อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 3 วันที่ 24 มิ.ย.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 3 วันที่ 24 มิ.ย.61

“เดี๋ยว...ถ้าจะแกล้งผมก็อย่าลืมว่าหน้าผม ภาพลักษณ์ของผมมีผลต่อแบรนด์เรานะ”

“ขู่เหรอ...พวกใช้อำนาจปิดกั้นการสร้างสรรค์ศิลปะ!”

“ถ้าคุณนกแน่ใจว่ามันเป็นการสร้างสรรค์ก็เชิญ เสร็จแล้วผมจะเดินโชว์ผลงานคุณให้ทั่ว ถ้ามันแย่ ซุ้มเพนต์หน้าของคุณอาจจะไม่มีคนอีกเลย”

“ซุ้มเนี่ยมันก็เป็นงานของนายด้วยนะ”



“ตอนนี้หน้าผมก็เป็นงานของคุณด้วย”

ลัคนัยสวนอย่างไม่ยอมแพ้ เหมือนชนกฮึดฮัดมากที่เอาคืนไม่ได้ ได้แต่บ่นพึมพำ

“เอาไว้ฉันโค่นนายได้ซะก่อนเถอะ...ถ้าไม่อยากเลอะกว่าเดิมก็อยู่เฉยๆ!”

ooooooo

บรรยากาศดีๆระหว่างลัคนัยกับเหมือนชนกอยู่ได้ไม่นาน วงศ์เวศน์ก็โผล่ตามนัด คุณหนูขี้วีนเลยปลีกตัวไปดื่มเหล้าฉลองมิตรภาพกับหมอหนุ่ม ทิ้งลัคนัยให้มองตามด้วยความหึงหวงแต่ทำอะไรไม่ได้

เหมือนชนกกับวงศ์เวศน์คุยกันถูกคอ เหล้าหลายขนานถูกเสิร์ฟจนสองหนุ่มสาวแทบยืนไม่ไหวแต่ยังนึกสนุกไปร่วมกิจกรรมต่างๆรอบเกาะ ลัคนัยทนห่วงไม่ไหวออกตามหา เช่นเดียวกับเพ็ญพรรณีที่เฝ้ารอคืนนี้ด้วยใจจดจ่อ เธอตามหาตัววงศ์เวศน์เจอก่อนและหลอกล่อให้เขาไปส่งถึงห้องพัก

วงศ์เวศน์เมาจัด เขาทิ้งเหมือนชนกไว้กลางงานปาร์ตี้เพื่อไปซื้อเครื่องดื่มเพิ่มแต่ดันเจอเพ็ญพรรณีกลางทางและถูกเธอลวงเข้าห้องด้วยคำพูดโกหกว่าเธอถูกพวกอันธพาลตามตัว

เหมือนชนกก็เมาไม่ต่างจากวงศ์เวศน์และหวิดถูกทรชนในงานลากตัวถ้าลัคนัยไม่ตามไปช่วย แต่ก็เกิดปัญหาอีกจนได้เมื่อคุณหนูขี้วีนทำการ์ดเข้าห้องหายเขาเลยต้องพาไปนอนห้องตัวเอง

ลัคนัยพยายามติดต่อพนักงานโรงแรมเพื่อขอการ์ดเข้าห้องสำรองแต่เพราะไม่มีหลักฐานมอบฉันทะโรงแรมจึงไม่ยอมมอบการ์ดให้ รองประธานหนุ่มต้องรับหน้าที่บุรุษพยาบาลเช็ดเนื้อเช็ดตัวและเช็ดอ้วกให้เหมือนชนก แต่แล้วก็เหมือนฟ้าแกล้ง เมื่อเขาเปลี่ยนเสื้อผ้าเลอะอ้วกของเหมือนชนกแล้วพบว่ากระเป๋าเดินทางตัวเองถูกสลับ!

จอมยุทธนั่นเองที่กระเป๋าเดินทางสลับกับลัคนัย โชคดีที่เขาไม่ได้ร่วมงานปาร์ตี้ต่อเลยบังเอิญเอากระเป๋ามาคืนเจ้าของตัวจริง ลัคนัยกระอักกระอ่วนใจมากไม่อยากให้ใครเห็นเหมือนชนกในห้องพยายามยืนบังแต่กระนั้นสายตาขี้สงสัยของจอมยุทธก็เห็นเข้าจนได้

การได้ดูแลเหมือนชนกเวลาเมาทำให้ลัคนัยเห็นมุมอ่อนแอของเธอ ทั้งอ้างว้างและขาดความอบอุ่นจนเขาอดสงสารไม่ได้ แต่ที่ทำให้เขาพูดไม่ออกก็เมื่อเธอละเมอถึงวงศ์เวศน์ว่าเป็นคนน่ารักและทำให้เธอมีความสุข

ลัคนัยเข้าใจว่าเหมือนชนกชอบวงศ์เวศน์ เจ็บร้าวในอกแต่ไม่คิดขัดขวางเพราะอยากให้เธอมีความสุข และเพื่อรักษาเกียรติของเธอจึงโทร.ตามวิสาขา เล่าทุกอย่างให้ฟังและพาเธอไปนอนกับแม่ที่ห้องพักใหม่

วิสาขาร่วมมือกับลัคนัย พยายามเลือกห้องพักเหมือนห้องลัคนัยมากที่สุดเพื่อตบตาเหมือนชนกไม่ให้รู้ความจริงว่าตัวเองไปนอนเมาแอ๋ในห้องคู่ปรับวัยเด็กตั้งค่อนคืน!

ooooooo

แผนตบตาเหมือนชนกเป็นไปด้วยดี ลัคนัยทำมึนไม่รู้ไม่ชี้เรื่องเมื่อคืน เช่นเดียวกับวิสาขาที่ยอมข่มความไม่พอใจต่อวงศ์เวศน์ซึ่งบังอาจทิ้งลูกสาวสุดที่รักไว้กลางงานปาร์ตี้ ความลับเรื่องลัคนัยเป็นคนช่วยเหมือนชนกจากพวกทรชนจึงยังเป็นความลับต่อไป

วงศ์เวศน์หายไปมีความสุขกับเพ็ญพรรณีทั้งคืน แม้จะสุขสมเพราะเมาจนควบคุมตัวเองไม่ได้แต่ก็ยอมรับว่าเขาหลงเสน่ห์ความร้อนแรงของเน็ตไอดอลสาวไม่น้อย ถึงกระนั้นก็ไม่อาจเผยเรื่องความสัมพันธ์ลับๆกับใครได้...โดยเฉพาะคนในครอบครัวเหมือนชนก!

ธวัชสังเกตเห็นอาการพิรุธของลัคนัย วิสาขา และวงศ์เวศน์ พยายามคาดคั้นอดีตภรรยากับเด็กในอุปการะแต่ไม่มีใครปริปาก ประธานใหญ่บริษัทจำต้องละความสนใจเรื่องนี้ชั่วคราวและร่วมงานสัมมนาสำคัญของบริษัท

การสัมมนาของบริษัทมาพร้อมกิจกรรมดีๆอย่างดำน้ำเก็บขยะ วงศ์เวศน์เสนอตัวเป็นบัดดี้ดำน้ำกับเหมือนชนกแต่เมื่อถึงเวลาลงทะเบียนเขากลับหายตัวอย่างลึกลับ!

เพ็ญพรรณีนั่นเองที่คิดแผนลวงถ่วงเวลาเขา เธอดึงเขามาที่ห้องพักตัวเองอีกครั้งและยั่วยวนจนเขาพลาดการดำน้ำเก็บขยะกับเหมือนชนก พัชราพยายามโทร.จิกลูกชายแต่ไม่ได้ผล วิสาขาหัวเสียมากจัดการให้

ลัคนัยเป็นบัดดี้ดำน้ำกับลูกสาวแทน เหมือนชนกไม่มีทางเลือกต้องยอมแบบเสียไม่ได้

“ถ้าฉันแพ้ล่ะก็ไม่ต้องสืบเลยว่าเพราะอะไร”

 ลัคนัยที่มาเตรียมตัวดำน้ำด้วยอดเตือนสติไม่ได้ “ถ้าจะแพ้ก็เพราะคุณมัวแต่ตั้งแง่กับผมนี่แหละ แข่งครั้งนี้เป็นงานคู่นะคุณ คุณจำเป็นต้องสงบศึกกับผมและเราต้องสามัคคีกันสักแป๊บ”

“ก็ได้...ฉันยอมสงบศึกก็ได้...แต่ก็แค่แป๊บเดียวนะ”

“แค่นี้ก็ขอบคุณมากแล้ว...ได้เวลาสามัคคีกันแล้ว”

ooooooo

เพราะความสามัคคีและการสงบศึกชั่วคราวทำให้ลัคนัยกับเหมือนชนกดำน้ำเก็บขยะได้ปริมาณมากที่สุด สองคู่ปรับวัยเด็กตบมือกันด้วยความดีใจ ทิ้งความบาดหมางไว้เบื้องหลัง บรรยากาศมาคุระหว่างสองคนทำท่าจะดีขึ้นโดยไม่รู้เลยว่าความสุขอาจอยู่กับพวกเขาไม่นาน...

 ลัคนัยสบายใจได้พักใหญ่ก็หน้าเสียเมื่อเห็นเพ็ญพรรณีไปที่ห้องพักของวงศ์เวศน์ เน็ตไอดอลสาวอ้างว่านำแว่นตามาคืนเพราะหมอหนุ่มลืมไว้ ลัคนัยรู้ทันทีว่าเพ็ญพรรณีคิดประกาศความสัมพันธ์ลับกับวงศ์เวศน์ แต่เขาจะไม่ยอมให้เป็นเช่นนั้นเพราะรู้ดีว่าเหมือนชนกรู้สึกดีกับวงศ์เวศน์มากแค่ไหน

“เธอคิดว่าแว่นตาที่เธออ้างว่าผู้ชายลืมไว้ที่ห้องจะทำให้ทุกคนเชื่อว่าคุณวงศ์เวศน์ลดตัวมาหาเธอเหรอเพน”

แววตารู้ทันปนเย้ยหยันทำให้เพ็ญพรรณีเนื้อเต้น ลัคนัยไม่สนใจโพล่งไม่ไว้หน้า

“มีแต่คนโง่ที่สุดในโลกเท่านั้นแหละจะเชื่อ แบบนั้น เลิกสร้างเรื่องเข้าข้างตัวเองสักที เธอไม่มีวันเอาชนะคุณนกได้หรอก แล้วก็อย่าดึงคุณวงศ์เวศน์มายุ่งเกี่ยวกับเรื่องโกหกของเธออีก...กลับไปซะ!”

เพ็ญพรรณีโมโหมากควักมือถือตัวเองเปิดโชว์ภาพหวามระหว่างเธอกับวงศ์เวศน์เมื่อคืน

“ต้องให้เพนเล่าให้ฟังไหมคะว่าแบบไหนและยังไงบ้าง”

“ฉันไม่คิดเลยว่าในโลกนี้จะมีผู้หญิงไร้ค่าอย่างเธอ”

“ด่าอีกสิคะ อยากด่าอะไรก็ด่าเลย เพนไม่โกรธหรอกค่ะ เพราะตอนนี้เพนได้สิ่งที่เพนต้องการแล้ว”

“ฉันอยากรู้จริงๆ...ก่อนที่เธอจะเดินไปแย่งผู้ชายของคนอื่น เธอเคยคิดถึงหน้าน้าไพบ้างไหม”

เพ็ญพรรณีหน้าซีดเมื่อได้ยินคำว่าแม่ ลัคนัยรีบกระแทกซ้ำ “ลูกหนึ่งคนที่เขาเลี้ยงดูมา ก้มหน้าก้มตาทำงานเพื่อหาเงินส่งเสียให้เธอมีค่าสูงกว่าตัวของเขาเอง แล้วนี่เหรอคือสิ่งที่เธอตอบแทนให้น้าไพ”

“แล้วเพนทำตัวเองไร้ค่าตรงไหน...เพนไม่ได้ให้แม่บังคับผู้ชายมาประเคนให้ เพนมาทำงานแต่ผู้ชายมาหาเพนเอง จำได้ไหมคะ...เพนเคยบอกแล้วว่าเรื่องแบบนี้ปรบมือข้างเดียวมันไม่ดัง แล้วมือของคุณวงศ์เวศน์ก็พร้อมจะปรบกับมือเพน ไม่อย่างนั้นคงไม่ทิ้งคุณนกที่เมาแทบไม่ได้สติไว้คนเดียวไปนอนกับเพนหรอกค่ะ”

ลัคนัยมองมาอย่างโกรธจัดแต่เพ็ญพรรณีไม่สนสิ่งใดแล้ว ความอยากเอาชนะทำให้เธอบ้ากว่าที่คิด

“คุณนัยจะด่าว่าเพนเนรคุณไม่ได้นะคะ เพราะเพนยอมสละตัวคัดกรองผู้ชายให้คุณนกอย่างที่คุณนัยบอก”

เพ็ญพรรณีจะผละไปแต่ช้ากว่าลัคนัยที่แย่งมือถือเธอมาลบภาพหวิวของเธอกับวงศ์เวศน์ทิ้ง

“อย่าให้คุณนกรู้เรื่องนี้เด็ดขาด!”

“เรื่องนี้คุณนัยจะห้ามเพนคนเดียวไม่ได้หรอกนะคะ คุณนัยต้องห้ามอีกคนด้วย แต่ไม่รู้จะห้ามได้รึเปล่านะคะเพราะคุณวงศ์เวศน์อาจเลือกแล้วไม่อย่างนั้นคงไม่ให้เพนมาหาทั้งที่รู้ว่าคุณนกก็อยู่ที่นี่เหมือนกัน”

ooooooo

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 3 วันที่ 24 มิ.ย.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ