อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 2 วันที่ 19 มิ.ย.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 2 วันที่ 19 มิ.ย.61

จนแล้วจนรอดธวัชก็ไม่มีโอกาสเปิดอกกับเหมือนชนกลูกสาวคนเดียวเรื่องพิมลแข หนุ่มใหญ่เจ้าของโรงงานพลาสติกรีไซเคิลหมกมุ่นกับงานที่มอบหมายให้ลัคนัยช่วยดูแลกระทั่งเห็นข่าวใหญ่ในงานเปิดตัวสปาหรู!

ข่าวฉาวระหว่างเหมือนชนกกับพิมลแขกลางงานเปิดตัวสปาหรูทำให้ธวัชร้อนใจต้องรีบไปเคลียร์กับว่าที่ภรรยาเรื่องลูกสาวว่าอยู่ในช่วงปรับตัว

“นกเขาทำไปเพราะอารมณ์ แขอย่าโกรธเขาเรื่องนี้เลยนะ”



“แขก็บอกคุณแล้วไงคะว่าแขไม่ถือสาคุณนกแขรู้ว่าวันนึงต้องเกิดเรื่องและแขต้องรับให้ได้เพราะแขมาทีหลัง”

“อย่าพูดอย่างนั้น...มันไม่มีใครมาก่อนหรือหลัง ผมกับวิเราแยกกันนานแล้ว อย่าพูดให้ตัวเองดูแย่อีกนะแข”

“แต่แขห่วงคุณ...ตั้งแต่แขรู้จักคุณไม่มีครั้งไหนที่คุณจะไม่พูดถึงลูก แขรู้ว่าคุณรักคุณนกมาก ถ้าการแต่งงานของเราทำให้คุณนกไม่มีความสุขเรายกเลิกการแต่งงานก็ได้นะคะ”

“จะไม่มีการยกเลิกอะไรทั้งนั้น...เดือนหน้าเราจะแต่งงานกัน ผมจะพาคุณเข้าบ้าน...ตอนนี้นกเขาแค่ตั้งตัวกับการเปลี่ยนแปลงไม่ทัน  แต่พอนกปรับตัวได้ผมเชื่อว่านกเขาก็โตเป็นผู้ใหญ่พอจะยอมรับทุกอย่าง”

“คุณแน่ใจเหรอคะ...”

ธวัชตอบคำถามพิมลแขไม่ได้เพราะไม่มั่นใจ เหมือนชนกเป็นลูกสาวคนเดียวที่มีนิสัยเอาแต่ใจและชอบเอาชนะเป็นที่หนึ่ง สิ่งแรกที่คุณหนูขี้วีนทำหลังจากรอพ่อมาเคลียร์ไม่ไหวคือเก็บภาพถ่ายครอบครัวและข้าวของทุกอย่างที่ถูกโละเพื่อต้อนรับว่าที่ภรรยาคนใหม่ของพ่อกลับมาวางที่เดิม

นอกจากนี้เหมือนชนกยังโทร.กดดันวิสาขาให้ทวงบัลลังก์เมียหลวงคืนจากพิมลแข วิสาขาอ่อนใจมากแต่ก็ปฏิเสธไม่เต็มปากเพราะลูกสาวคนเดียวขู่จะหนีออกจากบ้าน

ธวัชกับวิสาขาวิ่งวุ่นเพราะอาการเหวี่ยงของลูกสาว เหมือนชนกเห็นพ่อแม่หัวหมุนตามเกมก็ยิ่งแผลงฤทธิ์แกล้งหนีออกจากบ้านจริงๆ ร้อนถึงลัคนัยต้องตามหาแล้วก็ถึงกับพูดไม่ออกเมื่อมีคนแจ้งว่าเหมือนชนกถูกรถชน!

ooooooo

ลัคนัยรุดไปโรงพยาบาล ภาพจากกล้องหน้ารถและคำให้การของคู่กรณีทำให้เขารู้ว่าทุกอย่างเป็นแผนของเหมือนชนก คุณหนูขี้วีนโกรธมากที่แผนแตกอาละวาดใส่ทุกคนจนวิสาขาต้องยอมย้ายกลับไปอยู่ด้วย

เหมือนชนกเรียกร้องความสนใจทุกทางด้วยความหวังจะเป็นครอบครัวสมบูรณ์อีกครั้ง ธวัชกับวิสาขาไม่มีทางเลือกต้องรับสภาพ แม้จะเดาได้ถึงความวุ่นวายในอนาคตแต่ต้องยอมเพื่อความสุขของลูกสาวคนเดียว

ลัคนัยกับไพพรรณเฝ้ามองสถานการณ์ในบ้านธวัชด้วยความเป็นห่วงกลัวเหมือนชนกไม่ยอมจบ แล้วก็จริงดังคาดคุณหนูขี้วีนลำพองใจมากตามไปหาเรื่องพิมลแขถึงสปาหรู

“หรูดีนะ...เดาได้เลยว่ากว่าครึ่งต้องเป็นเงินพ่อฉัน”

“ท่านใจดีค่ะ...ออกเงินลงทุนให้ทั้งหมด”

“ภูมิใจมากสินะที่หาเหยื่อรวยๆอย่างพ่อฉันได้ ฉันมีข่าวดีมาบอกเธอเพิ่มอีกอย่าง”

พิมลแขไม่ยินดียินร้ายเรื่องธวัชกับวิสาขาย้ายกลับมาอยู่ด้วยกัน เหมือนชนกเต้นผางที่อีกฝ่ายนิ่งเฉย

“ฉันมาบอกเพราะไม่อยากให้เธอฝันเก้อ งานแต่งงานระหว่างเธอกับคุณพ่อจะไม่มีวันเกิดขึ้น”

“ขอบคุณนะคะที่มาบอกข่าวดี ถึงไม่มีงานแต่งงานแต่ทุกวันฉันก็ยังมีพ่อคุณ”

เหมือนชนกแทบคลั่ง “ยังไงเธอก็มีร้านเสริมความงามอยู่แล้ว...เสริมดั้ง เสริมปาก ที่สำคัญเสริมความหนา ให้กับหน้าตัวเอง อีกหน่อยก็ล่าเหยื่อรายใหม่ได้ไม่ยากหรอก...นี่ฉันกำลังสอนจระเข้ว่ายน้ำอยู่รึเปล่า”

“ยังไงฉันขออวยพรให้แม่คุณกลับมาอยู่บ้านให้นานๆนะคะ”

เย้ยจบพิมลแขก็ผละไป ทิ้งเหมือนชนกให้มองตามด้วยความแค้นใจ

“แม่ฉันไม่ได้แค่อยู่นานๆ แต่ฉันจะทำให้แม่อยู่กับพ่อตลอดไป!”

เหมือนชนกย่ามใจคิดว่าควบคุมเกมได้แต่ต้องช็อกเมื่อกลับบ้านแล้วพบว่าพ่อแม่ให้ลัคนัยมาอยู่ที่บ้านด้วย คุณหนูขี้วีนอาละวาดเอาเสื้อผ้าเขาโยนทิ้ง ลัคนัยไม่โวยวายแต่ตามไปช่วยเธอโยนเสื้อผ้าตัวเอง

“ผมช่วย...จะได้เสร็จเร็วๆ”

“นี่! ประชดเหรอ”

“คุณนกจะได้รู้ไงว่าแก้แค้นแบบเด็กๆแบบนี้มันได้ผลรึเปล่า...ทิ้งอีก เอาไปอีก ดูสิว่ามันจะช่วยอะไรได้ไหม”

“ฉันไม่ได้แก้แค้นแบบเด็กๆ แต่ฉันกำลังไล่คนที่ไม่รู้ตัวว่าเป็นส่วนเกินให้ออกไป”

ลัคนัยไม่สะทกสะท้านโต้อย่างใจเย็น “คุณรู้ไหมว่านักธุรกิจอย่างผมคิดยังไงเวลาทรัพย์สินเสียหาย เราจะต้องถอนทุนคืน ยิ่งคุณทำลายของมากเท่าไหร่  ผมยิ่งต้องอยู่ที่นี่นานๆให้คุ้ม!”

ooooooo

คำประกาศกร้าวของลัคนัยจะอยู่บ้านธวัชกับวิสาขาทำให้เหมือนชนกปรี๊ดแตกลั่นบ้าน!

“คุณพ่อคุณแม่ได้ยินไหมคะ ได้ยินที่เขาพูดไหม”

ลัคนัยยักไหล่ไม่สะทกสะท้าน ธวัชต้องแก้ต่างแทน

“นัยเขาพูดเพื่อให้ลูกหยุด เขาไม่มีเจตนาแบบนั้นหรอก นก...พ่อขอร้อง...ให้นัยอยู่ที่นี่นะลูก”

“ทำไมคะ...ทำไมนกต้องให้เขาอยู่”

“เพราะเขาสำคัญกับบริษัทเรา ถ้าไม่ได้เขาบริษัทเราคงไม่ก้าวหน้าขนาดนี้ พ่อจะให้เขามาช่วยพ่อแล้วนกอยากแต่งห้องใหม่ห้องไหนก็ทำไปแต่พ่อขอเก็บห้องนี้ ไว้ให้นัย”

คำพูดให้ความสำคัญกับลัคนัยทำให้เหมือนชนกหัวเสียสุดขีดวีนพ่อเสียงเขียว

“พ่อคะ...นายนั่นไม่ใช่ลูกของพ่อนะคะ ลูกของพ่ออยู่ตรงนี้ นกคือคนที่พ่อควรแคร์ที่สุด”

“เพราะพ่อแคร์นกพ่อถึงได้มาขอ ลูกอยากให้แม่กลับมาพ่อก็ยอมตามใจลูก พ่อขอแค่นี้เองนะนก”

“นี่แปลว่าพ่อไม่ยอมให้นกไล่เขาออกไปเหรอคะ”

เหมือนชนกไม่จบ วิสาขาจึงออกโรงช่วยอดีตสามีอีกแรง

“ถ้านัยไม่อยู่แม่ก็จะไม่อยู่”

เหมือนชนกขัดใจตั้งท่าจะเหวี่ยง วิสาขาต้องชิงอธิบายดักคอ

“แม่กลับมาในฐานะแม่ไม่ใช่ภรรยาพ่อ เราต้องนึกถึงหน้าแม่บ้าง กลับมาอยู่กันพ่อแม่ลูกทั้งๆที่พ่อกำลังจะแต่งงานใหม่เนี่ยคนเขาจะคิดยังไง ตกลงจะให้แม่อยู่ นัยอยู่ หรือเราจะอยู่กับพ่อเขาแค่สองคน”

คำขาดของแม่ทำให้เหมือนชนกต้องยอมแบบเสียไม่ได้ เจ็บใจน้ำตาไหลจนต้องอาฆาตทิ้งท้าย

“มันไม่จบเท่านี้แน่!”

ooooooo

ข่าวการย้ายกลับบ้านอดีตสามีของวิสาขาทำให้ ทอแสงไม่พอใจ โวยวายให้ลูกสาวเคลียร์กับว่าที่ลูกเขย พิมลแขหงุดหงิดไม่แพ้แม่แต่ไม่อยากทำตัวเป็นนางร้ายในละครจึงคิดแผนการใหญ่กว่านั้น...

เหมือนชนกลืมเลือนเรื่องพิมลแขชั่วขณะ แล่นไปฟ้องมาลินียายแท้ๆให้ช่วยไล่ลัคนัยออกจากบ้าน ธวัชกับวิสาขาจึงถูกเรียกตัวด่วนมารับคำสั่ง

ธวัชกับวิสาขากล่อมให้ลูกสาวคนเดียวเลิกวุ่นวายและกลับบ้านโดยดี แต่นอกจากไม่ได้ผลมาลินียังขู่จะให้เหมือนชนกย้ายมาอยู่ด้วยกันหากลัคนัยไม่ย้ายออก

เหมือนชนกตะลึงมาก ความต้องการของเธอคือไล่ลัคนัยไม่ใช่ตัวเองออกจากบ้านพ่อแม่ มาลินีไม่ทันสังเกตอาการอึ้งของหลานสาว เช่นเดียวกับธวัชที่ตั้งหน้าตั้งตาอธิบายความจริงจากใจ

“คุณแม่ครับ...อย่าให้เรื่องมันไปไกลถึงขนาดนั้นเลยนะครับ นะลูกนะ...ถ้าที่ผ่านมาพ่อทำอะไรให้นกโกรธ น้อยใจหรือเสียใจ...พ่อขอโทษนะลูก”

ธวัชส่งสายตาจริงใจให้ลูกสาว เหมือนชนกเริ่มใจอ่อนแต่ยังทำไม่ยี่หระ

 “พ่อรู้นะลูกว่านกอยากให้เรากลับมาเป็นครอบครัวเหมือนอย่างเมื่อก่อน ถึงตอนนี้มันจะไม่เหมือนเดิมแต่พ่อกับแม่...เราก็กำลังพยายามจะเป็นครอบครัวให้ลูกนะ แม่เขาถึงได้กลับมาที่บ้าน”

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 2 วันที่ 19 มิ.ย.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ