อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 11 วันที่ 7 มิ.ย.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 11 วันที่ 7 มิ.ย.61

ดวินไม่ใส่ใจคำขู่ของวิล  เดินหน้าสืบเรื่องคนร้ายตัวจริงที่ปองร้ายอลิซและทุกคนในราชวงศ์ นาวิกโยธินหนุ่มเห็นข้อมูลการสืบสวนคดีเก่าแล้วพบว่ามีการใช้ยาพิษจึงสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจเป็นคนใน

คิงเฮนรี่นิ่วหน้าเพราะปักใจว่าเฮเดสเป็นตัวการ ดวินเห็นด้วยแต่คิดว่าคนในน่าจะมีส่วนเพราะเฮเดสไม่มีทางทำทุกอย่างได้ด้วยตัวคนเดียวและความเคลื่อนไหวในวังก็ไม่ใช่เรื่องที่คนนอกวังจะรู้ง่ายๆ

เคธเฝ้าระวังอยู่แล้ว เมื่อเห็นดวินเข้านอกออกในห้องทรงงานของคิงเฮนรี่จนดึกดื่นก็เริ่มร้อนตัวเรียกเฮเดส มาสั่งงานและอาสาหาแผนยุยงให้ดวินสูญเสียความไว้วางใจจากอลิซ



แพนมาถึงฮรีสอซก่อนหน้าดวินไม่นานแต่ข้อมูลจากเจซีก็ไม่ทำให้เธอมีความคืบหน้าเรื่องตามหาตัวอลัน จนกระทั่งเธอได้เห็นท่าทางแปลกๆของชายคนหนึ่งแถวนอกเมืองจึงสะกดรอยตาม

อลันรู้สึกเหมือนมีคนตามแอบซ่อนในมุมลับตาของบ้านเก่าโมนา เมื่อเห็นว่าผู้บุกรุกคือแพนก็เบิกตาโพลง เอ็ดลั่นที่เธอกล้าตามมารบกวนเขาถึงที่นี่

“ตอนนี้ฉันเป็นคนธรรมดาไม่ได้เป็นเจ้าชาย เธอมาทำไม...พี่อลิซส่งเธอมาเหรอ”

“เปล่าเพคะ...เอ๊ย...เปล่าค่ะ ฉันมาเอง ตอนนี้พวกกบฏมันอาจตามตัวคุณอยู่ เจ้าหญิงอลิซเป็นห่วงคุณมาก คุณควรกลับไปอยู่ที่วังนะคะ”

“ไหนบอกว่าพี่อลิซไม่ได้ส่งเธอมาไง ถ้าเธอจะมาตามฉันกลับไปอยู่ใกล้ตัวอันตราย...คนที่เป็นต้นเหตุทำให้พ่อกับแม่ฉันตายอย่างพี่อลิซก็กลับไปเลย ฉันไม่กลับไปด้วยเด็ดขาด!”

“แต่ที่นี่มันอันตราย ถ้าพวกกบฏตามเจอคุณจะทำยังไง”

“เจอก็เจอ เจอก็ดี มันจะได้ฆ่าๆฉันให้ตายไปซะ เรื่องจะได้จบๆกันไป”

“ไม่ได้นะคะ คุณตายไม่ได้”

“ทุกคนต้องตายไม่ช้าก็เร็ว มันเรื่องธรรมดา เธอก็เหมือนกัน...ถ้าเธอรายงานพี่อลิซว่าฉันอยู่ที่นี่เธอตายแน่!”

คิงเฮนรี่กับดวินร่วมมือกันสืบเรื่องคนร้ายตัวจริงจนพบเบาะแสบางอย่างและตัดสินใจเรียกวิลกับเคธมาพบ

“ปู่จะให้ดวินเป็นคนอธิบายต่อจากนี้  และนี่เป็นสาเหตุที่ปู่เรียกวิลกับเคธมาพบ”

เคธใจคอไม่ดีตามประสาพวกวัวสันหลังหวะไม่ต่างจากวิลที่กลัวแผนยุยงของตนจะแตก

ดวินสังเกตอาการพิรุธของวิลกับเคธแล้วแกล้งหยั่งเชิง “เป้าหมายคนร้ายคือเจ้าหญิงอลิซ...ทุกครั้งที่สืบสวนทุกคนจึงมุ่งที่เจ้าหญิงอลิซพระองค์เดียว ทั้งไล่นางกำนัลของเจ้าหญิงอลิซออก ทั้งวางกองกำลังในวังเจ้าหญิงอลิซแน่นหนาแต่ไม่เคยจับคนร้ายได้เพราะคนร้ายอาจไม่ใช่คนในวังของเจ้าหญิงอลิซ ถ้าดูตามแผนที่ในวังจะพบว่าทุกครั้งที่ก่อเหตุเส้นทางที่คนร้ายจะหนีไปได้อีกทางคือ...วังเจ้าหญิงเคธและวังรับรองของเจ้าชายวิลพระเจ้าค่ะ”

เคธชะงักแต่ไม่ทันโต้วิลก็โพล่งอย่างหัวเสียที่ถูกปรักปรำ ดวินต้องบอกว่าเป็นแค่ข้อสันนิษฐานแต่เพื่อพิสูจน์ความจริงและความบริสุทธิ์ใจจะขอค้นวังของทั้งสอง

“อาวุธของคนร้ายคือยาพิษ ถ้าใครมียาพิษในครอบครองถือว่าเป็นผู้ต้องสงสัยทั้งหมด!”

ooooooo

คิงเฮนรี่อนุญาตให้ค้นวังเคธกับวิลได้ ดวินรีบดำเนินการและเกือบเจอขวดยาพิษของเคธซึ่งวางปะปนกับขวดน้ำหอมในห้องนอนถ้าอลิซจะไม่รู้เรื่องและมายับยั้ง

“ใครอนุญาตให้ผู้พันกระทำการอุกอาจละเมิดสิทธิ์ของพี่เคธกับพี่วิลขนาดนี้”

“กระหม่อมได้รับอนุญาตจากคิงเฮนรี่แล้วพระเจ้าค่ะ”

“แต่เราไม่อนุญาต! ผู้พันกับท่านปู่วางแผนโดยไม่ถามเราสักคำ ทำแบบนี้พี่เคธกับพี่วิลจะรู้สึกยังไง”

“เจ้าหญิงเคธกับเจ้าชายวิลให้ความร่วมมือพระเจ้าค่ะ ทุกคนทำตามหน้าที่เพื่อความปลอดภัยของพระองค์”

อลิซโกรธมากแหวลั่น “ไม่ต้องอ้างความปลอดภัยของเรา ผู้พันบุกค้นวังขนาดนี้นอกจากจะทำให้คนร้ายไหวตัวทันยังทำให้เหล่าข้าราชบริพารที่เราไว้ใจตื่นกลัว”

“ก็เพราะความไว้ใจผิดๆของพระองค์ไงพระเจ้าค่ะถึงได้ทำให้จับคนร้ายไม่ได้สักที”

คำพูดแทงใจดำของดวินทำให้อลิซยิ่งปรี๊ด “ผู้พัน ดวิน! กล้าดียังไงถึงได้พูดกับเราแบบนี้ อย่าลืมว่าผู้พัน เป็นใครและเราเป็นใคร ระวังคำพูดด้วย ในฐานะเจ้าหญิงรัชทายาทเราสั่งให้ทำอะไรผู้พันก็ต้องทำ  และเราขอสั่งให้ผู้พันหยุดการค้นวังพี่เคธและพี่วิลเดี๋ยวนี้ ถ้าไม่ปฏิบัติตามผู้พันต้องได้รับบทลงโทษ”

ดวินไม่มีทางเลือกต้องถอย “กระหม่อมเข้าใจแล้วพระเจ้าค่ะ ยกเลิกการค้นวังเดี๋ยวนี้!”

เคธลอบถอนใจโล่งอกที่อลิซมาขวางทันเวลา ดวินยอมถอยครั้งนี้แต่กลับมีข้อสงสัยเพิ่มเมื่อพบช่องทางลับที่เขาคาดว่าจะเป็นที่นัดพบของใครบางคน โชคดีที่เคธโผล่มาทักเขาเลยไม่ได้ค้นต่อ สถานที่นัดพบระหว่างเธอกับเฮเดสเลยยังเป็นความลับต่อไป

หลักฐานยาพิษทั้งหมดถูกเคธทำลายทิ้งกันไม่ให้ดวินย้อนมาค้น โดยไม่รู้ว่าดวินไม่ได้สนใจเรื่องหลักฐานแล้วแต่ปักใจมากกว่าว่าเธอเป็นผู้ต้องสงสัยการลอบสังหารอลิซหลายต่อหลายครั้ง

ดวินหมกมุ่นกับการสืบหาคนร้ายตัวจริงในฮรีสอซ ทิ้งหน้าที่ตามหาอลันไว้กับแพนซึ่งดื้อแพ่งไม่ยอมกลับ อลันอ่อนใจมากพยายามขับไล่ทุกทางแต่แพนไม่กลับยืนกรานจะเฝ้าเขาหน้าบ้านเก่าของโมนา

“ฉันมาที่นี่ในฐานะเพื่อน ฉันเห็นว่าเพื่อนกำลังมีปัญหาจะให้ฉันกลับไปเฉยๆได้ยังไง”

“ตอนนี้ฉันไม่มีฐานะอะไร เงินก็ไม่มี เธอยังคิดว่าฉันเป็นเพื่อนอยู่อีกเหรอ”

แพนยิ้มกว้างอย่างจริงใจ “ฉันไม่ได้คบเพื่อนเพราะเงิน  แต่ฉันถือว่าคุณเป็นเพื่อนเพราะคุณให้เกียรติฉัน และคิดว่าฉันเป็นเพื่อนก่อน ความเป็นเพื่อนไม่มีชั้นวรรณะหรอกนะ”

“ขอบใจ...แต่อยู่นี่เธอก็ช่วยอะไรฉันไม่ได้หรอก... กลับไปเถอะ”

“ไม่กลับ! ยิ่งคุณไม่ให้ฉันรายงานเจ้าหญิงอลิซ ฉันยิ่งต้องอยู่ที่นี่เพื่อความปลอดภัยของคุณ”

“ตามใจเธอ...จะอยู่หรือไปก็เรื่องของเธอแต่ในบ้านฉันไม่มีที่ให้เธอนอน ถ้าฉันจับได้ว่าเธอรายงานพี่อลิซ...ฉันจะไม่นับเธอเป็นเพื่อนอีกต่อไป”

อลันประกาศกร้าวแต่สุดท้ายก็ทนความช่างตื๊อของแพนไม่ไหว นาวิกโยธินสาวทำตามข้อตกลงทุกอย่างแถมทำความสะอาดบ้านพักให้อีกต่างหาก ราชนิกุลหนุ่มเริ่มชินกับการมีเธอดูแลแต่ยังมีฟอร์ม เลิกไล่แต่มีข้อแม้

“ฉันไม่ไล่เธอกลับเพราะฉันไว้ใจเธอ ขออย่างเดียว...อย่าบอกเรื่องฉันกับคนอื่นโดยเฉพาะพี่อลิซ ฉันไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับเขาและทุกคนในวังอีก ถ้าเธอทำให้คนอื่นยุ่งกับชีวิตฉัน ฉันจะไม่ไว้ใจเธอและอย่าหวังว่าจะได้เจอฉันอีก!”

แพนมีสีหน้าลำบากใจแต่เพื่อมิตรภาพอันงดงามจึงยอมรับปาก

“ฉันสัญญาจะไม่บอกเรื่องคุณให้คนในวังรู้เด็ดขาด”

ooooooo

การเข้าขวางการค้นวังของอลิซทำให้คิงเฮนรี่โกรธจัดต้องเรียกตัวหลานสาวคนโปรดมาเอาเรื่อง

“เลิกทำตัวเป็นเด็กสักทีได้ไหมอลิซ!”

“หลานไม่ได้ทำตัวเป็นเด็กพาลหาเรื่องใครแต่หลานไม่ชอบวิธีของผู้พันดวินที่ไปบุกค้นวังพี่เคธโดยพลการ”

“ยังไม่สำนึกผิดอีกเหรออลิซ...ทุกอย่างที่ปู่ให้ผู้พันดวินทำก็เพื่อความปลอดภัยของหลาน”

“ทำไมต้องอ้างว่าทำเพื่อหลาน ทำเหมือนหลานคิดเองไม่ได้ต้องให้คนอื่นคิดแทน มาปกป้องหลานตลอดเวลา”

ทิฐิของอลิซทำให้คิงเฮนรี่อ่อนใจเอ็ดเสียงดุ “แล้วถ้าไม่ใช่ผู้พันดวินที่ปกป้องหลาน หลานคิดว่าจะอยู่รอดมาถึงวันนี้ไหม ปู่ต้องการจับคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด ปู่ถึงให้ผู้พันดวินมาช่วย”

“แต่หลานไม่ต้องการความช่วยเหลือของเขา”

อลิซไม่ยอมแพ้ คิงเฮนรี่เครียดมากทรุดฮวบ อลิซถลาประคองเขาจึงถือโอกาสขอร้อง

“อย่าดื้อกับปู่นักเลย...ถือว่าปู่ขอ เลิกขวางการทำงานของผู้พันดวิน  ปู่อยากอยู่ถึงวันที่หลานขึ้นครองราชย์”

คิงเฮนรี่กังวลเรื่องอลิซจริงๆ แม้จะต้องพักรักษาตัวอีกครั้งแต่ไม่วายสั่งงานที่ปรึกษาของราชวงศ์จะจัดพิธีบรมราชาภิเษกในอีกสามสัปดาห์ เคธร้อนใจมากคิดหาทางให้เฮเดสกำจัดญาติสาวด้วยการกล่อมคิงเฮนรี่ให้ยอมอนุญาตให้อลิซออกงานพบปะประชาชนนอกวัง

วิลสมรู้ร่วมคิดด้วย แม้คิดไม่ถึงเรื่องเคธจะฆ่าอลิซ  แต่ยอมร่วมมือกีดกันดวินจากการอารักขา ดวินไม่สบายใจเรื่องนี้เลย หาทางสืบและตามไปอารักขาอลิซได้ในที่สุด

เคธย่ามใจคิดว่าวิลช่วยกันดวินจากการออกนอกสถานที่ครั้งแรกในรอบหลายเดือนของอลิซได้แต่ภารกิจลอบสังหารก็เหลวอีกครั้งเมื่อดวินปฏิเสธงานอื่นที่เธอกับวิลพยายามเบี่ยงเบนทุกงานและตามไปช่วยอลิซทันเวลา

เฮเดสเจ็บใจมากที่อลิซ...เป้าหมายของเขาวันนี้ ถูกดวินลากตัวจากขบวนจนได้ แผนสังหารที่เตรียมในระยะสั้นพังไม่เป็นท่าเมื่อดวินพาอลิซหนีเข้าอาคารลึกลับแห่งหนึ่ง!

คิงเฮนรี่ได้รับรายงานโดยตรงจากดวินและส่งกองกำลังทหารไปช่วย เฮเดสจำต้องรามือจากอลิซ ราชนิกุลสาวรัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งฮรีสอซเลยรอดชีวิต แต่กระนั้นการปรากฏตัวของดวินในสถานการณ์คับขันแบบนี้ก็ทำให้เธอสงสัยและอดใจไม่ไหวจะซักถาม

“นายรู้ได้ยังไงว่าเราจะโดนลอบทำร้าย”

“กระหม่อมไม่เคยไว้ใจคนรอบตัวพระองค์และไม่มีอุปสรรคอะไรทำให้พระองค์คลาดสายตาจากกระหม่อมได้”

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 11 วันที่ 7 มิ.ย.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ