My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มนตราลายหงส์ ตอนที่ 7 วันที่ 22 มิ.ย.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มนตราลายหงส์ ตอนที่ 7 วันที่ 22 มิ.ย.61

“ก็เพราะเธอนะ...หงส์กลับมาเหินได้อีกครั้งก็เพราะลมใต้ปีกอย่างเธอนะแหวนพลอย” จันทิมาขอบคุณที่แหวนพลอยมาอยู่ในชีวิตของพัสกร เพราะ “อย่างน้อยรอบตัวเขาก็มีเธอคนนึงที่รักและปรารถนาดีกับเขาจริงๆ”

แหวนพลอยชื่นชมว่าจันทิมากับกุ๊งกิ๊งก็มาช่วยชีวิตทีมพัสกรไว้ จันทิมาบอกว่าตนพยายามไถ่โทษ ตนเป็นเพื่อนที่ไม่ดีเท่าไหร่ กุ๊งกิ๊งก็เหมือนกัน ระหว่างทั้งสองคุยกันขวัญกมลกับเต้แอบดูด้วยความแค้น

เมื่อแหวนพลอยเอาน้ำไปให้เด็ก ขวัญกมลจึงแกล้งชนและจิกแขนแหวนพลอยจนเป็นรอย แหวนพลอยเจ็บเลยเอาหัวโขกขวัญกมลจนเซ เต้หาว่าแหวนพลอยทำร้ายขวัญกมลด่าแหวนพลอยแล้วประคองขวัญกมลไป แหวนพลอยตกใจเมื่อเห็นความสัมพันธ์ของทั้งสอง



ฝ่ายสารวัตรนิรุตต์กับหมวดนะ สืบจากหลักฐานที่ได้ ไม่ว่าขณะเกิดเหตุข่มขู่หงส์เหินหรือขณะมีคนเข้าไปทำร้ายแหวนพลอยที่บ้านพัสกร ฉัตรชัยล้วนกำลังลวนลามและทำอนาจารเด็ก จึงสรุปว่า “เขาไม่ได้ใส่ใจอะไรโรงเรียน หงส์เหินหรือสนใจพัสกรเลย” เมื่อไม่ใช่ฉัตรชัยจึงต้องมาหาหลักฐานใหม่

นิรุตต์เห็นหนังสือรุ่นจึงหยิบดูเห็นรหัสนักศึกษาของเต้ ลงท้ายด้วย 13 ฉุกคิดถึงข้อความที่ส่งให้ฉัตรชัยตามไปทำร้ายพัสกรที่ลงท้ายว่า “swan หนึ่ง สาม” จึงไปถามจันทิมา เธอเล่าว่าตอนสอบเข้าคณะเต้ได้ที่สิบสามของรุ่นเลยผูกพันกับเลขนี้ เวลาเสี่ยงดวงก็เลยใช้เลขนี้

พอหมวดนะบอกว่ารหัสนี้คือคนที่เรียกฉัตรชัยไปทำร้ายพัสกร จันทิมาก็ร้อนเป็นไฟขึ้นมา หาว่าพวกเขาสงสัยไปเรื่อยได้ยังไงเต้ไม่ใช่คนแบบนั้นไม่มีทางทำแบบนั้นแรงจูงใจก็ไม่มี นิรุตต์ถามว่าแล้วถ้าเป็นเรื่องขวัญกมลล่ะ เต้ชอบขวัญกมลเธอก็รู้ไม่ใช่หรือ จันทิมาอึ้งแต่ก็ยังเถียงว่าไม่เชื่อว่าเต้ทำ

“รวบรวมหลักฐานแล้วขอหมายศาลเลย” สารวัตรนิรุตต์สั่งหมวดนะทันที

ooooooo

ดึกคืนนี้จันทิมาไปหาเต้ที่คอนโด เต้เตรียม กระเป๋าเดินทางใบใหญ่บอกว่าพรุ่งนี้มีงานที่เกาหลี บอกแล้วถามว่าตนยังไม่ได้บอกเธอหรือ จันทิมาบอกว่า “เต้ไม่ได้บอกเราทุกเรื่องหรอก”

จู่ๆจันทิมาก็ขอดูแผลน้ำร้อนลวกที่แขน เต้บอกว่าน่าเกลียดตนอาย บินไปเกาหลีเที่ยวนี้จะไปดูร้านศัลยกรรม ด้วย เนียนเมื่อไหร่จะเปิดให้ดู จันทิมาถามอีกว่าเมื่อไหร่จะมีแฟน เต้ตอบอ้ำอึ้งว่าก็มีบ้างแต่โสดก็คล่องตัวดี

พวกติสต์อย่างเราหาแฟนยาก อารมณ์มันสวิงขึ้นลงเร็ว ใครเขาจะเข้าใจ

“แต่เราเข้าใจนะ เราเป็นเพื่อนกันมากี่ปี รู้จักกันมากี่ปี ทำไมจะไม่เข้าใจล่ะ ขอแค่บอกปัญหาหรือความไม่พอใจอะไรกับเราบ้างเท่านั้นแหละ อย่าเก็บเอาไว้ ไม่ว่าจะมีอะไรเราก็ต้องเข้าใจ”

เต้ทำตัวปกติถามว่าวันนี้มาแปลกทะเลาะกับ สารวัตรมาหรือไง จันทิมาบอกว่าบางทีตนก็คิดมากเกินไป ถามเต้ว่าเราสี่คนจะกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมได้ไหม

“ได้สิ ทำไมจะไม่ได้” เต้ยิ้มเปิดเผย และเมื่อเดินมาส่งที่หน้าห้องเขาบอกจันทิมาว่า “พรุ่งนี้ต้องแข่งขันแล้ว พักผ่อนเยอะๆอย่าไปคิดไรมากเดี๋ยวก็ผ่านไป” แต่พอจันทิมาไป สายตาเต้ก็กลายเป็นนิ่ง น่ากลัว

แหวนพลอยดูรูปที่พัสกรถ่ายกับเพื่อนสนิทในสมัยเรียน และมีรูปของกลุ่มฮีโร่กับครูจันทราและครอบครัววางใกล้กัน แหวนพลอยพนมมืออธิษฐานขอให้ที่ตำรวจสงสัยเต้อย่าเป็นจริงเลย คุณพัสกรเสียใจมาเยอะแล้วอย่าให้ผิดหวังอีกเลย พัสกรมาเห็นพอดี ถามว่าไหว้รูปตนกับเพื่อนๆทำไม เธอรู้อะไรมาหรือ แหวนพลอยปฏิเสธพัลวัน บอกว่าไม่มีอะไรตนแค่สงสัยเท่านั้น

พอถูกคาดคั้นหนักเข้าก็บอกว่ารอให้พรุ่งนี้แสดงจบก่อนตนจะบอกทั้งหมดที่ตนรู้ ขอให้ผ่านพรุ่งนี้ไปก่อน พัสกรย้ำสัญญา บอกคืนนี้ให้เธอนอนที่นี่พรุ่งนี้จะได้

ไปด้วยกัน พอพัสกรเดินไป แหวนพลอยก็ภาวนา...

“ขอให้พรุ่งนี้ราบรื่นสดชื่นปลอดภัยอย่าได้เกิดเรื่องอะไรเล้ย...”

รุ่งขึ้นสารวัตรนิรุตต์กับหมวดนะและตำรวจ

อีกสองนายเอาหมายศาลไปค้นคอนโดของเต้ ปรากฏว่าเต้ไม่อยู่ ตำรวจตรวจค้นอย่างละเอียด ปรากฏว่าทั้งห้องนอนห้องครัว ห้องน้ำสะอาดเรียบร้อยผิดปกติ เปิดดูตู้เย็นก็มีแต่น้ำกับนม แต่มีไอติมหลายรสอยู่ในช่องแช่แข็งที่ยังไม่ได้กินเลย นิรุตต์ยิ้มเมื่อเห็นช่องโหว่ของเต้

เวลาเดียวกันทีมหงส์เหินก็เตรียมเดินทางไปแข่งขัน กวงเตือนเด็กๆทุกคนให้ไหว้พระสวดมนต์ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองด้วย

“คราวนี้จะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นทั้งนั้น เพราะเราจะทำในสิ่งที่ใครก็คาดไม่ถึง” พัสกรมั่นใจ

แหวนพลอย จันทิมากับกวงฟังแล้วงงๆว่าพัสกรหมายถึงอะไร

ooooooo

ทีมเต้นของพัสกรเดินทางโดยรถเมล์มาถึงงานประกวดในเวลาที่ฉิวเฉียด ในงานเจออคินนำ รปภ.สายการบินของตนมาตรวจและดูแลความสงบเรียบร้อย เบนก็ส่งคนมาปะปนกับคนดูเป็นหูเห็นตาอีกด้วย

ทุกคนผ่านการตรวจอย่างเข้มงวด เสร็จแล้วยังมีเวลาพัสกรจึงให้อบอุ่นร่างกายกัน แหวนพลอยปลุกเร้าใจทุกคนให้สู้ๆ ประกาศว่า “สมานฉันท์กันแล้ว บอยส์แอนเกิร์ล คัมแบ็กแล้ว!” พลันก็ไม่มั่นใจขึ้นมาเมื่อนึกถึงเต้ที่ยังไม่มา พึมพำ “เหลือแต่พี่เต้...”

ส่วนทีมของฉัตรชัย...วันนี้กุ๊งกิ๊งคุมทีมมาเพราะฉัตรชัยมัววุ่นอยู่กับคดี แม้จะเป็นคู่แข่งแต่ทั้งกุ๊งกิ๊งและจันทิมาย้ำกับเด็กในทีมว่าให้ถือกติกาและมิตรภาพเป็นหลัก ไม่ว่าบนเวทีจะเป็นอย่างไรแต่ในวงการเราคือเพื่อนกัน

เวลาเดียวกัน สารวัตรนิรุตต์กับหมวดนะก็นำทีม ตำรวจค้นห้องพักของเต้อย่างละเอียด พบแผนผังรายละเอียดห้องต่างๆของโรงเรียนหงส์เหิน บ้านพักที่อุบลฯ และที่ทำให้ตกใจมากคือแผนผังเวทีประกวด!

สารวัตรนิรุตต์โทรศัพท์หาจันทิมาบอกให้เธอออกจากที่นั่นเดี๋ยวนี้เพราะเต้จะลงมืออีกครั้ง แต่จันทิมาอยู่ในลิฟต์สัญญาณไม่ดี พอออกจากลิฟต์พูดสายอีกครั้งปรากฏว่านิรุตต์วางสายไปแล้ว

แต่พอจันทิมาเงยหน้าขึ้นก็เห็นเสี้ยวหน้าของเต้แว้บๆ เอะใจว่าเต้ไปเกาหลีทำไมจึงมาโผล่ที่นี่รีบเดินตามไปดูก็พอดีนิรุตต์โทร.มาอีก เธอรับสายแต่ไม่ทันพูดอะไรก็ถูกเต้เอาไม้ฟาดหัวจนโทรศัพท์หล่น แต่เสียงนิรุตต์ยังพูดอย่างร้อนใจไม่หยุดว่า...

“คุณต้องบอกทุกคนให้ยุติการแข่งขัน ประกาศให้

คนในงานทุกคนออกจากที่นั่นด่วน เดี๋ยวนี้!!” แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับจากจันทิมาเพราะเธอกำลังถูกลากเข้าไปในมุมมืด

สารวัตรนิรุตต์เอะใจเรียกกำลังเสริมไปที่งานประกวด เตรียมชุดเก็บกู้ระเบิดและรถพยาบาลไปด้วย

ที่ห้องแต่งตัวประกวด พัสกรไม่เห็นจันทิมาก็สงสัยว่าเธอหายไปไหน ในขณะที่พวกเด็กๆเห็นทีมฉัตรชัยเต้นกันอย่างสวยงามถึงกับอ้าปากค้าง ทำท่าจะถอดใจ แหวนพลอยปลุกเร้าให้ทุกคนปล่อยพลังแห่งความสนุกออกมา หลับตา ไม่ต้องกังวลอะไร เด็กๆหลับตาทำสมาธิกันนิ่ง

“ช่วยคุณพัสกรได้เยอะเลยนะครับ” วิโรจน์บอกพัสกรบุ้ยใบ้ไปทางแหวนพลอย แล้วเอ่ยอย่างผู้ใหญ่ “มันน่าจะมีวิธีนะครับ ที่คุณพัสกรจะมีความสุขได้โดยที่...อีกคน...เจ็บปวดน้อยที่สุด”

พัสกรถามว่าตนจะทำอย่างไรให้มีความสุขได้โดยไม่ทำร้ายขวัญกมล? วิโรจน์บอกว่าตนไม่ใช่กูรู

เรื่องรักแต่ในมุมของตนนั้น “อยู่เพราะสงสาร อยู่อย่างหน้าที่ อยู่โดยไม่ได้รัก มันก็เป็นการทำร้ายอย่างหนึ่งนะครับ” เป็นคำพูดที่ทำให้พัสกรฟังและคิดตามอย่างจริงจัง...

ที่หน้างานขวัญกมลถือกล่องของขวัญที่เป็นโลหะกับช่อดอกไม้จะเข้าไปในงานอ้างว่าตนเป็นแฟนพัสกร แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เอากล่องเข้า จะขอตรวจก็ไม่ให้ตรวจ อคินจึงให้ฝากเอาไว้เสร็จงานค่อยมาเอาไปให้พัสกร

ยิ่งใกล้เวลาประกวด ทุกคนก็ยิ่งตื่นเต้น ตึงเครียด เมเมไม่มีสายสิญจน์ที่ปู่ให้จึงขอยืมจากกวง กวงลังเลแต่ก็ตัดใจให้

แหวนพลอยหาทางให้นกกระเรียนกระดาษพัสกรเพื่อเป็นกำลังใจบอกเขาว่า “สู้ๆนะคะ” เอียงคอมองด้วยสายตาใสแบ๊ว พัสกรทนไม่ไหวจับมือที่ให้นกกระดาษดึงออกไป พอพ้นสายตาผู้คนเขาปรามใจเต้นรัวว่าอย่าทำอย่างนี้อีก แหวนพลอยถามหน้าตาใสซื่อ “คะ...ทำหยัง”

“ทุกอย่าง ทุกอย่างที่เธอทำ ทำตัวดี น่ารัก เข้าอกเข้าใจ ให้กำลังใจ รอยยิ้มของเธอด้วย ดวงตาเธออีก... ทุกอย่างเลย ฉันไม่ใช่พ่อพระนะแหวนพลอย ไม่ใช่คนดีขนาดนั้น ไม่ได้ยั้งใจได้ตลอดเวลา เธอมาทำตัวน่ารักใส่ฉัน แล้วไม่คิดว่าฉันจะรักเธอหรือไง แค่นี้ก็จะห้ามใจไม่ไหวอยู่แล้วนะ ไม่รู้ตัวเลยหรือไง?”

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มนตราลายหงส์ ตอนที่ 7 วันที่ 22 มิ.ย.61

มนตราลายหงส์ บทประพันธ์โดย ศตรัศมิ์
มนตราลายหงส์ บทโทรทัศน์โดย ปลายสี
มนตราลายหงส์ กำกับการแสดงโดย ฉัตรชัย นาคสุริยะ,นัฐพงศ์ วงษ์กวีไพโรจน์
มนตราลายหงส์ ผลิตโดย บริษัท ชลลัมพี บราเธอร์ จำกัด
มนตราลายหงส์ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ