อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 30 มิ.ย.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 30 มิ.ย.61

“เข้าใจแล้วใช่ไหมคะว่าทำไมแขถึงอึดอัด คุณนกไม่ได้ดูถูกแข แค่พูด...ช่างเถอะค่ะแขไม่อยากรื้อฟื้น”

ลัคนัยอึ้งที่อดีตคนรักใช้แผนนี้ ส่วนเหมือนชนกโมโหจะเถียงแต่ช้ากว่าธวัชที่ไล่ลูกสาวกลับบ้านเพราะเข้าใจว่าลูกสาวใช้กำลังกับพิมลแข

“พ่อไล่นก...พ่อไล่ลูกตัวเองเพื่อผู้หญิงไร้ยางอาย ได้ค่ะ...ถ้าพ่อเห็นว่าผู้หญิงคนอื่นดีกว่าลูก!”

ooooooo

เหมือนชนกสะบัดหน้าออกจากโรงพยาบาลทันที ลัคนัยตามประกบด้วยความเป็นห่วงโดยอาสาธวัชจะช่วยพูดกับเหมือนชนกให้เพราะเวลานี้เธอกำลังอารมณ์ไม่ดีคงไม่อยากฟังเหตุผลใดๆ



ลัคนัยยอมตามใจเหมือนชนก ไม่พากลับบ้านแต่ต้องจอดรถข้างทางเพราะฝนตกหนัก

“ตอนเด็กๆเวลาผมเสียใจแล้วมีฝนตกแบบนี้

ผมจะโล่งใจมากเพราะเราจะร้องไห้ได้โดยไม่ต้องกลัวใครได้ยิน เพราะเสียงร้องไห้ของฟ้าจะดังกลบเสียงร้องไห้ของเราและจะไม่มีใครรู้ว่าจริงๆที่อยู่บนหน้าผมมันเป็นน้ำฝนหรือน้ำตา”

เหมือนชนกหันมองอึ้งๆ สัมผัสได้ถึงความเจ็บปวดของอีกฝ่าย ลัคนัยเข้าใจความรู้สึกอยากร้องไห้ของเธอดีและรู้ด้วยว่าเธอเป็นพวกฟอร์มจัดเลยยอมผละไปตากฝนนอกรถ แกล้งทำทีเป็นรำลึกความหลังใช้น้ำฝนกลบน้ำตา

ลัคนัยทิ้งให้เหมือนชนกอยู่กับตัวเอง ร้องไห้

เท่าที่พอใจโดยมีเสียงฝนตกกลบ บรรยากาศระหว่างคู่ปรับวัยเด็กดีขึ้นมาก ต่างจากบรรยากาศในห้องพักของโรงพยาบาล พิมลแขไม่ยอมดีกับธวัชเพราะยังตัดใจจากลัคนัยไม่ได้

ธวัชกลับบ้านด้วยความผิดหวัง วิสาขาสงสารยอมนั่งฟังเขาเล่าเรื่องทั้งหมดด้วยความอดทน ส่วนเหมือนชนกยังไม่ยอมกลับบ้านแม้จะรู้สึกดีขึ้น ลัคนัยเลยพาไปซื้อของกินรองท้องเพราะไม่อยากให้เธอไม่สบาย

เหมือนชนกซาบซึ้งใจที่เขาดูแลไม่ห่าง ลัคนัยใจชื้นและถือโอกาสกล่อมเรื่องธวัช

“ให้คุณน้ามีชีวิตที่เลือกเองได้ไหมครับ ไม่ว่าท่านเลือกแบบไหน ผมเชื่อว่าคุณนกจะเป็นที่หนึ่งในใจท่านเสมอ”

“ฉันรู้ว่าพ่อรักฉัน ฉันก็รักท่าน แต่ผู้หญิงที่ท่านเลือกต้องเป็นผู้หญิงที่ดี ไม่ใช่หิวเงินคอยสูบเลือดท่านแบบนี้!”

“แล้วที่คุณแสดงการต่อต้าน ทะเลาะกับคุณน้ามันช่วยให้อะไรดีขึ้นไหมครับ ถ้าคุณยอมเปิดใจและทำความเข้าใจมันอาจจะทำให้คุณน้ายอมฟังคุณมากขึ้นนะครับ”

“ด้วยการยอมรับเรื่องแม่นั่นน่ะเหรอ...ความสุขของฉันพังเพราะผู้หญิงคนนั้น”

“แล้วที่คุณทำอยู่มันทำให้คุณมีความสุขไหมล่ะครับ”

“คุณคิดจะเกลี้ยกล่อมให้ฉันยอมตามใจคุณพ่อ คุณทำเพื่อคุณพ่อใช่ไหม”

“ทุกอย่างที่ผมทำเพื่อคุณคนเดียวเท่านั้น”

ooooooo

ระหว่างที่ลัคนัยพยายามปรับทัศนคติเหมือนชนกรวมถึงความสัมพันธ์ให้แนบแน่น เพ็ญพรรณีก็ตั้งหน้า ตั้งตาเป็นแฟนที่ดีของวงศ์เวศน์ เข้าหาพัชราด้วยการช่วยงานการกุศลของอีกฝ่าย แต่นอกจากจะไม่ได้รับความเอ็นดู พัชรายังฉวยโอกาสตอนลูกชายไปเอาของที่รถค่อนแคะแดกดันเน็ตไอดอลสาว

“ฉันพยายามเปิดตามองหาส่วนดีของเธอ แต่การกระทำของเธอมันแสดงกำพืด ไม่ว่าจะทำตัวง่ายๆ หรือโกหกให้ตัวเองดูดี ทั้งที่ความจริงมันเหลวแหลกจนหาชิ้นดีไม่ได้เลย”

เพ็ญพรรณีหน้าชา โกรธมากแต่ข่มใจฝากเนื้อ ฝากตัว

“เพนนีได้รับการอบรมมาน้อย ถ้าคุณแม่จะให้โอกาส...กรุณาสั่งสอนเพนนี”

“ขนาดเธอโตในบ้านผู้ดียังไม่สามารถซึมซับการวางตัวดีๆมาบ้างเลย ฉันไม่คิดจะเสียแรงกับคนที่ดูพัฒนาไม่ได้อย่างเธอหรอกนะ และฉันไม่สะดวกจะให้ผู้หญิงที่ไม่มีหัวนอนปลายเท้าเรียกฉันว่าแม่เพราะฉันเป็นคนช่างเลือก!”

“แต่คุณเวศน์รักเพนนีนะคะ”

“สำคัญตัวเองไปรึเปล่าจ๊ะ ฉันเห็นหนูเป็นแค่เล็บขบเท่านั้นแหละ ไว้ลูกชายฉันตาสว่างเมื่อไหร่ ฉันค่อยเล็มออกทีเดียวก็ยังไม่สาย ยิ่งนิสัยแบบนี้แล้ว...ไม่นานเกินรอหรอก”

พัชราประกาศกร้าวไม่ยอมรับเพ็ญพรรณีเป็นสะใภ้เด็ดขาด ต่างจากเหมือนชนกที่ยอมลดทิฐิให้พ่อแต่งงานใหม่ได้เพราะคิดถึงความสุขของพ่อตามที่ลัคนัยช่วยเตือนสติ

“นกรู้ว่านกไม่ใช่เด็กแล้ว นกควรเข้าใจและเคารพการตัดสินใจในการเลือกของพ่อกับแม่ นกขอโทษนะคะที่เอาแต่ใจ  เพราะนกอยากให้เราสามคนได้อยู่พร้อมหน้าอีกครั้งก่อนที่มันจะเหลือแค่ความทรงจำ”

ธวัชกับวิสาขาซึ้งใจน้ำตาซึม เหมือนชนกโถมตัวกอดพ่อแม่ด้วยความรักและสำนึกผิด แต่กระนั้นก็ไม่วายขอร้องพ่อให้ทบทวนเรื่องพิมลแข เพราะอดีตนางงามปั้นเรื่องโกหกซึ่งเธอรับไม่ได้

“นก...เรื่องนี้ขอให้พ่อตัดสินใจ”

“ได้ค่ะ...แต่ถ้าวันไหนที่นกเจอว่าผู้หญิงคนนั้นไม่จริงใจกับพ่อ นกจะไม่ยอมอยู่เฉยแน่ๆค่ะ”

ท่าทางมั่นใจของเหมือนชนกทำให้ธวัชเริ่มฉุกคิด เหมือนมีบางอย่างติดใจ เหมือนชนกเห็นอาการนั้น

ก็ใจชื้นคิดว่าพ่อตัวเองไม่ใช่คนโง่...สักวันธาตุแท้ของแม่อดีตนางงามต้องโผล่แน่!

ooooooo

ลัคนัยโล่งใจที่เหมือนชนกสงบศึกเรื่องพิมลแขยอมให้พ่อแม่เลิกกันด้วยดี แต่ฝ่ายอดีตนางงาม

ไม่ยอมจบและยืนกรานให้เขาคืนดีตามสัญญา

“แขทำตามข้อตกลงของเราแล้ว เรากลับมาเป็นเหมือนเดิมนะคะนัย”

“ผมไม่ได้ขอให้คุณปฏิเสธการแต่งงานกับน้าวัช ผมแค่ขอเวลาให้คุณนกทำใจยอมรับได้ก่อน”

“แต่คุณตกลงกับแขแล้ว ถ้าแขเลิกกับคุณวัชเราสองคนจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม”

“ผมขอโทษนะถ้าทำให้คุณเข้าใจผิด แต่ผมอยากให้แขคิดให้ดีนะครับว่าผมเคยขอให้คุณเลิกกับน้าวัชหรือว่าเคยรับปากว่าจะกลับไปหาคุณหรือเปล่า”

“ทำไมนัยใจร้ายกับแขแบบนี้ แขทำทุกอย่างเพื่อความรักของเรา”ลัคนัยโล่งใจที่เหมือนชนกสงบศึกเรื่องพิมลแขยอมให้พ่อแม่เลิกกันด้วยดี แต่ฝ่ายอดีตนางงาม

ไม่ยอมจบและยืนกรานให้เขาคืนดีตามสัญญา

“แขทำตามข้อตกลงของเราแล้ว เรากลับมาเป็นเหมือนเดิมนะคะนัย”

“ผมไม่ได้ขอให้คุณปฏิเสธการแต่งงานกับน้าวัช ผมแค่ขอเวลาให้คุณนกทำใจยอมรับได้ก่อน”

“แต่คุณตกลงกับแขแล้ว ถ้าแขเลิกกับคุณวัชเราสองคนจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม”

“ผมขอโทษนะถ้าทำให้คุณเข้าใจผิด แต่ผมอยากให้แขคิดให้ดีนะครับว่าผมเคยขอให้คุณเลิกกับน้าวัชหรือว่าเคยรับปากว่าจะกลับไปหาคุณหรือเปล่า”

“ทำไมนัยใจร้ายกับแขแบบนี้ แขทำทุกอย่างเพื่อความรักของเรา”

“ผมขอบคุณนะที่แขทำเพื่อผม แต่ผมวางแขเป็นเพื่อนตั้งแต่วันที่แขไปจากผมและมันจะเป็นแบบนั้นตลอดไป”

“นัยแก้แค้นแขเหรอคะ”

“ผมไม่เคยแค้นแต่ผมเลือกจะเข้าใจว่าวันที่คุณไปเพราะคุณไม่รักผมแล้ว วันนี้ผมอยากให้คุณเข้าใจว่าผมจะอยู่กับใครสักคนก็เพื่อความรัก...เรื่องของคุณ

คงต้องใช้เวลาอีกสักพัก คุณนกจะยอมรับได้แน่...ทุกอย่างจะดีขึ้น”

พิมลแขช้ำใจมาก ท่าทีเย็นชาและหมางเมิน

ของเขาทำให้เธอฮึดสู้ “วันนี้คุณก็เห็นแล้วนี่คะว่าคุณวัชรักแขมากแค่ไหน แล้วคนที่ต้องเป็นฝ่ายแพ้คือเหมือนชนก แขมีวิธีมากมายจะทำให้เหมือนชนกเจ็บปวด”

ลัคนัยถอนใจยาว หน่ายใจกับนิสัยชอบเอาชนะของอดีตคนรักแต่ยังใจเย็นเตือนสติ

“แข...อย่าฝืนทำสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้ ผมอยากให้คุณรู้ว่าถึงไม่มีคุณนก ผมก็จะไม่มีวันกลับไปหาคุณ”

“ไม่มีอะไรแน่นอนหรอกค่ะนัย คนเราเปลี่ยนไปได้ทุกวัน”

“แข...การอยู่กับคนที่ไม่มีใจให้ คุณจะมีความสุขได้ยังไง”

“ครั้งหนึ่งแขเคยทำให้นัยรักแขได้ ขอเพียงคุณกลับมา แขมั่นใจว่าแขจะทำให้นัยกลับมารักแขได้อีกครั้ง”

ความรั้นของพิมลแขทำให้ลัคนัยเครียดจัด เก็บไปคิดมากจนนอนไม่หลับ บวกกับตากฝนเมื่อกลางวันทำให้เช้าวันต่อมาไข้ขึ้นสูง เหมือนชนกไปดูแลถึงห้อง

ด้วยความเป็นห่วง เสนอให้หยุดงาน แต่รองประธานหนุ่มไม่ยอมเพราะมีประชุมใหญ่กับเอสเจโพลิเมอร์

ลัคนัยไปทำงานจนได้ เหมือนชนกตามประกบไม่ห่าง ความใกล้ชิดระยะหลังทำให้เธอเตลิดไปกับเขาไม่น้อย จนต้องคอยบอกตัวเองให้ควบคุมหัวใจให้ดี...ว่ามันก็แค่เกม!

ooooooo

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 30 มิ.ย.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ