อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 5 วันที่ 28 มิ.ย.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 5 วันที่ 28 มิ.ย.61

ชื่อพิมลแขติดโผเป็นตัวเลือกพรีเซนเตอร์ของโครงการ...

ธวัชเก็บตัวอยู่บ้านหลังถูกปฏิเสธคำขอแต่งงานกลางอากาศ วิสาขารับหน้าที่ดูแลแบบไม่เต็มใจนักแต่ก็อดห่วงไม่ได้ตามประสาคนเคยรัก กระนั้นอารมณ์หมั่นไส้ก็ทำให้หลุดแขวะ

“อายุจะวัยทองอยู่แล้วยังมาทำตัวงี่เง่าเป็นเด็กวัยรุ่นอกหักไปได้ ถามหน่อย...นอนซึมกระทือแบบนี้อะไรมันจะดีขึ้นไหม โดนแค่นี้ก็กลับมาหมอบ มโนนั่นนี่ไปเองสมกับเป็นคุณจริงๆ”

“ถ้าจะมาเฝ้าเพื่อซ้ำเติมผมล่ะก็ออกไปซะ ผมจะนอนพัก”



“ไปแน่แต่ก่อนไปจะบอกอะไรให้อย่างนึง...ไอ้ที่ทุกอย่างมันพังทุกวันนี้ก็เพราะความไม่เด็ดขาดอยากจับปลาสองมือของคุณนั่นแหละ คุณอยากมีชีวิตใหม่กับแม่นางงามนั่นแต่ขณะเดียวกันก็จะรักษาความสัมพันธ์กับยัยนกไว้ให้เหมือนเดิมทุกประการ แต่รู้อะไรไหม...”

วิสาขาหยุดเพื่อดึงความสนใจ ซึ่งก็ได้ผล...ธวัชปรายตามองมาเซ็งๆแต่เห็นชัดว่าอยากรู้

“สิ่งเดียวที่เหมือนเดิมของคุณมีแค่คำพูดเท่านั้นแหละ บอกว่ารักลูกเหมือนเดิมแต่การกระทำตรงข้าม โกหกลูกซ้ำๆทำให้ลูกมีความหวังด้วยคำพูดสวยหรูว่าจะไม่ทำให้เสียใจแล้วก็ทำแกเสียใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า คิดว่าฝ่ายนั้นคงโดนแบบเดียวกันถึงปฏิเสธคุณ ถ้าคุณให้ความชัดเจนกับสองคนนั้นตั้งแต่ต้นป่านนี้อาจจะแฮปปี้เอนดิ้งทุกฝ่ายไปแล้วก็ได้”

“แล้วคุณจะมาบอกอะไรเอาป่านนี้”

“ก็มาบอกให้เสียดายไงคะ เวลามันย้อนกลับไม่ได้ ทำอะไรไว้ก็ต้องรับกรรม ตอนนี้ยัยนกกับแม่นางงามนั่นเหมือนน้ำกับน้ำมัน คุณไม่มีทางทำให้สองอย่างอยู่ร่วมกันได้หรอก ดังนั้นเลือกเอาสักทาง...จะลูกหรือแม่นั่น!”

เหน็บจบก็ผละไป แต่เพียงแวบเดียวก็หันมาทิ้งท้ายเยาะๆ

“โอ๊ะโอ...แต่ดูจากสถานการณ์แล้ว คุณคงเลือกอะไรไม่ได้แล้วล่ะ”

เหมือนชนกพยายามซอกแซกถามเรื่องพรีเซนเตอร์โครงการพิเศษของลัคนัยจากจอมยุทธ์แต่นอกจากจะไม่ได้เรื่อง พฤติกรรมของเธอยังทำให้ขาเม้าท์ทั่วบริษัทเข้าใจว่าเธออยากรู้เพราะหึงหวงลัคนัย

ลัคนัยรู้ดีว่าพิมลแขมีรายชื่อติดโผตัวเลือกพรีเซนเตอร์ของโครงการพิเศษแต่เขาไม่อยากอธิบายเหมือนชนกให้ยุ่งยากใจเพราะพิมลแขอาจไม่ได้รับเลือกจึงพยายามดึงความสนใจเธอไปที่เนื้องานซึ่งเธอต้องช่วยเขาหาข้อมูลบริษัทคู่ค้าที่จะมาร่วมมือกันสำหรับโครงการพิเศษนี้

เหมือนชนกไม่ละความตั้งใจจะคุยเรื่องพรีเซนเตอร์ของโครงการ ลัคนัยอ่อนใจมากยอมพักเรื่องงานและพาเธอไปโรงเรียนสอนคนตาบอดเพื่อผ่อนคลาย ครูและเหล่านักเรียนดีใจมากที่เห็นลัคนัยเพราะไม่ได้เจอกันสักพักใหญ่ เหมือนชนกเห็นแล้วทึ่งจัดก่อนจะตั้งสติได้สวมบทเป็นนางฟ้าใจดีช่วยเขาดูแลเด็กๆ

แผนการยั่วให้รักหลอกให้หลงของเหมือนชนกเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นธรรมชาติ คุณหนูขี้วีนต้องยอมรับว่าไม่ได้ฝืนใจเสียทีเดียวที่ต้องดูแลพวกเด็กๆในโรงเรียนสอนคนตาบอด ลัคนัยมองมาปลื้มๆจนเธออดเขินไม่ได้

“คุณคงเข้าใจความรู้สึกเด็กๆถึงมาหาพวกเขาบ่อยๆสินะ”

“ไม่ใช่หรอกครับ ผมมาที่นี่เพราะสบายใจที่ได้อยู่กับเด็กๆ ได้ทำให้เขาหัวเราะ”

“ก็จริงนะ...การทำให้เด็กๆมีความสุขทำให้ฉันมีความสุขและสบายใจขึ้นเยอะ...แต่ฉันก็อดเสียดายไม่ได้”

ลัคนัยนิ่วหน้า เหมือนชนกต้องอธิบาย

“ก็เสียดายที่เด็กๆไม่มีโอกาสเห็นอะไรสวยงามมากมายบนโลกนี้”

“ผมว่าเด็กๆอาจเห็นความสวยงามมากกว่าเราก็ได้นะครับ เพราะเด็กๆมองเห็นในสิ่งที่จินตนาการในขณะที่เราเห็นความจริงที่บางทีมันไม่สวยงามอย่างที่คิด”

“พูดอะไรของคุณ ไม่เห็นเข้าใจเลย”

“คุณอยากเข้าใจไหมล่ะครับ...”

เหมือนชนกยอมให้ลัคนัยใช้ผ้าผูกตาและจูงมาที่สนามหญ้าหลังโรงเรียน เขาลองปล่อยมือให้เธอเดินสัมผัสสนามหญ้าแบบคนตาบอดจริงๆ

“คุณใช้เท้าสัมผัสเพื่อรับรู้ว่าหญ้ามันนิ่ม ใช้จมูกรับกลิ่นว่ามันหอม...นั่นคือวิธีที่คนมองไม่เห็นเขาใช้กัน พอเราปิดตารวมทั้งปิดอคติที่เราสร้างกรอบไว้ดวงตาอีกดวงก็จะเปิดออก...ดวงตาดวงที่ว่าอยู่ในใจของคุณ”

“คุณคิดอย่างนั้นเหรอ”

“ครับ...แล้วผมเชื่อว่าการสัมผัสของเด็กๆไม่ใช่แค่การคลำรูปร่างแต่เขาอาจสัมผัสได้ถึงสิ่งที่อยู่ในใจ”

คำพูดของลัคนัยทำให้เหมือนชนกคิดบางอย่างปรี่หาเขาที่ยืนอยู่ไม่ไกล ลัคนัยเบี่ยงตัวหนีแต่เธอก็จับตัวไว้

“เดี๋ยว! ฉันอยากรู้ว่าการสัมผัสทำให้ฉันรู้สิ่งที่อยู่ในใจคุณได้จริงรึเปล่า”

เหมือนชนกใช้เสน่ห์อันเต็มเปี่ยมขยับตัวไปใกล้เขามากขึ้นและฉวยโอกาสนี้ลูบไล้ใบหน้าเขาเบาๆ

“การสัมผัสทำให้คุณรู้สิ่งที่อยู่ในใจผมได้จริงรึเปล่า”

ลัคนัยถามทั้งหัวใจเต้นแรง อยากสารภาพความในใจที่เก็บมานานแต่สุดท้ายก็ไม่กล้าได้แต่ปล่อยให้เหมือนชนกมองมาด้วยแววตาเป็นคำถาม รองประธานหนุ่มนึกเปลี่ยนใจอยากบอกความรู้สึกแท้จริงให้รู้แล้วรู้รอดแต่ก็ช้าไปแล้วเมื่อมือถือเขาดันส่งเสียงผิดจังหวะ!

ooooooo

สุดใจนั่นเองที่โทร.มาขัดจังหวะลัคนัย เหมือนชนกไม่ได้สนใจเพราะมีเรื่องให้ประหลาดใจกว่าเมื่อพบว่าลัคนัยมีเพื่อนสนิทที่ทำกิจกรรมร่วมกันในโรงเรียนสอนคนตาบอด

นุชนารถ สาวสวยท่าทางมั่นใจแวะมาโรงเรียนสอนคนตาบอดพอดี ลัคนัยจึงแนะนำให้เหมือนชนกรู้จักว่าเป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทที่เขาชวนมาทำกิจกรรมดีๆ ด้วยกัน นุชนารถดีใจได้เจอเหมือนชนก...ผู้หญิงซึ่งอยู่ในใจลัคนัยมาตลอด และยิ่งยิ้มกว้างเมื่ออีกฝ่ายทำท่าเหมือนหึงที่เห็นเธอพูดคุยกับลัคนัยอย่างสนิทสนม

เหมือนชนกไม่รู้ตัวว่าหึงพยายามดึงลัคนัยกลับบริษัท ลัคนัยไม่คิดมากนึกเอ็นดูด้วยซ้ำเพราะคิดว่าเธอขยันแต่เพียงไม่นานก็รู้สาเหตุเมื่อเหมือนชนกบอกว่าได้รับสายจากมาลินีจะบุกเอาเรื่องธวัชถึงบ้าน!

มาลินีเพิ่งกลับจากปฏิบัติธรรมหลายวัน กว่าจะรู้เรื่องพิมลแขถูกธวัชเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานและเรื่องเพ็ญพรรณีก่อเรื่องฉาวก็ช้ากว่าคนอื่นแต่กระนั้นความโกรธแค้นที่มีก็ทำให้ไม่รอช้าปรี่ไปเอาเรื่องทันที

วิสาขาไม่อยากให้แม่เจออดีตสามีจะพาเขาออกจากบ้านแต่ก็ช้าเกินไป มาลินีถลามาดักหน้าเปิดฉากด่าธวัชที่ทำเรื่องน่าอับอายรวมถึงไพพรรณที่คุมเพ็ญพรรณีไม่อยู่ออกมาประจานคนทั้งบ้าน

ธวัชเหนื่อยใจมากแต่ไม่อยากให้อดีตแม่ยายโทษไพพรรณเพราะเป็นคนละคนกับเพ็ญพรรณี

“คุณแม่น่าจะทราบว่าคนอย่างไพเขาไม่มีทางทำแบบนั้น”

“ฉันจะไปทราบไปแน่ใจได้ยังไง เพราะคนอย่างคุณที่ฉันเคยไว้ใจฝากชีวิตลูกสาวฉันไว้ยังเปลี่ยนมาควงนางงามเอ๊าะๆได้ มันจะแปลกอะไรถ้าจู่ๆเรื่องที่ไพพรรณเป็นเมียเก็บคุณมันเพิ่งจะแดงโร่ขึ้นมา”

ไพพรรณน้ำตาร่วง วิสาขาเห็นเรื่องจะไปกันใหญ่พยายามไกล่เกลี่ย

“พอทีเถอะแม่ เด็กเพนนีก็แค่โกหกสร้างภาพให้ตัวเองดูดีเท่านั้น ตอนนี้เรื่องมันเงียบแล้วก็ให้มันจบๆ เถอะแม่”

“แกพูดง่ายๆแบบนี้ไม่ได้ ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลเราสั่งสมตั้งเท่าไหร่มาคาวฉาวโฉ่เพราะแม่ลูกเนรคุณคู่นี้น่ะเหรอ”

เหมือนชนกกลับถึงบ้านพอดีช่วยพ่อแม่พูดปกป้องไพพรรณอีกแรง ลัคนัยก็อธิบายด้วยว่าเขากับธวัชช่วยกันลบข่าวบนโลกออนไลน์จนแทบไม่เหลือ แต่แทนที่มาลินีจะซึ้งใจกลับพาลพาโลเหวี่ยงใส่ลัคนัย

“คนที่เก็บมาอุ้มชูแต่ละคนดีๆทั้งนั้น ใฝ่สูง ทะเยอ ทะยาน ไม่เจียมตัว สักวันพวกมันจะแว้งกัดพวกแกจนตาย!”

ลัคนัยหน้าเจื่อนเจ็บปวดที่ถูกจี้ปมเรื่องแม่ เหมือนชนกเห็นแล้วสงสารลืมตัวช่วยพูดกับมาลินี

“คุณยายขา...เรื่องนี้ลัคนัยเขาช่วยเคลียร์จนมันเงียบนะคะ เรื่องนี้เขาไม่ได้ทำอะไรผิดนะคะคุณยาย”

“นี่นกปกป้องมันเหรอ”

เหมือนชนกชะงักก่อนจะแถกลบเกลื่อน “นกปกป้อง...คุณยายต่างหากค่ะ ลืมแล้วเหรอคะที่คุณหมอ บอกว่าให้ระวังความดันขึ้น ถ้าคุณยายต้องมาป่วยเพราะคนพวกนี้มันไม่คุ้มเลยนะคะ”

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 5 วันที่ 28 มิ.ย.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ