My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มนตราลายหงส์ ตอนที่ 7[จบตอน] วันที่ 24 มิ.ย.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มนตราลายหงส์ ตอนที่ 7[จบตอน] วันที่ 24 มิ.ย.61

แหวนพลอยเอาแต่กอดเสื้อของพัสกรร้องไห้เหมือนใจจะขาด ครู่หนึ่งเด็กๆเดินมาถามว่าครูพัสกรไปแล้วหรือ แหวนพลอยพยักหน้าพยายามยิ้มกับเด็กๆทั้งที่น้ำตายังไหลพราก ในที่สุดทั้งแหวนพลอยและเด็กๆก็กอดกันร้องไห้สะอึกสะอื้น...

ขวัญกมลออดอ้อนพัสกรตลอดทางถามว่าเขาจะไม่ทิ้งตนไปไหนอีกแล้วใช่ไหม จะดูแลตนตลอดชีวิตใช่ไหม พัสกรยืนยันตามสัญญาว่าจะดูแลเธอตลอดไป

“ขวัญรู้ค่ะ พัสไม่มีวันทิ้งขวัญ...เหมือนที่ขวัญจะไม่มีวันปล่อยพัสไปไหน เราจะต้องอยู่ด้วยกันตลอดไป ชีวิตของพัสจะเป็นของขวัญแค่คนเดียว”



แล้วเธอก็เอาน้ำฝรั่งป้อนเขาบอกว่าจะได้สดชื่น คะยั้นคะยอให้เขาดื่มจนหมด พอพัสกรดื่มหมด เธอยิ้มอย่างมีเลศนัย ครู่หนึ่งพัสกรเริ่มง่วงเธอจึงขอขับแทน พัสกรหลับไปเพราะฤทธิ์ยานอนหลับที่ขวัญกมลใส่ไว้ในน้ำฝรั่ง เธอบอกเขาขณะขับรถแทนว่าจะพาเขาไปที่หนึ่ง

“ทำไมผมง่วงอย่างนี้ คุณเอาอะไรให้ผมกินหรือเปล่า” พัสกรถามทั้งที่ง่วงนอนมากแล้วหลับไปเลย

ooooooo

จันทิมากับสารวัตรนิรุตต์มาที่คอนโดขวัญกมล มาถึงแล้วแต่รอหมายค้นจากศาลที่หมวดนะกำลังไปเอา จันทิมาร้อนใจกลัวไม่ทันการณ์จึงใช้วิธีของตนเข้าไปที่หน้าเคาน์เตอร์พนักงานทำเป็นคุยโทรศัพท์

จันทิมาถามปลายสายว่าตนมาถึงคอนโดแล้วจะเข้าไปได้ยังไงเพราะไม่มีกุญแจ ทำเป็นฟังปลายสายแล้วบอกพนักงานว่าขวัญกมลลืมพาสปอร์ตให้ตนมาเอา ช่วยเปิดประตูให้ด้วย พนักงานลังเล จันทิมาบอกปลายสายว่าน้องเขาไม่ยอม ครู่หนึ่งบอกพนักงานว่าขวัญกมลจะคุยด้วย

ที่แท้จันทิมาโทร.หากุ๊งกิ๊งปลอมเสียงเป็นขวัญกมล พนักงานคุยกับปลายสายแล้วจึงไปเปิดห้องให้ จันทิมาขอบคุณบอกว่าเดี๋ยวจะเอากุญแจไปคืน

เข้าไปในห้องขวัญกมลแล้ว ทั้งจันทิมาและนิรุตต์ช่วยกันค้นหาหลักฐานจะเอาผิดขวัญกมลที่ร่วมมือกับเต้วางระเบิด

ค้นหาหลักฐานอะไรก็ไม่เจอ จนจันทิมาเจออะไรบางอย่างในกระเป๋าถือของขวัญกมล เรียกนิรุตต์มาดูแล้วทั้งสองก็ไปที่ตู้เสื้อผ้ามองเข้าไปเห็นประตูเล็กๆที่คนเข้าไปได้ซ่อนอยู่ในตู้จึงเปิดเข้าไป เจอห้องลับเล็กๆมืดๆ นิรุตต์กดสวิตช์เปิดไฟดวงเล็กๆแสงสีส้มสลัวที่ผนังห้องเต็มไปด้วยรูปของพัสกรมากมายตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ทำกิจกรรมและงานประกวดต่างๆ จันทิมาเห็นรูปเหล่านั้นแล้วพึมพำอึ้ง...

“มากกว่าชอบ เรียกว่าคลั่ง...ขวัญกมลคลั่งพัสกรขนาดนี้เลยเหรอ” สังเกตเห็นมีรูปผู้หญิงคนหนึ่งปนอยู่ด้วยคลับคล้ายคลับคลาเคยเห็นแต่นึกไม่ออกว่าเมื่อไหร่ ที่ไหน พยายามคิดปะติดปะต่อจึงนึกออกว่าเธอคืออินตรารุ่นน้องของตนเอง

สารวัตรนิรุตต์จะส่งให้หมวดนะตรวจสอบ และให้จันทิมารีบโทร.หาพัสกรดูว่าเวลานี้เขาอยู่ที่ไหน พอจันทิมาโทร.ไป พัสกรหลับเพราะถูกวางยา ขวัญกมลดูโทรศัพท์เห็นชื่อจันทิมาก็ขว้างโทรศัพท์ทิ้งจนแตก บ่น

“น่ารำคาญจัง ลาก่อนนะจันทิมา...ไม่มีใครรบกวนพัสอีกแล้วนะ หลับให้สบายนะ...หลับให้สบาย”

ส่วนที่หงส์เหิน กวงเสนอว่าเมื่อหงส์เหินปิดชั่วคราวชวนแหวนพลอยไปอยู่กับตนที่คอนโดฯไหม

แหวนพลอยขอโทษที่ตอนนั้นชวนกวงมาเป็นแฟนเพราะความเห็นแก่ตัว กวงบอกว่าตนรู้ว่าตัวเองถูกใช้เป็นเครื่องมือประชดพัสกร แต่เป็นแฟนปลอมๆก็ยังดีกว่าไม่ได้เป็นอะไรเลย ให้กำลังใจแหวนพลอยว่ายิ้มเข้าไว้ อีกไม่นานมันก็จะดีขึ้นเอง

ขณะนั้นเองแหวนพลอยได้รับโทรศัพท์จากจันทิมาบอกว่าพัสกรไปกับขวัญกมลแต่ติดต่อไม่ได้เลย

แหวนพลอยไม่มีเบอร์ของขวัญกมล เกรงพัสกรจะได้รับอันตราย กวงบอกให้ขับรถตามไปเพราะคงอยู่ระหว่างทางไปอุบลฯ แต่พอแหวนพลอยกดแอปพลิเคชันที่พัสกรโหลดให้ปรากฏว่ารถไม่อยู่บนเส้นทางไปอุบลฯก็ยิ่งตกใจ

ที่แท้ขวัญกมลวางยาพัสกรหลับแล้วขับรถพาไปที่บ้านเก่าของตัวเอง พัสกรตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองถูกมัดมือมัดเท้า เห็นขวัญกมลแต่งชุดสวยสีขาวยาวยืนยิ้มอย่างมีความสุขอยู่ บอกว่าที่นี่เป็นบ้านของตน ปลอบว่าไม่ต้องกลัว ตนจะดูแลเขาเอง จะไม่มีใครหน้าไหนมาแทรกกลางระหว่างเราได้อีก

พัสกรพยายามตั้งสติกล่อมเธอว่าตนก็อยากอยู่กับเธอจึงชวนมาที่อุบลฯเพื่อจะมีเพียงเราสองคน แต่ขวัญกมลไม่เชื่อเพราะใจเขามีแต่แหวนพลอยที่เหมาะกับเขาราวผีกับโลง พูดตะคอกใส่พัสกรว่า

“ขวัญไม่ต้องการพัส...ไม่ต้องการ!!!” แล้วขวัญกมลก็เปิดคลิปสมัยที่พัสกรเป็นกรรมการสอบคัดเลือกคนเข้าเรียนในคณะศิลปกรรม เวลานั้นขวัญกมลที่ยังเป็นอินตราเข้าสอบแต่เธอเต้นผิดพลาด ผิดจังหวะหลายครั้ง พอเปิดให้ดูจบ เธอถามพัสกรว่าเป็นยังไง ตะลึงเลยใช่ไหม พัสกรบอกว่าใช้ไม่ได้  ผิดพลาดเยอะมาก แค่ท่าพื้นฐานก็ไม่ผ่านแล้ว

พัสกรไม่ให้ผ่าน กรรมการอีกคนก็ไม่ให้ผ่านแต่อีกคนให้ผ่านเพราะถึงมีผิดพลาดบ้างแต่ก็ฝึกเพิ่มได้

พัสกรถามว่าเธอคือคนในคลิปหรือ ขวัญกมลบอกว่าใช่ จมูกปากคางตนทำใหม่หมดเพราะพัสกรทำลายหน้าตาชื่อเสียงชีวิตตนหมดจากการตัดสินครั้งนั้น

ก่อนหน้านี้อินตราถูกพ่อแม่ตำหนิที่ไม่เรียนตามที่พ่อแม่ต้องการ ทะเลาะกันจนอินตราหักพวงมาลัยรถขณะรถบรรทุกพุ่งเข้ามา แม่เสียชีวิตทันที อินตราถูกกระจกบาดหน้า พ่อกระเด็นไปบาดเจ็บสาหัส ขณะพ่อยื่นมือมาหาอินตรานั้นรถระเบิดขึ้น พ่อเสียชีวิตไปอีกคน อินตราช็อก แล้วค่อยๆยิ้มออกมา...

อินตราบอกว่าตนดีใจที่คนพวกนั้นตายๆไปเสียเพราะพวกเขาไม่เคยรักตน ไม่เคยคิดว่าตนเป็นลูก ต่อไปตนจะได้มีชีวิตที่อิสระเสียที แต่ก็มาถูกพัสกรที่ตนเคย

ชอบตัดสินให้ชีวิตสิ้นหวัง ตนรอจนเขากลับจากเรียนที่เมืองนอก พยายามมาเป็นแฟนเพื่อจะแก้แค้น ส่วนเต้เป็นคนดี  เขาไม่ควรพบจุดจบอย่างนี้ พัสกรเป็นคนทำลายชีวิตเต้เหมือนกัน ประกาศว่าตนจะทำลายทุกอย่างของเขาเหมือนกัน ทำให้เขาทรมานยิ่งกว่าตน ให้ตายทั้งเป็นไปเลยประกาศว่า “ฉันจะทำให้แกเต้นไม่ได้อีกต่อไป!”

ขวัญกมลใช้เลื่อยไฟฟ้าจะเฉือนขาเขา แต่กวงมาขวางเลยถูกขวัญกมลไล่ทำร้าย แหวนพลอยจึงเข้าไปช่วยแก้มัดพัสกรแต่แก้ไม่ทันเสร็จได้ยินเสียงกวงร้องอย่างเจ็บปวดจึงผละไปดู เห็นขวัญกมลกำลังทำร้ายกวง

ขณะสถานการณ์กำลังตึงเครียดเพราะความคลั่งของขวัญกมล นิรุตต์กับจันทิมาก็มาถึง และพัสกรก็แก้มัดได้สำเร็จวิ่งไปช่วยกวง แย่งเลื่อยไฟฟ้าจากขวัญกมลเหวี่ยงไปกระทบผนังพัง ขวัญกมลยิ่งคลั่ง จุดไฟเผาตัวเองวิ่งไปจนไฟลามกว้าง ทุกคนต้องช่วยกันดับไฟและตัวขวัญกมลเองก็ถูกไฟลวกถึง 50%

แม้กวงจะผิดหวังจากแหวนพลอยแต่เขาก็เข้าใจและยินดีกับพัสกร อดปรามไม่ได้ว่าให้ดูแลแหวนพลอยดีๆ ถ้าทำแหวนพลอยเสียใจ เขาร้องขอชีวิตไม่ทันแน่!

พัสกรไปเยี่ยมเต้ที่เรือนจำ บอกเต้ว่าตอนนี้ขวัญกมลไม่ค่อยสบายอยู่ที่โรงพยาบาล พวกเราดูแลอย่างดี  แต่ถ้าเขาเป็นห่วงก็ควรทำตัวดีๆเผื่อมีโอกาสได้ออกไป ขวัญกมลคิดถึงเขามาก ได้โปรดเป็นคนดีเพื่อคนที่ตัวเองรัก แม้เต้จะยังทำใจไม่ได้กับพัสกรแต่เมื่อพัสกรบอกว่าทุกครั้งที่ตนคิดถึงเขาก็นึกถึงที่เราเคยเต้นด้วยกัน ต่อสู้มาด้วยกัน สนุกด้วยกัน ทำให้เต้อดสะเทือนใจไม่ได้ ต้องเบือนหน้าหนีไม่ให้พัสกรเห็นน้ำตา

เด็กๆซื้อขนมเค้กมาต้อนรับการกลับหงส์เหินของพัสกร วิโรจน์บอกว่าหมดทุกข์หมดโศกกันเสียที จันทิมาลุ้นให้พัสกรลุยสอนต่อเตรียมประกวดปีหน้าได้เลย กุ๊งกิ๊งกับฉัตรชัยก็มาร่วมฉลองด้วย ฉัตรชัยมาขอโทษเรื่องที่แล้วมา บอกว่าต่อไปจะทำตัวเป็นคนดี ยอมรับว่าแข่งความเก่งแข่งยาก  ต่อไปจะแข่งกันทำความดี มาลองดูกันว่า “กูกับมึง ใครจะเป็นคนดีได้มากกว่ากัน” กุ๊งกิ๊งเสริมว่าเราสองคนจะเป็นคนดีกว่านี้ให้ได้

นิรุตต์บอกจันทิมาว่าทุกคู่เขาลงเอยกัน แล้วเราล่ะ เตือนว่าอย่าช้าเพราะเธอแก่ลงทุกวินาที แต่ถึงจะนานแค่ไหนตนก็จะรอ จันทิมาบอกว่างั้นก็ค่อยๆดูกันไปนะ แล้วยิ้มให้กันแบบค่อยเป็นค่อยไป...

ครูจันทรากับป้านิดยินดีกับทุกคนที่ลงเอยกันด้วยดี ส่วนแหวนพลอยก็ลาออกจากงานเพื่อกลับไปอยู่หงส์เหินเต็มตัว

เย็นนี้พัสกรพาแหวนพลอยไปพักผ่อนที่หาดชมดาวที่อุบลฯ เขาขอบคุณแหวนพลอยที่เชื่อมั่นตน ศรัทธาในสิ่งที่ตนทำและขอบคุณที่อยู่ข้างๆตนตลอดเวลา แหวนพลอยก็ขอบคุณเขาบอกว่าถ้าแค่หน้าตาดี แต่ไม่ทำสิ่งดีๆตนก็คงไม่เป็นติ่งมาถึงทุกวันนี้หรอก ขอบคุณที่เขาเป็นพระเอกตัวจริงเสียงจริง

พัสกรถามว่าเธอยอมให้เป็นพระเอกในชีวิตจริงไหมล่ะ ตนจะให้ทนายวิโรจน์ไปสู่ขอกับปู่ แหวนพลอยขอเขินสักพักแล้วบอกว่า

“ขอแล้วห้ามคืนคำนะคะ แหวนพลอยสัญญาจะทำหน้าที่แฟนคลับอย่างดี จะตามเชียร์ตั้งแต่ขอบเวทียันห้องแต่งตัว จะดูแลเสื้อผ้าหน้าผม ข้าวปลาอาหาร จะซักผ้าถูบ้าน จะ...”

แหวนพลอยทำท่าจะพูดไม่หมดสักที พัสกรเลยจูบปิดปาก แหวนพลอยระทวยในอ้อมกอดของพัสกรบนหาดชมดาวอย่างมีความสุข...

ooooooo

จบเรื่อง “มนตราลายหงส์”

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มนตราลายหงส์ ตอนที่ 7[จบตอน] วันที่ 24 มิ.ย.61

มนตราลายหงส์ บทประพันธ์โดย ศตรัศมิ์
มนตราลายหงส์ บทโทรทัศน์โดย ปลายสี
มนตราลายหงส์ กำกับการแสดงโดย ฉัตรชัย นาคสุริยะ,นัฐพงศ์ วงษ์กวีไพโรจน์
มนตราลายหงส์ ผลิตโดย บริษัท ชลลัมพี บราเธอร์ จำกัด
มนตราลายหงส์ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ