อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 10 วันที่ 3 มิ.ย.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 10 วันที่ 3 มิ.ย.61

ดวินกับอลิซต้องจากกันจริงๆหลังจากนั้น แพนจับต้นชนปลายไม่ถูกแต่กระนั้นก็ไม่กังวลมากเท่าเรื่อง อลันที่หายตัวไปอย่างลึกลับ เคธรู้เรื่องน้องชายคนละแม่ก็แกล้งร้อนรนด้วยความเป็นห่วง คิงเฮนรี่ต้องปลอบให้ใจเย็น

“ช่างเถอะ...อลันอยากทำอะไรก็ให้เขาทำไปเถอะ ปู่หมดแรงจะบังคับจะจัดการอะไรกับใครแล้ว”

“ท่านปู่คะ...ท่านปู่อย่าโทษตัวเองแบบนี้สิคะ สิ่งที่เกิดขึ้นกับท่านพ่อมันเป็นเพราะความไม่เอาไหนของ อลัน ถ้าคนที่อยู่บนรถคืออลันท่านพ่อก็ไม่ต้องตาย”



“ไม่ว่าใครต้องตายปู่ก็เสียใจทั้งนั้น บางครั้งปู่ก็ไม่เข้าใจทำไมพวกกบฏต้องต่อต้านเรามากขนาดนี้ เราทำอะไรผิด เราทำให้ประชาชนเดือดร้อนทำให้ประเทศตกต่ำอย่างนั้นรึ ทำไมถึงคิดเข่นฆ่าพวกเราขนาดนี้”

“บางทีพวกนั้นคงไม่ได้คิดร้ายกับท่านปู่แต่เขาอาจไม่เห็นด้วยกับคนที่จะขึ้นเป็นองค์รัชทายาทก็ได้นะคะ”

“แต่งตั้งอลิซก็ไม่เห็นด้วย แต่งตั้งอลันก็ไม่เห็นด้วย แล้วปู่ต้องแต่งตั้งใครพวกนั้นถึงจะพอใจ”

คิงเฮนรี่รำพึงด้วยความกลุ้มใจ เคธเฝ้ามองอย่างอดทน หวังสุดหัวใจว่าปู่จะคิดถึงเธอบ้าง...แต่สุดท้ายก็ไม่มีแม้แต่ชายตามอง เคธช้ำใจมากและตัดสินใจเดินแผนขั้นต่อไปทันที!

วิลรู้ข่าวอังเดรกับโมนาจึงรุดมาเยี่ยมเคธถึงฮรีสอซ เคธซึ่งกำลังหัวเสียเพราะคิงเฮนรี่ไม่เห็นความสำคัญโผกอดเขาอย่างลืมอาย คร่ำครวญไม่หยุดปากที่ต้องสูญเสียพ่อแท้ๆ...หลักเดียวในชีวิตของเธอ

“เคธใจเย็นๆ พี่ยังอยู่ตรงนี้ เคธยังมีพี่อีกคน ฟังพี่ดีๆ...โยนความกลัวทิ้งแล้วตั้งสติ”

น้ำเสียงปลอบโยนหวานหูของวิลทำให้เคธสงบขึ้น เงยหน้าฟังเขาอย่างตั้งใจ

วิลมองซ้ายขวาเห็นว่าปลอดคนจึงเล่าแผนของตน “พี่ได้ยินข่าวลือไม่ค่อยดีเกี่ยวกับในวัง ทางข้าราชการผู้ใหญ่เลยอยากสร้างความมั่นใจให้ประชาชนเพื่อกลบข่าวลือพวกนั้นจึงอยากเสนอชื่อรัชทายาทองค์ใหม่”

“แล้ว...พี่วิลรู้เรื่องนี้ได้ยังไงคะ”

“เพราะพี่เป็นคนให้คำแนะนำเอง” วิลแสยะยิ้มเจ้าเล่ห์ “บังเอิญว่ามีข้าราชการผู้ใหญ่ที่นี่ไปทำธุรกิจที่ประเทศของพี่ พี่ก็แค่ยื่นข้อเสนอบางอย่างเพื่อให้ธุรกิจเขาดีขึ้นแลกกับการเสนอชื่อรัชทายาทองค์ใหม่ซึ่งเป็นคนที่พี่คิดว่าเหมาะสมที่สุดและคนนั้นก็คือ...ผู้หญิงที่ยืนอยู่ตรงหน้าพี่”

เคธตะลึงมากแต่ก็สะใจยิ่งนัก ต้องพยายามข่มสติไม่ให้แสดงอาการดีใจออกไป วิลตามมารยาของเธอไม่ทัน โอ้โลมเธอด้วยคำพูดชื่นชมและหลงใหลเพราะคิดว่าเธอหลอกใช้ง่าย

“เคธคือคนที่พี่คิดว่าเหมาะสมที่สุดจะเป็นรัชทายาทของฮรีสอซในเวลานี้”

“เคธ...จะเป็นได้เหรอคะ เคธจะทำหน้าที่นี้ได้เหรอคะ”

“ได้สิ...เคธทำได้ทุกอย่างถ้ามีพี่อยู่ข้างๆและไม่ต้องกลัว...พี่จะอยู่เคียงข้างเคธเสมอ”

วิลเช็ดน้ำตาให้ เคธใจเต้นโครมครามด้วยความตื่นเต้น ระงับอาการสั่นด้วยความยินดีไว้อย่างสุดความสามารถ  แต่วิลไม่เข้าใจและคิดว่าเธอสั่นเพราะวิตกหรือไม่มั่นใจในตัวเอง

“ตั้งสติให้ดีๆ ลืมความทุกข์ ความเสียใจ แล้วเตรียมตัวเดินขึ้นสู่บัลลังก์ในวันพรุ่งนี้”

ooooooo

หลังการจากไปของอลิซ ดวินก็โหมงานอย่างหนักจนเหล่าลูกทีมอดห่วงไม่ได้ เสาวณีสังเกตอาการลูกชายเช่นกันและมั่นใจว่าท่าทางเปลี่ยนไปของเขาเป็นเพราะอลิซ

“ลูกยังเป็นห่วงเจ้าหญิงอลิซใช่ไหม”

เสาวณีแกล้งลองใจลูกชายด้วยการแกล้งถามถึงอลิซและสถานการณ์ในฮรีสอซ ดวินส่ายหน้าทำไม่สนใจแต่สุดท้ายก็ทนไม่ไหวต้องโพล่งระบายความอึดอัดใจ

“ผมห้ามตัวเองไม่ให้ห่วงไม่ได้ แต่ผมห้ามตัวเองไม่ให้เข้าไปยุ่งได้ เพื่อความสบายใจของแม่”

ดวินหุนหันไปแล้ว ทิ้งเสาวณีให้ยืนอึ้งตามลำพังพลางคิดทบทวน...เธอทำถูกหรือไม่ที่แยกดวินออกมา

แผนเสนอเคธเข้าชิงตำแหน่งรัชทายาทของวิลถูกดำเนินไปอย่างเงียบเชียบแต่จริงจัง ราชนิกุลหนุ่มจากดิออนิซุสเดินหน้ายืนยันข้อตกลงกับเหล่าข้าราชการในฮรีสอซให้ช่วยกันสนับสนุนเคธเป็นรัชทายาทคนใหม่

เคธมั่นใจมากว่าความหวังและความฝันจะเป็นจริง เส้นทางสู่บัลลังก์ที่เฝ้ารอจะมาถึง แต่กลับต้องฝันค้างกลางอากาศเมื่อคิงเฮนรี่ประกาศกลางห้องประชุมว่าจะไม่มีการแต่งตั้งรัชทายาทคนใหม่เพราะคนเดิมกลับมาแล้ว

“อลิซจะกลับมาทำหน้าที่องค์รัชทายาทตามเดิม ถ้าประชาชนได้เห็นว่าอลิซยังมีชีวิตและปลอดภัยดี ข่าวลือต่างๆคงจะค่อยๆหายไปเอง”

คิงเฮนรี่อ้างเหตุผลเรื่องความปลอดภัยของเคธและการกลับมาโดยไม่มีใครรู้ของอลิซก็ทำให้ความตั้งใจของเขาเป็นจริง อลิซปรากฏตัวท่ามกลางการประชุมของเหล่าข้าราชการ ท่วงท่าสง่างามเหมือนเคยจนเคธอดหมั่นไส้ไม่ได้

“ต่อไปนี้ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ เราก็จะกลับมาทำหน้าที่ของตัวเองเช่นกัน เราต้องขอโทษทุกท่านที่หายไปนาน ตอนนี้เรากลับมาแล้ว  และฮรีสอซจะต้องเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็ง เราจะทำทุกอย่างเพื่อดึงความมั่นใจของประชาชนและนักลงทุนกลับคืนมาให้เร็วที่สุด”

อลิซประกาศกร้าวต่อหน้าคิงเฮนรี่และเหล่าข้าราชการจะบริหารบ้านเมืองอย่างเป็นธรรมและเจริญรุ่งเรืองให้เร็วที่สุด เคธมองมาด้วยความคับแค้นใจแต่ต้องทนกัดฟันแน่น วิลลอบมองด้วยความเป็นห่วงแต่ยัง

ปั้นหน้ายิ้มแย้มแสดงความยินดีกับคิงเฮนรี่และอลิซที่ได้กลับมาเจอกัน

ท่าทีพลิกลิ้นของวิลไม่ทำให้เคธเจ็บใจเท่าการกลับมาของอลิซ ศัตรูคนสำคัญที่ขวางทางสู่บัลลังก์ของเธอตั้งแต่เด็กจนโต ราชนิกุลสาวต้องทนระงับอาการคลั่งจนเมื่ออยู่ลำพังจึงต่อสายหาใครบางคนทันที

“อลิซมันยังไม่ตาย ได้ยินไหมว่าอลิซยังไม่ตาย!”

วิลพยายามต่อสายหาแต่เคธไม่ได้รับสายเพราะมัวเอาเรื่องเฮเดส ชู้รักและอดีตองครักษ์ของพ่อที่เธอส่งไปลอบสังหารอลิซหลายต่อหลายครั้งแต่ก็พลาด...รวมทั้งครั้งล่าสุดที่เฮเดสยืนยันกับเธอว่ายิงอลิซตายแล้ว

เคธเป็นผู้อยู่เบื้องหลังตัวจริง ราชนิกุลสาวหลอกใช้เฮเดสด้วยเสน่ห์และความรัก ส่งเขาไปกำจัดอลิซตั้งแต่การลอบยิงในฮรีสอซและการลักพาตัวหลายครั้งในเมืองไทย รวมถึงเหตุการณ์วางระเบิดรถประทับของอลันที่ดันพลาดและทำให้เธอสูญเสียพ่อแท้ๆไปตลอดกาล

เฮเดสกลับมาฮรีสอซแล้ว ข่าวการกลับมาของอลิซทำให้อดีตองครักษ์พูดไม่ออก แม้จะเห็นกับตาว่าอลิซถูกยิงทรุดฮวบแต่คาดไม่ถึงว่าจะมีใครพาส่งโรงพยาบาลทัน เคธไม่สนใจข้อแก้ตัวแหวลั่น

“ไหนบอกจะช่วยเคธกำจัดขวากหนามกำจัดศัตรู แล้วนี่มันคืออะไร...องค์รัชทายาทลำดับที่หนึ่งกลับมาครองอำนาจตามเดิม องค์รัชทายาทลำดับที่สองหายตัวไป วันดีคืนดีก็อาจจะกลับมา ทุกอย่างพัง  ทุกอย่างผิดแผน คนที่ต้องตายไม่ตาย ส่วนคนที่ไม่ควรตายอย่างท่านพ่อก็ต้องมาตาย”

เคธร้องไห้อย่างเจ็บปวด เฮเดสสะเทือนใจมากที่ทำให้เธอเสียน้ำตา

“ทุกอย่างที่เราพยายามทำกันมามันไร้ค่า!”

เฮเดสรีบส่ายหน้า “ไม่...มันต้องไม่ไร้ค่า กระหม่อมจะไม่ยอมให้มันไร้ค่า กระหม่อมขอโทษที่ทำงานพลาดครั้งแล้วครั้งเล่าโดยเฉพาะ...เรื่องอุบัติเหตุครั้งล่าสุดที่ทำให้เจ้าชายอังเดรต้อง...”

“พอได้แล้ว! ตอนนี้ไม่ใช่เวลาจะมาขอโทษหรือพูดเรื่องเก่าๆ เราไม่อยากฟัง อลิซกลับมาครั้งนี้ต้องตามล่าหาคนร้ายเราจะต้องรีบตัดไฟแต่ต้นลม”

“กระหม่อมขอโอกาสแก้ตัวอีกครั้ง คราวนี้จะไม่ทำให้พระองค์ผิดหวัง อลิซจะมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน กระหม่อมสัญญา...ที่นี่ไม่มีผู้พันดวินคอยดูแลรับรองไม่พลาดแน่”

“เคธจะเชื่อคุณเหมือนที่เคธเคยเชื่อมาตลอด ตอนนี้เคธไม่เหลือใครแล้วนอกจากคุณคนเดียวเท่านั้น”

คำหวานหลอกล่อเฮเดสได้ผลอีกครั้ง เคธเรียนรู้มานานจะใช้เสน่ห์แบบไหนร้อยอดีตองครักษ์ไว้ใช้

“กระหม่อมจะทำทุกอย่างเพื่อพระองค์ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยชีวิตกระหม่อมก็ยอม เพราะพระองค์คือดวงใจของกระหม่อม คือผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งราชินีเพียงองค์เดียวเท่านั้น ขอให้พระองค์ทรงวางใจ อีกไม่นานจะไม่มีใครขัดขวางเราได้ทั้งนั้น...ไม่มี!”

“อลิซไม่มีทางชนะ คนที่จะต้องได้ทุกอย่างคือฉัน...ฉันคนเดียวเท่านั้น!”

ooooooo

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 10 วันที่ 3 มิ.ย.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ