อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 7 วันที่ 1 ก.ค.61

อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 7 วันที่ 1 ก.ค.61

ไม่นานนักเที่ยงวันกลับมาถึงบังกะโลที่พัก เจอแช่มและเพื่อนๆนั่งรอท่าอยู่ก่อนแล้ว แปลกใจว่ามาทำไม แช่มมาเก็บเงินค่าที่พักล่วงหน้าให้แม่ เขาควักเงินให้หนึ่งพันบาท แช่มเห็นเงินในกระเป๋าเขาเยอะจัดแจงเสนอยาเสพติดให้ เขาไม่สนใจเดินเข้าไปไขกุญแจบังกะโล แช่มเอายาเสพติดที่อยู่ในซองพลาสติกยัดใส่มือเขา ให้ทดลองใช้ก่อน

“ไม่สบายใจก็เอาซะหน่อยเถอะคุณ ตื่นมาจะได้สดใส ไว้ผมมาเก็บเงินทีหลัง...ไปนะ”



เที่ยงวันมองยาเสพติดในมือแล้วอดหวั่นไหวไม่ได้...

เดือนสิบเริ่มไม่ไว้ใจก้านวงศ์ที่ไม่ยอมพาไปหาดวลสักที ตัดสินใจเดินหาน้องเอง ปรากฏว่าดวลถ่ายแบบอยู่กับเอนที่สระว่ายน้ำภายในรีสอร์ตแห่งนั้นนั่นเอง เดือนสิบเห็นเขากำลังนัวเนียอยู่กับเอนตามที่โอเล่คอยกำกับท่าทางให้ ก็ตกใจเข้าไปกระชากน้องชายให้ออกห่างจากเอน

“ดวล มันจริงเหรอเนี่ย ที่แท้เธอสองคน...”

“อย่าบ้าไปหน่อยเลยพี่เดือน มันไม่ใช่อย่างนั้นสักหน่อย” ดวลหัวเสียที่ถูกทึกทักว่าเป็นคู่เกย์กับเอน เดือนสิบเองก็หัวเสียไม่แพ้เขาเช่นกัน ทำให้สองพี่น้องมีปากเสียงกัน เธอเผลอตัวว่าน้องไปแรงๆทำให้ดวลน้อยใจไม่อยากพูดด้วยเดินหนี เธอตามไปจับแขนไว้ขอโทษที่พูดไม่ดี เขาสะบัดมือเธอออก

“พี่เดือนเลิกยุ่งกับดวลเถอะ ต่อไปนี้ดวลจะไปมีชีวิตของดวล พี่เดือนก็อยู่เป็นลูกรักของพ่อ แต่งงานตามฝันของพ่อไปเถอะ” ไม่พูดเปล่าดวลผลักเดือนสิบไปพ้นทางก่อนจะเดินหนีไป เธอพยายามร้องเรียกให้กลับมาคุยกันก่อนแต่ไม่สำเร็จ โอเล่ถึงกับกุมขมับทำไมดวลถึงได้มีปัญหาเยอะนัก สั่งให้เอนไปจัดการเคลียร์ให้จบๆ จะได้กลับมาทำงานให้เสร็จ จากนั้นทั้งโอเล่ ตากล้องและเอนพากันออกไป

ก้านวงศ์ที่แอบมองอยู่ยิ้มชอบใจที่เดือนสิบถูกทิ้งไว้ตรงนั้นเพียงลำพัง

เสร็จงานหมอตามขับรถมาส่งเงินยวงเหมือนเช่นเคย แต่คราวนี้เขาได้เจอกับลำธารที่เพิ่งกลับมาพอดี จึงได้รับเชิญให้อยู่กินข้าวเย็นด้วยกัน  เขารับคำเชิญทันทีโดยไม่ต้องให้พูดซ้ำ

การชวนหมอตามให้อยู่กินข้าวครั้งนี้ของลำธารทำให้รู้ว่าวันนี้เขามาทำงานแทนเที่ยงวันที่ไม่อยู่ไปต่างจังหวัด ลำธารฟังแล้วใจคอไม่ดีหรือว่าคนที่ไปกับเดือนสิบจะเป็นผู้ชายคนนี้...

เดือนสิบไม่ละความพยายาม ตามมาหาดวลถึงห้องพัก เคาะประตูเรียกให้เปิดรับ เขาขยับจะไปเปิดประตูแต่เอนรั้งไว้ ถ้าเปิดเขาก็จะใจอ่อนตามเธอกลับไปอีก มีงานมีเงินมีอิสระแบบนี้ไม่ได้มีกันง่ายๆ เสียงเรียกของเดือนสิบทำให้ดวลเริ่มสับสน เอนกลัวเขาจะเปลี่ยนใจรีบโทร.แจ้งพนักงานรีสอร์ตให้มาจัดการ

ไม่นานนักเดือนสิบถูก รปภ.มาล็อกตัวพาออกไป เธอพยายามดิ้นหนีแต่ไม่สำเร็จ...

ในเวลาต่อมาชีวาตม์เดินมาส่งเดือนสิบและยุพราที่ห้องพัก บอกให้พักผ่อนกันก่อนอย่าเพิ่งไปกังวลเรื่องดวล พรุ่งนี้เราค่อยไปหาเขาอีกครั้ง ยุพราเห็นด้วยว่าดวลยังไม่น่าเป็นห่วงเท่ากับเที่ยงวันที่ถูกเดือนสิบทิ้งไปหน้าตาเฉยไม่รู้ป่านนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

“เอาเป็นว่าวันนี้เหนื่อยกันมามากแล้ว พักผ่อนเถอะนะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะได้มีแรงแก้ปัญหากันนะครับ” ชีวาตม์เห็นสองสาวเข้าห้องพักเรียบร้อย จึงกลับห้องพักตัวเอง

“อาบน้ำนอนกันเถอะเดือน เอาเสื้อผ้ายุพไปก่อน รีบนอนพรุ่งนี้จะได้รีบตื่นแต่เช้า” ว่าแล้วยุพราเดินไปหยิบชุดนอนกับข้าวของเครื่องใช้เดินเข้าห้องน้ำไป เดือนสิบนึกถึงเที่ยงวันขึ้นมาก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ตัดสินใจกลับไปหาเขาที่บังกะโล โดยไม่รู้เลยว่าการกระทำของเธอครั้งนี้จะนำภัยมาสู่ตัวเอง...

ที่บังกะโลของป้าชุ่ม เที่ยงวันมองยาเสพติดที่ได้จากแช่ม ไม่รู้ทำไมวันนี้มันถึงได้ยั่วยวนเขาได้ขนาดนี้ ทั้งที่เขาเลิกได้เด็ดขาดมาเป็นปีแล้ว แต่อยู่ๆกลับต้องการมันอีก มีเสียงเคาะประตูห้องดังขึ้น เขารีบยัดซองยาเสพติดไว้ในกระเป๋ากางเกงแล้วเดินไปแง้มประตูดู เห็นเดือนสิบยืนอยู่จึงเปิดให้เข้ามา

“เดือนขอโทษนะคะ เดือนแค่อยากพบดวลให้เร็วที่สุด”

“โดยที่ไม่สนใจอะไรเลยงั้นหรือครับ คุณเดือนมีแต่เรื่องของคุณและครอบครัว คนรอบตัวไม่มีความหมายเลยเหรอครับ” เที่ยงวันต่อว่าเป็นชุด เดือนสิบน้อยใจมากคิดว่าเขาจะเข้าใจปัญหาของเธอ แต่เขาก็เหมือนคนอื่น ขอโทษด้วยที่รบกวนแล้วผลุนผลันออกไป เที่ยงวันยังงอนเธอไม่หายก็เลยไม่ตาม...

นับเป็นโชคร้ายของเดือนสิบที่ไปเจอแช่มกับพวกซึ่งเมายาได้ที่ระหว่างทางกลับ จึงโดนพวกนั้นลากตัวไปยังที่เปลี่ยวหมายจะทำมิดีมิร้าย เธอสู้สุดฤทธิ์

ไม่ยอมง่ายๆก็เลยโดนพวกชั่วซ้อมสะบักสะบอม ก่อนที่เธอจะเสียทีให้พวกมัน เที่ยงวันกับพวกชาวบ้านตามมาช่วยไว้ทัน เขารีบเข้าไปประคองเธอที่ถูกซ้อมเลือดอาบ

“คุณเดือน ทำใจดีๆไว้นะครับ” เที่ยงวันกอดเธอไว้แน่น ในที่สุดเดือนสิบก็หมดสติในอ้อมกอดเขา

จากนั้นไม่นาน เดือนสิบถูกนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน เที่ยงวันจะตามเข้าไปด้วยแต่พยาบาลขอร้องให้ญาติรอข้างนอก ยุพรามาถึงพอดีถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เขาเองก็ไม่รู้เหมือนกันหมอยังตรวจเธออยู่ ยุพราร้องไห้โฮสงสารเพื่อนรัก เที่ยงวันไม่อยากเสียเวลาขอตัวไปโรงพักก่อน ฝากยุพราประสานงานทางนี้ด้วย

“แล้ว...เราจะแจ้งทางบ้านของเดือนยังไงดีคะ”

เที่ยงวันไม่อยากจะคิดถึงดำเกิงเลย ไม่รู้ว่างานนี้จะมีแพะมารับอารมณ์ของเขาอีกกี่ตัว...

เมื่อมาถึงโรงพักเที่ยงวันพบว่าตำรวจจับตัวแช่มกับพวกได้แล้ว ป้าชุ่มร้องไห้ฟูมฟายด่าทอลูกตัวเองที่ไปสร้างวีรกรรมชั่วทำให้คนอื่นเดือดร้อน นอกจากคดีพยายามข่มขืนแล้ว แช่มกับพวกยังโดนคดีมียาเสพติดในครอบครองอีกด้วย ป้าชุ่มขอร้องตำรวจอย่าจับลูกของเธอ จริงๆแล้วลูกเป็นเด็กดี ที่ทำเรื่องชั่วๆแบบนี้ก็เพราะฤทธิ์ยา แล้วคลานเข้าไปกราบแทบเท้าร้อยเวรขอร้องอย่าเอาเรื่อง

เที่ยงวันเห็นป้าชุ่มแล้วอดนึกถึงตอนที่แม่ของเขาซึ่งไม่เคยก้มหัวให้ใคร ยอมทรุดตัวลงกราบเท้าตำรวจ ขอร้องไม่ให้เอาเขาเข้าห้องขังเนื่องจากเขาถูกจับข้อหาค้ายาเสพติด เขาสะเทือนใจกับภาพตรงหน้า และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาตั้งใจมั่นจะเลิกทำตัวเหลวแหลกเพื่อท่าน...

ที่ห้องพักฟื้น ดึกมากแล้วยุพรานั่งหลับอยู่ที่โซฟาด้วยความอ่อนเพลีย เที่ยงวันนั่งอยู่ข้างเตียง มองไปที่ใบหน้ายับเยินของเดือนสิบ ค่อยๆเอื้อมมือไปหยิบปอยผมที่ติดเลือดแห้งกรังบริเวณแก้มเธอออกให้ เธอขยับตัวเล็กน้อยแต่ไม่ได้ตื่นเนื่องจากฤทธิ์ยาที่หมอให้ เขาสงสารเธอจับใจ โทษตัวเองไม่น่าปล่อยให้เธอกลับไปตามลำพัง ชีวาตม์เปิดประตูห้องเข้ามาพร้อมกับดวล ยุพรารู้สึกตัวตื่นก็ต่อว่าเขา “มาได้แล้วเหรอ ดูพี่เธอสิ”

สภาพของเดือนสิบที่ถูกซ้อมหน้าตาบวมปูด ทำให้ดวลแทบช็อก...

แพะตัวแรกที่ต้องรับอารมณ์ของดำเกิงเมื่อรู้ข่าวเดือนสิบโดนทำร้ายก็คือสกาวนั่นเอง และเหมือนเช่นเคย ดวลถูกโยนความผิดให้เต็มๆว่าเป็นต้นเหตุทำให้ครอบครัวต้องเป็นแบบนี้...

ดวลมองพี่สาวที่นอนไม่ได้สติอยู่บนเตียง

ผู้ป่วยด้วยความเสียใจที่ความดื้อรั้นของตัวเองทำให้เธอต้องมารับเคราะห์ หมอเข้ามาแจ้งกับญาติๆว่าคนไข้ปลอดภัยแล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แผลพวกนี้คงต้องใช้เวลาสักพักถึงจะดีขึ้น และที่สำคัญคนไข้ไม่ได้ถูกล่วงละเมิดทางเพศซึ่งนับว่าโชคดีมาก ดวลโล่งใจถึงกับน้ำตาร่วง อยากจะเข้าไปกอดพี่สาว แต่กลัวจะทำให้เธอเจ็บ ได้แต่เอาหัวซุกข้างๆ

ooooooo

ยุพรารอจนหมอไปแล้ว หันมาเล่นงานดวลเห็นหรือยังว่าความดื้อรั้นของเขาส่งผลอย่างไรกับเดือนสิบ ชีวาตม์ต้องปรามเธอให้ใจเย็นๆก่อน

“ดวล เราต้องรีบย้ายคุณเดือนเข้ากรุงเทพฯด่วน พ่อกับแม่ดวลรับรู้แล้ว ท่านร้อนใจมาก ดวลพร้อมไหม”

ดวลมองหน้าเที่ยงวันอึดใจก่อนจะพยักหน้ารับคำ จังหวะนั้นพยาบาลเดินนำตำรวจเข้ามา ทุกคนคิดว่าตำรวจจะมาแจ้งข่าวคืบหน้าเรื่องคดี แต่ไม่ใช่ตำรวจมาเพราะแช่มซัดทอดว่าขายยาให้เที่ยงวัน จึงต้องมาขอตรวจค้นเขาหลังจากไปค้นที่ห้องพักแล้ว เขาถึงกับหน้าเสีย เพิ่งนึกขึ้นได้ว่ายาที่แช่มยัดใส่มือ เขายัดมันลงในกระเป๋ากางเกงตอนที่เดือนสิบมาเคาะประตูห้อง ตำรวจทำการค้นตัวเขาและเจอยานั้นจริงๆ

เที่ยงวันเห็นสายตาผิดหวังของชีวาตม์ ดวล  และยุพรา ขอร้องให้เชื่อเขาด้วยว่าไม่ได้กลับไปใช้ยา...

อ่านละคร ข้ามสีทันดร ตอนที่ 7 วันที่ 1 ก.ค.61

ละคร ข้ามสีทันดร บทประพันธ์โดย กฤษณา อโศกสิน
ละคร ข้ามสีทันดร บทโทรทัศน์โดย กู๊ดโฮป
ละคร ข้ามสีทันดร กำกับการแสดงโดย อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร
ละคร ข้ามสีทันดร ผลิตโดย บริษัท จันทร์ 25 จำกัด
ละคร ข้ามสีทันดร ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ