อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12 วันที่ 13 มิ.ย.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12 วันที่ 13 มิ.ย.61

ดวินเป็นคู่ซ้อมที่ดี อลิซจิตใจสงบลงมากเมื่อได้อยู่กับคนที่รักและวางใจ ห้องซ้อมจึงไม่อึดอัดเหมือนเคย... แต่อบอวลด้วยความอ่อนหวานที่สองหนุ่มสาวต่างฐานันดรถ่ายทอดให้กันและกัน

อลันเบื่อหน่ายบรรยากาศในวังมาก แถมมีเรื่องคาใจเกี่ยวกับวิลกับเคธจนต้องบากหน้าไปปรึกษาแพน แพนประหลาดใจไม่น้อยที่เห็นเขาแต่ดีใจมากกว่าที่เขาคิดถึงเธอเวลาไม่มีใคร

แพนรู้เรื่องความน่าสงสัยของวิลดีเพราะติดต่อกับทีมตลอดแต่ไม่ได้ขยายความให้อลันรู้มากกลัวจะทำพิรุธ ได้แต่ให้กำลังใจและขอให้เขาวางใจดวินว่าจะช่วยอลิซจากภยันอันตรายทั้งปวงได้



อลันสบายใจขึ้นมากเมื่อได้คุยกับแพน เขาเสนอให้เธออยู่ฮรีสอซในฐานะพระสหายรวมทั้งตำแหน่งงานที่ดีกว่าเดิม แพนปลื้มใจแต่ยังปฏิเสธเพราะคิดว่าเขาคงไม่จริงจัง...เมื่อถึงเวลาคงลืมเพื่อนสนิทคนนี้

แต่ถึงจะวางใจเรื่องความปลอดภัยของอลิซแต่อลันยังวิตกเรื่องเคธ กลัวเรื่องรักสามเส้าระหว่างวิล อลิซและเคธจะทำให้เรื่องยุ่ง และเพื่อการนี้จึงตัดสินใจเปิดอกกับอลิซเมื่อกลับวัง

“พี่เคยบอกผมว่าคนเราหนีเงาตัวเองไม่ได้ ผมอยากบอกว่าคนเราก็หนีใจตัวเองไม่ได้เช่นกัน”

“คมมากไปแล้ว”

“นอกจากคมแล้วยังจริงมากๆด้วย พี่อลิซ...รู้ตัวหรือเปล่าว่าเราเจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่”

“ก่อนพี่จะไปประเทศไทย”

“ใช่...แล้วเราก็ไม่เจอกันอีกจนวันที่พี่ไปตามผมกลับบ้าน เวลาก็ไม่นานแต่พี่เปลี่ยนไปมาก...มากถึงมากที่สุด จากที่เคยเป็นคนอารมณ์ร้อน ไม่แคร์ใคร พุ่ง เข้าใส่ทุกอย่าง แต่ตอนนี้พี่กลายเป็นคนสุขุม เยือกเย็นแต่แฝงไว้ด้วยความอ่อนโยน  และผมมั่นใจว่าคนที่ทำให้พี่เปลี่ยนไปขนาดนี้คือผู้พันดวิน”

อลิซหน้าแดงแต่พยายามเก็บอาการ อลันแกล้งถาม “พี่แน่ใจแล้วเหรอที่จะแต่งงานกับพี่วิล”

“พูดถึงผู้พันอยู่ดีๆ มาเรื่องนี้ได้ยังไง”

“พี่ก็รู้ว่าจริงๆแล้วมันเป็นเรื่องเดียวกัน”

อลันยิ้มเมื่อเห็นญาติสาวหน้าเจื่อน ไม่ได้ตั้งใจจะเยาะเย้ยแค่อยากเตือนสติให้เธอรู้ใจตัวเอง

“ผมบอกแล้วไง...คนเราวิ่งหนีหัวใจตัวเองไม่ได้ ผมรู้ว่าการแต่งงานของพี่กับพี่วิลเป็นเรื่องใหญ่ระดับชาติแต่พี่ก็ต้องคิดถึงหัวใจ คิดถึงชีวิตตัวเองด้วย ผมเชื่อว่าประชาชนจะดีใจถ้าพี่ได้แต่งงานกับคนที่ดี คนที่พี่รักและมีความสุข”

อลิซเถียงไม่ออก อลันเข้าใจและเห็นใจแต่พูดอะไรมากไม่ได้นอกจากแนะอ้อมๆ

“พี่ลองไปปรึกษาพี่เคธดูสิ เพราะช่วงที่พี่หายไปพี่เคธสนิทกับพี่วิล...บางทีพี่เคธอาจจะให้คำแนะนำดีๆ”

ooooooo

คำแนะนำของอลันทำให้อลิซตัดสินใจไปหาเคธแต่ไม่ทันปรึกษาเรื่องแต่งงาน สายตาเธอก็เหลือบเห็นเศษภาพถ่ายที่ถูกกรรไกรตัดจนแหว่งเห็นหน้าคน ในรูปไม่ชัด แถมในมือของญาติสาวก็เต็มไปด้วยเลือด!

เคธตกใจมากเมื่อจู่ๆอลิซก็มาหาเลยไม่ทันซ่อนกรรไกรและภาพถ่ายของอีกฝ่ายที่เธอจงใจทำลายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย อลิซพยายามสบตาหาความผิดปกติแล้วพบว่าเคธน่าจะปิดบังบางอย่างแต่เธอเลือกไม่ถามและเก็บความสงสัยไว้

อลิซคาดว่าคนในรูปที่เคธใช้กรรไกรทำลายน่าจะเป็นคนที่ญาติสาวเกลียดชังแต่ไม่รู้ว่าใคร ดวินเห็นดังนั้นเลยยอมแย้มว่าน่าจะเป็นรูปของเธอเพราะเคธมีใจให้วิล

ความจริงจากปากดวินทำให้อลิซร้อนใจมากจะไปยกเลิกงานแต่งเพราะไม่อยากทำร้ายจิตใจเคธ ดวินห้ามไว้เพราะทุกอย่างเป็นแค่ข้อสันนิษฐาน ยังไม่มีหลักฐานยืนยัน อลิซจึงทำได้แค่ถ่วงเวลาด้วยการประกาศเลื่อนงานแต่งงานกับวิลออกไป

วิลโกรธมากเมื่อรู้ว่าอลิซจะเลื่อนงานแต่งบุกไปเคลียร์ถึงที่

“พี่ว่าปัญหาไม่ใช่เรื่องเวลาใช่ไหม มีอะไรบอกพี่ตรงๆ...เรากำลังจะเป็นครอบครัวเดียวกัน พี่อยากให้อลิซเปิดใจและพูดกับพี่ทุกเรื่อง...มีปัญหาอะไรครับ”

“พี่วิลเคยทราบไหมว่าพี่เคธคิดยังไงกับพี่”

ชื่อของเคธทำให้วิลผงะ แต่แค่ชั่วอึดใจก็ตีหน้านิ่งเหมือนไม่มีอะไร

“คิดยังไงคืออะไรครับ พี่เริ่มงง ตกลงที่อลิซอยากเลื่อนงานแต่งเพราะเคธงั้นหรือ”

“อลิซคิดว่า...บางทีพี่เคธอาจจะชอบพี่วิลนะคะ”

“เคธชอบพี่...เป็นไปไม่ได้หรอกครับ อลิซก็รู้ว่าเคธกับพี่เป็นแค่พี่น้องกัน มันไม่มีทางเป็นไปมากกว่านั้น อะไรทำให้อลิซคิดแบบนี้ อย่าคิดมากนะครับ เคธคิดกับพี่เหมือนพี่ชายและพี่ก็คิดกับเคธเหมือนน้องสาว มันไม่มีอะไรจริงๆ”

วิลพยายามกลบเกลื่อน โอบกอดว่าที่เจ้าสาวและยกเรื่องระหว่างประเทศมากดดัน

“อีกไม่กี่วันท่านพ่อจะมาคุยกับท่านลุง...ประเทศของเราทั้งสองคนกำลังมีข่าวดี เราสองคนมีภาระหน้าที่ต้องรับผิดชอบมากมาย อย่าให้เรื่องเล็กๆมารบกวนจิตใจจนเสียงานใหญ่ ปัญหาข้างหน้าคงมีอีกมากแต่เราจะผ่านไปด้วยกัน พี่ดีใจที่อลิซไว้ใจบอกเรื่องนี้กับพี่ ถ้ามีอะไรขุ่นข้องใจอีกบอกพี่เป็นคนแรกนะครับ”

อลิซไม่ได้ให้คำตอบเรื่องเลื่อนวันแต่งงาน วิลหงุดหงิดมากรีบไปเอาเรื่องเคธที่เขาคิดว่าเป็นต้นเหตุ เคธปฏิเสธเสียงแข็งแต่วิลไม่เชื่อถลาไปบีบคอ

“ฉันจะบอกให้นะ...ถ้าเธอไม่ทำตามที่ฉันบอกเธอจะต้องเจ็บมากกว่านี้!”

ตัวตนด้านมืดของวิลทำให้เคธกลัวไม่น้อยแต่ทำใจดีสู้เสือ

“คิดจะขู่กันเหรอ เคธยอมมากแล้วนะคะ มากเกินไปแล้วด้วย แล้วทำไมคะ...ถ้าอลิซจะรู้แล้วมันจะเป็นยังไง ในเมื่อมันเป็นความจริง อย่าคิดว่าตัวเองจะคุมทุกอย่างได้...มันไม่ใช่! ตกลงจะทำตามสัญญาที่ให้กันไว้หรือเปล่า”

วิลนิ่วหน้าทำเป็นไม่เข้าใจ เคธยิ่งโมโหแต่พยายามข่มใจอธิบาย

“สัญญาจะให้เคธเป็นราชินี สัญญาจะสนับสนุนให้เคธขึ้นมาเป็นองค์รัชทายาท...ลืมไปแล้วเหรอคะ”

คำถามของเคธไม่ได้รับคำตอบ วิลทำไม่รู้ไม่ชี้จนเคธเหลืออดคว้าแก้วใกล้มือปาใส่ วิลเดือดจัดจะทำร้ายแต่เคธไม่กลัวขู่ให้เขาทำตามสัญญาถ้าไม่อยากให้ภาพและเสียงเรื่องที่คุยกันถึงมืออลิซ

วิลชะงัก ก่อนจะหน้าซีดเผือดเมื่อเคธชี้ไปที่กล้องวงจรปิด

“ทั้งภาพและเสียงถูกบันทึกไว้หมดแล้ว”

“ลบมันซะ ลบมันเดี๋ยวนี้!”

“ไม่ลบ...เพราะลบไม่ได้ ข้อมูลทุกอย่างถูกเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัย...ชัดเจนทุกคำพูด”

เคธแสยะยิ้มเป็นต่อ “คราวนี้จำได้หรือยังว่าสัญญาอะไรกันไว้ ถ้ายังจำไม่ได้ไม่ยอมทำตาม  อลิซได้เห็นภาพทั้งหมดนี้แน่ๆ ถ้าจะพังก็ต้องพังกันทั้งสองคน!”

วิลช็อกมากเริ่มอ่อนท่าที “พี่ขอโทษ...พี่จำได้ว่าพูดอะไรบ้างแต่ยังทำอะไรตอนนี้ไม่ได้ พี่ต้องหมั้นก่อนเพื่อให้ท่านพ่อยอมแต่งตั้งให้พี่ขึ้นครองราชย์ พอได้ขึ้นพี่จะถอนหมั้นอลิซแล้วมาแต่งงานกับเคธแต่เคธต้องให้เวลาพี่หน่อยนะคะ ตอนนี้พี่โดนจับตามองทำอะไรก็ลำบาก ขอให้ผ่านงานหมั้นไปแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น...เชื่อพี่อีกสักครั้งนะคะ”

เคธไม่เชื่อแม้แต่น้อยแต่ยังยอมให้โอกาส

“ได้ค่ะ...เคธจะรอ รอดูว่าพี่วิลจะทำตามสัญญาหรือเปล่า ถ้าคราวนี้ลืมอีก อลิซจะได้เห็นและได้ยินสิ่งที่พี่เพิ่งพูดไปเมื่อกี้แน่ๆ!”

ooooooo

อลิซรู้ดีว่าคงยื้องานแต่งได้ไม่นานจึงตัดสินใจพาดวินไปสถานที่แห่งหนึ่ง

“นี่คือที่ที่ท้องฟ้าและผืนดินมาพบกัน”

สุสานนอกเมืองฮรีสอซนั่นเองที่อลิซพาดวินมาเปิดใจ...สถานที่แห่งความทรงจำซึ่งพ่อแม่ของเธอได้อยู่เคียงกัน ดวินอึ้งมากเมื่อฟังเรื่องราวพ่อแม่ของอลิซ ทั้งสองมีความรักต่อกันแม้ต่างฐานันดรจนกระทั่งความตายมาพราก ทั้งคู่จึงได้อยู่ด้วยกันอีกครั้งในสุสานแห่งนี้

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12 วันที่ 13 มิ.ย.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ