My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 8(จบตอน) วันที่ 7 มิ.ย.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 8(จบตอน) วันที่ 7 มิ.ย.61

ทุนอูยังพูดโทรศัพท์ท้าทายเย้ยหยันกับเมย์ทูเอว่าอย่าคิดว่าเธอจะรู้ทันตนทุกอย่าง เมย์ทูเอเย้ยว่าไม่ต้องรู้ทุกอย่าง แค่รู้ในสิ่งที่จะทำให้พวกเขากระอักเลือดตาย

ก็พอแล้ว ทุนอูท้าว่ามาลองดูว่าใครจะกระอักเลือด

“จะลองอะไรครับท่านนายพล!! อย่าขยับ!!!” เบนถือปืนเข้ามาจ่อข้างหลังทุนอูกับเจ้าก้อนแก้ว ทั้งสองถึงกับซีด ทุนอูถามว่ารู้ได้ยังไงว่าตนอยู่ที่นี่

เมย์ทูเอบอกว่าตนรู้จักเขาดี สายข่าวรายงานว่าจะมีการส่งอาวุธทางอากาศตนไม่เชื่อเพราะรู้ว่าเขาระวังตัวเรื่องสายข่าวมาก เบนบอกว่าตนเลยตรวจสอบเส้นทางที่เป็นไปได้ ทั้งทางบก เรือ และอากาศ



“แล้วบังเอิญผมเจอว่ามีเรือลำนึงออกเดินทางจากประเทศเพื่อนบ้านเราแล้วก็มีเครื่องบินสัญชาติอเมริกันลำนึงไปขอลงฉุกเฉินที่ประเทศเพื่อนบ้านเราเหมือนกัน แล้วเรือลำนั้นก็มาท่าเรือแถวนี้ เหมือนเครื่องบินอเมริกันลำนั้นก็มาลงฉุกเฉินแถวนี้อีก”

ทุนอูฟังแล้วยอมรับว่าพวกเขาฉลาดมาก แต่เจ้าก้อนแก้วโพล่งว่า “แต่ยังฉลาดไม่พอ!”

เจ้าก้อนแก้วเย้ยเมย์ทูเอว่า ตนปลอมเป็นนุนุมาเป็นสิบปีเธอก็ยังไม่รู้ว่าถูกสามีหลอก

ทุนอูยอมรับว่าตนหลอกเมย์ทูเอแต่ตนก็ให้เกียรติเธอมาตลอดทำไมเธอจึงหักหลังตน เมย์ทูเอโต้อย่างเจ็บแค้นว่า ทุนอูฆ่าตนตั้งแต่ขอแต่งงานแล้ว ตนยอมทิ้งชีวิตเพื่อเขา ยอมตัดญาติเพื่อเขา ด่าว่า

“คุณมันก็แค่คนเลวที่เห็นแก่ตัว ชาติชั่ว ไม่ต่างอะไรกับอีนังคนเถื่อนหน้าด้าน!!”

ทุนอูโมโหยิงท้องเมย์ทูเอจนทรุด เบนถามว่าเขายิงภรรยาตัวเองได้ยังไง ทุนอูโต้ว่าตนทำได้ยิ่งกว่านี้อีก งานขนอาวุธต้องสำเร็จและราบรื่น บอกเบนให้สั่งถอนกำลังปล่อยให้คนของตนขนอาวุธข้ามชายแดน

แม้เมย์ทูเอจะบาดเจ็บสาหัส แต่ก็พยายามยันตัวขึ้นยืน ประกาศว่าตนยอมตายแต่จะไม่ให้พวกเขาสมหวัง เดินเข้าหาทุนอูพูดใส่หน้าว่า “แสนปุระต้องกลายเป็นนรกของพวกแก ชีวิตพวกแกต้องพินาศไม่ต่างจากฉัน ...ฆ่าฉันสิ ถ้าไม่รักก็ฆ่าฉันด้วยมือคุณ”

ทุนอูยิงซ้ำเข้าที่หน้าท้องเมย์ทูเอ เธอผวาเข้ากอดทุนอูในลมหายใจเฮือกสุดท้าย ทุนอูยิงซ้ำยิ้มเหี้ยม

“สมหวังแล้วนะเมย์ทูเอ”

ooooooo

ทุนอูยังส่งทหารไทยที่รับใช้ตนไปควบคุมเตชินีกับอวัศยาที่นั่งคุยกันอยู่ในห้องรับแขกของโรงแรม อ้างว่าเบนสั่งให้มาคุ้มกัน อวัศยากับเตชินีรู้ทัน โต้เถียงกับทหารที่มาคุมตัวอย่างเผ็ดร้อน

เมื่อทุนอูคุมตัวอวัศยาและเตชินีเป็นตัวประกันได้แล้ว ก็สั่งให้เบนทำตามที่ตนต้องการ

“ผมไม่ขายชาติ ผมยอมตายดีกว่าทรยศ...อย่าแตะต้องแม่กับอวัศยา!”

“เราก็แค่ส่งคนไปดูแลความปลอดภัยของอวัศยากับแม่คุณ แต่จะปลอดภัยหรือไม่ขึ้นอยู่กับคุณคนเดียว” ทุนอูพูดอย่างเป็นต่อ พลันก็ตกใจเมื่อเห็นพลุสัญญาณยิงขึ้นฟ้าสองนัด ถามว่าพลุสัญญาณอะไร

“ภารกิจสำเร็จ คนของผมยึดอาวุธเถื่อนได้เรียบร้อย และจับตัวเจ้าแก้วอินสำเร็จด้วย”

เจ้าก้อนแก้วแทบคลั่งตะโกนให้เบนสั่งเดี๋ยวนี้ ไม่อย่างนั้นอวัศยากับแม่เขาต้องตายแล้วเริ่มนับหนึ่ง...

เบนชั่งใจ หยิบวิทยุสื่อสารมาพูดทันที “เราจะปกป้องแผ่นดินของเราด้วยชีวิต!!!  ผมยอมตายดีกว่าขายชาติ” ก้อนแก้วยิงเบนทันที เป็นเวลาเดียวกับที่อวัศยา จะออกจากห้องเลยถูกยิงบาดเจ็บเช่นกัน!

พอดีโขงมาเจอเหตุการณ์จึงเข้าช่วยอวัศยากับเตชินีไว้ได้

ทุนอูจะเข้าไปยิงเบนซ้ำแต่เมธัสกับทีมสยบไพรีเข้าปกป้องไว้ทัน ทุนอูปกป้องเจ้าก้อนแก้วพาหนีไปได้

ทุนอูถูกยิงบาดเจ็บที่ท้องและแขนเลือดออกมากพยายามจะขับรถพาเจ้าก้อนแก้วกลับแสนปุระ บอก

เจ้าก้อนแก้วว่า เจ้าแก้วอินถูกจับไปแล้วจึงเหลือเจ้าก้อนแก้ว เท่านั้นที่เป็นความหวังของคนแสนปุระ

เจ้าก้อนแก้วบอกว่าแสนปุระต้องการเอกราชแต่ตนก็ต้องการท่านนายพล เป็นการเปิดใจให้อภัยและยอมรับทุนอู แต่ทุนอูบาดเจ็บหนักและเลือดออกมาก เขาขอโทษที่ช่วยแสนปุระไม่ได้และอยู่ดูแลเธอไม่ได้อีกแล้ว บอกก่อนสิ้นใจว่า “ฉันรักเธอนะนุนุ”

เจ้าแก้วอินกับเจ้าก้อนแก้วถูกนำตัวมาในรถคุมขังนักโทษด้วยกัน เจ้าก้อนแก้วบอกเจ้าแก้วอินว่านายพลทุนอูตายแล้ว ทุกอย่างจบ มันไม่เหลืออะไรแล้ว  แสนปุระ ไม่มีวันมีเอกราช บอกเจ้าแก้วอินว่า

“ถ้าน้องไม่สามารถมีเสรีภาพที่จะใช้ชีวิตบนแผ่นดินเกิดได้ น้องขอเป็นอิสระด้วยการตาย”

ในที่สุดเจ้าก้อนแก้วก็กัดลิ้นตัวเองจนหมดสติไปท่ามกลางการดิ้นรนที่จะช่วยน้องสาวของเจ้าแก้วอินแต่ทำไม่ได้เพราะมือถูกล็อก เจ้าแก้วอินได้แต่แผดเสียงร้องราวกับเสียสติดูน้องกัดลิ้นตายไปต่อหน้า...

ooooooo

เสร็จภารกิจ เบนกลับมารู้ว่าอวัศยาถูกยิงบาดเจ็บ เขาบอกว่าโขงขึ้นมาประชุมพอดีตนฝากให้ไปช่วยดูแม่กับอวัศยาจึงมาช่วยได้ทัน เขาขอโทษแม่กับอวัศยาที่ตนเลือกปกป้องประเทศชาติมากกว่าคนที่ตนรัก

“ลูกไม่จำเป็นต้องขอโทษ ลูกตัดสินใจถูกต้องที่สุดแล้วและแม่เชื่อว่าหมอกก็คิดแบบเดียวกับแม่ เพราะหมอกรู้ว่าคนร้ายตั้งใจจะใช้หมอกกับแม่เป็นเครื่องมือกดดันลูก หมอกก็ตัดสินใจที่จะไม่ยอมมันด้วยตัวเอง หมอกเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวมากนะลูก ทั้งๆที่ถูกปืนจ่ออยู่แต่หมอกก็ไม่กลัวอะไรเลย หมอกกล้ามาก กล้าจนทำให้แม่ต้องกล้าตามไปด้วย...แฟนลูกคนนี้ไม่ธรรมดาเลยนะ” เตชินีกล่าวอย่างชื่นชม

เบนบอกอวัศยาที่หลับอยู่ว่า “ถ้าไม่ธรรมดาก็รีบหายนะหมอก พี่กลับมาแล้ว พี่มาหาหมอกแล้วนะ”

เมื่อออกมาด้านนอกโรงแรม เตชินีจับสร้อยที่มีแหวนของอิสริยะคล้องอยู่มองท้องฟ้า ภาวนา...

“คุณช่วยคุ้มครองลูกเราแล้ว ช่วยคุ้มครองหัวใจของลูกด้วยได้ไหมคะ ฉันไม่อยากให้ลูกใจสลายเหมือนตอนที่เสียโฮปไปอีก”

ส่วนที่หมู่บ้านชายแดน  พันตรีนายแพทย์อติศักดิ์นำคณะแพทย์ พยาบาลตรวจรักษาและให้คำแนะนำชาวบ้านในการเลี้ยงดูและคุณค่าของนมแม่อย่างตั้งอกตั้งใจ โดยมีนิลาคอยช่วย เขามองนิลาอย่างชื่นชมในการพยายามเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง

อติศักดิ์ถามนิลาว่าจำได้ไหมที่เธอเคยถามว่าทำยังไงคนแสนปุระถึงจะเลิกผลิตยาเสพติด ตนตอบไม่ได้เลยเอาหนังสือเล่มนี้ให้อ่าน พลางเข้าไปหยิบหนังสือ “แนวทางพัฒนาโครงการหลวง” ออกมาให้บอกให้เธอลองอ่านดู นิลาบอกว่าตนอ่านไม่ออก หมอช่วยอ่านให้ฟัง ได้ไหม ตนจะได้นำกลับไปพัฒนาบ้านแสนปุระ

อติศักดิ์รับปากทันทีว่าได้ นอกจากอ่านให้ฟังแล้วจะหาทางให้เธอได้เรียนหนังสือด้วย นิลาดีใจมาก อติศักดิ์ บอกว่าแต่กว่าเธอจะเรียนจบคงต้องอยู่กับตนอีกนาน

นิลาบอกว่านานแค่ไหนก็ได้

“ตลอดไปได้ไหม” อติศักดิ์ถาม นิลาพยักหน้ามองเขาด้วยความรักแทนคำตอบ

เมธัสเจอเบนที่เอาดอกไม้มาวางไว้หน้าหลุมศพ เมธัสบอกเบนว่าตนทำเรื่องย้ายกลับมาอยู่ที่เดิมเพราะอยากทำงานชดใช้สิ่งที่พ่อทำไว้และจะทำให้ดีที่สุด

ปรามเบนว่าตนรักหมอกแต่หมอกเลือกเขา แต่ทำไมจึงปล่อยให้หมอกเป็นแบบนี้ ทำเสียงเหี้ยมว่า “ถ้าคุณทำให้หมอกเสียใจอีก คุณเจอผมแน่”

พอดีหมอกมาตามเบน ส่งดอกไม้ให้ แล้ววางดอกไม้ที่หน้าหลุมศพของเมย์ทูเอ

ooooooo

เบนกับอวัศยามาช่วยชาวบ้านทำฝาย เบนเห็นอวัศยาคลุกคลีและสอนเด็กๆนำวัสดุธรรมชาติมาทำสร้อยคอและมงกุฎ บอกว่าทำเป็นแล้วต่อไปก็ทำขายนักท่องเที่ยวได้ เด็กๆห้อมล้อมอวัศยาอย่างรักใคร่ท่ามกลางการต่อสู้ที่ต้องเอาชีวิตเข้าเสี่ยงเพื่อประเทศชาติและประชาชน ทำให้เบนกับอวัศยา

นับวันยิ่งห่วงใยและรักกัน แต่ยังต้องฝ่าฟันอุปสรรคเพราะอณิมาไม่ยอมให้อวัศยาคบกับเบน เพราะไม่อยากให้ลูกเสี่ยงอันตราย

นอกจากอณิมาที่คอยกีดกันเบนแล้ว ยังมีดีนที่จ้องล้างแค้นเบนที่ทำให้ชีวิตตนต้องเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากมาเฟียที่ยิ่งใหญ่กลายเป็นคนหน้าบากหูวิ่นที่ต้องหลบๆซ่อนๆตำรวจไทย

เบนนัดอวัศยามาดินเนอร์กันวางแผนจะบอกรักเธอในคืนนี้ซึ่งเป็นคืนที่อณิมาให้อันดามันมารับอวัศยา กลับบ้านพอดี และดีนซึ่งติดตามจะล้างแค้นเบนก็หมายจะใช้งานนี้แก้แค้นให้สาสม

เบนนั่งคุยกับโขงวางแผนเซอร์ไพรส์อวัศยาจะมีดนตรีมีการเต้นรำและให้โขงยกอาหารออกมาเสิร์ฟ ข้างในจะมีการ์ดเล็กๆเขียนว่า “เป็นแฟนกันนะ”

บังเอิญอวัศยามาได้ยิน เธอแต่งตัวสวยเตรียมรับการเซอร์ไพรส์เต็มที่ แต่พอถึงเวลาจริงๆไม่มีอะไรตามที่เบนได้คุยกับโขงไว้เลย กลับกลายเป็นการเลี้ยงขันโตกไส้อั่ว อวัศยาเซ็งจนลุกเดินออกมา เบนตามออกมาถามว่าตนทำอะไรไม่ถูกใจหรือ

เพราะเข้าใจและมีใจให้กันอยู่แล้ว เมื่อได้คุยกันจึงไม่ยากที่จะเข้าใจ เบนดีใจถามว่างั้นมาฉลองที่เราตกลงเป็นแฟนกันแล้วใช่ไหม ถูกอณิมาขัดเสียงเขียวว่า “จะคบกันถามแม่หรือยัง!!”

ทันใดนั้นทั้งอันดามัน พีรพลและอณิมาก็ดาหน้าเข้ามาเป็นแผงจนเบนกับอวัศยาอึ้ง เป็นเวลาที่เตชินีคุยงานเสร็จเหลือบเห็นดีนพอดี

ดีนพุ่งเข้าจับอวัศยาเป็นตัวประกัน เตชินีบอกให้เบนช่วยน้องด้วย เบนท้าดีนว่าแค้นตนก็ทำกับตน  อย่าทำกับผู้หญิงที่ไม่มีทางสู้ อวัศยาสู้จนปืนดีนหลุดจากมือ โขงโดดคว้าปืนโยนให้เบน เบนยิงเข้าไหปลาร้าดีนอย่างจัง ดีนยังไม่ตาย แต่เบนไม่ซ้ำบอกว่าจะให้เขาชดใช้ความผิดตามกฎหมาย ส่วนเรื่องที่ทำกับตน ตนอโหสิ

เมื่อปกป้องอวัศยาและจับดีนได้แล้ว เบนถามอณิมาว่ายังมีอะไรข้องใจในตนอีกไหม อณิมาตอบทันทีว่า “แม่ยอมแล้ว ยอมทุกอย่าง” เบนถามว่าอย่างนี้ตนก็เรียกน้าว่าคุณแม่ได้แล้วใช่ไหม...คุณแม่

ผ่านเมฆหมอกที่ปิดกั้นความรักมานาน เบนพาอวัศยาไปปีนเขาที่สวยงามตามธรรมชาติ อวัศยาตื่นเต้นมาก ถามว่านี่แผ่นดินไทยหรือ

“ใช่ นี่แหละแผ่นดินไทยที่พ่อของพี่พยายามปกป้องไว้...พี่จะปกป้องมันไว้ด้วยชีวิตเลย” เบนโอบอวัศยาไว้ บอกว่าจะได้ไม่หนาว อวัศยาเบียดเข้าในอ้อมอกเขาพูดหน้าตายว่า “จริงด้วยค่ะ” เบนพึมพำขำๆว่า “ซ่าจริงๆ”

ทั้งสองชมธรรมชาติที่สวยงามเบื้องหน้าอย่างมีความสุข ภูมิใจ

“หมอกมีความสุขจัง ขอบคุณนะคะที่พาหมอกขึ้นมา ประเทศเราสวยมากจริงๆ” เบนกระซิบว่า

แฟนพี่ก็สวยมากด้วย อวัศยามองหน้าเบนเต็มตาเอ่ยปลื้ม ...“แฟนหมอกก็หล่อ”

ooooooo

จบเรื่อง “มาตุภูมิแห่งหัวใจ”

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 8(จบตอน) วันที่ 7 มิ.ย.61

ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ผลิตโดยบริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทประพันธ์โดย มณีจันทร์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ