อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 5 วันที่ 27 มิ.ย.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 5 วันที่ 27 มิ.ย.61

เหมือนชนกจงใจประจานกำพืดเพ็ญพรรณีกลางร้านอาหารจนลัคนัยต้องลากออกไป วงศ์เวศน์ละล้าละลัง สงสารเพ็ญพรรณีแต่ห่วงความรู้สึกเหมือนชนกมากกว่าตามไปขอโทษและอธิบายในส่วนของตน แต่เหมือนชนกไม่เปิดโอกาสเพราะไม่มีอารมณ์ฟัง!

ลัคนัยเซ็งมากที่บรรยากาศดีๆถูกทำลายเพราะการปรากฏตัวของวงศ์เวศน์กับเพ็ญพรรณี เขาพาเหมือนชนกกลับบ้านเพื่อสงบสติอารมณ์แต่กลับต้องกลุ้มกว่าเดิมเมื่อวิสาขาบอกว่าธวัชจะแต่งงานกับพิมลแขโดยเร็วที่สุด

เหมือนชนกแอบได้ยินแม่คุยกับลัคนัยเรื่อง



งานแต่งของธวัชกับพิมลแข น้อยใจมากไม่คิดว่าพ่อจะกล้าเร่งงานแต่งให้เร็วกว่าเดิมเหมือนเป็นการฉีกหน้าและตอกย้ำว่าเธอคงไม่มีความสำคัญใดๆกับเขาแล้ว

ลัคนัยรับปากจะคุยกับธวัชแต่อีกฝ่ายกลับไม่อยู่บริษัท มัววุ่นวายเตรียมงานแต่งโดยมีทอแสงแม่ของพิมลแขอาสาเป็นแม่งานและตัวตั้งตัวตีช่วยเลือกแหวน

“แม่ล่ะดีใจที่สุดที่คุณวัชจะทำอะไรให้มันชัดเจนสักทียัยแขจะได้วางใจ”

“ก่อนหน้านี้แขคงรู้สึกไม่มั่นคงมาตลอด เขาน่าจะบอกให้ผมรู้สักคำ”

“ลูกสาวแม่มันอดทนสูงพอๆกับทิฐินั่นแหละ ถ้ารู้ว่าแม่แอบช่วยคุณวัชเลือกแหวนนะมีหวังโกรธแม่ตาย”

“ผมขอโทษด้วยนะครับที่ทำให้ต้องเดือดร้อน”

“ไม่เป็นไรหรอกแม่เต็มใจ อยู่แต่ที่คอนโดกับที่ร้าน นานๆจะได้มาดูอะไรสวยๆงามๆกับเขาบ้าง”

ทอแสงกวาดตามองรอบร้านเพชรด้วยดวงตาเปล่งประกาย ธวัชเห็นท่าทางว่าที่แม่ยายก็ยิ้มบางๆก่อนบอกให้เลือกชิ้นที่ถูกใจ ทอแสงชอบใจมาก...หมายมั่นในใจต้องจับว่าที่ลูกเขยคนนี้ให้อยู่หมัด!

ลัคนัยอดทนรอจนธวัชกลับบริษัทจึงเปิดฉากคุยเรื่องแต่งงานกับพิมลแข

“ผมไม่ได้ไม่เห็นด้วยหรอกครับแต่ขอเวลาให้คุณนกอีกสักพักได้ไหมครับ ผมกลัวว่าถ้ารีบร้อนตอนนี้จากที่เธอเริ่มจะเปิดใจเธออาจจะ...กลายเป็นต่อต้าน”

“ถ้าน้ามัวรอยัยนกแล้วแขเกิดไม่รอน้าล่ะ ช่วงนี้เธอกับยัยนกสนิทกันมันก็ไม่แปลกที่เธอจะเห็นใจเขา แต่น้าก็อยากให้นัยเห็นใจน้าเหมือนกัน ก่อนหน้านี้

น้าถือว่าน้าให้เวลายัยนกพอแล้ว ถึงเวลาที่น้าจะทำเพื่อตัวเองบ้าง”

ooooooo

คำยืนกรานของธวัชทำให้ลัคนัยหนักใจมากจึงตัดสินใจไปเจรจากับพิมลแขด้วยตัวเอง หวังให้เธอคิดได้ว่าธวัชไม่ใช่คนตัวเปล่าและมีลูกสาวคนเดียวอย่างเหมือนชนกต้องดูแลจิตใจ

เหมือนชนกเศร้าเรื่องพ่อจะแต่งงานใหม่จนลืมเรื่องลัคนัยชั่วขณะ แต่เมื่อเห็นเขาทำท่าพิรุธเหมือนปิดบังบางอย่างก็อดไม่ได้จะซักไซ้และถึงขั้นสะกดรอยตามตอนเลิกงานแต่ก็คลาดกับเขาจนได้เพราะรถเธอถูกชน!

ลัคนัยไม่รู้ตัวว่าเหมือนชนกแอบตาม ขับรถมุ่งหน้าหาพิมลแขที่สปาหรูเพื่อขอให้เธอปฏิเสธคำขอแต่งงานของธวัช แต่นอกจากอดีตคนรักจะไม่ให้ความร่วมมือยังโถมตัวกอดเขาเหมือนสมัยยังรักกันดี

“แขอย่าทำอย่างนี้!”

“ไม่! คุณยังรักแข ถ้าเหตุผลนี้แขจะยอมทำตามที่คุณขอ ไม่ใช่แค่นั้น แต่อาจจะขอเลิกกับคุณวัชไปเลยก็ได้”

พิมลแขกอดแน่นเหมือนจะชดเชยความผิดเก่าๆ

ที่เคยทิ้งเขา แต่ลัคนัยไม่ได้รู้สึกกับเธอแบบเดิมแล้ว และที่เขามาวันนี้ก็เพื่อเหมือนชนกแต่เขาจะไม่มีวันบอกให้อดีตคนรักรู้

“ฟังนะแข...ฟังให้ดี...เรื่องของเรามันจบไปนานแล้ว มันไม่มีวันเป็นเหมือนเดิมอีก ที่ผมมาขอร้องคุณวันนี้ ใช่...ผมทำเพื่อคนที่ผมรักก็จริงแต่มันไม่ใช่คุณ”

“แล้วใครคะคนที่คุณรัก”

“ผมไม่จำเป็นต้องบอกคุณ”

“งั้นแขก็ไม่จำเป็นต้องทำตามที่คุณขอเหมือนกัน!”

ลัคนัยตาลุกวาวด้วยความโกรธแต่พิมลแขไม่สนประกาศกร้าว

“ทางเดียวที่จะทำให้แขปฏิเสธคุณวัชคือคุณต้องกลับมาหาแข เราต้องกลับมารักกันเหมือนเดิม ไม่อย่างนั้นแขก็คงต้องเดินไปตามทางของแข ใครก็ขวางแขไม่ได้แม้แต่คุณ...ลัคนัย”

แม้จะออกตัวแรงขนาดนั้นแต่ถึงเวลาจริงๆพิมลแขก็ถึงกับไปไม่ถูกเมื่อทอแสงร่วมมือกับธวัชขอเธอแต่งงานระหว่างการถ่ายทำรายการสัมภาษณ์!

ooooooo

สายตามากมายจับจ้องที่เธอ พิมลแขลำบากใจมากสุดท้ายก็ตัดสินใจปฏิเสธคำขอแต่งงานของธวัชเพราะอยากกลับไปคืนดีกับลัคนัย ลัคนัยที่แอบตามธวัช

มาสตูดิโอถ่ายทำรายการตะลึงมากแต่คงน้อยกว่าเหมือนชนกซึ่งสะกดรอยตามลัคนัยอีกทีเพราะสงสัยท่าทางแปลกๆของเขา

พิมลแขช็อกมากเมื่อเห็นเหมือนชนกมากับลัคนัย แม้จะไม่รู้ว่าทั้งสองต่างคนต่างมาแต่สถานการณ์ตรงหน้าก็ทำให้อดีตนางงามเข้าใจว่าลัคนัยเจรจากับเธอเพื่อเหมือนชนก!

เหมือนชนกพยายามตั้งสติพาพ่อที่ช้ำหนักเพราะถูกปฏิเสธคำขอแต่งงานกลับบ้าน แต่กระนั้นก็อดคิดถึงคำพูดทิ้งท้ายของพิมลแขไม่ได้ว่าลัคนัยมาขอให้ปฏิเสธคำขอแต่งงานเพื่อเธอ

ลัคนัยตามเหมือนชนกไปส่งธวัชที่บ้านด้วยและถือโอกาสเล่าเรื่องทั้งหมดให้วิสาขาฟัง

“จะสงสารหรือสมน้ำหน้าน้าชายเธอดีนะ เล่นใหญ่ไม่รู้จักเช็กอีกฝ่ายก่อน”

“อย่าพูดแบบนั้นให้น้าวัชได้ยินเด็ดขาดเลยนะครับ”

“ได้ยินสิดี จะได้รู้ตัวว่าวิธีขอแต่งงานแบบที่ทำมันเฉิ่มมาก ยี่สิบกว่าปีที่แล้วเฉิ่มยังไงทุกวันนี้ก็ยังเฉิ่มเหมือนเดิม”

“ก็ไอ้แบบเฉิ่มมากนี่ไม่ใช่เหรอครับที่เคยใช้ได้ผลมาแล้ว”

“ฉันยอมแต่งเพราะขี้เกียจฟังแม่บ่นเช้าบ่นเย็นหรอกน่า แต่แปลกใจอย่างนึง...ทำไมยัยนางงามถึงปฏิเสธนะ ก่อนหน้านี้เห็นอยากแต่งใจจะขาด”

เหมือนชนกที่เพิ่งแยกจากพ่อโผล่มาเสียก่อน

ลัคนัยเลยรอดตัวไม่ต้องตอบคำถามชวนอึดอัดนั้น วิสาขาจับพิรุธได้แต่เลือกยังไม่พูดอะไรนอกจากรับปากไพพรรณแบบขอไปทีจะช่วยดูแลธวัชระหว่างที่อีกฝ่ายไปจ่ายตลาด

ทอแสงไม่ได้ไปขอโทษธวัชแต่กลับคอนโดไปเอาเรื่องพิมลแขที่ฉีกหน้าว่าที่ลูกเขยยับกลางสตูดิโอถ่ายรายการ

“มีอย่างที่ไหนปฏิเสธคุณวัชต่อหน้านักข่าว ไม่คิดบ้างหรือไงว่าเขาจะเอาหน้าไปไว้ไหน”

“แล้วใครใช้ให้เขาทำอะไรไม่บอกแขล่ะคะ”

“ก็ใครมันจะไปคิดว่าแกจะปฏิเสธ ถามจริงเหอะ...แกเป็นอะไรของแก ต้องการความชัดเจน คุณวัชเขาก็ทำให้แล้วแกยังไม่พอใจอะไรอีก”

“แม่หยุดถามได้ไหมคะ แขมึนหัว”

“แกนั่นแหละหยุด ไอ้ที่ทำอยู่แล้วไปหาหมอให้เขารักษาไอ้อาการความจำเสื่อม เผื่อว่าแกจะจำได้ว่ามีทุกวันนี้ได้เพราะคุณวัช ไม่อย่างงั้นนางงามตกอับอย่างแกกลายเป็นเด็กเสี่ยเลี้ยงไปแล้ว!”

ooooooo

ไม่ใช่แค่วิสาขาที่สงสัย เหมือนชนกก็คาใจอาการพิรุธของลัคนัยจนต้องดักถามให้รู้เรื่อง ลัคนัยถอนใจยาวก่อนสารภาพบางส่วนว่าเจรจากับพิมลแขให้ปฏิเสธคำขอแต่งงานของธวัชเพื่อเธอ

“ผมเป็นคนแนะนำไม่ให้คุณใช้ความก้าวร้าวทวงคืนคุณน้าเลยไม่เห็นด้วยที่คุณน้าจะใช้วิธีเดียวกันบีบให้คุณยอมรับการแต่งงานใหม่ของเขา”

“คุณเลยเลือกทำให้พ่อฉันเสียใจแทนที่จะเป็นฉัน...ใช่ไหม”

ลัคนัยไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ ลึกๆแล้วเขาแอบรู้สึกผิดกับธวัชไม่น้อย เหมือนชนกเข้าใจความรู้สึกเขาดี เอื้อมไปกุมมือเขาก่อนเอ่ยขอบคุณเบาๆ

“แต่ฉันข้องใจอย่างนึง...ทำไมเขาถึงยอมทำตามที่คุณขอร้องล่ะ เท่าที่เจอมาแม่นั่นไม่เคยยอมอะไรง่ายๆ ถ้าไม่ได้ประโยชน์ คุณใช้อะไรมาต่อรองกับเขาเหรอ”

คำถามของเหมือนชนกทำให้ลัคนัยอึกอัก “ผมตอบได้เท่าที่ตอบไปครับ เอาเป็นว่าผมต่อเวลาให้คุณทำคะแนนกับคุณพ่อคุณแล้ว ถ้าคุณโอเคกับมันก็อย่าถามอะไรอีกเลยนะครับ”

ลัคนัยเลี่ยงตอบและผละไปคุยงานกับจอมยุทธ์ เหมือนชนกมองตามด้วยความสงสัยก่อนปัดทิ้งเมื่อเจอเรื่องน่าสนใจกว่าเกี่ยวกับโครงการพิเศษของลัคนัยซึ่งมี

ชื่อพิมลแขติดโผเป็นตัวเลือกพรีเซนเตอร์ของโครงการ...

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 5 วันที่ 27 มิ.ย.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ