My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 7 วันที่ 2 มิ.ย.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 7 วันที่ 2 มิ.ย.61

ดีนขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ตามเบน พยายามเบียดรถเขา เบนหักหลบพุ่งเข้าชนรั้วไหล่ทาง ดีนจอดมอเตอร์ไซค์ขวางถนนไว้ถอดหมวกกันน็อกเดินไปหาเบน

“ไอ้ดีน” เบนเห็นดีนเต็มตาถึงกับชะงัก พอดีอวัศยาโทร.เข้ามา เบนพยายามจะหยิบโทรศัพท์แต่เอื้อมไม่ถึง จนดีนมาถึงรถ ทั้งสองเจอกันเหมือนเสือผจญสิงห์ เบนตะคอกว่า

“มึงจะฆ่ากูเหรอ กูรอคิดบัญชีกับมึงอยู่เหมือนกัน สิ่งที่มึงทำกับโฮปไว้ กูจะล้างแค้นให้โฮป!”



เบนพุ่งเข้าใส่ดีนด้วยความแค้นเลยถูกดีนต่อยจนเซ ระหว่างนั้นรถที่ขับผ่านไปมาบ้างชะลอดู บ้างหยุดดู ไม่นานก็หยุดดูกันเป็นแถว บรรดาไทยมุงต่างเชียร์มวยนอกสังเวียนคู่นี้กันอย่างคึกคัก

เมธัสขี่มอเตอร์ไซค์ตามมา ได้รับโทรศัพท์จากหมวดว่ามีการปิดถนนชกกัน เขาโทร.บอกอวัศยา ทั้งสองต่างมุ่งไปยังที่เกิดเหตุ

เบนสู้กับดีนไปก็ตะโกนไปว่า “วันนี้มึงต้องชดใช้ให้กับโฮปด้วยชีวิตของมึง” ดีนชักมีดออกมาแทงเบน ตะคอกว่ารักกันมากก็ตามไปอยู่กับมันเสีย เบนถูกแทงยิ่งแค้นคว้าท่อนเหล็กกระโจนเข้ากดคอดีน ตะโกน

“มึงต้องตาย!!”

อวัศยาวิ่งฝ่าไทยมุงเข้ามา เบนหันไปดูอวัศยาทำให้ดีนได้โอกาสหลุดจากท่อนเหล็กที่กดคอพยายามลุกขึ้นแต่แล้วก็ทรุดลงไป อวัศยาเห็นเบนบาดเจ็บพยายามจะช่วย แต่เบนเห็นดีนกำลังจะหนีคว้าปืนของดีนที่หล่นจะยิง อวัศยาร้อง “อย่า...เบน อย่ายิง” แต่เบนยังเล็งปืนใส่ดีน

ขณะนั้นเองอวัศยาร้องบอกว่าตำรวจมาแล้ว ดีนหนีไม่รอดแล้ว แต่พอชี้บอกตำรวจว่าคนร้ายอยู่นั่นปรากฏว่าดีนหายไปแล้ว ดีนไปแย่งรถกระบะจากวัยรุ่นที่จอดดูขับหนีไปอย่างเร็ว ตำรวจวิทยุสกัดจับบอกสีและทะเบียนรถ ดีนขับรถมาเจอด่าน ตำรวจกำลังจะตรวจก็พอดีเห็นรถกระบะสีและทะเบียนตรงกับที่คนร้ายขโมยไป ตำรวจจึงกรูกันไปที่นั่น วัยรุ่นโวยวายว่า

“มันขโมยรถผมแล้วทิ้งรถมันไว้ ปล่อยผม ผมจะตามมันไป”

ตำรวจมองไปอีกที ดีนก็ขับรถผ่านฉลุยไปแล้ว

เบนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อวัศยาเฝ้าร้องบอก “พี่เบน...พี่เบนต้องไม่เป็นอะไรนะ” โผกอดเมธัส “ธัส...ธัสช่วยพี่เบนด้วย”

“หมอก...ใจเย็นๆนะ พี่เบนต้องไม่เป็นอะไร” เมธัสปลอบ เหวอๆที่ถูกกอด

ooooooo

นุนุหรือเจ้าก้อนแก้วขาดการติดต่อทั้งจากเจ้าแก้วอินและนายพลทุนอู อยู่ในสภาพเคว้งคว้างว้าวุ่นใจ ซ้อมยิงปืนก็ไม่มีสมาธิ

ระหว่างนั้นเธอถูกชายลึกลับบุกเข้าจับคลุมถุงดำขึ้นรถไปจนถึงชายแดนจึงได้พบกับนายพลทุนอู นุนุดีใจมากอยากจะโผเข้าไปกอด แต่ชะงักถามทุนอูว่าไม่เป็นอะไรใช่ไหม ทุนอูบอกว่ายังไม่ตาย นุนุถามว่าแล้วทำไมไม่ส่งข่าวเลย

“กอดก่อนได้ไหม” ทุนอูอ้อนแล้วเข้ากอด นุนุที่อยากกอดทุนอูอยู่แล้วกอดตอบทันที ทุนอูจึงบอกว่า“ถ้าส่งข่าวก็ไม่ได้รู้สิว่าเธอห่วงฉันมากแค่ไหน” นุนุผละออก งอนๆบอกว่า “เรามีเรื่องต้องคุยกัน”

เมื่อไปนั่งคุยกัน นุนุถามว่าทำไมเขาไม่กลับไปแสนปุระ ทุนอูบอกว่าถ้าตนกลับไปรัฐบาลไทยอาจใช้เป็นข้ออ้างเข้าปราบปรามแสนปุระ ตนจึงให้คนไปพาเธอมาแทน ทุนอูเชื่อว่ารัฐบาลไทยรู้แผนของเราแต่ไม่ทั้งหมดและต้องเป็นฝีมือของเมย์ทูเอแน่ๆ

นุนุบอกว่าเราต้องรีบเตือนประชาชนให้รู้ตัว ทุนอูไม่เห็นด้วยเพราะจะทำให้ประชาชนแตกตื่นและรัฐบาลจะยิ่งรีบปราบปรามเร็วขึ้น มันไม่เป็นผลดีกับเราเลย

นุนุแย้งว่าถ้าเราไม่บอกให้ทุกคนระวังตัวแล้วถูกรัฐบาลบุกมาใครจะรับมือทัน เรามีบทเรียนแล้ว ตนจะไม่ยอมให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย นุนุจะกลับแสนปุระเพื่อบอกทุกคนให้ระวังตัว

“เธอจะกลับไปบอกในฐานะอะไร มีกี่คนที่รู้ว่าเธอคือเจ้าก้อนแก้วน้องสาวของเจ้าแก้วอิน คนแสนปุระส่วนใหญ่ก็รู้จักเธอในฐานะนุนุสาวรับใช้ของมาดาม

เมย์ทูเอเท่านั้น” นุนุถามว่าแล้วจะให้ทำยังไง “ถ้าอยู่ๆ

เธอไปพูด ชาวบ้านจะยิ่งงง สับสน อยากรู้ความจริง แล้วพอไม่มีใครให้ความจริงได้ มันจะยิ่งวุ่นวายนะ”

“แปลว่าต้องรอเจ้าพี่แก้วอินกลับมางั้นเหรอ แล้วตอนนี้เจ้าพี่อยู่ที่ไหน ไม่มีใครได้ข่าวเลย”

“คนของฉันที่เมืองไทยกำลังช่วยตามให้” นุนุถามว่าแล้วเมื่อไหร่ถึงจะรู้ “ไว้ใจฉันเถอะ ประวัติศาสตร์ครั้งนี้มันก็สำคัญกับฉันเหมือนกัน เธอไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ฉันก็อยากแก้ไขให้มันดีขึ้น...ให้น่าจดจำ ให้เธอลืม และให้อภัย เพื่อที่เราจะได้เริ่มต้นกันได้” นุนุจึงอ่อนลง ทั้งสองกอดกันด้วยความรัก...

ooooooo

เมธัสอยู่เป็นเพื่อนอวัศยาเฝ้าเบนอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน ดูแลเธอซื้อซาลาเปากับน้ำเต้าหู้มาให้ บอกให้กินอะไรเสียบ้าง และยังซื้อชุดมาให้เธอเปลี่ยนด้วย บอกให้ลองดูน่าจะใส่ได้

อวัศยายังเป็นห่วงเรื่องที่แม่รู้ว่าเบนเป็นทหาร บอกเมธัสว่าหวังว่าแม่จะไม่เอาความลับนี้ไปบอกใครเมธัสเห็นอวัศยาเป็นห่วงเบนมาก ถามว่า “หมอกคิดยังไงกับเบน หมอก...รั...”

เมธัสพูดไม่ทันจบหมอก็ออกจากห้องฉุนเฉิน อวัศยารีบเข้าไปถามว่า

“คนไข้เป็นยังไงบ้างคะ” พอหมอบอกว่าปลอดภัย แล้ว เธอก็ร้องออกมาอย่างดีใจ “ธัส พี่เบนปลอดภัยแล้ว...พี่เบนปลอดภัยแล้ว...”

เมธัสดีใจกับเธอด้วย แต่พอมองที่พื้นเห็นซาลาเปากับน้ำเต้าหู้หล่นอยู่ก็ได้แต่เศร้า น้อยใจ รู้ว่าตัวเองหมดหวังแล้ว

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 7 วันที่ 2 มิ.ย.61

ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ผลิตโดยบริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทประพันธ์โดย มณีจันทร์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ