อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12 วันที่ 14 มิ.ย.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12 วันที่ 14 มิ.ย.61

สุสานนอกเมืองฮรีสอซนั่นเองที่อลิซพาดวินมาเปิดใจ...สถานที่แห่งความทรงจำซึ่งพ่อแม่ของเธอได้อยู่เคียงกัน ดวินอึ้งมากเมื่อฟังเรื่องราวพ่อแม่ของอลิซ ทั้งสองมีความรักต่อกันแม้ต่างฐานันดรจนกระทั่งความตายมาพราก ทั้งคู่จึงได้อยู่ด้วยกันอีกครั้งในสุสานแห่งนี้

ดวินซึ้งใจกับความรักของพ่อแม่อลิซแต่ที่ทำให้เขาเซอร์ไพรส์กว่าคือสุสานนี้คือแห่งเดียวกับที่ฝังศพพ่อของเขา อลิซได้ฟังเรื่องราวของเดชาพ่อผู้เสียสละของ

ดวินเป็นครั้งแรกและอดภูมิใจกับเขาไม่ได้



“การเสียสละของท่านไม่ได้สูญเปล่า ท่านปู่จัดตั้งกองทุนพิเศษเพื่อให้ทุนการศึกษานักเรียนไทยอย่างต่อเนื่อง และความสัมพันธ์ของสองประเทศก็แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เราคิดว่าท่านปู่คงทำเพื่อตอบแทนการเสียสละของพ่อนาย”

“กระหม่อมรู้สึกเป็นเกียรติมากพระเจ้าค่ะ”

“บนโลกนี้มีเรื่องบังเอิญเกิดขึ้นมากจริงๆ”

“บางสิ่งที่เราคิดว่าบังเอิญอาจเป็นโชคชะตาที่ถูกกำหนดไว้แล้วก็ได้นะพระเจ้าค่ะ...มีหมอดูชาวฮรีสอซเคยบอกกับกระหม่อม...กระหม่อมไม่เคยเชื่อจนกระทั่งวันนี้”

เพราะหัวข้อหมอดูแท้ๆทำให้ดวินต้องพาอลิซมาทะเลสาบ...สถานที่ที่เขาเจอหมอดูและได้ฟังคำทำนายอันเหลือเชื่อว่าเขาจะได้คำตอบบางอย่างเกี่ยวกับการตายของพ่อ

“หมอดูบอกว่ากระหม่อมจะได้คำตอบพร้อมความรับผิดชอบที่ต้องแลกด้วยชีวิต...ไม่ใช่แค่ชีวิตเดียวแต่เป็นสองชีวิต สองชีวิตที่ถูกลิขิตให้เจอกัน...คนหนึ่งสูงดั่งฟ้าอีกคนแกร่งเหมือนภูผา แล้วกระหม่อมก็รู้ว่าสองชีวิตนั้นหมายถึงใคร”

“แลกด้วยชีวิต...แปลว่าอะไร ทำไมต้องเอาชีวิตมาแลก แปลว่านายจะเป็นอะไรไปหรือเปล่า”

“เรื่องของอนาคตกระหม่อมไม่รู้พระเจ้าค่ะ กระหม่อมรู้แค่นี้...วันนี้ ตอนนี้ ท้องฟ้าที่อยู่ตรงหน้ากระหม่อมนั้นช่างงดงามเหลือเกิน ถ้าภูผาต้องสลายไปเพื่อปกป้องความงามของท้องฟ้า...กระหม่อมยอม”

ดวินเอื้อมไปจับใบหน้าเธอ อลิซตื้นตันใจมากขอร้องเขาทั้งน้ำตา “เราขอให้ที่ตรงนี้ไม่มีความต่าง ไม่ต้อง พูดภาษาที่แบ่งชนชั้น...ปฏิบัติกับเราเหมือนเราเป็นผู้หญิงธรรมดา...ทำได้ไหม”

แววตาอ้อนวอนของเธอทำให้ดวินอดใจไม่ไหวโน้มตัวจูบหน้าผากพลางกระซิบเสียงเบา

“ไม่ยากเลย...ที่ตรงนี้จะมีแค่เราสองคน ไม่ต้องปิดบัง ไม่ต้องหลบซ่อนความรู้สึก ไม่ต้องอยู่ในกรอบที่คนอื่นกำหนด...ทำในสิ่งที่หัวใจต้องการ”

อลิซมีความสุขมาก บรรยากาศอ่อนหวานโอบรอบตัวจนต้องกอดเขาแน่น

“เราอยากหยุดเวลาไว้ตรงนี้...ไม่อยากให้นาทีต่อไปมาถึงเลย”

ooooooo

เพราะความรักล้นอก...อลิซทำใจเลิกรักดวินไม่ได้จึงอยากขอความเห็นใจจากปู่สละตำแหน่งรัชทายาท คิงเฮนรี่ถอนใจเพราะรู้อยู่แล้วแต่ต้องแสร้งทำใจร้ายไม่อนุญาตและจะส่งดวินกลับประเทศไทยทันที

อลิซช็อกมากที่ปู่ตัดสินใจส่งดวินกลับเมืองไทย รีบไปหาและโผกอดเขาแน่น

“ขอโทษ...เราขอโทษ เราทำให้นายต้องกลับไป เราทำให้ท่านปู่ต้องส่งนายกลับ เราไม่อยากให้เป็นแบบนี้”

“ไม่ต้องขอโทษแล้วพระเจ้าค่ะ พระองค์ไม่ได้ทำอะไรผิด คิงเฮนรี่ทรงทำถูกแล้วพระเจ้าค่ะ”

ความจริงทั้งดวินและคิงเฮนรี่รู้กันดีแต่จำต้องปิดบังอลิซเพื่อลวงใครบางคนออกจากเงามืด อลิซไม่รู้เรื่อง ได้แต่ร้องไห้เสียใจ ต่างจากเคธที่เต้นผางด้วยความร้อนรนเมื่อเครื่องมือป่วนงานแต่งอย่างดวินถูกกันออกไป

“ผู้พันไม่ควรยอมแพ้แล้วกลับไปง่ายๆแบบนี้ เราบอกแล้วไงมีอะไรให้เราช่วยก็บอกเรา เรายินดีช่วยทุกอย่าง ผู้พันต้องสู้ อย่าให้คนที่รักต้องไปแต่งงานกับคนอื่น”

“เจ้าหญิงควรบอกกับตัวเองมากกว่าพระเจ้าค่ะ”

ดวินสวนหน้าตาย เคธชะงักเพราะความนัยที่อีกฝ่ายต้องการสื่อเหมือนรู้อะไรมา

“เจ้าหญิงไม่ควรยอมแพ้แต่กระหม่อมยอมเพราะรู้ว่าตัวเองสู้ไม่ได้ในทุกๆด้าน พระองค์มีทุกอย่างเทียบเท่ากับเจ้าหญิงอลิซ ถ้าอยากให้งานแต่งงานถูกยกเลิกพระองค์ทำได้ดีกว่ากระหม่อมอยู่แล้ว”

เคธอึ้งมากแต่ทำมึนไม่รู้ไม่ชี้ “ทำไมถึงคิดว่าเราอยากให้งานแต่งงานถูกยกเลิก เราไม่เคยคิดแบบนั้น เราคิดแค่ว่าเราอยากเห็นอลิซมีความสุขกับคนที่ตัวเองรักไม่ใช่แต่งงานตามหน้าที่”

ดวินเหยียดยิ้มเย็น “ในนี้มีแค่เราสองคน พระองค์ไม่ต้องห่วง สิ่งที่พูดไม่หลุดรอดออกไปแน่ๆ”

“เราว่าวันนี้นายดูแปลกๆนะ นายไปรู้อะไรมา”

“กระหม่อมรู้ทุกอย่างพระเจ้าค่ะ...แล้วก็รู้ว่าแววตา ของพระองค์ตอนมองเจ้าชายวิลไม่ต่างจากแววตาที่กระหม่อมมองเจ้าหญิงอลิซ พระองค์รู้ว่ากระหม่อมคิดอะไร กระหม่อมก็รู้ว่าพระองค์ทรงคิดอะไรเช่นกัน”

เคธผงะ ดวินเห็นดังนั้นก็ยิ่งมั่นใจว่าเคธเป็นตัวการทุกเรื่อง แกล้งยุ “พรุ่งนี้กระหม่อมคงต้องกลับตามคำสั่งแต่พระองค์ยังอยู่ อย่าทรงยอมแพ้...พระองค์ต้องสู้ อย่าให้คนที่รักไปแต่งงานกับคนอื่นนะพระเจ้าค่ะ”

ดวินทำท่าเหมือนกลับไปแล้วตามแผน อลิซมองตามด้วยความเสียใจสุดขีดแต่ไม่ยอมแสดงออก อลันรับหน้าที่มาส่งดวินแทนทุกคนและรับไม้ต่อจากดวิน

ยุให้เคธแสดงความรักที่มีต่อวิล

“ผมรู้ว่าพี่ต้องเสียใจเพราะการตัดสินใจครั้งนี้ของพี่วิล เขาทำอะไรกับพี่ไว้บ้าง เขาไม่เคยแคร์ แล้วพี่จะยอมให้เขาไปมีความสุขกับพี่อลิซเหรอ...เป็นผมผมไม่ยอม”

“อย่ามายุ่งกับเรื่องส่วนตัวของฉัน!”

“พี่เคธก็น่าจะรู้ว่าพี่วิลเป็นคนฉลาด เขาต้องเลือกคนที่ให้ผลประโยชน์สูงสุดกับเขาอยู่แล้ว ถ้าพี่ไม่ลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างพี่ก็คงจะต้องเป็นเจ้าหญิงที่ถูกลืมไปตลอดชีวิต!”

ooooooo

คำขู่ของอลันทำให้เคธนั่งไม่ติดต้องขอนัดวิลเพื่อเคลียร์เรื่องทั้งหมดอีกครั้ง วิลไม่อยากเจอเพราะกำลังเครียดเรื่องท่าทีเปลี่ยนไปของอลันที่เหมือนจะรู้ว่าเขามีส่วนเรื่องปล้นทองคำ แต่เพื่อตัดรำคาญจึงยอมรับนัด

เฮเดสซึ่งยังไม่ตายแต่กบดานไม่ไกลจากวังทนเก็บความสงสัยไม่ไหวแอบเข้าวังไปหาเคธและทันได้ยินบทสนทนาระหว่างเคธกับวิลจนรู้ถึงความสัมพันธ์ลับๆ ที่ทำให้เขาแทบคลั่ง!

เคธยังไม่รู้ตัวว่าความลับจะแตก โผกอดวิลทันทีที่เจอหน้า อ้อนวอนให้เขายกเลิกงานแต่งกับอลิซ วิลเหนื่อยหน่ายใจมากบอกปัดแบบขอไปทีจนเคธเหลืออด

“ถ้าแต่งไปแล้วคนโลภอย่างพี่จะยอมทิ้งอลิซมาหา เจ้าหญิงที่ไม่เป็นแม้แต่องค์รัชทายาทอย่างนั้นเหรอ...เป็นไปไม่ได้! เคธไม่เชื่อและอย่าหวังเลยว่าเคธจะยอมให้มีงานแต่งงาน”

ท่าทีเกรี้ยวกราดทำให้วิลอ้าปากค้างแต่เคธไม่ยี่หระขู่เสียงเข้ม

“ไปยกเลิกทุกอย่างแล้วสนับสนุนให้เคธขึ้นเป็นองค์รัชทายาท จากนั้นเราสองคนก็ร่วมมือกันกำจัดอลิซและอลัน ไม่มีสองคนนั้นท่านปู่ก็ต้องแต่งตั้งให้เคธขึ้นเป็นองค์ราชินีแล้วท่านพี่ก็จะได้ทุกอย่าง”

เฮเดสช็อกไม่แพ้วิล ไม่อยากเชื่อหูว่าคนอ่อนโยนอย่างเคธจะเลือดเย็นขนาดนี้ แถมเธอหลอกใช้เขามาตลอดแต่ครั้งนี้เขาจะไม่ทนตัดสินใจปรากฏตัวและสารภาพทุกอย่างต่อหน้าวิลว่าเหตุร้ายและเหตุลอบสังหารอลิซทุกครั้งเป็นฝีมือเขาแต่นั่นก็เพราะเคธเป็นคนสั่ง!

เคธตกใจมากที่เห็นเฮเดสแต่เพียงแวบเดียวก็ตั้งตัวได้ แสยะยิ้มร้ายเมื่อเขาถามถึงเหตุผลที่ยิงเขา วิลกลัวมากตั้งท่าจะหนีแต่ถูกเคธใช้ปืนจ่อขู่ไว้

“ถึงวันนั้นฉันไม่ฆ่าแกยังไงแกก็ต้องตายอยู่ดีเพราะฉันไม่คิดจะเก็บแกไว้ข้างๆฉันหรอก คนอย่างแกมันเป็นได้แค่สุนัขเชื่องๆที่ฉันเลี้ยงไว้ใช้งาน อย่าฝันว่าจะได้เป็นราชาเคียงข้างราชินีอย่างฉัน”

“เลว! ฉันน่าจะคิดได้นานแล้วว่าคนที่สั่งฆ่าพี่น้องตัวเองได้มันไม่มีหัวใจ ในเมื่อเธอทำให้ฉันต้องหนีเป็นหมาไม่มีแผ่นดินอยู่แบบนี้ ผู้หญิงใจดำอย่างเธอก็ไม่ควรอยู่ให้รกโลกเหมือนกัน”

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 12 วันที่ 14 มิ.ย.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ