อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 4 วันที่ 26 มิ.ย.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 4 วันที่ 26 มิ.ย.61

นอกจากขอทำงานใกล้ชิดลัคนัยในฐานะผู้ช่วยรองประธาน เหมือนชนกยังเซอร์ไพรส์คนทั้งบริษัทด้วยการเลี้ยงอาหาร แถมให้ความเป็นกันเองด้วยการเข้ากรุ๊ปไลน์ของพนักงานร่วมแผนก ลัคนัยเฝ้ามองทุกอย่างด้วยความสงสัยปนประหลาดใจ ยอมรับว่าประทับใจความเปลี่ยนแปลงของเธอมากแต่ยังไม่วางใจ

วิสาขาคาใจเรื่องท่าทีเปลี่ยนไปของเหมือนชนกแต่กระนั้นเรื่องที่เหมือนเดิมคือความรักที่มีต่อลูกสาวคนเดียว และคนที่ทำให้ลูกสาวของเธอต้องเสียหน้า



อย่างวงศ์เวศน์ก็ไม่ควรได้รับการให้อภัย

เพราะวีรกรรมของวงศ์เวศน์ทำให้วิสาขาพลอยเหม็นขี้หน้าพัชราเพื่อนสนิท ถึงขนาดไม่นั่งใกล้ตอนกินเลี้ยงเปียแชร์ แถมตอนแยกกลับก็อดแขวะไม่ได้

“รีบไปเถอะจ้ะพัช เดี๋ยวเธอจะหิวตายซะก่อน อุตส่าห์จะมาเปียแชร์หาค่าอาหารกลางวันแท้ๆแต่ดันแพ้!”

“ถ้าจะหน้าใหญ่ทั้งเลี้ยงทั้งเปียแบบไม่แคร์ค่าดอกขนาดนั้นก็เอาไปเถอะ ฉันไม่ได้ร้อนเงิน”

“ไม่ร้อนเงินแต่ได้ข่าวว่าไปติดค่าเมมเบอร์กอล์ฟคลับเอาไว้ ทำไมล่ะจ๊ะ...ข้าราชการวัยนี้ยังมีต้องรอตกเบิกกันอีกเหรอ หรือว่าสามีเอาเงินไปเลี้ยงเอ๊าะๆ หมดไม่เหลือให้ใช้”

“พูดอะไรมาไม่ดูตัวเองเลยนะวิ สามีฉันไม่เหมือนสามีเธอหรอก”

วิสาขาไม่สะทกสะท้าน สวนเสียงหยัน “รู้ได้ยังไงว่าไม่เหมือน เธออาจจะแค่ยังจับไม่ได้ก็ได้นะ ลูกชายเธอก็อีกคน...เป็นชายชาติทหารแท้ๆแต่กลับโกหก ปลิ้นปล้อน!”

พัชราเต้นผางจะเอาเรื่อง กลุ่มเพื่อนต้องช่วยแยกจากวิสาขา วงศ์เวศน์ควงเพ็ญพรรณีมารับแม่พอดี วิสาขาเห็นแล้วจับต้นชนปลายเข้าใจทันทีว่าวงศ์เวศน์เปลี่ยนไปเพราะหลงเสน่ห์เพ็ญพรรณี

“เธอทิ้งลูกสาวฉันถึงสองครั้งไปหาแม่นี่เหรอ บอกตามตรงนะฉันไม่เสียใจเลยที่เธอไม่เลือกยัยนกคนตาต่ำอย่างเธอก็คู่ควรแต่กับอะไรต่ำๆแบบนี้แหละ!”

ooooooo

วิสาขาหัวเสียเรื่องวงศ์เวศน์กับเพ็ญพรรณี

จนใครเข้าหน้าไม่ติด แต่ไม่นานก็ปัดทิ้งเมื่อมีเรื่อง

ลัคนัยให้กังวลมากกว่าเพราะเหมือนชนกทำดีกับเขาจนผิดสังเกต

เหมือนชนกยอมให้ลัคนัยติดรถไปทำงานด้วยเมื่อได้ยินว่ารถเขาเสีย สายไฟขาดโดยไม่รู้สาเหตุ วิสาขาคาใจมากและถึงกับหน้าเครียดเวลาต่อมาเมื่อรู้จาก

ไพพรรณว่ากรรไกรตัดแต่งกิ่งต้นไม้หายไปจากกล่องเก็บอุปกรณ์!

ธวัชไม่เชื่อว่าลูกสาวจะมารยา อดเอ็ดวิสาขาอดีตภรรยาไม่ได้ที่กล่าวหาลูกสาวอย่างมีอคติ ลัคนัยก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เหมือนชนกลดฤทธิ์เดชลงมากไม่เอะอะโวยวายให้เสียเรื่องเหมือนทุกที อย่างวันนี้ที่เขาพาเธอไปดูโรงงานแยกขยะนอกเมือง เธอก็ทำตัวดีเรียนรู้งานด้วยความตั้งใจจนเขาอดทึ่งไม่ได้

เหมือนชนกแสร้งทำดีกับลัคนัยหวังให้เขา

หลงเสน่ห์และจะล้างแค้นภายหลัง แต่ความดีและความจริงใจของเขาก็ทำให้เธอหวั่นไหว ต้องพร่ำบอกตัวเองทั้งวันไม่ให้หลงใหลได้ปลื้มกับเสน่ห์ของเขา

เพ็ญพรรณีไปออกงานเจอพิมลแขก็อยากผูกมิตรเพราะเชื่อว่าอีกฝ่ายจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวิสาขาและเหมือนชนก

“เป็นกำลังใจให้นะคะ ยังไงเพนนีก็เข้าข้างคุณค่ะ”

พิมลแขยิ้มเย็น ตีหน้าเป็นนางเอกแต่วาจาเชือดเฉือน “ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ แต่ฉันมีเรื่องสงสัย อยากจะถามคุณเพนนีอย่างหนึ่ง...เดี๋ยวนี้ลูกแม่บ้านเขาก็นับเป็นญาติกันแล้วเหรอคะ”

เหน็บจบพิมลแขก็ผละไป ทิ้งเพ็ญพรรณีให้อับอายขายขี้หน้านักข่าวที่ถูกประจานว่าเป็นลูกคนใช้ และเพื่อให้สาสมกับความแค้นเน็ตไอดอลสาวจึงเปิดศึกกับอดีตนางงามด้วยการให้สัมภาษณ์แฉเบื้องหลังงานแต่งงานของธวัชกับพิมลแขและความเจ็บช้ำน้ำใจของวิสาขากับเหมือนชนก!

วิสาขายังไม่รู้ตัวว่างานจะเข้าเพราะเพ็ญพรรณี วางแผนล้วงความลับของลูกสาวด้วยการใช้มือถือ

ของมาลินีโทร.หา เหมือนชนกไม่รู้คิดว่ายายโทร.หาหลุดปากเรื่องแผนร้ายลัคนัยไว้ใช้งานจนหมดเปลือก วิสาขาเป็นห่วงลัคนัยรีบบอกเขาถึงแผนการร้ายกาจของลูกสาวสุดที่รัก

“น้าไม่เคยเปิดใจคุยเรื่องนี้กับนัยเลยนะ ที่นัยทำเพื่อยัยนกมาตลอดไม่ใช่ว่าน้าจะดูไม่ออกว่านัยรู้สึกยังไงกับยัยนก แล้วน้าก็ไม่ได้นึกรังเกียจหรือคิดจะกีดกันด้วย...ถ้ายัยนกรู้สึกแบบเดียวกันกับนัย”

ลัคนัยหลุบตาไม่อยากเผยความในใจ วิสาขาถอนใจยาวเข้าใจความรู้สึกเขาดี

“น้าจำเป็นต้องพูดความจริงนะเพราะน้ารู้จักลูกสาวน้าดี แล้วก็รู้ด้วยว่ายัยนกไม่ได้หวังดีกับนัยมันเป็นแค่เกมแก้แค้นสิ้นคิด น้าไม่อยากให้นัยต้องมาเสียใจทีหลัง นัยเข้าใจที่น้าพูดใช่ไหม”

“แล้วถ้า...ผมชนะใจคุณนกได้ล่ะครับ”

วิสาขาอึ้งมากไม่คิดว่าเขาจะยอมเพื่อลูกสาวตนขนาดนี้ ลัคนัยตัดสินใจแล้วจะเดินตามเกมของเหมือนชนก

“ขอบคุณนะครับน้าวิที่มาเตือนผมแต่ผมจะไม่ออกจากเกมนี้เด็ดขาด!”

คำขาดของลัคนัยทำให้วิสาขาลำบากใจ อยากห้ามปรามแต่เหมือนเขาจะไม่เปลี่ยนใจแล้ว

“อย่าห้ามผมเลยนะครับน้าวิ แค่ได้ยินว่าน้าไม่ได้รังเกียจอะไรผมก็ซึ้งใจมากแล้ว ที่เหลือมันคือการตัดสินใจของผมเอง ต่อให้ตอนจบเกมผมต้องออกไปแบบคนสิ้นเนื้อประดาตัว ผมก็ยินดีที่จะรับผลของมันครับ”

วิสาขาจนปัญญาจะค้านออกจากห้องไป ทิ้งลัคนัยให้ยืนนิ่ง ก่อนผละไปเปิดลิ้นชักโต๊ะทำงานเผยให้ เห็นกรรไกรตัดแต่งกิ่งต้นไม้ที่เขาขโมยจากกล่องอุปกรณ์ในบ้าน

“ว่าแล้วว่ามันต้องเป็นแค่เกม แต่ไม่ต้องห่วง...ผมไม่ยอมให้คุณเป็นคนคุมเกมหรอกครับคุณเหมือนชนก!”

ooooooo

วิสาขายังไม่สบายใจเรื่องลัคนัย  อยากปรึกษาธวัชให้ช่วยปรามเหมือนชนก แต่ไม่ทันเริ่มพิมลแขก็โทร.หาอดีตสามีของเธอ วิสาขาขัดใจมากพยายามข่มอารมณ์หมั่นไส้สุดความสามารถแต่แล้วสัญญาณเตือนข้อความบนมือถือก็ทำให้ทุกอย่างพังเพราะมันดันเป็นเรื่องข่าวฉาวที่เพ็ญพรรณีแฉต่อหน้านักข่าว!

พิมลแขได้ยินเสียงวิสาขาโวยวายในห้องธวัชก็โมโหวางสายใส่ จังหวะเดียวกับที่ทอแสงโผล่มาเรียกให้ไปดูข่าวฉาวที่เพ็ญพรรณีตั้งใจให้สัมภาษณ์เพื่อฉีกหน้าเธอต่อหน้านักข่าว



“ฝากไว้ให้คิดนะคะว่าคนที่ผลักดันตัวเองจนมงลงได้ที่หนึ่งนั่นมันมาจากความสามารถหรือจากอะไรกันแน่ ในเมื่อชีวิตจริงก็เลือกเริ่มต้นที่ที่สอง ไม่สิ...ที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ แล้วพยายามเบียดคนก่อนๆออกไปเพื่อขึ้นเป็นที่หนึ่ง ไม่แคร์ว่าครอบครัวเขาจะทุกข์แค่ไหนที่ต้องเสียพ่อ”

ธวัชกับวิสาขาก็ดูข่าวการสัมภาษณ์เดียวกัน

ที่บ้าน เบิกตาโพลงเมื่อเห็นท่าทางบีบน้ำตาของเพ็ญพรรณี

“ขอโทษค่ะ...เรื่องนี้มันกระทบใจเพนนีจริงๆ”

“ไม่ทราบว่าเพนนีเกี่ยวข้องกับครอบครัวคุณธวัชยังไงครับ”

เพ็ญพรรณีแสร้งยกมือปาดน้ำตาปิดบังรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ “ขอไม่ตอบนะคะ...มันเป็นเรื่องส่วนตัวของเพนนีกับคุณแม่ เพนนีรู้แต่ว่าคุณแม่สอนให้เพนนีรักและเคารพท่านเหมือนกับเป็นคุณพ่อของเพนนี”

บทสัมภาษณ์กำกวมของเพ็ญพรรณีทำให้วิสาขาเป็นเดือดเป็นร้อน ธวัชไม่สนใจอยากไปเคลียร์กับพิมลแขแต่อดีตภรรยาไม่ยอมยื้อให้เขาจัดการแก้ข่าวในส่วนของเธอก่อน

“เรื่องมันกระทบฉัน ป่านนี้เขาเม้าท์กันทั่วว่าฉันเขางอกยอมให้คุณเลี้ยงเมียน้อยในบ้านจนมีลูกซุกเป็นตัวเป็นตน”

“ก็ถ้ามันไม่ใช่เรื่องจริงแล้วคุณจะเดือดร้อนทำไม”

“ก็แล้วคนอื่นมันจะรู้ไหมว่าจริงหรือไม่จริง ยังไงคุณก็ต้องเคลียร์ให้ฉันก่อนเพราะฉันเป็นคนที่อยู่ในบ้านนี้มาแต่ไหนแต่ไร ไม่ใช่คนนอกอย่างแม่นั่น”

“แขไม่ใช่คนนอก...คุณต่างหากที่เป็นเพราะเราหย่ากันแล้ว”

ธวัชตอกไม่ไว้หน้าอดีตภรรยา วิสาขาถึงกับหน้าชา ไม่คิดว่าเขาจะออกโรงปกป้องว่าที่ภรรยาใหม่ขนาดนี้ เหมือนชนกได้ยินเสียงพ่อแม่ทะเลาะกันจึงออกมาห้ามทัพพร้อมไพพรรณ วิสาขาเลยพาลปรี๊ดใส่แม่บ้านเก่าแก่ในฐานะที่อีกฝ่ายเป็นแม่ของเพ็ญพรรณีตัวป่วนที่ทำให้ฉาวกันทั้งบ้าน!

ไพพรรณช็อกมากเมื่อรู้เรื่องทั้งหมด เหมือนชนกสงสารแม่บ้านเก่าแก่ที่รักและดูแลเธอตั้งแต่เด็ก พยายามช่วยพูดกับแม่ให้ใจเย็นแต่นอกจากวิสาขาจะไม่ยี่หระยังเผยความจริงเรื่องวงศ์เวศน์กับเพ็ญพรรณี

“ฟังนะนก...เพนนีมันรู้ว่าแม่จะจับคู่ให้นกกับเวศน์เลยตามไปอ่อยเวศน์ถึงทะเล มันนี่แหละที่ทำให้เวศน์ทิ้งนกไว้ที่หาดคืนนั้น เช้าวันต่อมาก็เป็นฝีมือมันอีก ทั้งหมดมันวางแผนเอาไว้แล้วเพื่อทำลายนก”

“เพนนี...ที่แท้ก็เธอนี่เองที่ทำให้พี่เวศน์ทิ้งฉันไปคืนนั้น”

ชื่อของวงศ์เวศน์ทำให้ไพพรรณหน้าซีด...หรือชายหนุ่มจะเป็นคนเดียวกับที่มาช่วยลูกสาวเก็บของ

เมื่อคืนก่อน

วิสาขาพยักหน้าเย้ยหยัน “ใช่...คุณเวศน์...ผู้ชายเพียบพร้อมที่ฉันคัดแล้วคัดอีกให้ยัยนก แต่พอลูกสาว

เธอรู้ก็แย่งไปหน้าด้านๆ ทำไม! ครอบครัวฉันทำบุญทำคุณให้พวกเธอไม่พอหรือไงถึงต้องตอบแทนกันแบบนี้!”

ooooooo

วีรกรรมของเพ็ญพรรณีทำให้ไพพรรณอับอาย เธอขอร้องลัคนัยพาไปคอนโดใหม่ของลูกสาวและใช้การ์ดสำรองเปิดเข้าห้องโดยไม่บอกล่วงหน้า

เพ็ญพรรณีกำลังจู๋จี๋กับวงศ์เวศน์ตกใจมากผละจากกันแทบไม่ทัน

ไพพรรณเห็นลูกสาวหน้าระรื่นก็ของขึ้นปรี่ไปจิกหัวตบตีไม่ยั้ง ลัคนัยเข้าไปห้ามเช่นเดียวกับวงศ์เวศน์ที่จับตัวเพ็ญพรรณีไว้และขอร้องให้พูดกันดีๆ

“นังนี่มันคุยดีๆไม่ได้หรอกค่ะคุณเวศน์ ฉันเป็นแม่มันรู้สันดานมันดี คุณเองก็ควรจะรู้ไว้ด้วยว่าคุณทำพลาดครั้งใหญ่ที่เลือกลูกแม่บ้านชั้นต่ำอย่างมัน แทนที่จะเป็นคุณนก”

เพ็ญพรรณีโต้ทั้งน้ำตา “คำก็นก สองคำก็นก แม่เป็นแม่เพนแล้วเคยห่วงเพนแบบที่ห่วงนังนกมันมั่งไหม”

“แกอย่าเรียกคุณนกแบบนั้นนะเพน”

“ทำไมจะเรียกไม่ได้ เพนไม่ใช่ขี้ข้ามันแล้ว

เพนจะเรียกมันว่าอะไรก็ได้ ไม่เหมือนแม่ที่ชาตินี้ทั้งชาติไม่ต้องไปไหนต้องอยู่ให้พวกมันจิกหัวใช้จนวันตาย

เพนอาย...อายที่มีแม่แบบแม่!”

“ถ้าอย่างนั้นแกก็ไม่ต้องมาเรียกฉันว่าแม่อีก”

ไพพรรณปาการ์ดสำรองใส่หน้าลูกสาวก่อนทิ้งท้ายเสียงเข้ม

“เอาของแกคืนไป ฉันจะไม่มีวันกลับมาเหยียบที่นี่ ฉันกับแกตัดขาดกันตั้งแต่วันนี้!”

ไม่ใช่แค่คู่แม่ลูกไพพรรณกับเพ็ญพรรณีที่ทะเลาะกันเพราะข่าวฉาว คู่พิมลแขกับทอแสงก็ร้อนระอุไม่ต่างกันเมื่อคนเป็นแม่ยืนกรานให้ลูกสาวเปิดประตูให้ธวัชที่มารอปรับความเข้าใจ

“ถ้าแม่เปิดให้คุณวัชเข้ามาตอนนี้ แขจะบอกเลิกกับคุณวัชทันที!”

“แกจะเล่นแง่อะไรกับคุณวัชนักหนาฮะแข ก็บอกเองไม่ใช่เหรอว่าไม่ได้เชื่อที่นังเด็กนั่นพูด”

“ค่ะ...แขไม่เชื่อ แต่ไหนๆมันก็พูดไปแล้ว แขก็ขอใช้คำพูดของมันให้เป็นประโยชน์ ให้คุณวัชเขารู้ตัวไปเลยว่าถ้าไม่อยากเสียแขไปเขาต้องทำอะไรให้ชัดเจนกว่าที่เป็นอยู่”

พิมลแขคิดฉวยโอกาสบีบให้ธวัชจัดงานแต่งงานและประกาศความสัมพันธ์กับเธออย่างเป็นทางการ ซึ่งธวัชก็เต็มใจกระโจนเข้าบ่วงนี้เพื่อเอาใจเธอโดยไม่แคร์ว่าอดีตภรรยากับลูกสาวต้องช้ำใจแค่ไหน

เหมือนชนกพยายามโทร.หาพ่อแต่เขาไม่รับสาย คุณหนูขี้วีนเจ็บใจมากเชื่อว่าพิมลแขคงแกล้งยื้อตัว

พ่อไว้และเรียกร้องเรื่องแต่งงาน ไพพรรณรู้สึกผิดที่

เพ็ญพรรณีทำงามหน้าคุกเข่าขอโทษวิสาขา เหมือนชนกกับลัคนัยมองมาเครียดๆก่อนจะโล่งใจเมื่อวิสาขายอมยกโทษให้แม่บ้านเก่าแก่เพราะคิดได้ว่าแม่กับลูกเป็นคนละคน

ไพพรรณช้ำใจนอนไม่หลับ เหมือนชนกเป็นห่วงตัดสินใจนอนเป็นเพื่อน ลัคนัยเห็นแล้วอดปลื้มแทนไม่ได้ แต่กระนั้นก็ไม่วายกังวลเพราะเชื่อว่าเหมือนชนกคงไม่จบเรื่องนี้ง่ายๆ!

ooooooo

เพ็ญพรรณีไม่ได้คิดถึงแม่เลย จิตใจมัวพะวงคำพูดตัดพ้อของวงศ์เวศน์ว่าเธอไม่เชื่อใจถึงโกหกกันแบบนี้ เน็ตไอดอลสาวตั้งใจไปง้อแต่ช้ากว่า

เหมือนชนกที่โผล่มาประกาศศึก

“ขอบคุณเธอที่จงใจให้สัมภาษณ์นักข่าวแบบกำกวม สองแง่สองง่าม ตอกย้ำภาพครอบครัวร้าวฉานของฉัน เพราะมันยิ่งทำให้ฉันรู้ว่าฉันมองเธอไม่ผิด เธอมันบัวในตมที่จมอยู่ใต้โคลน”

เหมือนชนกไม่ปล่อยวางเรื่องเพ็ญพรรณี หลังปลอบใจไพพรรณจนสบายใจก็ขอให้ลัคนัยพามา

คอนโดใหม่ของเน็ตไอดอลสาวเพื่อปรามให้รู้สำนึกว่าใครเป็นใคร

“รู้ไว้ด้วยนะ...ฉันไม่ใช่นกกระจอกๆที่โจรชั้นต่ำอย่างเธอจะยิงร่วงง่ายๆ ยิ่งเธอทำร้ายครอบครัวฉันมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นแรงผลักให้ฉันพยายามรักษามันไว้มากขึ้นเท่านั้น เธอไม่มีทางสมหวังแน่...จำไว้!”

“แล้วฉันจะคอยดู”

“เธอจะได้เห็นแน่ แต่ระหว่างคอยขอให้เธอกอดสิ่งที่เธอพยายามแย่งฉันให้แน่นๆนะ เพราะกรรมมันตามทัน ทำลายของรักคนอื่นก็ระวังของรักตัวเองจะหายไป...ตอนนี้พี่เวศน์ก็ไม่อยู่แล้วนี่”

เพ็ญพรรณีเต้นผางเมื่อถูกพูดแทงใจดำ วงศ์เวศน์หนีหน้าไปจริงๆตั้งแต่เมื่อคืน เหมือนชนกสะใจ ต่างจากลัคนัยที่รอคอยด้านล่างคอนโดด้วยความเป็นห่วง

กลัวใจคุณหนูขี้วีนจะทำเรื่องจนตัวเองเป็นอันตราย

เหมือนชนกแอบเขินเมื่อลัคนัยแสดงท่าทาง

เป็นห่วงแต่กลบเกลื่อนด้วยท่าทางแข็งๆเหมือนเคย

และชวนเขากลับไปประชุมด้วยกัน ธวัชไม่ได้ร่วมด้วยเพราะมัวปรับความเข้าใจกับพิมลแขด้วยการรับปาก

จะจัดงานแต่งงานให้เร็วที่สุด!

วิสาขาไม่ยี่หระเรื่องอดีตสามีจะแต่งงานใหม่ แต่เหมือนชนกทำใจรับความจริงไม่ได้เซื่องซึมจนลัคนัยเริ่มเป็นกังวล เขาพยายามดึงความสนใจเธอไปที่เรื่องงานพาไปดูโรงงานแยกขยะสาขานอกเมือง ซึ่งก็ได้ผลดี

แถมได้ของแถมคือการรำลึกถึงความหลังวัยเด็ก

เมื่อเหมือนชนกบังเอิญเจอหนังสือแบบเรียนเล่มเก่าในกองขยะ

“คิดดูสิ...ฐานะของคุณพ่อซื้อหนังสือเล่มนี้ให้ฉันเป็นโกดังก็ยังได้ แต่เขากลับให้ฉันใช้เล่มที่นายเคยใช้”

“ก็คุณเรียนหลังผมนี่ครับ หนังสือผมสภาพดีจะตาย ผมห่อปกเองขอบกริบทุกเล่มเลยนะ”

“ก็มันเซ็งตรงที่รู้ว่าเป็นของมือสอง ครั้งนึงฉันแกล้งฉีกปกขาดคุณพ่อจะได้ซื้อเล่มใหม่ เขาทำยังไงจำได้ไหม...เอาปกนิตยสารแฟชั่นคุณแม่มาใส่แทน พอฉันโวยวายก็บอกว่าปกเป็นแค่เปลือกนอก สิ่งสำคัญคือเนื้อหาข้างใน”

ลัคนัยยิ้มบางๆให้ความทรงจำวัยเด็ก “นั่นแหละครับคุณน้า ไม่อย่างนั้นจะได้ชื่อว่าราชารีไซเคิลเหรอ เขาเห็นคุณค่าของอะไรที่คนทั่วไปมองข้ามและพยายามปลูกฝังมันให้คุณด้วย”

“แต่ก่อนคงเป็นอย่างนั้นแต่ทุกวันนี้ฉันเริ่มไม่แน่ใจแล้ว”

“คุณเรียนรู้จากการฉีกปกหนังสือครั้งนั้นแล้วว่าการกระทำก้าวร้าวไม่ได้ทำให้คุณได้สิ่งที่ต้องการ ลองเอามันมาปรับใช้กับคุณพ่อคุณสิครับ ถ้ามองให้ดีจะเห็นว่าพ่อที่น่ารักของคุณไม่ได้หายไปไหน”

“เหมือนอย่างที่ถ้ามองให้ดีจะเห็นว่าในหนังสือเก่าของนายมีไฮไลต์ตรงที่ออกข้อสอบไว้อ่ะนะ”

“เพราะรู้ว่าคุณต้องใช้ต่อไง นั่นแหละสิ่งที่คุณจะได้ตอบแทน พอคะแนนดีคุณน้าก็ให้ทุกอย่างที่คุณต้องการ”

“แล้วคราวนี้ล่ะ...คุณพ่อจะให้อย่างที่ฉันต้องการไหม”

“ของแบบนี้ต้องลองดูครับ”

บรรยากาศระหว่างคู่ปรับวัยเด็กดีขึ้นมาก เหมือนชนกยอมเปิดใจให้ลัคนัยโดยไม่รู้ตัว รองประธานหนุ่มใจชื้นและกล้าพอจะชวนเธอไปกินข้าว คุณหนูขี้วีนมองมาด้วยแววตาแปลกๆก่อนเปลี่ยนเป็นหน้าแดงเมื่อ

เขาบอกตรงๆว่าอยากกินข้าวด้วยแถมแย้มให้ฟังถึงความในใจ

“แค่คุณลองเปิดใจคุณก็จะมองเห็นคนอีกมากมายที่...รักคุณ”

ทุกอย่างทำท่าจะไปด้วยดี เหมือนชนกกับลัคนัยน่าจะมีช่วงเวลาดีๆหลังเป็นคู่ปรับมาตลอด หากวงศ์เวศน์จะไม่พาเพ็ญพรรณีที่ตามง้อขอคืนดีเขาสำเร็จมากินข้าวในร้านเดียวกัน เหมือนชนกไม่รอช้าปรี่ไปเอาเรื่องทันที!

เพ็ญพรรณีหัวเสียมาก ยอมนั่งนิ่งให้เหมือนชนกเหน็บแนมกำพืดของตนจนทนไม่ไหวแหวลั่น

“นี่แก! แกจะตามจ้องล้างจ้องผลาญฉันไปทุกที่เลยใช่ไหม”

“ก็เหมือนเธอไงที่ตามกัดครอบครัวฉันไม่ปล่อยอย่างกับหมา!”

ooooooo

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 4 วันที่ 26 มิ.ย.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ