของเธอนะ”

“ชีวิตนี้ฉันมีแม่คนเดียว ผู้หญิงคนนี้...อย่าว่าแต่เป็นคุณผู้หญิงบ้านนี้เลย แค่ก้าวเข้าบ้านก็ยังไม่สมควร!”

ธวัชมาทันได้ยิน ดุลูกสาวเสียงเข้มให้ขอโทษแม่ยายแต่นอกจากเหมือนชนกจะไม่ทำตามยังเดินหนี วิสาขาเหนื่อยใจมากเรียกตัวลัคนัยมาช่วยไกล่เกลี่ย รองประธานหนุ่มรีบกลับทันทีที่เสร็จงานแต่ก็คลาดกับเหมือนชนกที่ประชดทุกคนด้วยการควงวุฒาเข้าผับ

เหมือนชนกแค่อยากแก้เซ็งแต่กลับต้องหัวเสียเมื่อวุฒาไม่ได้พาไปดื่มเงียบๆแต่พามาเจอกลุ่มเพื่อนท่าทางเจ้าเล่ห์ของเขา วุฒาคิดหาเงินทางลัดจึงหลอกเหมือนชนกมาเจอเพื่อนที่อยากร่วมทุนด้วยแต่คุณหนูขี้วีนไม่ได้โง่อย่างที่คิด ปฏิเสธแบบไม่ลังเลทำให้เขาเสียหน้ามาก



ลัคนัยเป็นห่วงเหมือนชนกที่เอาตัวไปพัวพันวุฒา อยากเตือนให้ระวังตัวเพราะรู้สันดานวุฒาดีแต่เธอไม่ยอมให้เขาเข้าใกล้ วิสาขาก็กลุ้มใจแต่เพราะสถานะอดีตภรรยาทำให้อยู่บ้านธวัชต่อไม่ได้ต้องขอร้องให้ลัคนัยช่วยอยู่เป็นเพื่อนเหมือนชนกที่บ้านเล็ก...บ้านของเล่นวัยเด็กของเหมือนชนกที่เธอเพิ่งพังมันกับมือ

ooooooo

วุฒาเซ็งที่เหมือนชนกไม่ตกลงกับเพื่อนเขาตามแผน แวะส่งเธอที่บ้านก่อนจะไปหาเพ็ญพรรณีถึงคอนโด เน็ตไอดอลสาวชอบใจรีบโทร.หาวงศ์เวศน์เพื่อดักทางแต่ถูกตลบหลังเมื่อหมอหนุ่มไม่ได้อยู่โรงพยาบาลแต่มารอเซอร์ไพรส์ในห้อง!

วงศ์เวศน์คาใจตั้งแต่ครั้งก่อนที่ไพพรรณหลุดปากเรื่องเห็นเพ็ญพรรณีหน้าบ้านแต่ไม่เข้าบ้าน กลับขึ้นแท็กซี่ออกไป กระนั้นเขาก็พยายามไม่คิดระแวงจนกระทั่งวันนี้ที่จับได้คาหนังคาเขา

วุฒาส่ายหน้าไม่สะทกสะท้านและปลีกตัวกลับทันที ทิ้งเพ็ญพรรณีให้รับมือวงศ์เวศน์ตามลำพัง

“เพนนีผิดไปแล้ว ขอโอกาสให้เพนนีอีกครั้งนะ เพนนีสัญญาจะรักคุณคนเดียว จะไม่ทำแบบนี้อีก”

“ทุกครั้งที่คุณขอโอกาส ผมไม่เคยไม่ให้เพราะคิดว่าเป็นเรื่องของชีวิตคู่ที่เราต้องปรับเข้าหากัน แต่ครั้งนี้มันไม่ใช่แล้ว คุณมีคนอื่น ผมเห็นกับตา มันเกินกว่าที่ผมจะรับได้”

“พูดแบบนี้หมายความว่ายังไง คุณจะทิ้งเพนนีเหรอ...ไหนบอกว่ารักเพนนีไง ทำไมให้โอกาสเพนนีอีกไม่ได้”

“ก็เพราะผมไม่ไหวแล้วไง”

วงศ์เวศน์ผละหนี เพ็ญพรรณีโกรธจัดตามไปดักหน้า

“พูดมาได้ยังไงว่าไม่ไหว ก็บอกเองไม่ใช่เหรอว่ารักเพนนี รักแล้วทำไมทำแบบนี้ ไอ้ผู้ชายเฮงซวย ไอ้ลูกแหง่ แกไม่ได้รักฉันจริง งั้นแกก็รู้เอาไว้เลยนะว่าฉันก็ไม่ได้รักแก...ฉันก็แค่อยากแย่งแกมาจากนังนกก็เท่านั้นแหละ!”

ความจริงจากปากเพ็ญพรรณีทำให้วงศ์เวศน์หน้าชา “คุณเข้าหาผมเพราะคุณนกงั้นเหรอ”

“ใช่...ฉันเกลียดมัน ฉันไม่อยากเห็นมันมีความสุขฉันเลยแย่งแกมาไง ตอนนี้มันไม่ได้สนใจแกแล้ว แกก็หมดประโยชน์กับฉัน จะไปไหนก็เชิญเลย...ไปเลย!”

“จำได้ไหมว่าแม่คุณเคยต่อว่าผม ว่าผมพลาดที่เลือกคุณแทนที่จะเป็นคุณนก ผมไม่เคยเชื่อคำพูดนั้นเลย จนกระทั่งวันนี้มันออกจากปากคุณเอง มันทำให้ผมรู้ว่าผมมันก็แค่...คนพลาดคนนึง”

วงศ์เวศน์พูดด้วยความชอกช้ำและเดินไปขึ้นลิฟต์ ทิ้งเพ็ญพรรณีให้กรีดร้องบ้าคลั่งคนเดียว

“เพราะแกนังนก...แกทำให้ชีวิตฉันเป็นแบบนี้ ฉันนี่แหละจะทำให้แกตกจากฟ้า...ฉันจะหักปีกแกด้วยมือฉัน!”

ooooooo

เหมือนชนกน้อยใจพ่อเรื่องพิมลแข ยิ่งเห็นทอแสงเจ้ากี้เจ้าการจัดของในบ้านยิ่งช้ำใจ ธวัชอึดอัดและไม่สบายใจที่เห็นอาการลูกสาวจึงตามไปปรับความเข้าใจถึงห้องนอน

“พ่อรู้ว่าตัวเองไม่ดี ทำให้นกเสียใจและไม่เคยปกป้องความรู้สึกของนกได้ แต่อย่างหนึ่งที่พ่อจะไม่เปลี่ยนแปลงคือพ่อจะไม่มีวันหยุดเป็นพ่อของนก ถึงชีวิตพ่อจะเริ่มต้นใหม่กับใครแต่นกคือสิ่งล้ำค่าที่สุดของชีวิตพ่อ นกเป็นอยู่แล้ว...เป็นมาตั้งแต่นกเกิดและจะเป็นตลอดไป”

ธวัชกอดลูกสาวแน่น พยายามถ่ายทอดความรักและความอบอุ่น เหมือนชนกใจอ่อนยวบเมื่อได้ยินความในใจของพ่อแต่ทิฐิก็ทำให้ไม่ยอมพูดด้วย

“พ่อจะคอยดูอยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน ทุกสิ่งที่พ่อมีต้องเป็นของนกเท่านั้น...พ่อสัญญา พ่อรักหนูนะลูกสาวพ่อ”

พูดจบธวัชก็ผละไป ทิ้งเหมือนชนกให้มองตามทั้งน้ำตา...อยากดีกับพ่อใจแทบขาดแต่ยังทำใจรับพิมลแขไม่ได้

สถานการณ์อึมครึมจนถึงวันแต่งงานของธวัชกับพิมลแข เหมือนชนกควงวุฒามาร่วมงานแบบไม่เต็มใจนัก ลัคนัยที่ช่วยรับแขกหน้างานก็ไม่ชอบใจแต่ทำอะไรไม่ได้มากเพราะอยู่ในงานมงคล

เหมือนชนกแค่อยากประชดทุกคนในบ้านจึงยอมควงวุฒาออกงาน แต่เมื่อลับสายตาคนในครอบครัวก็ปลีกตัวไปพักเงียบๆ วุฒาไม่พอใจนักแต่ลัคนัยกลับเห็นเป็นโอกาสจะเข้าไปคุยกับเหมือนชนก

“คุณน้าคงดีใจที่คุณมา”

“ฉันก็แค่มาแสดงตัวให้เห็นว่าเจ้าบ่าวไม่ใช่คนตัวเปล่า”

“เหรอครับ...นึกว่ามาเพื่อรอรับแขกฝั่งว่าที่ลูกเขยเจ้าบ่าวซะอีก”

ลัคนัยไม่ได้พูดเกินจริง วุฒากับสมจินตนาทำตัวเหมือนเจ้าของงาน เชิญแขกอื่นที่เป็นทั้งเพื่อนและหุ้นส่วนในวงการธุรกิจมาร่วมงานด้วย เหมือนชนกก็ไม่ชอบใจแต่เลือกตีมึน

“อ๋อ...แขกของคุณวุฒานั่นเอง...งั้นก็ช่วยรับรองให้ด้วยละกัน คนสำคัญทั้งนั้น ถ้านายจัดงานนี้ได้ดีฉันจะให้ช่วยจัดงานของฉันกับคุณวุฒา...คงจะเร็วๆนี้เพราะว่าเรา...เข้ากันได้ดีมาก”

เหมือนชนกแกล้งพูดเหน็บลัคนัย เหยียบย่ำปมเรื่องสถานะของเขา

“ฐานะเราก็เหมาะกัน ที่สำคัญ...เขาไม่ขี้โกหกเหมือนบางคน”

“ใครกันที่โกหก ถ้าคุณรักหมอนั่นก็ไม่เห็นต้องเดือดร้อนเรื่องผม มันเหมือนอะไรรู้ไหม...เจ็บแล้วหาทางเอาคืน!”

“นายหลงตัวเองเกินไปแล้ว ฉันแค่อยากให้นายสำนึกไว้ว่า คนต่ำๆและคิดชั่วอย่างนายไม่มีทางเทียบกับ...”

ถ้อยคำหยามเหยียดของเธอทำให้ลัคนัยฉุนขาดกระชากตัวมาจูบดุดัน เหมือนชนกช็อกมากถึงกับไปไม่ถูกจนเมื่อเขาผ่อนแรงจึงผลักตัวออกและตบเขาเต็มแรง

ลัคนัยไม่สะทกสะท้านเยาะเสียงหยัน

“ผมจะจัดงานให้หรือจะให้ทำมากกว่านั้นก็ได้... ตอบแทนจูบเมื่อกี้”

“ฉันเกลียดนาย! ทั้งเกลียดทั้งขยะแขยง!”

ooooooo

เหมือนชนกเจ็บใจแต่ต้องระงับใจไม่ให้วีนแตกเหมือนเคย กระนั้นเมื่อถึงพิธีสำคัญ ธวัชกับพิมลแขเจ้าบ่าวเจ้าสาวขึ้นเวทีเพื่อสารภาพความในใจต่อหน้าแขก เธอก็ทนไม่ไหวปลีกตัวดื้อๆ

ลัคนัยมองตามเหมือนชนกด้วยความเป็นห่วง ต่างจากวุฒาที่ไม่ได้ตามติดเธอแต่ควักมือถือโทร.หาใครบางคน!

พิธีการดำเนินถึงตอนโยนช่อดอกไม้และผู้โชคดีก็ไม่ใช่ใครแต่เป็นวิสาขา...อดีตภรรยาของเจ้าบ่าว เสียงฮือฮาดังสนั่นห้องแต่ไฮโซสาวใหญ่ไม่ยี่หระเดินขึ้นเวทีอย่างมาดมั่นพร้อมคำอวยพรถึงเจ้าบ่าว

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 8 วันที่ 8 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ