My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ลมไพรผูกรัก ตอนที่ 5 วันที่ 4 ก.ค.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ลมไพรผูกรัก ตอนที่ 5 วันที่ 4 ก.ค.61

กลับถึงบ้านเจอปิ๊กจึงขอให้โทร.บอกอิสร์ด้วย ปิ๊กบอกให้เจ๊โทร.เอง ตนไม่อยากยุ่งเรื่องผัวเมีย

เมื่อปิ๊กไม่ยุ่งด้วย ปอนด์ตัดสินใจส่งไลน์บอกอิสร์ อิสร์อ่านไลน์ที่จะมีการสร้างเขื่อนทับสักแล้วเครียดแต่แล้วก็ฉุกคิดว่า “ปอนด์สนใจเรื่องนี้ด้วยเหรอ?”

อิสร์ชวนคณาไปโรงพยาบาลเพื่อสืบว่าทัศน์ไปรักษาบาดแผลที่ไหน แต่ก็ไม่พบ คณาบอกว่ามัน



ไม่รักษาโรงพยาบาลนี้หรอก อิสร์จึงจะเช็กที่โรงพยาบาลอื่นหรือจังหวัดอื่น คณาเตือนอิสร์ว่า

“พวกมันต้องกำลังอาฆาตแค้นพี่อยู่นะ ไปไหนมาไหนคนเดียวอันตราย ผมไม่อยากให้พี่เป็นอะไร เพราะนอกจากที่บ้านแล้ว ผมก็มีพี่นี่แหละ”

อิสร์เตือนคณาว่าเขาก็ต้องระวังเหมือนกัน เพราะโดนพวกมันลอบยิงแล้วเห็นว่ายังไม่ตาย มันต้องรอจังหวะซ้ำแน่นอน

ไกรสรไม่ได้ให้ทัศน์เข้าโรงพยาบาล แต่ให้รักษาตัวที่บ้านตัวเองซึ่งมีบริเวณกว้างขวางมาก โดยให้หมอมารักษาอย่างเป็นความลับ ปิดปากด้วยเงินก้อนโต แต่แผลของทัศน์อักเสบมาก ไกรสรถูกเจ๊ชบาผู้เป็นแม่กำชับว่าต่อไปอย่าไปด้วยตัวเอง มีมือมีตีนก็ใช้มันไปเพราะลูกกำลังมีอนาคตสดใสจะได้เป็นผู้แทนประชาชน ต้องรักษาตัวไว้ให้ดี งานต่ำๆก็ให้ทัศน์ไปทำแทน

“แม่ครับ ไม่ต้องห่วงครับ งานหน้าผมจะไม่ไปเกะกะมันแล้วล่ะ จะให้ทัศน์มันลุยคนเดียว รับรองว่ามันจัดการให้เรียบร้อยแน่นอนครับแม่ จริงมั้ยทัศน์”

“จริงครับ” ทัศน์รับคำหน้าขรึมใจเซ็ง เพราะตัวเอง แผลกำลังอักเสบหนองเฟอะ

อิสร์ยังอยู่หน้าโรงพยาบาล เขานั่งในรถโทร.หาปอนด์ถามเสียงอ่อนโยน คิดว่าปอนด์คงจะหายงอนแล้ว ว่า รายการที่จะพูดเรื่องเขื่อนทับสักเป็นรายการของใครและใครจะพูด ปอนด์ทำเสียงเย็นชาบอกว่าตนก็ไม่รู้เหมือนกัน พี่อิสร์อยากรู้ก็ดูเอาเอง ตนไลน์ไปไม่ได้ง้อและไม่เป็นห่วงด้วย พูดเสียงกระด้างอารมณ์เย็นชา

แล้ววางสายเลย อิสร์หงุดหงิด พอกลับถึงบ้านพักนั่งอ่านไลน์ที่ปอนด์ส่งมาอีกทีก็ยังงง ถามตัวเองว่า

“ใครจะมาพูดเรื่องเขื่อนทับสัก...สนับสนุนหรือว่าต่อต้าน...อะไร ยังไงวะ”

ooooooo

อิสร์ตัดสินใจโทร.ไปหาครูจันทรา เล่าที่ปอนด์ไลน์มาบอกเรื่องโทรทัศน์ช่องไทยชันแนลจะพูดเรื่องการสร้างเขื่อนทับสัก ถามว่าครูมีลูกศิษย์หรือรู้จักใครที่ทำงานโทรทัศน์ช่องนี้บ้างไหม

ครูจันทราดีใจที่ปอนด์ไลน์ถึงอิสร์ บอกว่าเดี๋ยวครูจะถามเต้ยให้ ได้ความยังไงแล้วจะโทร.บอก อิสร์ขอให้ครูบอกปอนด์เพราะตนอยู่ป่าบางทีไม่มีสัญญาณ แล้วตนจะตามจากปอนด์อีกที

พอครูจันทราหาข้อมูลได้ครบก็โทร.ให้ปอนด์ช่วยนัดอิสร์ให้หน่อย วันพุธให้เขามาหาครูแต่เช้าเลยย้ำว่า “ต้องมาให้ได้นะ เรื่องสำคัญมาก” ปอนด์บอกว่า ไม่แน่ใจว่าตนจะติดต่ออิสร์ได้หรือเปล่า

“ได้สิ อิสร์เขาบอกว่าเขาจะมาตามความคืบหน้าจากปอนด์เอง ครูฝากด้วยนะ ครูต้องไปธุระแล้ว”

ปอนด์หงุดหงิดมาก บ่นว่า “โทร.ไปเดี๋ยวก็หาว่าเราง้ออีก ฮึ! แต่ถ้าไม่บอก...โอ๊ยยย...เบื่อ” ปอนด์คิดหนักแต่แล้วก็ตัดสินใจพิมพ์ข้อความ

“...วันพุธนี้ ครูจันทราบอกว่า...ให้พี่อิสร์ไปหาครูที่บ้านแต่เช้า สำคัญมาก มาให้ได้...”

พิมพ์และกดส่งไลน์แล้วพูดกับตัวเองว่า “ถือว่าบอกแล้วนะ ถ้ามาไม่ได้ก็ช่วยไม่ได้แล้วล่ะ”

เช้าวันเดียวกันอิสร์ไปหาพนัสที่บ้านพักเพื่อจะบอกเรื่องด่วน เจอพนัสหอบของลงจากบ้านพลางพูดโทรศัพท์ อิสร์พยายามจะเรียกไว้แต่รถกระบะเก่าเสียงโครกครากแล่นมากดแตรกลบเสียงอิสร์

พนัสรีบไปที่รถกระบะมีชาวบ้านนั่งอยู่ท้ายรถ เกษตรกรบอกว่าทุกคนรอหัวหน้าอยู่ถ้าหัวหน้าไม่ไปมีปัญหาแน่

“ก็เตรียมตัวจะไปอยู่แล้วนี่ไง บอกแล้วว่าจะไปเคลียร์ให้ก็ต้องไปสิ ไม่ผิดคำพูดหรอกน่า” แล้วขึ้นรถไปเลย อิสร์วิ่งตามไปถูกรถกระบะตะบึงพ่นฝุ่นใส่ ก็ได้แต่มองสงสัยว่าเขาจะไปไหนกัน

เมื่อบอกหัวหน้าไม่ทัน อิสร์ตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯเลย มาถึงบ้านปอนด์เจอปิ๊กออกกำลังกายรอบดึกกลับมาหิวซ่ก ปิ๊กเจออิสร์ก็ดีใจที่จะได้กินข้าวอิ่มกับเขาสักทีเพราะพี่ปอนด์อารมณ์ไม่ดีกับข้าวก็ไม่ทำ

ให้กิน ตนต้องกินไข่ต้มมาสามวันแล้ว อ้อนอิสร์ว่าตอนนี้หิวมากเลย ชวนไปต้มบะหมี่กินกันก่อนดีกว่า

ooooooo

ดึกมากแล้วอิสร์ย่องไปเปิดประตูห้องนอน เห็นปอนด์นอนหลับอยู่ เขาทำทุกอย่างเบากริบกลัวทำให้ปอนด์ตื่น จนมาถึงเตียง ล้มตัวลงนอนเบาๆตามองปอนด์ ที่หลับสนิท ยิ่งดูยิ่งน่ารัก สวยใสไร้เดียงสา

ขณะอิสร์กำลังเคลิ้มจะหลับนั่นเอง ปอนด์ลืมตาตื่น พอเห็นอิสร์นอนอยู่ข้างๆก็ตกใจตัวแข็งทื่อ พึมพำ

“ฝันอีกแล้วเหรอเนี่ย...” ปอนด์พึมพำเหมือนละเมอว่า “ทำไมฉันต้องฝันถึงเธอตลอดด้วยนะพี่อิสร์ บ้าที่สุดเลย มาเข้าฝันฉันอยู่ได้ คนบ้า ฉันไม่อยากจะฝันถึงเธอทุกคืนหรอกนะ รู้ไว้ด้วย”

ปอนด์ชี้หน้าตัดพ้ออิสร์ในสภาพเหมือนคนละเมอ อิสร์เอะใจลืมตามองถาม “อะไรนะ ปอนด์ละเมอเหรอ” ทั้งสองจ้องหน้าห่างกันแค่คืบ...

ปอนด์ในสภาพครึ่งหลับครึ่งตื่น คุยกับอิสร์ที่ตื่นตัวเต็มที่ อิสร์ถามว่าปอนด์ฝันถึงตนทุกคืนเลยหรือ

ปอนด์ตอบจากก้นบึ้งหัวใจในจิตใต้สำนึกว่า

“ฝันถึงทุกคืน ฝันแล้วไม่อยากตื่น เพราะในฝันเราไม่ได้ทะเลาะกัน” แล้วกอดอิสร์ซุกหน้ากับอกเขารำพันอย่างมีความสุข “เวลาอยู่ในความฝันนี่มันมีความสุข จริงๆเลยเนาะ” อิสร์ถามว่าแล้วทำไมเราไม่ทำความจริงให้เหมือนในความฝันล่ะปอนด์ ปอนด์พูดทั้งที่หลับตาหน้าซุกอกอิสร์ว่า

“ตลกอ่ะ ทำไมเสียงพูดเหมือนก้องอยู่ในนี้นะ แล้วปอนด์ก็ได้ยินหัวใจพี่อิสร์เต้นด้วย...เหมือนความจริงมากเลย...กลิ่นก็เหมือนจริง...” ปอนด์สูดกลิ่นอกอุ่นของอิสร์อย่างชื่นอกชื่นใจ

แต่พอรู้สึกตัวก็สะดุ้งว่าไม่ใช่ความฝัน อิสร์รีบจับมือปอนด์ประคองขึ้นจูบบอกว่า

“นี่คือความฝันจ้ะ...เรามาช่วยกันฝันให้จบนะ...จะได้ไม่ต้องมาร้องว่า แหม้...เสี่ยด๊ายจัง...”

ปอนด์สะบัดมือจากอิสร์แต่เขากุมไว้แน่น ตัดพ้อว่า “เห็นไหม พอไม่ใช่ความฝันปอนด์ก็สลัดสะบัดพี่อีกละ ทำไมล่ะครับ ทำไมไม่ทำตัวให้น่ารักเหมือนในฝันล่ะ” ปอนด์ถามว่ามาได้ยังไงเนี่ย “เดี๋ยวค่อยตอบนะ เรามาฝันต่อกันดีกว่า...ปอนด์อยากจะฝันว่ายังไงมั่งล่ะ”

ทั้งสองสานฝันกันต่อ อิสร์กอดปอนด์ไว้แน่น ปอนด์ก็กอดอิสร์ไว้ด้วยความรักและคิดถึงกันจากหัวใจ

ooooooo

รุ่งขึ้นอิสร์กับปอนด์ไปหาครูจันทราที่บ้าน

ครูจันทราบอกว่างานสร้างเขื่อนทับสักผู้ที่เป็นเจ้าภาพคือฝ่ายการเมืองกับธนาคารที่ปอนด์ทำอยู่ บอกอิสร์ว่าเขาควรนำซีดีที่ให้ครูช่วยเผยแพร่ตามโรงเรียนออกมาใช้

อิสร์เห็นด้วย จึงร่วมกับปอนด์ทำโปรแกรม

พาวเวอร์พอยต์ด้วยแล็ปท็อปของอิสร์ ปอนด์ทำอย่างคล่องแคล่วจนครูจันทราชมว่าคล่องดีจัง

แต่แล้วก็มีปัญหาตึงเครียด เมื่อเต้ยโทร.บอก

ครูจันทราว่าเขาเปลี่ยนเวลามาจัดรายการเป็นตอนบ่ายเพราะวันนี้มีถ่ายทอดสดกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยแข่งกับจีน ปอนด์ดูนาฬิกาบอกว่าเที่ยงแล้ว

“อิสร์ต้องไปที่ไทยชันแนลเดี๋ยวนี้เลย ไม่งั้นไม่ทันแน่” ครูเร่ง ป้านิดกังวลว่าตอนนี้รถติดมาก อิสร์บอกว่า ตนจะต้องไปเร็วที่สุด

ในขณะที่กำลังตึงเครึยด เตชัสก็ขี่บิ๊กไบค์หอบข้าวของจะมาทำอาหารกินกับครูและป้านิด อิสร์จึงให้เตชัสไปส่ง เตชัสตะบึงไปจนอิสร์บอกว่าให้พาตนไปถึงแบบมีทั้งร่างและวิญญาณอยู่ด้วยกันนะ

“รับรอง แกไปถึงทันเวลา...โดยวิญญาณยังไม่ออกจากร่างแน่” แล้วเตชัสก็ทะยานบิ๊กไบค์ไปอย่างเท่

ooooooo

ปอนด์วิ่งหน้าตื่นเข้ามาในที่ทำงานเห็นเพื่อนๆในออฟฟิศมุงกันอยู่หน้าจอทีวี แม่มดถามแซวว่านึกว่าจะไม่มาทำงานเสียอีก ปอนด์บอกว่าตนลาครึ่งวันกับพี่เอ๋แล้ว

ไม่ทันได้พูดอะไรอีก พิธีกรก็แนะนำว่าแขก

รับเชิญรายการวันนี้มีสองท่านคือ คุณกรรชิต ชัชวาลวิไลเลิศ และคุณไกรสร อมรเวชสถิต นักการเมืองหนุ่มไฟแรงแห่งอำเภอทับสัก พอกรรชิตเดินออกมาแม่มดร้องอย่างคลั่งไคล้ “อ๊าย...หล่อจังเลย พี่เก้า” เมื่อไกรสรเดินออกมา สาวๆก็กรี๊ด “ว้ายๆ ว่าที่ท่าน ส.ส.หล่อจัง...”

ปอนด์ดูทีวีแล้วร้อนใจไม่เห็นอิสร์โผล่มา ที่แท้อิสร์กับเตชัสมาแล้วแต่ถูกกันไม่ให้เข้า รปภ.ถามว่ารู้จักใคร ที่นี่บ้าง อิสร์บอกว่าพี่เต้ยเชิญตนมา เขาทำงานอยู่ในรายการ รปภ.ถามชื่อจริงตำแหน่งหน้าที่อะไร อิสร์ไม่รู้ เลยถูกกันไว้ข้างนอก

ครูจันทราดูทีวีอยู่ที่บ้านก็ร้อนใจ เต้ยโทร.มาบอกว่าไม่เห็นมีลูกศิษย์ครูมาเลยตนรออยู่ ครูจันทราจึงโทร.หาอิสร์ พอรู้ว่าถูกกันไม่ให้เข้าจึงโทร.บอกเต้ย

รปภ.ถูกอิสร์ตื๊อจะเข้าให้ได้จึงโทร.ถามหัวหน้าว่า ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่คนไหนชื่อเต้ยหรือเปล่า

“ผมเอง” เต้ยบอก ทุกคนหันมอง พอ รปภ.เห็นเต้ยก็อุทาน  “คุณสุรศักดิ์” แล้วพากันตะเบ๊ะพึ่บพั่บ เมื่ออิสร์กับเตชัสแนะนำตัวเอง เต้ยก็เชิญเข้าไป พวก รปภ. โค้ง...ผายมือเชิญกันก้นโด่ง

ในสตูดิโอ...พิธีกรเชิญไกรสรในฐานะคนในพื้นที่พูดก่อน

ไกรสรสาธยายสภาพป่าทับสักที่เสื่อมโทรม พร้อมภาพประกอบที่ดูแล้วหดหู่ห่อเหี่ยว แล้วสรุปว่า

“ป่าทับสักของเราไม่ได้กำลังป่วยแต่มันตาย

ไปแล้ว เมื่อฝนตกมา มันก็ไม่มีต้นไม้ที่จะดึงไว้ น้ำก็ไหลลงมาท่วมตัวเมือง ท่วมถนน ท่วมไร่นาบ้านช่อง พอถึงหน้าแล้ง ก็มีแต่ลำห้วยแห้งเหือด สัตว์ป่าอะไรแบบที่บ้านอื่นเขามีก็ไม่มีเหลือแล้วไม่ว่าเสือ ช้าง กระทิง เก้งกวาง แม้แต่นกหายากก็หนีหายไปหมด”

กรรชิตเสริมว่า สภาพนี้แม้การช่วยเหลือของทางการก็ไม่พอ พวกเราอยากให้มีการแก้ปัญหาระยะยาวจากทางการเสียที พิธีกรถามแทรกว่า แก้ด้วยการสร้างเขื่อนหรือ กรรชิตตอบอย่างมั่นใจว่า

“ใช่ครับ”

กรรชิตเสนอให้ฟังความเห็นจากประชาชนในพื้นที่ดู ชาวบ้านที่ไกรสรพามาต่างสนับสนุนกันพรึ่บ

“เห็นไหมครับ ไม่มีเลย” ไกรสรยิ้มอย่างเป็นต่อ

“ผมครับ ผมเห็นต่างครับ” อิสร์โผล่พรวดโพล่งขึ้น ชาวบ้านผงะแล้วก้มหน้างุด ลูกน้องไกรสรที่คุมชาวบ้านมากระซิบถามกันว่า มันโผล่มาได้ไงวะ อิสร์ก้มหัวให้กรรชิตอย่างทักทายแล้วจ้องหน้าไกรสรอย่างหมายมาด ประกาศ “ผมขอค้านเรื่องการสร้างเขื่อนทับสักครับ” อิสร์ยื่นมือขอไมค์ ทีมงานส่งให้แบบงงๆ

อิสร์เปิดคลิปธรรมชาติที่สวยงาม มีทะเลหมอกยามเช้า ต้นไม้เขียวครึ้มหนาแน่น ลิงค่างห้อยโหนหากินร้องหากันเซ็งแซ่ เปิดคลิปให้ดูแล้วอิสร์ถามว่า “นี่เหรอครับป่าเสื่อมโทรมที่คุณพูดถึงกัน”

ไกรสรไม่ตอบคำถาม แต่ถามพิธีกรอย่างเอาเรื่องว่าใครปล่อยให้คนนอกเข้ามาและเอาภาพที่ไหนมามั่ว พออิสร์บอกชื่อและตำแหน่งผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับสักของตน กรรชิตก็พาลถามว่าใครเชิญคุณมา

ไม่ทราบ พิธีกรจึงหย่าศึกด้วยการกล่าวต้อนรับและเชิญพูดความเห็นต่างในฐานะคนพื้นที่ทับสักเหมือนกัน



คนดูหลายคนขอให้อิสร์พูดและเสนอข้อมูลที่ต่างกัน อิสร์พูดอย่างมั่นใจว่า

“ผมขอให้ข้อมูลเพียงสองข้อเท่านั้น แล้วจะไม่เถียงอะไรกับพวกคุณอีก คือข้อ 1 การสร้างเขื่อนขนาดใหญ่ที่ทับสัก ไม่ได้แก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งได้จริง แต่เราจะแก้ปัญหาได้จริงด้วยการบริหารน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ มีการทำชลประทานขนาดกลางและขนาดเล็กในแต่ละชุมชน และหากอยากไปลงพื้นที่จริงที่เป็นชุมชนต้นแบบ ผมยินดีพาไปดู”

ระหว่างที่อิสร์เสนอข้อมูลของตนตอบโต้ไกรสรอย่างจริงจังตึงเครียดนั้น แม่มดกับเพื่อนสาวต่างซุบซิบกรี๊ดความหล่อเท่ของอิสร์จนไม่เป็นอันฟัง อิสร์ยังคง

พูดต่ออย่างมั่นใจว่า

“ข้อ 2 อุทยานแห่งชาติทับสักไม่ได้เป็นป่าหมดสภาพอย่างที่คุณไกรสรบอก อย่างที่พวกคุณเห็นในวิดีโอคลิปของผม คุณจะเห็นว่ายังอุดมสมบูรณ์อยู่มาก ถ้าป่าเสื่อมโทรมจริง จะไม่มีเสือเดินเล่นอยู่แบบนั้นแน่”

ไกรสรลำพองใจโต้อย่างลืมตัวว่า คลิปนี้คงถ่ายไว้นานแล้วเพราะปัจจุบันนี้เสือตัวนี้ไม่มีอยู่แล้วมันถูกยิงตายไปเมื่อเร็วๆนี้เอง และต้นสักใหญ่ที่เห็นปัจจุบันก็เหลือแต่ตอแล้ว ข้อมูลของอิสระจึงเป็นข้อมูลเท็จ

กรรชิตและพวกไกรสรฮือฮาที่ไกรสรตอบโต้ได้สะใจ อิสร์มองพวกนั้นอย่างสมเพช พูดเยาะในทีว่า

“ทำไมคุณรู้รายละเอียดดีจังนะ ผมกำลังจะพูดว่า น่าเสียดายที่เมื่อสองเดือนก่อนนี่เอง ต้นสักในคลิปที่เราเห็นเมื่อกี้ เดิมเป็นแบบนี้” อิสร์ส่งสัญญาณให้เต้ยเปิดรูปมีอิสร์และเพื่อนถ่ายรูปกับต้นสักอีกครั้ง พูดอย่างเจ็บปวดว่า “แต่ปัจจุบันเหลืออยู่ในสภาพนี้ครับ” แล้วเปิดให้ดูต้นสักใหญ่ที่เหลือแต่ตอ และเจ้าแหว่งเสือหูแหว่งที่กลายเป็นศพไปแล้ว อิสร์พูดเป็นนัยว่า “มันก็ช่วยไม่ได้นะครับ ที่ผมอดคิดไม่ได้ ว่ามันน่าจะเป็นคนที่อยากสร้างเขื่อนนี่แหละ ที่พยายามทำลายทุกอย่างที่เป็นสัญลักษณ์ของอุทยานแห่งชาติทับสักไม่ว่าต้นสักใหญ่ต้นนั้นหรือเสือเจ้าแหว่ง”

ไกรสรกินปูนร้อนท้อง ขู่จะฟ้องอิสร์ฐานหมิ่น ประมาท อิสร์สวนทันควันว่า

“ผมยังไม่ได้บอกซักคำนะว่าเป็นคุณ”

ไกรสรถูกตอกหน้าเลยเงียบเพราะยิ่งพูดยิ่งเข้าเนื้อ ได้แต่นั่งจ้องหน้ากันไปมา

ครูจันทราและปอนด์ที่ดูการถ่ายทอดสดอยู่ในที่ของตน ต่างสมใจ สะใจกับการตอบโต้ของอิสร์มาก

แต่พอดูจบ แม่มดเตือนปอนด์ว่า “พี่เก้าเขาเคยเป็นหนึ่งไม่มีสองนะปอนด์ แค่พี่อิสร์แย่งแฟนเขา แล้วยังแย่งซีนเขาอีกแบบนี้ น่ากลัวเหมือนกันนะปอนด์” ปอนด์ฟังแล้วอึ้ง

ฝ่ายเจ๊ชบาที่นั่งดูไกรสรออกทีวีที่หน้าจอโปรเจกเตอร์ มหึมาที่บ้านกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พอจบรายการด้วยการโต้แย้งและแฉข้อมูลของอิสร์ ชาวบ้านก็วิพากษ์วิจารณ์กัน เจ๊ชบาเห็นว่าท่าไม่ดีเลยไล่ให้กลับไปทำมาหากินกันได้แล้ว พอชาวบ้านกลับไปแล้ว เจ๊ก็คำรามแค้น

“ไอ้อิสร์ ปล่อยเอาไว้ไม่ได้แล้ว มึง!”

ที่สำนักงานอุทยานแห่งชาติทับสัก ชาติ กับบรรจงชื่นชมอิสร์มาก แต่พนัสกลับบ่นอารมณ์ขุ่นว่า

“จะไปก็ไม่ลา จะไปออกสื่อก็ไม่ขออนุญาต จะไปพูดอะไรก็ไม่มาปรึกษากันก่อนแม้แต่คำเดียว” ชาติบอกว่าเป็นเรื่องกะทันหันพออิสร์รู้ก็รีบไปเลย “มันเป็นคนใจร้อน ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลังนึกว่าตัวเองเป็นใคร ถ้ามีปัญหาอะไรมาถึงตัวแล้ว จะแบกรับไหวไหม แล้วจะคอยดู”



บ่นแล้วเดินหน้าตึงไปเลย ทุกคนเงียบ มองหน้ากันไปมาอย่างไม่พอใจพนัส

ooooooo

จบรายการแล้วอิสร์กับเตชัสขอบคุณพี่เต้ยก่อนกลับ เตชัสชวนรีบกลับไปบ้านครูเพราะหิวมาก แต่พอถึงทางแยกก็มีรถกระบะยกสูงล้อมหึมาพุ่งออกมาขวางหน้าและปิดท้ายอีกคัน

ทันใดนั้นชายฉกรรจ์แบบอาชีพรับจ้างกระทืบดาหน้ากันลงมาจากรถคันหน้าและหลังคันละ 6-7 คน เตชัสดับเครื่องบิ๊กไบค์เตรียมรับสถานการณ์ทันที พวกนักเลงรับจ้างตรงเข้าหาทั้งสองอย่างพร้อมขยี้ มันชักปืนออกมาแล้วตีวงเข้าล้อมทั้งสอง เตชัสกับอิสร์ส่งสัญญาณอย่างรู้กัน

ไกรสรกับทัศน์นั่งอยู่ที่รถคันปิดท้ายสบตายิ้มให้กันแบบคราวนี้พวกอิสร์เละแน่!

นักเลงรับจ้างสั่งอิสร์ให้ถอดหมวกกันน็อกออก อิสร์ทำเป็นถอดไม่ออก มันเดินเข้าไปจะถอดให้พริบตานั้น เตชัสพุ่งไปที่มอเตอร์ไซค์กดปุ่มอานนั่งทันที พออานเปิดออกก็คว้า UZI ออกมาถือในท่าพร้อมยิง

“ทิ้งปืนมึงลง ทิ้ง!! จะทิ้งหรือจะให้กูยิงตัดแขนมึงเดี๋ยวนี้!!”

คนร้ายทิ้งปืนทันที พวกที่ตีวงเข้ามาก็ค่อยๆถอยออกไป เตชัสถามว่าคันหลังว่าไงจะให้ยิงที่ยางหรือตัวถัง สิ้นเสียงเตชัสรถคันหลังก็เคลื่อนออกไปอย่างเร็ว เตชัสหันมาพยักหน้าให้อิสร์ อิสร์โดดขึ้นประจำที่คนขับ เตชัสโดดซ้อนยังอยู่ในท่าพร้อมยิง พริบตาเดียวบิ๊กไบค์ก็ทะยานหายไป

ไกรสรกับทัศน์ได้แต่นั่งแค้นใจที่อิสร์กับเตชัสไม่เละอย่างที่คิด

กลับถึงบ้านครูจันทรา อิสร์กับเตชัสกินข้าวอย่างหิวโหยจนป้านิดต้องคอยนั่งเติมข้าวให้ตลอดเวลา

ครูจันทราเตือนอิสร์ว่าแฉไกรสรออกทีวีอย่างนี้ต้องระวังตัวให้ดี อิสร์ขอครูอย่าเล่าเรื่องที่พวกตนถูก

ดักรุมให้ปอนด์ฟังเดี๋ยวจะเป็นห่วงไปกันใหญ่ ยังไงตนก็รอดและปลอดภัยดีทุกอย่างแล้ว

คืนนี้ปอนด์นั่งไม่ติด คอยลุกมาชะเง้อคอยอิสร์ที่หน้าบ้านจนสี่ทุ่มอิสร์ก็ยังไม่มา บ่นว่าครูจันทราไลน์มาบอกว่าออกจากบ้านครูตั้งแต่สามทุ่มทำไมป่านนี้

ยังมาไม่ถึง พอเห็นแสงไฟรถสาดมา ปอนดีใจจนกระโดด

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ลมไพรผูกรัก ตอนที่ 5 วันที่ 4 ก.ค.61

ลมไพรผูกรัก บทประพันธ์โดย อุธิยา
ลมไพรผูกรัก บทโทรทัศน์โดย ปราณประมูล
ลมไพรผูกรัก กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ลมไพรผูกรัก ผลิตโดย บริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ติดตามชมละคร ลมไพรผูกรัก ได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ