อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12 วันที่ 11 มิ.ย.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12 วันที่ 11 มิ.ย.61

“แต่อลิซไม่อนุญาต...ผู้พันไม่ได้ทำผิด เขาทำตามคำสั่งของอลิซและถ้าไม่ได้ผู้พัน อลิซกับอลันอาจจะตายไปแล้วก็ได้...ขอบคุณพี่วิลที่เป็นห่วง แต่อลิซไว้ใจผู้พันและมั่นใจว่าถ้ามีเขาอยู่อลิซจะไม่เป็นอันตราย”

ไม่ใช่แค่ดวินที่ตกตะลึงเมื่ออลิซออกโรงปกป้อง วิลก็พูดไม่ออกเพราะไม่เคยเห็นท่าทีเป็นเดือดเป็นร้อนของเธอมาก่อน เคธซึ่งเฝ้ามองทุกอย่างตั้งแต่ต้นอดไม่ได้จะเป่าหู

“พี่วิลเห็นในสิ่งที่เคธเห็นใช่ไหมคะ...สายตา ความห่วงใยของอลิซและผู้พันดวิน...ไม่ใช่แค่เจ้าหญิงกับองครักษ์ธรรมดาแน่ๆ อลิซไม่เคยแคร์ใครมากเท่านี้มาก่อน...แม้แต่กับพี่วิล”



วิลหันขวับอ้าปากจะเอาเรื่อง เคธต้องรีบดักคอ “ไม่ได้ยุนะคะแค่พูดสิ่งที่เห็น เคธว่าแผนที่พี่วิลวางไว้เพื่อรวบอำนาจสองประเทศด้วยการแต่งงานกับอลิซคงไม่ง่ายอย่างที่คิดนะคะ...บางทีอาจมีแจ็คใจกล้าที่คิดจะสู้กับยักษ์”

ooooooo

นอกจากเป่าหูวิล เคธยังหาโอกาสปั่นหัวดวินให้ยกเลิกงานแต่งงาน แต่เพราะรู้ดีว่าดวินรักและห่วงใยอลิซมากจึงไม่บอกตรงๆแต่พยายามหว่านล้อมให้เขาทำเพื่ออลิซ

“ผู้พันเป็นคนตั้งใจทำงานมากๆ อลิซโชคดีที่มีผู้พันคอยดูแลอย่างใกล้ชิด จะว่าไปนับเป็นความโชคดีของพวกเราชาวฮรีสอซด้วย เราต้องขอบคุณผู้พันแทนประชาชนทุกคน”


“พระองค์ทรงกล่าวเกินไป ประเทศไทยกับฮรีสอซมีความสัมพันธ์อันยาวนาน กระหม่อมเพียงทำตามหน้าที่ เพราะได้รับมอบหมายงานมาพระเจ้าค่ะ”

“แน่ใจเหรอว่าแค่ทำตามหน้าที่...เราว่าผู้พันทำเกินหน้าที่มาเยอะมากนะ”

ดวินนิ่วหน้า ระวังตัวขึ้นทันทีเมื่อเห็นสายตาไม่น่าไว้ใจ แต่เคธก็ไม่ยี่หระ “อลิซไม่เคยให้ความสำคัญหรือใส่ใจผู้ชายคนไหนมากเท่ากับผู้พัน แสดงว่าผู้พันจะต้องมีอะไรบางอย่างชนะใจอลิซ...อยากรู้จังว่ามันคืออะไร”

“เจ้าหญิงอลิซทรงใส่พระทัยกับทุกคน ไม่ใช่แค่กระหม่อม ดูจากการที่พระองค์ทรงสละชีวิตตัวเองพาเจ้าชายอลันกลับมา แสดงให้เห็นว่าเจ้าหญิงทรงให้ความสำคัญกับเจ้าชายเช่นกัน แม้แต่พระองค์ก็ทรงรักและไว้วางใจมาก”

เคธชะงัก ประหลาดใจแต่ไม่เชื่อ เบี่ยงเบนประเด็นดื้อๆ “จากผลงานที่ผ่านมาเรารู้ว่าผู้พันเป็นคนดีและเป็นคนเก่ง อลิซเป็นคนน่าสงสารที่มีอันตรายรอบตัว มันคงดีถ้าอลิซมีผู้พันคอยดูแลตลอดชีวิต”

ดวินเอะใจความหวังดีที่ดูจะมีมากกว่าปกติ แต่เคธทำไม่สนใจ ทิ้งท้ายเสียงอ่อน

“จำคำพูดเราไว้...ความรักเป็นสิ่งสวยงามและไม่มีชนชั้นวรรณะ พลังความรักจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง”

ยิ่งฟังดวินก็ยิ่งรู้สึกแปลกแต่ไม่ทันถาม เคธก็ดักคออย่างรู้ทัน

“ไม่ต้องตกใจกับคำพูดของเรา เรามองเห็นความจริงในแววตาผู้พัน เราอยากให้อลิซได้พบรักแท้ และท่านคือคำตอบ...เชื่อในความรักของตัวเอง เดินตามหัวใจตัวเอง เราจะคอยช่วยท่าน”

อลิซแวะมาเยี่ยมอาการบาดเจ็บของดวินพอดี แปลกใจที่เห็นเคธในห้องของเขา ดวินไม่อยากให้อลิซคิดมากจึงปดว่าเคธแค่มาเยี่ยมและช่วยทำแผลให้เท่านั้น

“งั้นเหรอ...นายจะสนิทกับพี่เคธเราก็ไม่ว่าหรอก เราดีใจด้วยซ้ำที่พี่เคธจะมีเพื่อน เราฝากนายดูแลพี่เคธด้วย”

พูดจบก็สะบัดหน้าหนีงอนๆ ดวินได้แต่มองตามด้วยความอ่อนใจ เข้าใจอารมณ์เธอดีแต่คงตามง้อตอนนี้ไม่ได้เพราะมีภารกิจตามล่าคนร้ายตัวจริงรออยู่...

ooooooo

อลันกลับมารับบทบาทเจ้าชายว่าที่รัชทายาทอันดับสองแห่งฮรีสอซ ภาระหน้าที่และความรับผิดชอบมากมายทำให้ราชนิกุลหนุ่มเหนื่อยใจ แม้คุ้นเคย

แต่ยังไม่เต็มใจยอมรับ แพนเฝ้ามองด้วยความสงสารและเห็นใจแต่ช่วยอะไรไม่ได้มากนอกจากให้กำลังก่อนทูลลาไปพักร้อน

“จริงๆถ้าเธอยังไม่มีที่พักจะอยู่ที่นี่ต่อในฐานะเพื่อนของเราก็ได้นะ”

“ขอบพระทัยเพคะแต่หม่อมฉันไม่รบกวนดีกว่า ที่สำคัญหม่อมฉันไม่อาจตีตัวเสมอพระองค์ได้เพคะ หม่อมฉันเป็นองครักษ์ ตอนนี้หน้าที่ของหม่อมฉันจบลงแล้ว หม่อมฉันต้องขอตัว”

แพนถวายความเคารพและผละไป อลันรีบพูดไล่หลัง

“เดี๋ยวก่อน...ไม่ว่าเราจะอยู่ในฐานะคนธรรมดาหรือเจ้าชาย เธอก็ยังเป็นเพื่อนของเราเสมอ”

อลันส่งยิ้มให้พร้อมรับปากจะหาเวลาไปเยี่ยมหากมีโอกาส แพนปลื้มใจมาก ยินดีที่มิตรภาพต่างชนชั้นของเธอกับเจ้าชายผู้สูงศักดิ์ไม่ได้ทำความลำบากใจให้อีกต่อไป...

ดวินไม่ได้พักร้อนกับแพนแต่ติดต่อลูกทีมที่เมืองไทยให้ช่วยสืบค้นคดีปล้นทองคำจนพบว่าวิลกับดอมพระสหายของอลันรู้จักกันมาก่อนและแผนการปล้นทองคำครั้งนั้นทั้งสองก็อาจมีส่วนร่วม!

ระหว่างที่ดวินสืบเรื่องปล้นทองคำ วิลก็เปิดเกมรุกขอเร่งรัดการแต่งงานกับอลิซโดยใช้ข้ออ้างเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างฮรีสอซกับดิออนิซุสจนคิงเฮนรี่ปฏิเสธไม่ออก อลิซก็อึดอัดใจไม่แพ้กันในฐานะรัชทายาทอันดับหนึ่งจนต้องขอหลบออกนอกวังไปตั้งสติโดยมีดวินตามอารักขาเหมือนเคย

อลิซอยากใช้เวลาตามลำพังกับดวินจึงไม่ยอมให้ใครติดตามนอกจากเขา เธอแวะร้านนาฬิกาเพื่อฆ่าเวลาและตัดสินใจซื้อเป็นของขวัญให้ดวิน

“ของขวัญตอบแทนจากเราในฐานะที่ผู้พันช่วยเหลือเรามาตลอด”

“กระหม่อมคงรับไว้ไม่ได้”

“รับไว้เถอะ ผู้พันยังให้เข็มกลัดให้เรานึกถึง เราก็อยากมีของให้ผู้พันนึกถึงเราเหมือนกัน เผื่อวันที่ต้องจากจริงๆ”

“ขอบพระทัยแต่ทำไมพระองค์ตรัสเช่นนั้น...มีเรื่องอะไรรึเปล่าพระเจ้าค่ะ”

“เราต้องตัดสินใจเรื่องหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบ มันมาเร็วเกินกว่าที่เราจะตั้งตัว เราคงปฏิเสธไม่ได้จริงๆ”

“ชีวิตแต่ละคนถูกกำหนดมาไม่เหมือนกัน เราฝืนชะตาลิขิตตัวเองไม่ได้ เมื่อพระองค์ขึ้นครองราชย์ หน้าที่เพื่อประเทศชาติย่อมสำคัญกว่าอะไรทั้งหมดพระเจ้าค่ะ”

คำพูดเตือนสติของดวินทำให้อลิซยอมรับคำขอแต่งงานของวิล นอกจากเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศยังเพื่อความมั่นคงทางทหารเพราะดิออนิซุสได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีกองกำลังทหารเข้มแข็งที่สุดในภูมิภาคนี้

คิงเฮนรี่ซาบซึ้งใจมากที่อลิซเสียสละความสุขของตัวเองเพื่อประเทศ ต่างจากเคธที่ช้ำใจแทบกระอักเมื่อรู้จากปู่ว่าจะมีงานแต่งระหว่างวิลกับอลิซในวันที่ทั้งสองขึ้นครองราชย์!

ooooooo

เคธมีท่าทางแปลกไปหลังรู้เรื่องแต่งงาน ทั้งอลิซกับอลันต่างสัมผัสได้ถึงบรรยากาศตึงเครียด

แต่คงไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวต้นเหตุอย่างวิลที่รีบตามไปเคลียร์กับเธอ

“งานแต่งงานหยุดโลกเหรอคะ พี่วิลทำแบบนี้ได้ยังไง ทำกับเคธแบบนี้ได้ยังไง”

“เคธ...เบาๆ...ใจเย็นๆก่อนนะ ฟังพี่...ที่พี่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะคำพูดของเคธ”

วิลรีบอธิบายโยนความผิดให้เธอที่บอกจะใช้แผนปั่นหัวดวินให้ยกเลิกงานแต่ง

“ก็เคธบอกพี่เองว่าอลิซกับดวินไม่น่าไว้ใจและพี่ก็คิดแบบนั้น ถ้าพี่ไม่รีบแต่งงานกับอลิซพี่อาจเสียอลิซไปก็ได้ และถ้าพี่เสียอลิซพี่จะเสียทุกอย่าง ท่านพ่อไม่มีทางยกตำแหน่งให้พี่แบบนี้”

“ไม่จริง มันคือข้ออ้าง พี่วิลโกหกเคธ หลอกเคธมาตลอด”

“ไม่ใช่นะ...พี่ไม่ได้หลอกแต่มันจำเป็น พี่ทำเพราะคำพูดของเคธ ถ้าเคธไม่พูดเรื่องดวินกับอลิซ พี่ก็ไม่ทำแบบนี้”

เคธเจ็บใจมากที่คำพูดของตัวเองทำให้วิลทำการใหญ่ขนาดนี้และในเมื่อเปลี่ยนใจวิลไม่ได้ เธอจึงลองเปลี่ยนเป้าหมายไปทางดวินที่เธอเชื่อว่าคงทนดูดายไม่ได้หากต้องสูญเสียอลิซ

“เราคิดว่ามันไม่ควรเป็นแบบนี้ อลิซไม่ได้รักพี่วิล เราต่างก็รู้ดีว่าอลิซรักใคร”

ดวินเสียใจเรื่องอลิซจะแต่งงานแต่ท่าทางแปลกๆ ของเคธทำให้เขาสงสัยมากกว่า เคธคิดว่าดวินจะต้องร้อนรนหาทางขัดขวางงานแต่งจึงยุและกดดัน

“ผู้พันอย่ายอมให้อลิซต้องฝืนใจทำในสิ่งที่

ไม่เคยทำ อลิซแต่งงานเพราะประเทศ เพราะประชาชน เพราะต้องการกองกำลังจากประเทศพี่วิล แต่มัน

ไม่ยุติธรรมเลย ผู้พันต้องทำอะไรสักอย่าง อย่าให้อลิซแต่งงานกับพี่วิล”

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12 วันที่ 11 มิ.ย.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ