My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 8 วันที่ 4 มิ.ย.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 8 วันที่ 4 มิ.ย.61

ทุนอูมาเอาตัวอวัศยาที่มงคลจับไว้เป็นตัวต่อรองกับเบน บอกว่าให้เวลาถึงห้าโมงเย็นวันนี้ ถ้ายังไม่เห็นนุนุกับเจ้าแก้วอินข้ามชายแดนกลับมา ตนจะส่งอวัศยากลับไปให้ รอรับศพได้เลย

เบนคิดหนัก ตัดใจบอกอติศักดิ์ที่กำลังคุมนุนุกับเจ้าแก้วอินอยู่ว่า ทุนอูจับอวัศยาไป แล้วพุ่งไปขึ้นรถชุดปฏิบัติการพิเศษบอกอติศักดิ์ว่า “ผมจัดการเอง”

อติศักดิ์บอกเบนว่า อวัศยาติดต่อเขาไม่ได้จึงส่งข้อความมาให้ตน แล้วเปิดให้เบนอ่าน “อามงคลเป็นสายของแสนปุระ” นอกจากนี้เธอยังแชร์โลเกชันมาด้วย คาดว่าน่าจะเป็นโรงแรมจิ้งหรีดริมทางอยู่ไม่ไกลมาก



เบนตัดสินใจเอารถไปขวางถนน บอกอติศักดิ์ว่ามีเวลาชั่วโมงเดียวให้เขาไปช่วยอวัศยาให้ได้ ส่วนตนจะทำตามที่ทุนอูต้องการ เพื่อถ่วงเวลาให้เจ้าแก้วอินกับ ก้อนแก้วอยู่ในเขตไทยให้นานที่สุด ทันทีที่อติศักดิ์วิทยุแจ้งว่าช่วยอวัศยาได้แล้วตนจะจับเจ้าแก้วอินกับก้อนแก้วไว้ทันที

เจ้าของรถที่ถูกขวางถนนเร่งให้เปิดทางตนจะรีบไปส่งของ เบนเปิดตัวว่าเป็นทหาร กำลังปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ขอยืมรถก่อน เจ้าของรถเต็มใจทั้งขอให้จับให้ได้ด้วย

ที่โรงแรมจิ้งหรีดริมทาง...อวัศยาที่ถูกมงคลเอาปืนจี้อยู่ เธอประณามมงคลที่ร่วมมือกับทุนอูฆ่าคนไทยด้วยกัน มงคลสั่งให้หยุด ถ้าพูดมากอย่าหาว่าอาไม่เตือน เมธัสถลาเข้าปกป้องอวัศยา พ่อลูกโต้เถียงกันอย่างรุนแรง เมธัสต่อว่าพ่อที่หลอกตนมาเพื่อจับอวัศยาเป็นตัวประกัน

“นั่นมันเหตุผลนึง แต่ยังมีอีกเหตุผลที่สำคัญกว่า หมอกรู้เรื่องของฉันมากเกินไป ฉันคงปล่อยไปไม่ได้” เอาปืนจ่ออวัศยาอีกปรามว่า “อาเตือนแล้วว่าอย่ามายุ่งกับเรื่องนี้ ทำไมไม่ฟังกันเลย”

เมธัสพุ่งเข้าไปขวางทางปืนบอกว่าถ้าพ่อฆ่าหมอกก็ต้องฆ่าตนด้วย ตนรู้ทุกอย่างดีกว่าใครและจะไม่ปล่อยให้คนขายชาติลอยนวล มงคลเอาด้ามปืนตบหน้าเมธัส ด่า “ไอ้ลูกทรพี” พ่อลูกโต้เถียงกันรุนแรง เมธัสท้าพ่อให้ฆ่าตนเลย ตนยอมตายแต่จะไม่ยอมเป็นคนทรยศ มงคลเตะเมธัสกลิ้งแล้วตามไปกระทืบๆๆ ตะโกนลั่น

“กูเป็นพ่อมึง มึงต้องเชื่อฟังกู”

เวลาเดียวกันเบนพาเจ้าแก้วอินกับก้อนแก้วหรือนุนุไปถึงชายแดน บอกว่าจากตรงนี้เรามีเวลาเหลือไม่มากสั่งให้วิ่งข้ามแม่น้ำไปเลย ถ้าพวกเขาไม่วิ่งตัวประกันก็ไม่รอดและพวกเขาก็ไม่มีวันได้กลับแสนปุระอีก

มงคลบอกเมธัสว่าเขายังมีเวลาเปลี่ยนใจได้ถึงห้าโมงเย็น เมธัสดูนาฬิกาถามยียวนว่าพ่อให้เวลาเปลี่ยนใจแค่สิบนาทีเองหรือ มงคลโมโหจะเข้าไปเตะอีก อวัศยาร้องห้าม

“อย่า!!! พอแล้ว แค่ธัสได้รู้ว่าพ่อไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็เจ็บมากพอแล้ว ไม่ต้องกระทืบซ้ำ”

ที่นอกโรงแรม...อติศักดิ์มาถึงสั่งทหารแยกย้ายกันล้อมที่พักไว้ บอกพนักงานให้พาแขกหลบไปก่อน

ที่ริมแม่น้ำกั้นชายแดน...เหลือเวลาอีกเพียงห้านาทีเบนก็วิ่งพรวดออกมาที่ชายป่า ทุนอูแสยะยิ้มบอกว่ามาทัน เวลาพอดี บอกให้ข้ามมาเลย เบนถามว่าแน่ใจได้อย่างไรว่าเขาจะปล่อยตัวประกัน ในใจก็ร้อนรุ่มรอสัญญาณจากอติศักดิ์ แต่เหตุการณ์ต้องดำเนินต่อไปไม่ให้มีพิรุธ จึงเจรจาถ่วงเวลา สุดท้ายยื่นคำขาดว่า

“ปล่อยตัวอวัศยา แล้วผมจะปล่อยคนของคุณ”

ฝ่ายมงคลพอรู้ว่าถูกทหารล้อมก็ให้ลูกน้อง

ล่อทหารไว้ตนจะหนีออกไปด้านหลัง แล้วคว้าอวัศยาเป็นตัวประกัน เมธัสให้ปล่อยอวัศยาและจับตนแทน ทันใดนั้นอติศักดิ์ก็เข้ามาชาร์จมงคล เขายกมือยอมแพ้ทันที

อติศักดิ์รีบโทร.บอกเบนว่า “อวัศยาปลอดภัยแล้ว” เบนทิ้งปืนวิ่งเข้าไปจับนุนุที่เดินไปถึงกลางแม่น้ำทันที

แต่ถูกทุนอูเข้าแย่งตัว ตะโกนก้อง “อย่าแตะต้องนุนุ!!”

ที่โรงแรมจิ้งหรีด...เมธัสบอกมงคลว่าพ่อไม่รอดแล้ว ถูกมงคลเอาปืนจ่อสั่งว่าต้องช่วยตน เมธัสบอกว่าถ้าพ่อยิงตน ตนก็จะยิงพ่อเหมือนกัน มงคลท้าว่า “ถ้าแกไม่ยิง ฉันยิง” พ่อลูกต่างนับหนึ่งถึงสามพร้อมกัน

พอนับถึงสามเสียงปืนลั่นทันที เมธัสยิงขึ้นฟ้า! แต่มงคลยิงเข้าหน้าอกเมธัสอย่างจังจนทรุดลงทันที มงคลช็อก แต่เมธัสพยายามพูดทั้งที่บาดเจ็บสาหัส

“แสนปุระกู้ชาติเพราะเขาไม่มีประเทศเป็นของตัวเอง แต่พ่อมีทุกอย่าง มีแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์ แล้วทำไมพ่อถึงหักหลังแผ่นดินเกิดของตัวเอง...” พูดจบเมธัสก็คอพับหมดสติไป

อวัศยาเข้ามาเห็นเมธัสนอนเลือดท่วม เธอตกใจสุดขีด ถลาเข้าไปกอดพร่ำเรียก...“เมธัส! เมธัส!!”

ooooooo

ที่แม่น้ำกั้นชายแดน ทุนอูกับเบนต่อสู้แย่งนุนุกันอยู่กลางแม่น้ำ จู่ๆก็มีปืนมาจ่อสั่งทั้งสองหยุดได้แล้ว!

นุนุนั่นเอง เจ้าแก้วอินร้องห้าม “อย่านะนุนุ!! เป้าหมายเราคือกู้ชาติ ไม่ใช่การฆ่าคน เอาปืนลง!!!”

ทันใดนั้นมีทหารเข้ามารายงานทุนอูว่า รัฐบาลกลางส่งทหารเข้ามาปราบปรามแสนปุระแล้ว เจ้าแก้วอินถามว่ามันทำอะไรพี่น้องเรา...มีใครเป็นอะไรหรือเปล่า ทหารทำท่าจะร้องไห้บอกให้เจ้าไปดูเอง

เมื่อเจ้าแก้วอินไปถึง ทหารรายงานว่าพวกมันถามหาที่ซ่อนอาวุธ พอไม่มีใครบอกมันก็รื้อค้นทุกบ้าน ใครขัดขวางพวกมันก็ซ้อม เจ้าแก้วอินเห็นสภาพของชาวบ้านที่ถูกทำร้ายและบ้านเรือนถูกทำลายก็ยิ่งเจ็บปวด

เบนกลับมาที่โรงพยาบาล อวัศยาวิ่งจะเข้าไปหาแต่เห็นเบนเดินมาเองอย่างปกติก็ชะงักเก้อ พูดแก้เกี้ยวว่าตนไม่ได้มารับเขา พอดีเมธัสรักษาตัวอยู่ที่นี่ยังไม่ฟื้น ตนแค่อยากออกมาสูดอากาศเท่านั้น

แต่คราวนี้เบนกลับเป็นฝ่ายกระทำ ดึงตัวอวัศยาเข้าไปกอดกระซิบว่า “พี่รักหมอก...รักจริงๆ และรักมากด้วย” เพียงเท่านี้กำแพงความรู้สึกที่กั้นอยู่ก็ทลายครืน อวัศยากอดตอบยิ้มดีใจที่ได้ยินคำนี้จากปากเขาไม่เพียงเท่านั้น เบนยังเอาแหวนหัวเสือที่เก็บไว้ออกมาบอกว่า

“นี่คือคำสัญญาของพี่ ไม่มีใครบังคับ ไม่มีเหตุผลซ่อนเร้นแอบแฝง พี่อยากให้หมอกจากหัวใจของพี่เบนคนนี้จริงๆ หมอกจะรับไว้ไหมครับ”

“มีเหตุผลอะไรที่หมอกต้องปฏิเสธคะ” อวัศยาตอบไม่ลังเล

เบนสวมแหวนให้แล้วประคองมืออวัศยาขึ้นแนบแก้มหลับตาเคลิ้ม...อวัศยายิ้มอย่างซาบซึ้งใจ...

ooooooo

เมื่อกลับไปยังแสนปุระ ทุนอูได้รับรายงานจากอินส่าว่าอาวุธที่พวกรัฐบาลได้ไปเป็นแค่บางส่วน เพราะอาวุธส่วนใหญ่เจ้าแก้วอินสั่งย้ายไปซ่อนในถ้ำกลางป่าแล้ว แต่ที่แปลกคือคนของรัฐรู้ว่าที่แสนปุระมีอุโมงค์ลับซ่อนอาวุธด้วย

ขณะทุนอูกำลังเครียด เมย์ทูเอก็มาขอพบ ทุนอูถามว่าเธอเป็นคนบอกรัฐบาลเรื่องอุโมงค์ลับใช่ไหม

เมย์ทูเอเยาะเย้ยว่าแค่นี้ยังไม่ถึงครึ่งที่ตนรู้ เขายังต้องเจออีกเยอะ ตนจะทำให้ความฝันของนุนุไม่มี วันสำเร็จ แสนปุระจะต้องเป็นทาสคนอื่นไปจนตาย ทุนอูแค้นคำราม “เมย์ทูเอ ฉันจะฆ่าเธอ”

“เอาตัวให้รอดก่อนดีไหม ที่รัฐบาลไปปราบปรามแสนปุระไม่ได้อยากยึดอาวุธแสนปุระนั้นหรอกนะ ถามชาวบ้านดูสิว่ารัฐบาลต้องการอะไร ชาวบ้านรู้ดีว่าใครที่นำภัยมาให้แสนปุระ” ขณะนั้นเองมีชาวบ้านแสนปุระกรูเข้าจะจับทุนอูส่งรัฐบาล เมย์ทูเอพูดอย่างสะใจว่า “ถึงตาฉันเล่นสนุกกับชีวิตคุณบ้างแล้วทุนอู”

ชาวบ้านตะโกนไล่ทุนอูเพราะทำให้รัฐบาลมารื้อบ้านและทำร้ายชาวบ้าน นุนุเข้ามาปกป้องทุนอูว่าเพราะเขาช่วยแสนปุระจึงถูกรัฐบาลหมายหัว นุนุเลย

ถูกชาวบ้านไล่อีกคน เจ้าแก้วอินเข้ามาปกป้องทุนอูอีกคนบอกว่าถ้าไม่มีทุนอูพวกตนก็ถูกทหารไทยจับตัวไปแล้ว คงไม่มีโอกาสกลับมายืนตรงนี้ หว่านล้อมชาวบ้านว่า

“เวลานี้ไม่มีใครเป็นพวกใครทั้งนั้น ทุกคนคือพวกแสนปุระ ทั้งนายพลทุนอูและเจ้าก้อนแก้ว”

ชาวบ้านฮือฮาเมื่อเจ้าแก้วอินพูดถึงก้อนแก้ว เจ้าแก้วอินจึงประกาศให้ชาวบ้านรู้ว่านุนุที่เป็นสาวใช้ของนายพลทุนอูคือเจ้าก้อนแก้วน้องสาวตน

เมื่อกลับเข้าคุ้ม นุนุถามว่าทำไมเจ้าพี่จึงบอกกับทุกคนว่าตนคือเจ้าก้อนแก้ว

“การได้รู้ว่าธิดาคนเล็กของเจ้าอินยังมีชีวิตอยู่ จะเรียกขวัญและกำลังใจกับประชาชนแสนปุระได้ งานของเราในครั้งนี้มันยากเย็นเหลือเกิน พี่ต้องการน้องมายืนอยู่ข้างๆ มาช่วยกันทำให้แสนปุระของเราเป็นดั่งที่ท่านพ่อปรารถนาจะให้เป็น”

เจ้าแก้วอินหยิบชุดของเจ้าก้อนแก้วที่เตรียมไว้แล้วยื่นให้ ประกาศพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ว่า

“หมดเวลาที่จะเป็นนุนุสาวรับใช้แล้ว ต่อไปนี้จะมีแต่เจ้าก้อนแก้ว เจ้าหญิงแห่งแสนปุระ ผู้เป็นที่รักของพี่และประชาชนทุกคน”

ooooooo

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 8 วันที่ 4 มิ.ย.61

ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ผลิตโดยบริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทประพันธ์โดย มณีจันทร์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ