อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 10 วันที่ 4 มิ.ย.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 10 วันที่ 4 มิ.ย.61

อลิซกลับมาสวมบทบาทเจ้าหญิงน้ำแข็งรัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งฮรีสอซอีกครั้งหลังจากไปเป็นสามัญชนธรรมดาพักใหญ่ และภารกิจแรกหลังประกาศตัวต่อหน้าข้าราชการว่าจะปกครองฮรีสอซ อย่างเต็มกำลังความสามารถคือสั่งให้เภตรากับเจซีประสานกับศักดิ์ชายตามหาตัวอลัน

“เราต้องการเคลียร์ปัญหาทุกอย่างของที่นี่ให้เรียบร้อยที่สุด ส่งงานที่ค้างคาให้เราได้เลย เราจะรีบสะสางทั้งหมด ทั้งเรื่องงานราชการ งานความปลอดภัยและตามจับคนร้าย ไม่ว่ามันจะเป็นใคร  เราจะต้องเอาตัวมันมาให้ได้ เราจะไม่ให้ใครมาปองร้ายตำแหน่งรัชทายาทอีกต่อไป ไม่ว่าตำแหน่งนั้นจะเป็นของเราหรือของใคร!”



ดวินโหมงานหนักจนเหล่าลูกทีมบ่นอุบ แม้จะไม่เกินความสามารถเพราะฝึกฝนมานานแต่ก็นับว่า

ผิดปกติมาก ดวินทำเหมือนกับต้องการใช้เวลาให้หมดไปวันๆโดยไม่ต้องคิดถึงใคร แต่กระนั้น...โชคชะตาก็พาเรื่องจากฮรีสอซมาถึงจนได้และแพนเป็นคนแรกที่รับรู้เพราะได้รับการติดต่อจากเภตราให้ช่วยตามหาอลัน

สายข่าวทั้งจากเมืองไทยและฮรีสอซรายงานว่ามีคนเห็นชายหนุ่มลักษณะท่าทางเหมือนอลันลักลอบบินจากเมืองไทยกลับฮรีสอซ แพนรับฟังด้วยความหนักใจและตัดสินใจจะไปสืบหาเองด้วยความเป็นห่วง

อลันไม่ได้ยี่หระว่าใครจะตามหา ราชนิกุลหนุ่มไม่ได้ห่วงความปลอดภัยของตัวเองแต่อยากกลับไปบ้านเก่าของแม่มากกว่าเพราะยังเศร้าและคิดถึงพ่อแม่จนไม่มีแก่ใจจะทำอะไร

อลิซเชื่อว่าอลันยังมีชีวิตแต่อาจหายตัวไปเพื่อตั้งหลัก เธอจึงทำได้แค่ส่งคนตามหา ส่วนตัวเองหันไปให้ความสนใจเรื่องผู้ร้ายตัวจริงที่ก่อกวนราชวงศ์จนป่วนไปหมด และข้อสันนิษฐานล่าสุดของเธอก็ทำให้เคธเริ่มร้อนรนเพราะอลิซสังหรณ์ว่าคนร้ายอาจไม่ได้อยากฆ่าคนที่มีตำแหน่งรัชทายาท...แต่แค่อยากฆ่าเธอ!

ความกังวลของอลิซมาพร้อมกำลังเสริมแน่นหนารอบวัง เคธจับสังเกตตลอดและหงุดหงิดมากกว่าเดิมเมื่อรู้จากคิงเฮนรี่ว่าวิลแวะมาหาอลิซเพื่อช่วยเหลือเรื่องงานต่างๆ

แม้ไม่รักแต่การถูกละเลยก็ทำให้เคธของขึ้น บุกไปหาวิลถึงที่ประทับของอลิซ ทันได้ยินเขาป้อคำหวานให้อลิซ อารมณ์หวั่นไหวที่เคยควบคุมได้พลุ่งพล่านจนเกินระงับและแววตาลุกโชนของเธอก็ทำให้วิลชะงัก

“อลิซอยู่ตรงนี้เอง พี่ตามหาตั้งนาน”

อลิซไม่รู้เรื่องยิ้มรับญาติสาว ต่างจากวิลร้อนรนตามประสาวัวสันหลังหวะ ส่งยิ้มเจื่อนให้แต่เคธไม่ใส่ใจ

“พี่วิลเป็นพี่ชายแสนดี เป็นห่วงน้องๆทุกคนเสมอแต่อาจจะห่วงอลิซมากเป็นพิเศษใช่ไหมคะ”

บรรยากาศชวนอึดอัดขึ้นทันที วิลขยับตัวไปมาอย่างคนร้อนตัวแต่อลิซคงไม่ทันสังเกต

“ที่พี่วิลเป็นห่วงอลิซคงเพราะมีศัตรูเยอะ ถ้าวันนึงพี่เคธอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน...พี่วิลก็เป็นห่วงเหมือนกัน”

“จริงเหรอคะพี่วิล...เป็นห่วงเคธด้วยเหรอคะ”

“เป็นห่วงสิครับ ก็อย่างที่เคธพูด...พี่เป็นห่วงน้องๆทุกคน”

“น้อง...จริงสิคะ...ฮรีสอซและดิออนิซุสเป็นประเทศพี่ประเทศน้องกันมาช้านาน ความสัมพันธ์ของเราแน่นแฟ้นมาหลายยุคหลายสมัย ท่านพ่อของพี่วิลกับท่านปู่ก็นับถือกันเหมือนพี่น้องจริงๆ พวกเราสามคนก็เลยสนิทสนมกันเหมือนกับพี่น้องจริงๆ...และจะมีวันที่เราจะเป็นมากกว่าพี่น้องไหมคะ”

คำถามจิกกัดทำให้อลิซแปร่งหู วิลเริ่มหายใจติดขัด โชคยังดีที่เคธยอมพูดกลบเกลื่อน

“พี่ก็หมายถึงพี่วิลกับ...อลิซไงจ๊ะ ใครๆก็รู้ว่าท่านปู่กับท่านพ่อของพี่วิล หมายตาให้พี่วิลกับอลิซได้ลงเอยกัน พี่ก็รออยู่ว่าเมื่อไหร่ทั้งสองคนจะเป็นมากกว่าพี่น้อง...พี่จะได้ทำใจ”

อลิซไม่รู้ความนัยถามขึ้นงงๆ “ทำใจเรื่องอะไรคะ”

วิลรีบส่งสายตาปรามและเคธก็ยอมถอยในยกนี้

“ทำใจที่ต้องสูญเสียน้องสาวไปไงจ๊ะ”

เคธลอบยิ้มเยาะ วิลเห็นท่าไม่ดีรีบแยกสองสาวจากกัน เคธเข้าใจความหมายของเขาดีโผกอดลาอลิซ

“พี่ดีใจที่อลิซกลับมา...ตอนนี้เราเหลือกันอยู่แค่สองคน อลิซอย่าทิ้งพี่ไปไหนอีกนะ”

“ไม่แล้วค่ะ...อลิซจะไม่ไปไหนทั้งนั้น อลิซจะอยู่ที่นี่...เราจะอยู่ดูแลกันและกันตลอดไป”

ooooooo

อลิซรักและไว้ใจเคธเหมือนเดิมแต่วิลไม่แน่ใจอีกต่อไปว่ารู้จักเคธดีแค่ไหน ความหึงหวงและแววตาร้ายลึกของเธอทำให้เขาอดขนลุกไม่ได้ แต่กระนั้นก็ไม่วายดึงตัวไปเคลียร์ในมุมลับตา

“เคธไม่พอใจพี่ใช่ไหม”

“เคธมีสิทธิ์ไม่พอใจพี่วิลได้ด้วยเหรอคะ”

 “เคธฟังพี่นะ...พี่จำเป็นต้องทำแบบนั้น  มันเป็นหน้าที่”

“หน้าที่อะไรคะ หน้าที่ที่จะต้องทำให้ทุกคนรักพี่วิลอย่างนั้นเหรอคะ”

“เคธไม่เข้าใจ พี่มีหน้าที่ที่ท่านพ่อมอบหมายมาให้พี่ต้องทำเพื่อประเทศของตัวเอง”

“ถ้าหมายถึงการแต่งงานกับรัชทายาทเพื่อความมั่นคงของประเทศ  พี่วิลใช้วิธีเดิมก็ได้นี่คะ ให้ข้าราชการผู้ใหญ่ที่พี่วิลมีคอนเนกชันผลักดันให้เคธขึ้นรับตำแหน่งองค์รัชทายาท แล้วเราสองคน...”

“มันไม่ง่ายอย่างนั้นสิ คนพวกนั้นเคารพอลิซมาก พออลิซกลับมาก็ไม่มีใครกล้าเสนอชื่อรัชทายาทองค์ใหม่”

“แล้วเคธต้องทำยังไง เคธไม่อยากเสียพี่วิลไปนะคะ”

วิลกุมขมับ หงุดหงิดแต่พยายามข่มใจเสแสร้งว่าแคร์อีกฝ่าย “วิธีดีที่สุดคืออยู่อย่างเงียบๆ ไม่ต้องพูด ไม่ต้องแสดงอะไรทั้งนั้น เก็บเรื่องระหว่างเราไว้เป็นความลับ อย่าให้หลุดออกมาเด็ดขาด!”

เคธหน้างอด้วยความไม่พอใจ วิลต้องเบี่ยงเบนอารมณ์รุนแรงของเธอด้วยจูบเร่าร้อน

“เมื่อทุกอย่างพร้อมพี่จะเป็นคนบอกเรื่องระหว่างเราต่อหน้าทุกคน แต่มันยังไม่ใช่ตอนนี้ สถานการณ์มันอ่อนไหวเกินไป...ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้นขอให้มั่นใจและจำไว้ให้ดี เคธคือผู้หญิงที่พี่รักมากที่สุด ไม่มีใครมาแทนที่ได้ทั้งนั้น”

วิลประกบปากจูบเคธอีกครั้งอย่างดูดดื่ม หวังให้เสน่ห์รสรักของเขามอมเมาเธอเหมือนเคย เคธ

จูบตอบด้วยความเต็มใจเพราะโหยหาความรัก โดยไม่รู้เลยว่าเภตราซึ่งลาดตระเวนวังเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง!

เภตราตกใจกับภาพกอดจูบดูดดื่มระหว่างวิลกับเคธและไม่รอช้าจะรายงานอลิซ แต่ไม่ทันเริ่ม  อลิซก็เปิดฉากหารือเรื่องการตายของอังเดรกับโมนาเสียก่อนว่าอาจเป็นฝีมือของเฮเดส

“ตอนนี้เหลือแค่เรากับพี่เคธที่อาจตกเป็นเป้าสายตาของคนร้าย ถ้าพี่เคธต้องมารับตำแหน่งแทนเราพี่เคธอาจจะต้องได้รับอันตรายแบบเรากับอลันก็ได้ ถ้าเฮเดสเป็นคนทำ เราอยากรู้จริงๆว่ามันทำแบบนี้ทำไม มันต้องการอะไรกันแน่”

องครักษ์นิ่งคิดก่อนลองหยั่งเชิง “ถ้าจริงๆแล้วมันไม่ได้มาจากความต้องการของเฮเดส แต่เป็นความต้องการของใครสักคนที่จะได้ผลประโยชน์จากเหตุการณ์ทั้งหมดล่ะเพคะ”

“ใคร...ใครคือคนที่ได้ผลประโยชน์ถ้าเขากำจัดเรากับอลันไปได้”

อลิซนิ่วหน้าพยายามคิดหาบุคคลต้องสงสัย เภตราอึกอักอยากบอกเรื่องวิลกับเคธแต่พูดไม่ออก ได้แต่แกล้งพูดอ้อมๆหวังว่าเจ้านายสาวจะเดาได้

“ใครสักคนที่คิดว่าเจ้าหญิงเคธน่าจะได้ขึ้นมาเป็นองค์รัชทายาท เพราะถ้าเจ้าหญิงเคธได้ขึ้นครองราชย์จะควบคุมได้ง่ายที่สุดเลยร่วมมือกับเฮเดสเพื่อกำจัดคนอื่น”

“คนที่จะคิดอะไรแบบนั้นได้มันต้องเป็นคนที่เลือดเย็นและโหดร้ายมากๆ ถ้าเป็นจริงเราเป็นห่วงพี่เคธ... เภตราส่งคนไปดูแลพี่เคธด้วย ตอนนี้พี่เคธไม่มีใคร ส่วนเรื่องอลันถ้าได้ข่าวเมื่อไหร่รีบบอกเราทันที ส่วนเรื่องใครสักคน...รีบหาหลักฐานมาด่วนถ้าเรารู้ตัวว่ามันเป็นใคร...เราไม่เอามันไว้แน่!”

เภตรารับปากหนักแน่น หมายมั่นจะหาหลักฐานเรื่องวิลกับเคธมาให้ได้

ooooooo

อลันจมปลักกับความทุกข์ใจที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ เก็บตัวอยู่ในบ้านเก่าของโมนาเพื่อซึมซับความทรงจำเก่าๆเมื่อครั้งพ่อแม่ยังมีชีวิต แพนสืบจนพบหลักฐานในภาพวงจรปิดว่าเฮเดสคือตัวการวางระเบิดรถประทับของอลันจึงไม่รอช้าอาสาไปตามหาอลันที่ฮรีสอซในฐานะพระสหายไม่ใช่บอดี้การ์ด

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 10 วันที่ 4 มิ.ย.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ