My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มนตราลายหงส์ ตอนที่ 4 วันที่ 15 มิ.ย.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มนตราลายหงส์ ตอนที่ 4 วันที่ 15 มิ.ย.61

สารวัตรนิรุตต์กับหมวดนะไปขอดูกล้องวงจรปิดที่คอนโดจันทิมาเพื่อดูการเคลื่อนไหวของเธอ ปรากฏว่า คืนเกิดเหตุเธออยู่ที่ห้องทั้งคืนจริงๆ สารวัตรบอกหมวดว่าตอนนี้เป้าหมายมันเปลี่ยนไปแล้ว

จันทิมากลับมาเห็นสารวัตรนิรุตต์กับหมวดนะกำลังขอบคุณ รปภ.ก็ปรี๊ดแตกตรงเข้ามาต่อว่าสารวัตรอย่างไม่พอใจว่ายังตามสืบตนไม่เลิกหรือ เมื่อไหร่จะรู้สักทีว่าตนไม่ใช่คนร้าย ไม่ได้วางระเบิด ไม่ได้กิ๊กกับใคร ไม่ได้เป็นสายให้ใคร ไม่ได้ทำร้ายพัสกรและไม่เคยแม้แต่จะคิด ท้าว่า

“เอาฉันไปเข้าเครื่องจับเท็จไหม หรืออยากให้กรีดเลือดสาบาน จะให้ทำไงว่ามา พูดสิจะได้จบๆเสียที”



นิรุตต์ใจเย็นชวนไปกินข้าวกันไหม จันทิมานึกว่า เขากวนสะบัดหน้าไปไม่ตอบ นิรุตต์ถามว่า

“คุณกุ๊งกิ๊งรู้หรือเปล่าว่าคุณเก็บเข็มกลัดไว้ที่ไหน”

จันทิมาชะงักหันมองแบบ...ทำไมถามเรื่องนี้?

เมื่อไปนั่งกันที่ร้านกาแฟ นิรุตต์บอกว่าจากการตรวจสอบสามเดือนที่ผ่านมาห้องเธอไม่ได้ต้อนรับฉัตรชัยเลย ส่วนใหญ่ที่มาก็เพื่อนๆทั้งนั้น เช่นพัสกร เต้ กุ๊งกิ๊ง หมวดนะชี้ประเด็นสำคัญที่ตำรวจต้องสืบคือคนร้ายที่วางระเบิดจงใจพลางตัวแต่กลับทิ้งเข็มกลัดเอาไว้ มันคือความจงใจไม่ใช่ความผิดพลาด

“เพราะฉะนั้น ผมจะถามคุณอีกครั้ง คุณกุ๊งกิ๊งรู้หรือเปล่าว่าคุณเก็บเข็มกลัดรุ่นไว้ที่ไหน” นิรุตต์ถาม

จันทิมาบอกว่าตอนที่ตนย้ายมาที่นี่กุ๊งกิ๊งช่วยจัดห้องช่วยกันเก็บของเก็บเครื่องประดับ...จันทิมานิ่งไปแล้วถามนิรุตต์ว่า “คุณคิดว่ากุ๊งกิ๊งขโมยเข็มกลัดฉันเพื่อใส่ร้ายฉันเหรอ” นิรุตต์บอกว่ามันเป็นข้อสงสัย ทุกอย่างมันเปลี่ยนได้ถ้ามีหลักฐานใหม่

“โอเค ฉันจะช่วยสืบให้คุณเอง ฉันก็อยากรู้

เหมือนกันว่ากุ๊งกิ๊งคบกับฉัตรชัยได้ยังไง ความสัมพันธ์ไปถึงไหน ใครที่อยากให้พัสเลิกเต้นจนทำหุ่นสยองมาข่มขู่ แล้วตกลงคนวางระเบิดหงส์เหินมันเป็นใคร แล้วฉันก็จะได้พิสูจน์ตัวเองให้คุณเห็นด้วยว่าฉันไม่เคยคิดร้ายกับพัสจริงๆ”

ooooooo

วันนี้ที่อุบลฯคึกคักมากเพราะเตรียมไปเที่ยวกัน ขวัญกมลทักพัสกรว่าดูเขาตื่นเต้นจังเลย พัสกรบอกว่าตนไม่ได้เที่ยวแบบนี้มานานแล้ว เห็นท่าทางเธอเหนื่อยๆถามว่าไม่อยากไปหรือ เธอบอกว่าปวดหัวนิดหน่อย

แต่พอมารยาแล้วไม่สามารถรั้งพัสกรไว้ได้  เธอจึงไปด้วยแต่งอแงตลอดทาง เดินไม่ไหวบ้าง สะดุดขาล้มเรียกร้องความสนใจของพัสกรบ้าง จนต้องนั่งพัก

ในขณะที่ทุกคนไปต่ออย่างเพลิดเพลิน กวงชวนแหวนพลอย ไปถ่ายรูปกันอีกมุมหนึ่งที่วิวดีแดดสวย

พัสกรอยู่กับขวัญกมล วิโรจน์ถามแซวๆว่าขวัญกมลจะไม่อนุญาตให้พัสกรห่างตัวสักครู่เหรอ เธอจึงบอกให้พัสกรไปเที่ยวเพราะไม่ได้มานานแล้ว ไม่ต้องห่วงตนอยู่ได้ พัสกรบอกว่าถ้าดีขึ้นให้เธอตามไปแล้วลุกไปเลย ขวัญกมลผิดหวังจะเรียกไว้ พัสกรหันมาบอกว่า “ผมไปแป๊บเดียวนะขวัญ...แป๊บ...” แล้ววิ่งไปเลย

พัสกรเดินไปทางที่กวงไปกับแหวนพลอย พยายามมองหาแต่ไม่เห็นแล้ว บ่นหงุดหงิดว่าไปเซลฟี่กันถึงไหน แล้วเดินหาต่อ จู่ๆก็แว่วเสียงเพลงที่เด็กๆในทีมหงส์เหินใช้เต้นประกวดดังขึ้น

“หือ...เพลงนี้...” พัสกรหยุดฟังเพลงของตัวเอง อย่างตั้งใจ

ooooooo

เมื่อจันทิมาบอกว่าจะช่วยสารวัตรนิรุตต์สืบฉัตรชัยก็ลงมือทำทันที วันนี้เธอชวนฉัตรชัยไปกินข้าวกันเพราะตนได้กิฟต์วอชเชอร์บุฟเฟต์ร้านปิ้งย่างมาสองใบ 5 พันบาทและจะหมดอายุวันนี้ด้วย ชวนไปกันให้หมด

ที่แท้จันทิมาวางแผนชวนทุกคนไปกันให้หมดเพื่อเปิดโอกาสให้สารวัตรนิรุตต์เข้าค้นหาหลักฐานในห้องฉัตรชัย

สารวัตรเข้าไปในห้องฉัตรชัยก็ทำงานอย่างเร่งรีบ เปิดลิ้นชักโต๊ะทำงานของฉัตรชัย ลิ้นชักแรกเจอเครื่องประดับ ลิ้นชักที่สองเจอของขบเคี้ยว ลิ้นชักที่สามว่างเปล่า แต่ก็มีบางอย่างสุดตา เขาล้วงมือลึกเข้าไปหยิบกล่องมาเปิดดูเป็นรูปของโรงเรียนหงส์เหินทุกแง่ทุกมุม เลยเอาโทรศัพท์มาถ่ายรูปเก็บไว้ แต่พอหยิบรูปออกจากกล่องอีกก็เห็นมีดพับซ่อนอยู่ เขานึกถึงคำให้การของพัสกรที่ว่า คนร้ายถือมีดพับด้วย รีบบันทึกภาพไว้

ทันใดนั้นมีเสียงเคาะประตูพร้อมเสียงร้องทัก “hello honey” แล้วกุ๊งกิ๊งก็โผล่เข้ามากวาดตาดูบ่น “อ้าว...ไม่อยู่...”

นิรุตต์แอบอยู่ใต้โต๊ะมือกอดกล่องไว้เงียบกริบแต่มีดยังตกอยู่ที่พื้นเขาพยายามเอื้อมมือไปหยิบ ขณะเดียวกันกุ๊งกิ๊งก็เดินเข้ามาพูดคนเดียวอย่างพยายาม

ข่มใจว่า ไม่เหวี่ยง ไม่วีน ไม่งี่เง่าไร้เหตุผล มองไปที่ประตูทีไรก็ไม่เห็นฉัตรชัยมา เธอทุบโต๊ะ ตะโกน “ไม่ทนแล้วโว้ย!!”

ขณะบรรยากาศตึงเครียดนั้น พอดีฉัตรชัยรับสายของกุ๊งกิ๊ง เธอโวยทันที

“ฉัตรชัย คุณอยู่ไหน!! ฉันมารอคุณที่ห้องทำงานคุณตั้งห้านาที คุณไปไหนไปกับใคร ไปทำอะไร ทำไมไม่บอกฉัน”

ฉัตรชัยอยู่ที่ร้านปิ้งย่างกำลังกินกันอร่อย รีบทำเสียงปกติแต่อ่อนแรงบอกว่าตนมาหาหมอ กุ๊งกิ๊งเปลี่ยนจากเหวี่ยงเป็นห่วงทันทีถามว่าเป็นอะไรมากไหม อยู่ไหนตนจะไปหา ฉัตรชัยบอกว่าซ้อมมากเลยปวดหัวไหล่แต่ไม่ต้องมาตนกินยาคลายกล้ามเนื้อไปแล้ว นอนพักสักตื่นคงดีขึ้น ไม่อยากขับรถกลับตอนนี้กลัวหลับกลางทาง อ้อนก่อนวางสายว่า “คุณอย่าโกรธผมเลยนะที่รัก”

“แหม ฉันก็ไม่ใจร้ายขนาดนั้นนะ โอเค มันคือเหตุสุดวิสัย ฉันไม่แฉความลับที่เลวร้ายของคุณก็ได้ค่ะ...ได้ค่ะ เย็นนี้เจอกันที่ประจำ เวลาเดิม รักนะคะ” กุ๊งกิ๊งจุ๊บใส่โทรศัพท์แล้วเดินออกไป

“ความลับที่เลวร้ายทั้งหมดหรือ?” นิรุตต์ทวนคำ อย่างครุ่นคิด คว้ามีดใส่กล่องเก็บในลิ้นชักแล้วรีบตามกุ๊งกิ๊งออกไป

ooooooo

พัสกรเดินตามเสียงเพลงไป เห็นจ่อยเด็กชายหัวเกรียนแต่งตัวมอซอ ใส่แตะหนีบ กำลังเต้นตามคลิป

พัสกรดูจ่อยที่เต้นอย่างสนุกสนานเต็มที่ของตัวเองก็นึกชอบว่า “มันดีว่ะ” แต่พอเห็นจ่อยเต้นท่ายกตัวขึ้นโดยเอามือยันกับพื้น พัสกรก็ออกไปสอนวิธีเต้นที่ถูกให้

จ่อยมองหน้าเต็มตา สงสัยว่าใครหน้าคุ้นๆ พัสกรนึกได้ว่าไม่ควรแสดงตัว บอกจ่อยว่าตนหลงทางมาถามว่าตรงไหนเป็นมุมที่เขาถ่ายรูปกัน พลันจ่อยก็จำได้ ร้องดีใจสุดๆ

“คุณพัสกร!! คุณพัสกรแม่นบ่” พลางเอาโทรศัพท์ขึ้นเทียบดู “แม่น!!! แม่นอีหลี  ครูพัสกรเจ้าของหงส์เหิน ตัวจริงเสียงจริง”

“ไม่ใช่ เธอจำคนผิดแล้ว” พัสกรหลบหน้าหลบตาแล้วรีบเดินหนีไป

จ่อยไม่เชื่อเดินตามตื๊อถามว่าคุณพัสกรมาทำอะไรที่นี่ หรือว่าจะมาเปิดโรงเรียนที่นี่ “ให้ผมไปเรียนด้วยได้ไหม ผมอยากเรียน อยากเต้น”

แหวนพลอยกับกวงที่แอบดูอยู่หลังโขดหินพอใจมาก แหวนพลอยพึมพำ

“ดีมากจ่อย อย่างนั้นแหละ”

 แหวนพลอยคิดถึงตอนที่เดินเล่นอยู่ในตลาดคนเดินกับกวงเห็นจ่อยเปิดหมวกเต้นอยู่ กวงเดินผ่านไปโดยไม่สนใจ แต่แหวนพลอยหยุดมองจ่อย แล้วดึงเสื้อกวงกลับมาดู

จ่อยเต้นอย่างเมามัน มีขันวางอยู่ ในขันมีเศษเหรียญอยู่ไม่กี่บาท ข้างๆมีโปสเตอร์รับสมัครผู้เข้า

แข่งขันการประกวด “young blood dance contest 2018” ตั้งอยู่ มีลายมือจ่อยเขียนไว้บนกระดาษว่า “หาเงินไปประกวดเต้นครับ” แหวนพลอยมองอย่างสนใจ ในขณะที่กวงงงๆ กวงมองจ่อยถามว่า เด็กที่เราเห็นที่ตลาดใช่ไหม ถามว่าจะทำให้พัสกรกลับไปสอนเต้นได้จริงหรือ

“คุณพัสกรไม่มีทางปฏิเสธเด็กน้อยตาดำๆ ได้ลงหรอก...ตื๊อเข้าไปจ่อย ทำให้คุณพัสกรมาออนเดอะฟลอร์ให้ได้” แหวนพลอยลุ้น

พัสกรเดินหนี แต่จ่อยก็ตามตื๊อไม่ละลด

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มนตราลายหงส์ ตอนที่ 4 วันที่ 15 มิ.ย.61

มนตราลายหงส์ บทประพันธ์โดย ศตรัศมิ์
มนตราลายหงส์ บทโทรทัศน์โดย ปลายสี
มนตราลายหงส์ กำกับการแสดงโดย ฉัตรชัย นาคสุริยะ,นัฐพงศ์ วงษ์กวีไพโรจน์
มนตราลายหงส์ ผลิตโดย บริษัท ชลลัมพี บราเธอร์ จำกัด
มนตราลายหงส์ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ