ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12[ตอนอวสาน]

ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12[ตอนอวสาน] วันที่ 14 มิ.ย.61

“เลว! ฉันน่าจะคิดได้นานแล้วว่าคนที่สั่งฆ่าพี่น้องตัวเองได้มันไม่มีหัวใจ ในเมื่อเธอทำให้ฉันต้องหนีเป็นหมาไม่มีแผ่นดินอยู่แบบนี้ ผู้หญิงใจดำอย่างเธอก็ไม่ควรอยู่ให้รกโลกเหมือนกัน”

เฮเดสจะฆ่าเคธให้หายแค้น วิลลนลานหนีแต่ถูกเฮเดสใช้ปืนขู่ ส่วนเคธคงตายด้วยน้ำมือชู้รักหากดวินจะไม่ปรากฏตัวและยิงเฮเดสล้ม!

เหตุการณ์ชุลมุนกว่าเดิม เฮเดสไม่ตายง่ายๆคว้าปืนยิงดวินกับเคธแต่ก็ทำไม่สำเร็จถูกเภตราองครักษ์ของอลิซซึ่งใครๆคิดว่าตายแล้วยิงซ้ำตายคาที่



อลันมีส่วนรู้เห็นในแผนการของดวินกับคิงเฮนรี่ด้วย ราชนิกุลหนุ่มสั่งเจซีไม่ให้ปล่อยอลิซไปไหนส่วนตัวเองเฝ้าอารักขาคิงเฮนรี่ไม่ห่าง แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันจนได้เมื่อเคธรอดตายจากเฮเดสและวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากอลิซ

ooooooo

เคธคิดแผนกะทันหันใช้มีดฟันแขนตัวเองเลือดโชกตบตาอลิซ แล้วก็เกือบทำสำเร็จฆ่าญาติสาวเพียงคนเดียวที่เหลือ โชคดีดวินตามมาช่วยทันและแฉว่าทั้งหมดเป็นแผนลวงตาของเคธ!

อลิซตะลึงมาก ผละจากดวินเผชิญหน้าเคธอย่างไม่กลัวตาย

“มันไม่จริงใช่ไหม...มันไม่จริง มันไม่ใช่ความจริง!”

“จริง...ฉันคือคนที่อยากให้เธอตาย ถ้าไม่มีเธอทุกอย่างต้องเป็นของฉัน เธอแย่งทุกอย่าง แย่งตำแหน่งราชินี แย่งความรักจากทุกคน ถ้าไม่มีเธอคนที่ปกครองประเทศก็คือฉัน คนที่พี่วิลจะแต่งงานด้วยก็คือฉัน”

เคธร่ำไห้อย่างไม่อาย ความเจ็บปวดที่สั่งสมมานานทำให้พรั่งพรูไม่หยุด “ฉันต้องเป็นองค์รัชทายาทคนที่หนึ่ง เธอก็มาแย่งไป ฉันทำผิดอะไร ทำไมไม่มีใครสนใจความรู้สึกของฉัน ทำกับฉันเหมือนฉันไม่มีชีวิตไม่มีหัวใจ เคยมีใครสนใจความรู้สึกของฉันบ้างไหม เคยรู้รึเปล่าว่าฉันเจ็บ...เจ็บที่โดนมองข้ามตลอดเวลา...เคยมีใครสนใจบ้างไหม”

“มี...น้องสาวพี่คนนี้แคร์พี่ที่สุด พี่เคธเป็นทุกอย่างเป็นคนที่อลิซรัก”

“ฉันไม่เชื่อ ถ้าเธอรักฉันทำไมเธอต้องแย่งทุกอย่างไปจากฉัน”

“ทุกอย่างที่พี่เคธพูดมาอลิซไม่เคยอยากได้ ไม่เคยคิดที่จะแย่ง สิ่งเดียวที่อลิซต้องการคือความสงบสุขของครอบครัวเรา...ทำไมพี่เคธไม่บอกตรงๆ ทำไมไม่พูดมันออกมา อลิซจะยกทุกอย่างให้ ไม่เห็นต้องทำเรื่องเลวร้ายพวกนั้น แค่พี่บอกมาคำเดียวแม้แต่ชีวิตอลิซก็ให้ได้!”

ดวินมองซ้ายขวาด้วยความไม่มั่นใจ อลิซไม่หวั่นขยับไปใกล้เคธ

“ถ้ามันทำให้พี่มีความสุขขึ้น ได้ทุกอย่างที่พี่ต้องการ...อลิซยอมตาย”

“อย่าบังคับฉัน คิดว่าฉันไม่กล้าเหรอ คิดว่าฉันจะไม่กล้าหรือไง”

สถานการณ์ตึงเครียดกว่าเดิมเมื่อเภตรารายงานอลันกับคิงเฮนรี่ถึงเรื่องทั้งหมดและช่วยกันกล่อมเคธให้วางมือ เคธเจ็บใจมากที่ทุกอย่างผิดแผนแหวลั่นอย่างเหลืออด

“พวกเธอไม่เคยเป็นลูกที่ไม่มีใครรัก เป็นหลานที่ถูกลืม ท่านปู่แต่งตั้งทุกคนเป็นรัชทายาทยกเว้นเคธ ท่านปู่ไม่เคยเห็นหลานคนนี้อยู่ในสายตา...ไม่เคยเลย!”

คิงเฮนรี่ทนไม่ไหวออกมาเผชิญหน้ากับเคธ

“ไม่จริง...ปู่เห็นเราเป็นหลานมาตลอด ปู่เป็นห่วงเรามากกว่าทุกคน ที่ปู่ไม่ให้เราเป็นองค์รัชทายาทเพราะปู่ไม่อยากให้เราเป็นอันตราย ถ้ามันทำให้เราเจ็บปวด...ปู่ขอโทษ”

เคธน้ำตาไหล ท่าทีแข็งกร้าวอ่อนลงจนทุกคนเบาใจ ดวินลดปืนในมือ อลิซพยายามตะล่อมญาติสาว

“พี่เคธ...พวกเรารักพี่ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่เรายังเป็นพี่น้องกัน เป็นครอบครัวเดียวกัน...เรามาเริ่มกันใหม่”

คำสารภาพจากทุกคนในครอบครัวทำให้เคธตื้นตันใจมากแต่กระนั้นก็ละอายเกินกว่าจะมีชีวิตอยู่

“พี่ไม่อยากเริ่มอะไรทั้งนั้น แค่รู้ว่าไม่มีใครลืมพี่ พี่ยังมีตัวตนในสายตาทุกคนก็พอแล้ว...พี่พอแล้ว!”

ฉับพลันเคธก็กระโดดลงระเบียง ดวินคว้าตัวไม่ทัน ร่างบอบบางของเคธจึงร่วงสู่พื้นพริบตาต่อมา อลิซกรีดร้องลั่นเสียใจสุดขีดที่ญาติสาวเพียงคนเดียวฆ่าตัวตายอย่างน่าอนาถเช่นนี้

ooooooo

หลังโศกนาฏกรรมอันเลวร้ายของเคธ เรื่องราวทุกอย่างก็คลี่คลาย ดวินเฉลยให้อลิซฟังว่าเรื่องทั้งหมดมีที่มาจากเภตราซึ่งเกือบตายเพราะเฮเดส องครักษ์สาวของอลิซส่งข้อมูลของเคธทั้งเรื่องความสัมพันธ์ลับๆกับวิลและเรื่องโรคประจำตัวที่ทำให้เคธมีสภาพจิตใจไม่ปกติมาให้จนดวินปะติดปะต่อเรื่องราวได้

ดวินลำบากใจแต่ต้องเล่าทุกอย่างว่าวางแผนร่วมกับคิงเฮนรี่ล่อให้เคธเผยตัวตนด้านมืด อลิซแอบฉุนเพราะเป็นคนเดียวที่ไม่รู้เรื่อง ดวินต้องอธิบายว่ากลัวความตรงไปตรงมาของเธอจะทำให้เรื่องยุ่งยากและแผนแตกก่อนเวลาอันควร

อลิซหายเคือง ยิ้มบางๆให้เขา “ขอบคุณมากนะดวิน...ขอบคุณที่ทุ่มเทให้เราตลอด ขอบคุณที่ทำให้เรารู้สึกดีได้ทุกครั้งแม้ว่าสถานการณ์ตรงหน้ามันจะแย่มากๆ มีอะไรที่เราจะตอบแทนให้นายได้บ้าง”

ดวินคว้ามืออลิซมาจูบแผ่วเบา “กระหม่อมต้องการเพียงเท่านี้...พอแล้วพระเจ้าค่ะ”

วิลยอมรับทุกข้อหาทั้งเรื่องปล้นทองและมีส่วนในการลอบสังหารอลิซโดยไม่ตั้งใจ คิงเฮนรี่ยกเลิกข้อตกลงกับดิออนิซุสทั้งหมดและเตรียมสละราชบัลลังก์ให้อลิซเพราะเหนื่อยเต็มที อลันกระอักกระอ่วนใจมากที่เห็นอลิซเสียสละความสุขตัวเองเพื่อประเทศจึงตัดสินใจบางอย่างเพื่อช่วยญาติสาวคนเดียวที่เหลือ...

ดวินเดินทางออกจากฮรีสอซโดยที่ไม่ได้ร่ำลาอลิซ แม้คิงเฮนรี่จะเสนองานเลี้ยงและเหรียญกล้าหาญเพื่อตอบแทนความดีความชอบเขาก็ปฏิเสธเพราะกลัวตัดใจจากอลิซไม่ได้ อลิซหัวใจสลายจนอลันต้องมอบจดหมายอำลาที่ดวินฝากไว้ให้เธอ...

“ผมรักคุณ...ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่มันก็เป็นไม่ได้ที่ผมจะเลิกรักคุณ ผมตัดสินใจเขียนจดหมายฉบับนี้เพราะอยากบอกให้คุณรู้ว่าคุณเป็นผู้หญิงพิเศษสำหรับผม ไม่ว่าเราจะอยู่ห่างกันแค่ไหนแต่คุณจะอยู่ในใจผมเสมอ แม้ผมไม่อาจครอบครองท้องฟ้าแต่ผมยังคงเฝ้ามองความงามจากที่ไกลแสนไกล”

ข้อความในจดหมายทำให้อลิซน้ำตาไหล คิดถึงดวินสุดหัวใจ

“ขอให้รู้ไว้ว่าทุกครั้งที่คุณมีอันตรายผมพร้อมจะสละชีวิตเพื่อปกป้องคุณ...แม้ตายก็ไม่เสียดาย”

จดหมายของดวินทำให้อลิซตัดสินใจได้ ราชนิกุลสาวขอสละตำแหน่งรัชทายาทกับราชบัลลังก์และขอคืนยศเป็นแค่สามัญชน อลันยอมรับตำแหน่งแทนเพื่อประเทศชาติและความสุขของญาติสาว แพนกับลูกทีมคนอื่นของดวินรับหน้าที่พาอลิซไปส่งเกาะกลางทะเล ...สถานที่แห่งความทรงจำที่ดวินได้เจออลิซ

ดวินอยู่ในระหว่างพักร้อนเพื่อทำใจ เขาถึงกับพูดไม่ออกเมื่อเจอหน้าอลิซ ราชนิกุลสาวที่เวลานี้เป็นแค่หญิงสาวสามัญชนพยายามตื๊อให้เปิดใจ แต่เขาก็ไล่เธอกลับจนเธอเหลืออด

“นายไม่มีสิทธิ์บังคับเรา ชีวิตเป็นของเรา เราจะเลือกอะไรก็ได้ นายยังเคยเลือกทำตามใจตัวเอง... ทำไมเราจะเลือกทำตามหัวใจตัวเองบ้างไม่ได้ นายเลือกจะสละชีวิตเพื่อเรา เราก็เลือกจะสละตำแหน่งเพื่อนาย มันต่างกันตรงไหน”

อลิซจะพูดต่อ ดวินทนเสียงเรียกร้องจากหัวใจไม่ไหวดึงเธอมาจูบ อลิซชอบใจมากแกล้งเย้า

“ตอนนี้เราไม่ได้เป็นเจ้าหญิงแล้ว...กล้าที่จะรักเราหรือยัง”

ดวินไม่ตอบแต่จูบเธออีกครั้ง “นี่คือคำตอบ”

เรื่องราวของดวินกับอลิซจบลงด้วยดี ทั้งสองเดินทางไปร่วมงานราชาภิเษกของอลันโดยมีแพนตามไปด้วยในฐานะว่าที่องครักษ์คนใหม่ของอลัน อลิซเฝ้ามองทุกย่างก้าวของอลันด้วยความภูมิใจและอดไม่ได้จะเปรยกับดวิน

“คุณคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องบังเอิญหรือเปล่า”

“ผมเป็นคนไม่เชื่อเรื่องบังเอิญ แต่ผมก็ไม่เชื่อว่าชีวิตของเราจะถูกกำหนดมาแล้ว...ผมคิดว่ามันก็ห้าสิบห้าสิบ”

อลิซนิ่วหน้าไม่เข้าใจ ดวินอธิบายเสียงอ่อน

“ชีวิตอาจจะถูกกำหนดมาส่วนนึง แต่ที่เหลือเราต้องเลือกด้วยตัวเราเอง”

“เหมือนที่เราสองคนเลือกที่จะมายืนอยู่ตรงนี้...ด้วยกัน”

“ใช่...และผมก็เลือกแล้ว...ที่จะยืนเคียงข้างคุณตลอดชีวิต”

*********อวสาน********

ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12[ตอนอวสาน] วันที่ 14 มิ.ย.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ