อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 11 วันที่ 5 มิ.ย.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 11 วันที่ 5 มิ.ย.61

อลันจมปลักกับความทุกข์ใจที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ เก็บตัวอยู่ในบ้านเก่าของโมนาเพื่อซึมซับความทรงจำเก่าๆเมื่อครั้งพ่อแม่ยังมีชีวิต แพนสืบจนพบหลักฐานในภาพวงจรปิดว่าเฮเดสคือตัวการวางระเบิดรถประทับของอลันจึงไม่รอช้าอาสาไปตามหาอลันที่ฮรีสอซในฐานะพระสหายไม่ใช่บอดี้การ์ด

อลิซเป็นห่วงอลันเช่นกันแต่สถานการณ์ในวังน่าวิตกกว่า ราชนิกุลสาวสั่งให้คนอารักขาเคธให้มากขึ้นรวมถึงบริเวณวังเพราะไม่อยากให้ใครบาดเจ็บล้มตายเพราะเธออีก

เคธเฝ้ามองสถานการณ์ในวังด้วยแววตาครุ่นคิดก่อนตัดสินใจเรียกเฮเดสมาพบที่จุดนัดพบ



“เราจะหาทางทำให้อลิซออกจากวัง การอารักขาไม่แน่นหนาเท่าข้างใน โอกาสจะจัดการน่าจะง่ายกว่า”

“กระหม่อมเห็นด้วย ตอนนี้ทุกคนระวังตัว โอกาสที่จะพลาดมีมาก กระหม่อมไม่อยากให้พระองค์ผิดหวังอีกแล้ว”

“บอกแล้วไงว่าจะไม่พูดเรื่องที่ผ่านมา ท่านทำดีที่สุดแล้ว ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ เราก็แก้ไขได้ในครั้งต่อไป”

“กระหม่อมสัญญาจะไม่ทำพลาดอีก”

“ขอบคุณมาก...ท่านคือคนเดียวที่รู้ว่าเรายังมีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้ คนเดียวที่เห็นคุณค่าของเรา เราขอฝากชีวิตและความหวังทั้งหมดไว้ในมือของท่าน”

เฮเดสคว้ามือเธอมาจูบ “พระองค์คือดวงใจ คือชีวิตของกระหม่อม...กระหม่อมยอมทำทุกอย่างเพื่อพระองค์”

เคธยิ้มบางๆเบี่ยงหน้าหนีเมื่อเขาจะจูบ เฮเดสหน้าเจื่อน เธอเลยปลอบใจแบบขอไปทีด้วยการจูบแก้มเขาแผ่วเบาและกล่อมด้วยอำนาจเย้ายวนที่เธอจะยกให้หากเขาทำงานสำเร็จ

“ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยเราจะอยู่ด้วยกันชั่วนิรันดร์ ถ้าเราได้นั่งบนบัลลังก์ ท่านคือคนเคียงคู่บัลลังก์ของเรา”

เฮเดสฝันหวาน...พาตัวเองดิ่งสู่อดีตเมื่อปีก่อนตอนเขายังเป็นคนสนิทของอังเดรรับหน้าที่เป็นองครักษ์ประจำตัวเคธ ความใกล้ชิดและสนิทสนมทำให้เขาหลงรักเจ้านายสาวอย่างจริงจังและเคธก็รู้ดี...เธอใช้ความอ่อนหวานและใบหน้าอมโศกของตัวเองทำให้เขายิ่งหลงใหลและร้อยไว้ใช้งาน

เคธเริ่มแผนร้ายลึกของตัวเองโดยมีเฮเดสเป็นผู้ช่วยเมื่อหนึ่งปีก่อนตอนคิงเฮนรี่ประกาศแต่งตั้งอลิซเป็นรัชทายาทอันดับหนึ่งของฮรีสอซ ราชนิกุลสาวจำได้ดีว่าร้องไห้จะเป็นจะตายที่ปู่ไม่เคยเห็นเธอในสายตา

“เราไม่เข้าใจ...ทำไมท่านปู่ถึงแต่งตั้งอลิซเป็นองค์รัชทายาททั้งที่จริงแล้วมันต้องเป็นเรา หรือว่าเราไม่ดีพอ เราไม่มีความสามารถ เราสู้อลิซไม่ได้ หรือเพราะว่าเราเป็นลูกท่านพ่อที่ประชาชนไม่ยอมรับ ท่านพ่อคบชู้กับน้องสะใภ้และทำให้น้องชายตัวเองต้องตาย มันไม่ใช่ความผิดของเราสักหน่อย ทำไมเราต้องมารับตราบาปนี้ด้วย”

เฮเดสอารักขาเคธมานานจนรู้ความเก็บกดในใจทุกอย่าง เห็นใจอย่างสุดซึ้ง

“ตอบเราหน่อยสิเฮเดส...เราไม่ดีตรงไหน เราทำผิดอะไร ตอบเราสิ...ตอบเรา”

“พระองค์ไม่ผิด พระองค์ทรงคู่ควรตำแหน่งรัชทายาทที่สุด สิ้นคิงเฮนรี่แล้วคนที่เหมาะสมกับบัลลังก์ฮรีสอซคือพระองค์คนเดียวเท่านั้น”

คำปลอบของเฮเดสทำให้เคธหัวใจพองฟู ไม่ใช่ด้วยเสน่หาแต่เหมือนคนขาดความอบอุ่น ราชนิกุลสาวโผกอดองครักษ์หนุ่มและยอมให้เขาเชยชมร่างกายแสนสวยเพื่อตอบแทนความรักและภักดีของเขา

“สัญญานะว่าท่านจะไม่ทอดทิ้งเรา”

“กระหม่อมสัญญาด้วยชีวิต...กระหม่อมจะอยู่เคียงข้างพระองค์ ทำทุกอย่างที่พระองค์ต้องการ ชีวิตของกระหม่อมเป็นของพระองค์คนเดียวเท่านั้น”

ooooooo

เภตราเดินหน้าสืบเรื่องวิลกับเคธและขอความร่วมมือไปทางดวินซึ่งแม้จะแสดงท่าทางเหมือนไม่สนใจแต่เกาะติดสถานการณ์ในฮรีสอซแบบลับๆ กรรณมาช่วยด้วยในฐานะคนเคยอารักขาเคธอย่างใกล้ชิดที่เมืองไทย

“ผมคิดว่าเจ้าหญิงเคธกับเจ้าชายวิลอาจจะมีความสัมพันธ์กันแบบลึกซึ้งเกินกว่าคำว่าพระสหายหรือพี่น้อง”

“แต่เจ้าชายวิลเป็นคนที่ถูกเลือกไว้สำหรับเจ้าหญิงอลิซไม่ใช่เหรอ”

“อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ รู้แต่ว่าเจ้าหญิงเคธเป็นคนอ่อนไหวง่าย ที่สำคัญพระองค์รักและเป็นห่วงเจ้าหญิงอลิซมาก ตอนมาอยู่ไทยมีแค่เจ้าชายวิลคนเดียวที่คอยอยู่ข้างพระองค์ เป็นไปได้ว่าเจ้าชายวิลจะใช้โอกาสนี้สานความสัมพันธ์ด้วย ถ้าเป็นแบบนั้นจริงทั้งเจ้าหญิงเคธกับเจ้าหญิงอลิซก็กำลังอยู่ในอันตรายมากนะครับหัวหน้า!”

กรรณยังเชื่อว่าเคธเป็นผู้บริสุทธิ์แต่ดวินไม่ทิ้งข้อสงสัยส่งข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับวิล เคธและเฮเดสระหว่างอยู่ที่เมืองไทยให้เภตรา องครักษ์สาวนำไปวางให้อลิซพิจารณาที่โต๊ะทำงานแต่เคธซึ่งแอบเข้ามาวางยาพิษอลิซเห็นเข้าเสียก่อน เรื่องวางยาอลิซเลยต้องพักไว้เพราะเธอมีคนที่ต้องจัดการก่อนอย่างเร่งด่วน

เคธจัดการเผาภาพถ่ายของเธอกับวิลและเฮเดส ภาพความสนิทสนมอาจทำให้คนฉลาดอย่างอลิซปะติดปะต่อเรื่องราวได้และเธอจะไม่ยอมให้แผนการที่วางมานานถูกแฉ เมื่อตามดูจนรู้ว่าเภตราจะกลับไปหาปีเตอร์ช่างภาพประจำราชวงศ์เพื่อขออัดภาพใหม่ก็ส่งเฮเดสไปฆ่าทันที!

ศพของเภตราถูกนำไปทิ้งในสวนสาธารณะ อลิซแทบคลั่งเมื่อรู้ว่าองครักษ์สาวคนสนิทตายเพราะสืบหาคนร้ายให้เธอ เคธตีหน้าเศร้าปลอบโยนญาติสาวตบตาคิงเฮนรี่ที่เดือดจัดและสั่งคำขาดไม่ให้หลานสาวทั้งสองโดยเฉพาะคนโปรดอย่างอลิซออกนอกวังจนกว่าจะหาคนมาดูแลแทนเภตราได้

สถานการณ์ในฮรีสอซระส่ำระสายมาก คิงเฮนรี่ไม่ไว้ใจใครและตัดสินใจส่งสารถึงศักดิ์ชายเพื่อขอหนึ่งในดีทีมของดวินมาเป็นองครักษ์อลิซ อลิซพยายามคัดค้านเพราะไม่อยากดึงดวินมาเกี่ยวข้องแต่สุดท้ายก็ขัดคำสั่งปู่ไม่ได้

ดวินลำบากใจมากเมื่อศักดิ์ชายเรียกตัวมาพบและตัดสินใจส่งกรรณกับหินไปอารักขาอลิซแทนตัวเองที่ห่วงราชนิกุลสาวใจแทบขาด เสาวณีเห็นอาการลูกชายแล้วยอมแพ้ เปิดอกตรงๆให้เขาเดินทางตามหัวใจ

“วินรู้ไหมตอนพ่อตายสิ่งที่ทำให้แม่เสียใจมากที่สุดคืออะไร”

“พ่อเห็นคนอื่นดีกว่าครอบครัว”

“ไม่ใช่...สิ่งที่ทำให้แม่เสียใจคือแม่ไม่ได้ทำอะไรเลยในเวลาที่พ่ออยู่ในอันตรายและเราต้องตายจากกันโดยไม่ได้ปรับความเข้าใจเพราะแม่มีทิฐิมากเกินไป”

เสาวณีหลับตานึกถึงความเจ็บปวดเมื่อหลายปีก่อน “พอพ่อตายแม่โยนความผิดทุกอย่างให้คิงเฮนรี่เพราะแม่ไม่อยากรับความจริง ตั้งแต่เจ้าหญิงกลับ แม่เห็นวินแล้วแม่นึกถึงตัวเอง เพราะทิฐิของแม่ไม่ยอมคุยกับพ่อ ทำเป็นไม่สนใจทั้งที่คิดถึงทุกลมหายใจ และวันนี้แม่ก็ไม่มีโอกาสได้คุยกับพ่ออีกเลย วันนี้แม่ไม่อยากให้วินต้องเสียโอกาสเหมือนแม่”

ดวินนิ่งไปอึดใจ เสาวณีถอนใจยาวก่อนจับบ่าลูกชาย “พรุ่งนี้แม่ต้องเดินทางไปราชการแล้ว...ไม่รู้จะได้เจอกันอีกทีเมื่อไหร่ แต่แม่อยากให้วินรู้ว่าไม่ว่าวินจะตัดสินใจเรื่องนี้ยังไงแม่เคารพในการตัดสินใจของลูกเสมอ”

ooooooo

ดวินยืนกรานปฏิเสธไม่ไปฮรีสอซเพราะห่วงความรู้สึกแม่ เสาวณีคิดไว้แล้วจึงไหว้วานศักดิ์ชายให้เกลี้ยกล่อมลูกชาย ดวินแปลกใจมากที่ศักดิ์ชายเรียกตัวมาพบและพูดเรื่องอลิซ

“ที่ผ่านมาผมต้องขอบคุณในความเสียสละและความเป็นมืออาชีพของผู้พัน...ผมรู้ว่าคุณเป็นห่วงเจ้าหญิงอลิซ แต่ด้วยหน้าที่และแม่ของคุณทำให้คุณเลือกจะไม่ทำตามความรู้สึกของตัวเอง”


ศักดิ์ชายพูดเหมือนนั่งกลางใจ ดวินพูดไม่ออกได้แต่นิ่งฟังอย่างสงบ

“แม้ครั้งนี้คุณจะทราบดีแล้วว่าคิงเฮนรี่ไม่ได้ขอให้ผมส่งคุณไปเพราะท่านเองก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับพ่อของคุณ แต่ผมอยากให้คุณคิดอีกที”

“ผมไปไม่ได้ครับ ผมไม่อยากให้แม่ต้องเสียใจเป็นครั้งที่สอง”

“แต่ถ้าคุณไม่ไป...คุณก็ต้องเสียใจเหมือนกัน”

“ผมทนได้ครับ”

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 11 วันที่ 5 มิ.ย.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ