อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 2 วันที่ 21 มิ.ย.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 2 วันที่ 21 มิ.ย.61

“ก็ดีครับ...ผมอยากให้มีคนใหม่ๆมารับผิดชอบโปรเจกต์นี้พอดี เป็นเรื่องดีที่คุณสนใจกิจการของเราและอยากมาร่วม ความมุ่งมั่นของคุณเหมือนชนกอาจทำให้เรามีก้าวใหม่ๆกันก็ได้นะครับ”

“คนในที่ตั้งใจสืบทอดกิจการของครอบครัวต้องดีกว่าคนนอกอยู่แล้ว”

คำพูดตอบโต้อย่างไม่สำนึกบุญคุณของเธอไม่ได้ทำให้ลัคนัยสะดุ้งสะเทือนแถมยังสวนอย่างท้าทาย



“ผมคิดว่าเราควรให้โอกาสคุณเหมือนชนกได้พิสูจน์สิ่งที่เธอพูดมานะครับ”

“ไม่ต้องห่วงนะคะ ดิฉันทำได้แน่ค่ะ!”

ooooooo

ข่าวการประกาศตัวเป็นทายาทตัวจริงของเหมือนชนกเป็นที่ซุบซิบทั่วบริษัท วิสาขากุมขมับอ่อนใจความรั้นของลูกสาว แม้จะไม่คัดค้านเรื่องสิทธิ์โดยชอบธรรมแต่เหมือนชนกไม่เคยมีประสบการณ์อาจทำให้ธุรกิจเสียหาย ลัคนัยอาสาช่วยฝึกแต่วิสาขายังไม่พอใจคิดหาทางเบี่ยงเบนความสนใจลูกสาวด้วยการหาแฟนให้!

งานแรกของเหมือนชนกคือดูแลโครงการอบรมการแยกขยะในชุมชน ลัคนัยและทุกคนในบริษัทพยายามช่วยสอนงานแต่คุณหนูขี้วีนก็หยิ่งเกินกว่าจะรับความช่วยเหลือ ยิ่งเห็นลัคนัยออกทีวีเพราะได้รับรางวัลนักธุรกิจเพื่อสังคมดีเด่นยิ่งคับแค้นใจอยากเอาชนะ

แม้จะแอบทึ่งกับวิสัยทัศน์แนวทางบริหารและกำจัดขยะของลัคนัยแต่ทิฐิก็ทำให้เหมือนชนกไม่ยอมรับและหลอกตัวเองให้เชื่อว่าเพราะธวัชวางระบบงานไว้ดีลัคนัยจึงสานต่อได้ ลัคนัยไม่ถือสาคำครหาและปรามาสของคู่ปรับวัยเด็ก ออกจะเห็นใจด้วยซ้ำที่อีกฝ่ายต้องพยายามอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

ธวัชมองสถานการณ์ในบริษัทด้วยความหนักใจ รู้ฤทธิ์เดชลูกสาวคนเดียวดีแต่ก็รู้สึกผิดต่อลัคนัย กระนั้นลัคนัยก็เป็นคนเดียวที่เขาไว้ใจให้สอนงานลูกสาว

“นัย...ถึงฉันจะแอบดีใจอยู่บ้างที่ยัยนกมาสานต่องานแต่ฉันก็ขอบอกเธอเอาไว้...ฉันไม่ได้อยากให้ยัยนกมาแทนที่เธอแต่อยากให้เธอทั้งสองคนช่วยกันดูแลที่นี่ต่างหาก”

“ขอบคุณคุณน้ามากนะครับ แต่ผมไม่เป็นไรผมทราบฐานะของตัวเองดี”

“เธอไม่ได้มีฐานะต่ำต้อยตรงไหน ถ้าเธอเดินออกจากบริษัทฉันก็มีที่อื่นอีกมากที่พร้อมจะอ้าแขนรับหรือถ้าเปิดบริษัทแข่งกันเธอก็จะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวซึ่งฉันรู้ว่าเธอจะไม่ทำ”

ลัคนัยพูดไม่ออกที่อีกฝ่ายรู้ใจเขา ธวัชถอนใจยาวก่อนขอร้องเรื่องที่หวังมานาน

“นัย...ยัยนกเขาทำไปเพราะเข้าใจเธอผิด เขาก็เลยอยากเอาชนะเธอ แต่ฉันไม่ต้องการจะให้เป็นอย่างนั้น ฉันหวังว่าเธอจะเปลี่ยนใจยัยนกให้เขาหันมาไว้ใจเธอและเธอสองคนจะได้ช่วยกันสานต่อบริษัทนี้ด้วยกัน”

ooooooo

วิสาขาทำตามที่บอกลัคนัยจริงๆคือหาแฟนให้เหมือนชนก และคนที่เธอเล็งคือวงศ์เวศน์ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของพัชราเพื่อนสนิท วงศ์เวศน์เป็นแพทย์ทหารท่าทางหัวอ่อนและอ่อนโยน วิสาขาประทับใจตั้งแต่แรกเห็นเพราะเขามาช่วยเธอจากอาการหน้ามืดตอนไปช่วยพัชราขนของในงานการกุศล

เหมือนชนกยังไม่รู้ตัวจะถูกแม่จับคู่ หมกมุ่นกับงานฝึกอบรมการแยกขยะในชุมชน ลัคนัยตามประกบเพื่อช่วยแนะนำแต่คุณหนูขี้วีนก็ปฏิเสธ ดื้อรั้นจนเขาเกือบจับเหวี่ยงออกนอกรถแต่กระนั้นบุญคุณท่วมหัวของธวัชกับวิสาขาและความเอ็นดูที่มีต่อเธอก็มีมากกว่าทำให้เขายอมลงให้

ลัคนัยพาเหมือนชนกสำรวจชุมชนและถ่ายภาพกองขยะเก็บเป็นข้อมูล คุณหนูขี้วีนไม่ยอมลงจากรถแต่ถ่ายภาพจากมุมไกลๆ เขาจึงเตือนให้ลงไปถ่ายใกล้ๆ แต่เธอก็รั้นเขาเลยแกล้งพูดกดดัน

“แมลงวันมันไม่สะอาด แต่แค่โดนนิดโดนหน่อยก็ไม่ทำให้ตายหรอก”

“ถ้าเอ็นดูมันนักก็เข้าไปรับเชื้อเองเลยสิ ฉันไม่เข้าไปแล้ว มีแต่ขยะ”

“บ่อขยะขนาดร้อยไร่ที่เคยรับขยะจากชุมชนแถบนี้ไปทิ้งเพิ่งถูกปิดเพราะบ่อมันเต็มจนรับขยะอีกไม่ได้ ชาวบ้านหลายๆคนเลยแก้ปัญหาด้วยการมาทิ้งแถวนี้ ถ้าทุกคนเอาแต่หันหลังให้กองขยะทั้งที่เราก็สร้างมันขึ้นมาเองทุกวัน ถ้าทุกๆคนทำแบบนั้นคงไม่ต้องให้ผมพูดหรอกนะว่าอนาคตมันจะเป็นยังไง”

คำพูดยาวเหยียดของคู่ปรับวัยเด็กทำให้เหมือนชนกอึ้งไปอึดใจ ลัคนัยเห็นดังนั้นก็แบมือขอ

“ถ้าไม่ทำแล้วก็เอากล้องมาให้ผม”

เหมือนชนกเกิดฮึดยกกล้องถ่ายรูปอย่างมุ่งมั่น ลัคนัยมองด้วยความขำปนระอา รู้จักนิสัยชอบเอาชนะของเธอดีกว่าใครแต่ก็รู้ด้วยว่าเนื้อแท้คุณหนูขี้วีนเป็นคนตั้งใจจริง

การสำรวจจบลงด้วยดีแต่ก็เกิดปัญหาจนได้เมื่อการอบรมต้องล่มเพราะเหล่าสมาชิกชุมชนไม่ได้เตรียมตัว เหมือนชนกหัวเสียตามประสาคุณหนูขี้วีนโลกสวยที่ไม่เคยมีใครขัดใจ ลัคนัยแกล้งทำเฉยแต่ตีสนิทคนในชุมชนจนได้วันและเวลานัดอบรมใหม่

แม้จะประทับใจการช่วยแก้ปัญหาของเขาแต่เหมือนชนกก็หยิ่งไม่ยอมรับความจริง ลัคนัยไม่ถือสาแต่อดไม่ได้จะเตือนสติให้เธอมีเหตุผลมากกว่านี้

“ทีนี้คุณคงจะเห็นแล้วว่าคุณจะให้ทุกคนทำตามคำสั่งคุณไม่ได้ถ้าคุณไม่หัด...”

“ไม่ต้องมาสอนฉัน!”

“ผมต้องสอน! เพราะผมเชื่อว่าไม่มีใครสอนคุณคุณถึงได้เป็นแบบนี้”

เหมือนชนกจะกรี๊ดด้วยความขัดใจ ลัคนัยเบื่อมีปัญหาเลยยอมลงให้เหมือนเคย

“ฝากโครงการนี้ด้วยนะครับ...นี่แค่เริ่มต้นยังมีงานที่ต้องทำอีกมาก”

“เกมนี้ฉันอาจแพ้นาย แต่เกมหน้า...ฉันจะเอาชนะนายให้ได้!”

ooooooo

เพ็ญพรรณีหรือเพนนียอมควงเสี่ยใหญ่ไปไหนต่อไหนแลกกับกระเป๋ารองเท้าแบรนด์เนมหรู เสี่ยใหญ่พยายามชวนขึ้นห้องแต่เน็ตไอดอลสาวก็บ่ายเบี่ยงเพราะยังไม่อยากเปลืองตัว

เมื่อเห็นว่าคงชวดสาวแน่เสี่ยใหญ่เลยเอาเรื่อง ยื้อยุดฉุดกระชากกลางห้างดัง เพ็ญพรรณีอับอายมากและเกือบเสียทีเสี่ยใหญ่หากไม่มีฮีโร่หนุ่มหล่อขี่ม้าขาวมาช่วย!

วงศ์เวศน์นายแพทย์ทหาร ลูกชายของพัชราเพื่อนสนิทของวิสาขานั่นเองที่ช่วยเพ็ญพรรณีจากเสี่ยใหญ่ เน็ตไอดอลสาวประทับใจความหล่อและความเป็นสุภาพบุรุษของเขามากจึงคิดสานสัมพันธ์แต่กลับต้องเหยียบเบรกหัวทิ่มเมื่อเจอวิสาขาที่มาด้วยกับเขากันท่า

วิสาขารู้จักนิสัยทะเยอทะยานของเพ็ญพรรณีดีแต่ไม่อยากแฉให้เสียบรรยากาศ เลือกเดินหนีพร้อมกับพัชราและวงศ์เวศน์แต่เพ็ญพรรณีก็ตามไปขวาง

“จะไม่แนะนำเพื่อนคุณวิให้เพนรู้จักบ้างเหรอคะ”

“ไม่จำเป็นหรอก เพราะยังไงก็ไม่มีทางเกี่ยวข้องกันอยู่แล้ว...แค่ใจกล้าอย่างเดียวมันยังไม่พอหรอกนะ ต้องมองให้ออกด้วยว่าบันไดอันไหนเธอมีสิทธิ์ไต่ อันไหนไม่มี”

เพ็ญพรรณีสะอึกกับคำพูดเหน็บแนมแต่ไม่วายท้าทายอย่างถือดี “เพนชอบปีนบันไดที่แปะป้ายห้ามซะด้วย คุณรู้จักคุณวิแบบนี้เราคงเจอกันอีก...ไว้เพนค่อยตอบแทนคุณนะคะ”

ooooooo

เรื่องเพ็ญพรรณีว่าน่าเวียนหัวแต่ก็เป็นเรื่องเล็กเมื่อเทียบกับวีรกรรมล่าสุดของเหมือนชนกลูกสาวคนเดียวที่ประกาศศึกกับพิมลแขอีกครั้งด้วยการยึดบัตรคอนเสิร์ตการกุศลของลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทไปให้เธอออกงานคู่กับธวัชแทนพิมลแข ธวัชหนักใจแต่ไม่อยากขัดใจลูกสาว ลัคนัยจึงอาสาไปพูดกับพิมลแขแทน

พิมลแขสังหรณ์ใจตั้งแต่เห็นชื่อลัคนัยบนมือถือ แล้วก็ต้องกำหมัดแน่นเมื่อรู้เหตุผล

“นึกไม่ถึงเลยนะคะว่าคนที่โทร.มาจะเป็นคุณ”

“แต่ดูคุณเหมือนไม่ประหลาดใจเท่าไหร่”

“คนที่อยู่ในสงครามก็ต้องเตรียมตัวรับสิ่งที่ไม่คาดฝันเสมอแหละค่ะ”

ลัคนัยหลงวางใจว่าพิมลแขจะทำใจได้แต่เหตุการณ์กลับพลิกล็อกเมื่อจู่ๆอดีตนางงามก็โผล่เซอร์ไพรส์กลางงานคอนเสิร์ต รองประธานหนุ่มไม่รอช้ารีบไปดักหน้า

พิมลแขไม่มีท่าทีสะทกสะท้าน เอ่ยทักลัคนัยเสียงเรียบ “ตกใจมากเหรอคะ”

“ทำแบบนี้แล้วจะได้อะไรขึ้นมา”

“แล้วคุณล่ะคะ...คอยปกป้องภาพลวงตาแล้วจะได้อะไรขึ้นมา”

“แข...มันไม่คุ้มหรอก...สิ่งที่คุณกำลังจะแลก”

“คุณเป็นนักธุรกิจน่าจะเข้าใจ ถ้าโดนกดราคามากๆ ของนั้นก็จะหมดค่า”

“แต่แข่งกับแบรนด์เดิม...ที่ลูกค้ามีความภักดีสูงอาจมีแต่แพ้กับแพ้”

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 2 วันที่ 21 มิ.ย.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ