My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 7 วันที่ 3 มิ.ย.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 7 วันที่ 3 มิ.ย.61

เมธัสดีใจกับเธอด้วย แต่พอมองที่พื้นเห็นซาลาเปากับน้ำเต้าหู้หล่นอยู่ก็ได้แต่เศร้า น้อยใจ รู้ว่าตัวเองหมดหวังแล้ว

เมื่อเบนเข้าพักในห้องพักคนไข้ อวัศยานั่งเฝ้าตลอดเวลา จนเมธัสบอกว่าเบนยังไม่ฟื้นเร็วๆนี้หรอกให้เธอพักผ่อนเสียบ้างเดี๋ยวจะไม่สบาย ตนจะดูแลเบนให้ อวัศยาจึงตอบคำถามที่ค้างอยู่ของเมธัส ที่จริงเขาก็รู้อยู่ แต่ตอนนี้ไม่ต้องห่วงแล้วเพราะเบนบอกแล้วว่าเขาไม่ได้รักตนเลย แต่ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องตามไปดูเขา เมธัสบอกว่า “รักไง พอรักไปแล้วมันก็ไม่ง่ายที่จะตัดใจ”

“ใช่...ไม่ง่ายที่พี่เบนจะลืมโฮป...ไม่ง่ายที่เราจะลืมพี่เบนเหมือนกัน”



เมื่อมานั่งลำพังคนเดียว เมธัสบอกตัวเองว่า

“ไม่ง่ายที่เราจะลืมหมอกด้วย เฮ้อ...เป็นอย่างนี้ก็ดีแล้ว ดีแล้ว...จะได้เริ่มต้นใหม่เสียที” แม้จะพูดอย่างมีความหวังแต่ในใจก็อดห่อเหี่ยวไม่ได้

ooooooo

ที่บ้านลุงพรานในหมู่บ้านชายแดนไทย เจ้าแก้วอินเพิ่งรู้สึกตัว ลืมตามองไปรอบๆงงๆ พักหนึ่งลุงพรานเข้ามายืนตรงหน้าถาม

“ตื่นแล้วเหรอไอ้หนุ่ม ได้ยินข้าไหม...นี่กี่นิ้ว” เจ้าแก้วอินถามงงๆ...ใคร หลานชายของลุงพรานโผล่มาอีกคน ถามแบบเดียวกับลุงแต่เดาะภาษาฝรั่งปนไทย

เจ้าแก้วอินยังเบลอหนัก มองอึ้ง แล้วหมดสติไปอีก

ส่วนเบนที่บาดเจ็บเพราะถูกดีนแทงท้อง รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่างจังหวัด รู้สึกตัวลืมตามองไปเห็นอวัศยาฟุบหลับอยู่ที่เก้าอี้ เบนมองด้วยความรัก คิดถึงที่อวัศยาคุยระบายความรู้สึกกับอติศักดิ์อย่างสะเทือนใจ เขาค่อยๆลุกเอาผ้าห่มของตัวเองไปคลุมให้อย่างเบามือ แต่หัวเธอเลื่อนลงมา เบนรีบเอามือรับไว้และค้างอยู่อย่างนั้นไม่กล้าขยับปล่อยเธอหลับให้สบาย มองเธออย่างรักใคร่ อ่อนโยน ทั้งที่ตัวเองเจ็บแผลมาก

ooooooo

พีรพลรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ อันดามันกับอณิมาเฝ้าอยู่ อณิมาโทรศัพท์ถึงเมธัสที่ยังนั่งห่อเหี่ยวอยู่ถามว่าหมอกเป็นอย่างไรบ้าง ไม่คิดจะโทร.มาบอกกล่าวกันบ้างหรือ ลูกสาวตนปลอดภัยหรือเปล่า

เมธัสยังเบลอๆตอบ “...เอ้อ ครับ...อื้อ ปลอดภัยครับ...” จนพีรพลถามว่าเมาหรือเปล่า อณิมาถามว่าแล้วตอนนี้อยู่ที่ไหน พอเมธัสบอกว่าอยู่โรงพยาบาล อันดามันถามว่าใครเป็นอะไร ทำไมถึงอยู่โรงพยาบาล

“เอ้อ...เบนเป็น...หมอกก็เป็น...ผมก็เป็นครับ” อันดามันตกใจถามว่าบาดเจ็บทุกคนเลยหรือ อณิมาก็บ่นหมอกว่าทำไมไม่เชื่อแม่ ไปกับเบนทีไรมีแต่เรื่องทุกที!! อันดามันถามว่าตอนนี้หมอกอาการเป็นอย่างไร

“อาการเหรอครับ...ก็...เจ็บครับ...ที่หัวใจ เจ็บจนพูดไม่ออก เจ็บจนแทบขาดใจเลยครับ”

เพราะยังไม่มีแก่ใจจะพูด เมธัสตอบคำถามลวกๆ ผ่านๆ ผสมอารมณ์น้อยใจ ผิดหวัง ทำให้อณิมาตกใจจนจะเป็นลม อันดามันกับพีรพลจึงวุ่นวายอยู่กับอณิมา เมธัสก็ยังหงอยเหงา แต่บอกกับตัวเองว่า

“เราต้องก้าวผ่านช่วงเวลาร้ายนี้ไปให้ได้”

ฝ่ายอวัศยากับเบน...อวัศยาเฝ้าเบนอ่อนเพลียจนนั่งหลับและเบนไปห่มผ้าให้ ประคองให้เธอหลับสบาย ที่แท้อวัศยารู้ตัวตลอดเวลา แต่เธอแกล้งลองใจวัดใจเบน จึงรู้ว่าเขาห่วงใยตนมาก แต่พอถามว่าทำไมเขาจึงดูแลตนอย่างดี ถามตรงๆว่า “พี่เบนรักหมอกใช่ไหมคะ”

เบนที่กำลังกินยาถึงกับสำลัก อวัศยายิ่งรุกว่า คำถามแค่นี้ถึงกับสำลักเลยหรือ มันเป็นเพราะตนเข้าใจถูกใช่ไหม เบนถูกรุกถึงกับไปไม่เป็น ตัดบทว่าจะนอน แล้วล้มตัวนอนหันหลบหน้า เซ็งที่ถูกจับได้ อวัศยามองอย่างรู้ทัน รู้สึกดี หยอกก่อนออกไปว่า

“ไม่ยอมรับก็ไม่เป็นไร แต่คืนนี้อย่าเผลอครางชื่อหมอกก็แล้วกัน”

ooooooo

เจ้าแก้วอินรู้สึกตัวขึ้นอีกครั้ง คราวนี้หลานลุง ยกสำรับมาตั้งบอกให้กินเสีย ของดีๆทั้งนั้น เจ้าแก้วอินถามลุงว่าพวกคุณช่วยตนทำไม ลุงบอกว่าคนกำลังจะตายไม่ช่วยได้ยังไง หลานลุงถามว่าเขาไปทำอะไรมาถึงถูกยิงจมกองเลือดอยู่ในป่า

เจ้าแก้วอินจึงทบทวนเหตุการณ์ที่ผ่านมา...

ขณะเจ้าแก้วอินนำทหารส่วนหนึ่งขนยาแยกจากทหารที่ปะทะกัน ก็มาถูกซุ่มยิงจนทหารที่ขนยาเสียชีวิต เจ้าแก้วอินคว้ายามาแบกเดินต่อไปทั้งที่ขาตัวเองก็ถูกยิงแต่เอาเสื้อมาพันแผลไว้ กัดฟันเดินไปอย่างไม่ยอมให้ภารกิจส่งยาล้มเหลว เพราะนั่นหมายถึงภารกิจกู้ชาติของแสนปุระด้วย

เจ้าแก้วอินทั้งแบกและลากถุงยาทั้งหมดมาจนเจอชายฉกรรจ์สามคนซุ่มอยู่บนนั่งร้านในป่าได้ยินเสียงสวบสาบคว้าปืนถาม “ใครวะ”

เจ้าแก้วอินทั้งลากและแบกถุงยาทั้งหมดไปกองไว้แล้วล้มหมดแรงพูดทั้งดีใจทั้งอยากร้องไห้ว่า...

“สำเร็จแล้ว เราทำสำเร็จแล้ว”

เจ้าแก้วอินคิดทบทวนเหตุการณ์นั้น ทั้งเจ็บปวดและแค้นใจที่สูญเสียพรรคพวกไปจนกำหมัดกัดฟันเครียด ลุงบอกให้รีบกินข้าวเสีย เรื่องที่ผ่านมาแล้วอย่าไปคิดมัน กินให้อิ่มก่อน

แต่ที่นอกบ้าน มีหญิงคนหนึ่งมาสอดส่องดูอย่างสอดรู้สอดเห็น...

ทุนอูได้ข่าวเจ้าแก้วอินถูกยิงบาดเจ็บอยู่ที่เมืองไทยรีบมาบอกนุนุ นุนุบอกว่าต้องรีบไปรับเจ้าพี่กลับมาเดี๋ยวนี้ รบเร้าทุนอูว่าที่นั่นไม่ปลอดภัย ท่านต้องรีบส่งคนไปเอาตัวเจ้าพี่กลับมา

ทุนอูโทรศัพท์บอกมงคลให้ช่วยพาเจ้าแก้วอิน กลับแสนปุระ มงคลบอกว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตนและถ้ามีคนรู้ว่าตนอยู่เบื้องหลังตนตายแน่

“ผมไม่คิดว่าคุณจะโง่ขนาดนั้น ผมไว้ใจคุณ อย่าทำให้ผมผิดหวัง” ทุนอูเสียงแข็งแล้ววางสายเลย

ooooooo

อติศักดิ์มาหาเบนที่โรงพยาบาลต่างจังหวัด โทร.ถามห้องพักเบนกับอวัศยา เธอรีบออกไปพบเพราะอยากจะถามว่าเบนยังรักแฟนเก่าไม่ลืมจริงหรือ ตนไม่เชื่อ อติศักดิ์ขอพูดเฉพาะเรื่องภารกิจดีกว่าแล้วเดินหนี

เวลาเดียวกันเบนก็ได้รับโทรศัพท์ เขาฟังแล้วเครียด ครู่เดียวก็เปลี่ยนชุดออกจากห้องอย่างรีบร้อนเจออติศักดิ์ก็บอกโดยไม่สนใจอวัศยาเลยว่า เจ้าแก้วอินอยู่เมืองไทย ตนโทร.เช็กกับสายข่าวแล้วเป็นความจริง อติศักดิ์ ถามว่าแล้วเขาจะไปไหน เบนตอบไม่ลังเลว่า “ไปเอาตัวเจ้าแก้วอิน”

อวัศยาโพล่งทันทีว่าพี่ไปไม่ได้ พี่ยังไม่หายดี ก็ถูกเบนเล่นบทโหด เสียงดังว่าให้เลิกยุ่งเรื่องของตนเสียที งี่เง่าน่ารำคาญ แล้วจะเดินไปเลย อวัศยาคว้าแขนไว้ก็ถูกตวาด “อย่ามายุ่ง” พอดีเมธัสเข้ามา เบนบอกให้ช่วยพาผู้หญิงคนนี้ออกไปไกลๆตนทีเถอะ น่ารำคาญ

ซ้ำเมื่อเมธัสบอกว่าหมอกเป็นห่วง เขาไม่ควรพูดอย่างนี้ เบนยังพูดให้เจ็บใจว่าเมธัสคิดกับหมอกมากกว่าเพื่อนใช่ไหม เป็นโอกาสดีแล้วเพราะตนเพิ่งบอกเลิกกับหมอก ยุให้จัดการเลย เมธัสโมโหผลักอกเบนจนอวัศยากับอติศักดิ์ต้องช่วยกันรั้งไว้

เพื่อให้อวัศยาโกรธ เบนยังพูดผลักไสเธอให้เมธัสราวกับเธอเป็นสิ่งของไม่มีชีวิตจิตใจแล้วเดินหนีไปเลย เมธัสบอกอวัศยาว่า “ไม่ต้องสนใจหรอกหมอก” แต่อวัศยาก็ยังเดินตามเบนไป เมธัสตามไปอีกคน

อวัศยาบอกเบนว่าเขาจะเลิกก็เลิกไปแต่ตนไม่ ตนเป็นแฟนเขาฝ่ายเดียวก็ได้ ก็ถูกด่าว่าเพ้อเจ้อ

“คนเราจะมีชีวิตถึงวันพรุ่งนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ ยิ่งงานพี่เสี่ยงกว่าคนอื่น วันนี้ เวลานี้ อาจจะเป็นวินาทีสุดท้ายของพี่ก็ได้ แล้วถ้าพี่จะตาย หมอกไม่ยอมให้พี่ตายแบบสงสัยคลางแคลงใจในความรักของหมอก พี่ต้องตายแบบรู้ว่าหมอกรักพี่มาก รักพี่คนเดียว แล้วจะตายก็ตาย”

แม้เบนจะซาบซึ้งแต่ก็หาเรื่องเพื่อไม่ให้อวัศยาตามตนอีก ถามว่าแช่งตนหรือ อยากมีชีวิตเหมือนพ่อกับแม่ตนใช่ไหม อวัศยาตอบทันทีอย่างเด็ดเดี่ยวว่า “ถ้าต้องเป็นอย่างนั้นหมอกก็จะเป็น”

ขณะตอบโต้กันนั้น จู่ๆอณิมาก็โผล่มาพร้อมกับอันดามันเข็นรถของพีรพลเข้ามาด้วย

“แม่มีเรื่องต้องคุยกับหมอก คนเดียว คนอื่นไม่เกี่ยว” อณิมาส่งสายตาเด็ดขาดกับเบน เบนถือโอกาสขอตัว อติศักดิ์รีบไหว้ลาด้วย อวัศยาจะตามไปถูกอันดามันเข็นรถพีรพลเข้าขวางสั่งพร้อมกัน

“หยุด!!!”

เมื่อไปคุยกันอย่างคนในครอบครัวโดยมีเมธัสตามไปด้วย อณิมาสั่งอวัศยาให้เลิกคบกับเบนเด็ดขาด อวัศยาใช้ไม้แข็งบอกแม่ว่าตนรักเบน เบนเป็นคนดี และตนก็เข้าใจเหตุผลของเบนดี ตนจะไม่ทิ้งเขาเด็ดขาด อันดามันกับพีรพลเห็นความรักที่เด็ดเดี่ยวมั่นคงของ อวัศยาต่างก็ให้ผ่าน ถูกอณิมาเสียงดังใส่ว่า

“แต่แม่ไม่ให้ผ่าน!! แม่ไม่น่าเลย แม่น่าจะเชื่อคำเตือนของพี่มงคลตั้งแต่แรก เขาอุตส่าห์บอกแม่แล้วว่าอย่าให้หมอกสนิทสนมกับเบน” อวัศยาถามว่าอามงคลหรือ “ใช่ อามงคลมาเตือนแม่เพราะเขาห่วงลูก ไม่อยากให้ลูกมีอันตราย แล้วทุกครั้งที่เขาเตือนมันก็มีอันตรายเกิดขึ้นจริงๆ”

“อามงคล...ฮ้า! หรือว่า...” อวัศยาฉุกคิดขึ้นมาหันมองเมธัสขวับ เมธัสอึ้งเพราะได้ยินที่คุยกันทั้งหมด พอสบตาอวัศยาก็รู้ได้ทันทีว่าเธอสงสัยพ่อของตน แต่อณิมาไม่รู้อะไร มองหน้าทั้งสองถามว่า

“ทำไม มีอะไร ตกใจอะไรกัน”

ooooooo

ที่ค่ายทหารลพบุรี พันเอกธนากับพันโทเอกชัยผู้บังคับบัญชาของภารกิจนี้ จัดกำลังและสั่งการภารกิจครั้งนี้คือบุกจับตัวเจ้าแก้วอินที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ในเขตชายแดนไทยให้ได้

พันเอกธนาย้ำว่าถ้าจับตัวเจ้าแก้วอินได้เท่ากับเราได้ตัดตอนเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่สุดของภูมิภาคนี้ พวกคุณต้องทำได้

เบนยืนยันว่าตนเคยทำผิดพลาดมาแล้ว มันจะไม่เกิดขึ้นอีกแน่นอน และพูดกับตัวเองว่า

“ผมจะไม่ทำให้พ่อผิดหวังครับ”

ฝ่ายทุนอูก็ให้อินส่าแจ้งแก่ประชาชนให้รู้การเคลื่อนไหวของทางการไทย ขณะนั้นเองผิ่วที่ถูกจับมาเอะอะโวยวายอยู่ข้างนอก พอทุนอูออกมารู้ว่าผิ่วเอาจุดพักยาไปบอกทหารไทยก็จ้องหน้าว่า “แกนี่เอง” ผิ่วบอกว่าลูกสาวตนเป็นคนทำตนบอกแล้วแต่ไม่มีใครฟังตนจึงต้องหนีไปก่อน

นุนุถามว่าผิ่วเป็นคนแสนปุระทำไมทรยศพวกเดียวกัน ควักปืนออกมาจ่อทันที ผิ่วยืนยันว่าตนไม่ได้ทรยศ...แต่อึดใจเดียวข้างนอกก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นแล้ว

เบนจัดกำลังและแผนเข้าจับกุมเจ้าแก้วอินอย่างรัดกุม เวลาเดียวกันทุนอูก็ได้รับแจ้งจากมงคลว่าทหารไทยส่งเบนเป็นหัวหน้าชุดมาจับกุมเจ้าแก้วอิน แต่ก็บอกทุนอูว่าไม่ต้องตกใจ เพราะตอนนี้คนของตนไปถึงพื้นที่แล้ว ยังไงก็ต้องได้ตัวเจ้าแก้วอินก่อนพวกเบนแน่ พูดอย่างย่ามใจว่า

“วันนี้แหละ เราจะได้ตัวเจ้าแก้วอินและได้ศพไอ้เบน”

ooooooo

การปฏิบัติการครั้งนี้จึงเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่างทหารหน่วยปฏิบัติการนำโดยเบน และ ตชด.ที่มงคลบัญชาการ ต่างมีเป้าหมายต้องจับตัวเจ้าแก้วอินให้ได้

แต่ขณะบุกเข้าจับกุมเกิดปะทะกันเอง เจ้าแก้วอินหนีไปได้ ต่างจึงไล่ล่าตัวเจ้าแก้วอิน จนเจอกันจึงรู้ว่าต่างได้รับคำสั่งให้มาจับเจ้าแก้วอิน เบนเอะใจเชื่อว่าหน่วยเหนือไม่มีทางสั่งงานซ้ำซ้อน อติศักดิ์บอกเบนให้ไปตามเจ้าแก้วอิน ตนจะคุมทางนี้เอง

มงคลได้รับแจ้งว่ามีทหารมาขัดขวางการปฏิบัติการก็หัวเสีย ยิ่งรู้ว่าทหารภายใต้การนำของเบนก็สั่งลูกน้องให้เอาตัวเจ้าแก้วอินมาให้ได้ ส่วนเบนถ้ามีโอกาสก็แกล้งทำปืนลั่นให้นอนตายในป่าไม่ต้องกลับออกมา!

อวัศยารู้ว่าเมธัสเครียดเรื่องพ่อจึงชวนนั่งรถมาด้วยกัน แต่แล้วเมธัสก็ให้เธอขับรถขึ้นเหนือจนถึงเชียงราย เมธัสโทรศัพท์ พอปลายสายรับเขาถามว่า “พ่ออยู่ที่ไหน”

มงคลจะตัดสายบอกว่ามีอะไรค่อยคุยกัน เมธัสบอกว่าตอนนี้ตนอยู่เชียงราย มงคลตกใจถามว่ามาทำไม

“ข่าววงในของ ปส.แจ้งว่ากองทัพเจอตัวเจ้าแก้วอิน แล้วและกำลังส่งชุดปฏิบัติการพิเศษไปจับตัวให้ได้ ผมเลยมาเพื่อสนับสนุน ไม่ให้มีใครขัดขวางภารกิจครั้งนี้”

มงคลสั่งเมธัสไม่ให้ยุ่งเรื่องของตน เมธัสบอกว่าตนจะไม่ยุ่งถ้าพ่อยืนยันว่าพ่อกำลังให้ความร่วมมือกับกองทัพในการจับกุมเจ้าแก้วอิน ไม่ใช่ขัดขวาง เมธัสเร่งให้พ่อตอบ อวัศยาเตือนให้เขาใจเย็นๆ มงคลได้ยินเสียงถามว่าอวัศยามาด้วยหรือ สบถหัวเสีย “ไอ้บ้าเอ๊ย!! ไม่ต้องมายุ่งกับฉัน” แล้วตัดสายเลย

เมธัสบอกอวัศยาว่าควรบอกให้เบนรู้และเตือนเขา อวัศยาโทร.หาเบนแต่ไม่มีสัญญาณ

ooooooo

ขณะที่ทหารและ ตชด.กำลังแย่งกันไล่ล่าเจ้าแก้วอินนั้น นุนุก็หายไปจากฐานที่มั่นในป่า อินส่ามารายงานทุนอูว่าปืนหายไปสองกระบอกด้วย

ที่แท้นุนุขโมยปืนหนีไปช่วยเจ้าพี่ของตน ส่วนเจ้าแก้วอินหนีไปทางไหนไม่เจอทหารก็เจอ ตชด.ดักอยู่ จนกระทั่งนุนุบุกเข้าไปถึงตัว เจ้าแก้วอินทั้งตกใจทั้งดีใจถามว่าน้องมาได้อย่างไร มากับใคร พอรู้ว่านุนุแอบมาคนเดียวก็ยิ่งเป็นห่วงถามว่าไม่กลัวอันตรายหรือ

“ท่านพี่เป็นผู้นำคนเดียวของแสนปุระ ท่านพี่จะเป็นอะไรไม่ได้” นุนุเอาปืนให้เจ้าแก้วอินกระบอกหนึ่ง เร่งให้รีบไปกันเถอะ แต่ขณะทั้งสองวิ่งไปนั้น เจ้าแก้วอินก็ถูกยิงที่หัวไหล่ล้มกลิ้งไป นุนุถลาเข้าไปช่วยแต่ถูกเบนพุ่งเข้ามา ดึงเจ้าแก้วอินไปเป็นตัวประกัน ท้านุนุที่เอาปืนจ่อว่าให้ยิงเลย! นุนุชะงักไม่กล้ายิง

“เจ้าก้อนแก้ว เจ้าแก้วอิน ได้เจอทั้งพี่ทั้งน้องเลย โชคดีจริงๆ” เบนสะใจ

เจ้าแก้วอินบอกให้ก้อนแก้วหนีไปแต่ก้อนแก้วยืนยันเราต้องรอดด้วยกัน ก็พอดีอติศักดิ์กับทีมทหาร ถือปืนเข้ามาล้อมไว้แล้ว ทั้งเจ้าแก้วอินและก้อนแก้ว อยู่ในสภาพ...จนมุม!

ooooooo

เมธัสได้รับโทรศัพท์จากมงคลให้ไปพบที่โรงแรม อวัศยาจอดรถให้เขาลงก่อนถึงโรงแรม เมธัสให้เธอไปหาที่พักในเมืองก่อนได้ แล้วตนจะติดต่อไป อวัศยาติงว่าไปคนเดียวจะปลอดภัยหรือ

“ธัสเป็นลูกนะ นี่มันเป็นเรื่องที่ธัสจะต้องเคลียร์กับพ่อสองคน”

“ระวังตัวด้วยนะธัส” อวัศยากำชับ มองจนเมธัสเดินไปเข้าโรงแรม

เมื่อเมธัสเข้าไปหามงคลที่บังกะโลหลังหนึ่ง เขาถามทันทีว่า

“พ่อร่วมมือกับนายพลทุนอูใช่ไหม”

มงคลหันจ้องเมธัสเขม็ง!

เจ้าแก้วอินกับก้อนแก้วได้รับการปฐมพยาบาลอาการบาดเจ็บอย่างดีจากนายแพทย์อติศักดิ์ เบนเข้ามาขอโทษเจ้าแก้วอินบอกว่าที่ต้องยิงเพราะไม่ยิงก็หยุดเจ้าไม่ได้ ขณะนั้นเองทหารเข้ามารายงานว่ารถมาแล้ว

เบนเชิญเจ้าแก้วอินกับน้องสาวพักผ่อนให้ดีเรายังมีเรื่องต้องคุยกันอีกยาว แต่ทันใดนั้นเบนก็ได้รับโทรศัพท์ เป็นสายจากทุนอู

“ปล่อยเจ้าแก้วอินกับนุนุเดี๋ยวนี้ ถ้าแกยังอยากให้อวัศยามีชีวิตรอด”

เบนอึ้งงันไปทันที

ooooooo

เมธัสเผชิญหน้ามงคลอย่างตึงเครียด คาดคั้นให้พ่อตอบคำถามตน เมื่อมงคลนิ่ง เมธัสถามว่า

“คนที่คอยรายงานความเคลื่อนไหวของเราให้นายพลทุนอูรู้ก็คือพ่อ คนที่ส่งข่าวให้ขบวนการค้ายาเสพติดผ่านเข้าประเทศเราได้ก็คือพ่อใช่ไหม! คนที่เอาแผนการของพลโทอิสริยะไปบอกนายพลทุนอูก็คือพ่อ! พ่อทำได้ยังไง!!”

มงคลอยู่ในความสงบ เยือกเย็น ตอบเมธัสว่า

“ไม่มีอะไรยาก ในเมื่อแสนปุระให้ฉันได้มากกว่าที่เป็นอยู่ ผลตอบแทนที่เราจะได้มันมากกว่าที่ฉันทำมาทั้งชีวิต แล้วทำไมฉันต้องอดทนทำงานเพื่อคนที่ไม่เห็นค่าของฉันด้วย จริงๆแล้วฉันควรจะไปได้ไกลกว่านี้ มีตำแหน่งใหญ่โตกว่านี้ แต่นี่ฉันยังอยู่ที่เดิม  อยู่มากี่ปีแล้ว แล้วฉันจะทนไปเพื่ออะไร”

“หากินกับความทุกข์ยากของประชาชน พ่อไม่รู้สึกผิดบ้างเหรอ!! ถ้าอยากได้เงินทองชื่อเสียง พ่อจะมาเป็นข้าราชการทำไม ทำไมไม่ไปเป็นนักธุรกิจ!! เมื่อก่อนผมไม่เข้าใจที่ในหลวงเคยตรัสว่า ‘งานของแผ่นดิน เป็นงานส่วนรวม มีผลเกี่ยวเนื่องถึงความเจริญหรือเสื่อมลงของบ้านเมือง’ ตอนนี้ผมเข้าใจแล้ว เข้าใจดีแล้ว!!”

เมธัสผิดหวังเสียใจมาก หยิบปืนออกมา “พลตำรวจตรีมงคล ผมขอจับคุณข้อหากบฏ”

มงคลถามว่าแน่ใจหรือว่าจะจับตน แล้วชี้ไปด้านหลังเมธัส เมธัสหันเห็นลูกน้องมงคลคุมตัวอวัศยาเข้ามา

“พ่อ!” เมธัสอุทานปานหัวใจจะสลายกับการกระทำของพ่อตัวเอง

ooooooo

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 7 วันที่ 3 มิ.ย.61

ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ผลิตโดยบริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทประพันธ์โดย มณีจันทร์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ