อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 1 ก.ค.61

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 1 ก.ค.61

ความสัมพันธ์ของลัคนัยกับเหมือนชนกเป็นไปในทางที่ดีขึ้น ต่างจากสถานการณ์ของวงศ์เวศน์กับเพ็ญพรรณีที่ถูกพัชราคัดค้านอย่างหนัก วงศ์เวศน์พยายามกล่อมแม่ให้เปลี่ยนทัศนคติต่อแฟนสาว แต่พัชราก็ไม่ฟัง

“ลูกดูไม่ออกจริงๆเหรอ...ทั้งการแต่งตัว วางตัว แม่นั่นก็แค่ผู้หญิงง่ายๆ กว่าจะถึงมือแกคงผ่านไม่รู้กี่คนต่อกี่คน”

“ผมไม่สนใจอดีต ขอแค่เพนนีพร้อมจะเริ่มต้นใหม่ก็พอ”



“แกอย่าโง่ได้ไหม ผู้หญิงแบบนั้นมีแต่จะทำให้แกเสื่อมเสีย!”

“ผมรักเพนนี ผมอยากขอให้แม่ให้โอกาสเพนนีนะครับ”

“ไม่! แม่ไม่มีวันยอมรับผู้หญิงต่ำๆแบบนั้นเด็ดขาด เวศน์ต้องเลิกกับมัน!”

วงศ์เวศน์หนักใจมากที่แม่กีดกันความรักแต่ก็ไม่เปลี่ยนใจคิดจะขอเพ็ญพรรณีหมั้นไว้ก่อน...

ลัคนัยตกตะลึงมากเมื่อเห็นวุฒามาที่บริษัทในฐานะตัวแทนผู้บริหารจากเอสเจโพลิเมอร์ เหมือนชนกทำหน้าที่ผู้ช่วยที่ดีช่วยตรวจสอบเอกสารสำหรับเซ็นสัญญาข้อตกลงร่วมมือในโครงการพิเศษ วุฒาพอใจความสวยของเหมือนชนกมากพยายามเข้าหาแต่ถูกลัคนัยกันท่าทุกทาง

วุฒาหงุดหงิดมากที่ลัคนัยขัดขวางไม่ให้จีบเหมือนชนก เมื่อสบโอกาสได้อยู่ตามลำพังจึงค่อนแคะแดกดันถึงเรื่องอดีตเพราะทั้งสองเคยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นมหาวิทยาลัย แถมเคยจีบผู้หญิงคนเดียวกัน

“สุดท้ายแกก็เป็นไอ้กระจอกที่ถูกผู้หญิงคนนั้นเขี่ยทิ้ง”

พิมลแขคือผู้หญิงคนนั้นที่วุฒาหมายถึง ลัคนัยเหยียดยิ้มเย็นสวนกลับแบบไม่แยแส

“ก็...ไม่ต่างกับคุณ ยังดีนะครับที่ผมได้เจอทั้งแพ้...ทั้งชนะ”

“แกคิดว่าแกชนะฉันอย่างนั้นเหรอไอ้ลัคนัย”

ท่าทีกร่างๆของวุฒาทำให้ลัคนัยต้องปรามเสียงเข้ม “คุณวุฒาควรคิดสักนิดนะครับ...ตอนนี้ผมเป็นรองประธานของกรีนดรีม ไม่ใช่เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยเดียวกับคุณเหมือนแต่ก่อน”

วุฒาหน้าตึงก่อนยิ้มเยาะเป็นต่อ “ฉันเห็นข่าวเรื่องคุณธวัชกับพิมลแข คุณธวัชจะรู้สึกยังไงถ้ารู้ว่าผู้หญิงที่กำลังขอแต่งงานเคยผ่านมือลูกน้องที่ไว้ใจมาเหมือนกัน”

ลัคนัยโกรธมากแต่ข่มอารมณ์ตอกกลับ “การทำธุรกิจด้วยกัน...มารยาทเป็นเรื่องสำคัญ คุณธวัชจะรู้สึกยังไงถ้ารู้ว่าบริษัทที่จะร่วมงานกับเราล้ำเส้นเรื่องส่วนตัว...คุณสมจินตนาติดต่อทางกรีนดรีมหลายครั้งแต่ทางกรีนดรีมลังเลมาตลอด คุณแม่คุณจะว่ายังไง...ถ้าลูกชายของท่านทำให้ดีลนี้หลุดมือ”

ชื่อของแม่ทำให้วุฒาชะงักก่อนเปลี่ยนเป็นยิ้มกว้างเมื่อเหมือนชนกกลับมาห้องประชุมพร้อมธวัชเพื่อแนะนำให้รู้จักกันอย่างเป็นทางการในฐานะคู่ค้าคนใหม่ วุฒาแสร้งชื่นชมความสามารถของธวัชพลางส่งตาหวานหาเหมือนชนกหวังสานสัมพันธ์ ลัคนัยมองมาเคืองๆ หึงเหมือนชนกแต่แสดงออกมากไม่ได้...

ooooooo

วุฒาหาจังหวะจีบเหมือนชนกโดยเอาเรื่องสมัยเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับลัคนัยมาล่อ เหมือนชนกได้ยินว่าวุฒากับลัคนัยเป็นคู่แข่งกันมาก่อนก็หูผึ่ง อยากรู้เรื่องใจแทบขาดแต่ลัคนัยก็โผล่มาขัดจังหวะ

ลัคนัยส่งเหมือนชนกไปหาธวัช ส่วนตัวเองขู่วุฒาที่คิดแฉเรื่องเขากับพิมลแขเคยเป็นแฟนกัน

“คุณจะเล่าเรื่องที่แขเลือกผมไม่ใช่คุณ หรือจะพูดเรื่องคุณถูกแม่ส่งไปเมืองนอกเพื่อหนีปัญหาพลาดทำผู้หญิงท้องดีล่ะ...ก่อนจะใช้วิธีแทงข้างหลังคนอื่น คิดให้ดีก่อนว่าคุณน่ะใสสะอาดพอไหมจะไม่โดนเข้ากับตัวเองบ้าง”

“แกคิดจะประกาศสงครามกับฉันใช่ไหม”

“ผิดแล้ว...นี่เป็นการเจรจาสันติภาพต่างหาก  สงครามจะไม่เกิดตราบเท่าที่ไม่มีการรุกรานดินแดนของอีกฝ่าย”

วุฒาส่งสายตาเคียดแค้นให้แต่ลัคนัยไม่ยี่หระ ยิ้มยั่วประสาทก่อนทิ้งท้ายกวนๆ

“แทนที่จะรบ เรามาทำการค้า ต่างฝ่ายต่างสร้างความเจริญให้กันดีกว่า ถ้าคุณเล่นตามกฎ ผมก็จะเล่นตามกฎ!”

เหมือนชนกติดใจท่า ทางแปลกๆระหว่างลัคนัยกับวุฒา พยายามซักไซ้แต่ลัคนัยบ่ายเบี่ยงเลี่ยงประเด็น ดึงความสนใจเธอไปที่เรื่องงาน คุณหนูขี้วีนเสนอตัวประสานงานกับวุฒาแต่ลัคนัยปฏิเสธส่งจอมยุทธ์ไปแทน และมอบหมายให้เธอศึกษางานจากแฟ้มปีก่อนๆ

“ไหนคุณบอกว่าคุณวุฒาเป็นแค่เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยไม่มีเรื่องอะไรกันมาก่อน แล้วทำไมฉันถึงรู้สึกว่าคุณกำลังกันท่าไม่ให้ฉันกับคุณวุฒาทำงานร่วมกัน”

“มันไม่ใช่การกันท่า แต่การประสานงานกับทางเอสเจไม่ใช่วิธีที่คุณจะพิสูจน์ให้กรรมการบอร์ดเห็นว่าคุณเหมาะสมกับตำแหน่งว่าที่รองประธานของกรีนดรีม ถ้าคุณไม่แสดงศักยภาพ...สักวันกรีนดรีมก็ต้องตกอยู่ในมือคนอื่น โอกาสต้องสร้างด้วยมือตัวเองนะครับ”

“คุณจะบอกว่าคุณสร้างโอกาสให้ฉัน ไม่ได้ทำเพราะจุดประสงค์อื่นจริงๆ”

“ที่ผมมาอยู่ในตำแหน่งนี้ก็เริ่มจากแคมเปญนี้เหมือนกัน ลองอ่านเอกสารทั้งหมดแล้วเช็กประวัติการทำงานผมควบคู่ คุณจะเห็นว่านี่คือโอกาสดีที่สุด แต่ถ้าคุณไม่มีไอเดียดีกว่าของผมก็แพ้นะครับ”

“ฉันไม่เคยรู้จักคำว่าแพ้”

“สรุปตามนั้นนะครับ”

ooooooo

คำแนะนำกึ่งท้าทายของลัคนัยทำให้เหมือนชนกกระตือรือร้นจะพิสูจน์ตัวเอง คุณหนูขี้วีนศึกษาข้อมูลโครงการจากแฟ้มเก่าๆอย่างขะมักเขม้นจนได้ไอเดียใหม่ จัดการแข่งขันออกแบบเฟอร์นิเจอร์จากขยะรีไซเคิล โดยจะจัดประมูลเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวเพื่อหาเงินรายได้เข้ามูลนิธิการกุศล เป็นการสร้างคุณค่าและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่บริษัท

ลัคนัยชอบใจไอเดียของเหมือนชนก  เสนอตัวไปเป็นเพื่อนเมื่อเธออยากไปหาข้อมูลเพิ่มเติมนอกบริษัท โดยไม่รู้เลยว่าวันเดียวกันนั่นเอง...วุฒาจะหาทางเข้าถึงตัวเหมือนชนกผ่านทางสมจินตนาซึ่งสนิทสนมกับมาลินี

มาลินีกลัวเหมือนชนกจะพลาดท่าลัคนัยจึงเร่งหาหลานเขยที่เหมาะสมทั้งฐานะและชาติตระกูลให้ และวุฒาลูกชายคนเดียวของสมจินตนา นักธุรกิจสาวใหญ่เจ้าของกิจการเอสเจโพลิเมอร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดี

สมจินตนาคิดว่าการจับคู่เหมือนชนกกับวุฒา น่าจะเป็นประโยชน์กับบริษัท ผลประกอบการในระยะหลังลดน้อยลงจนน่าตกใจ การเป็นคู่ค้ากับบริษัทกรีนดรีมที่กำลังมาแรงและเป็นที่จับตาน่าจะต่ออายุให้เอสเจโพลิเมอร์ได้

มาลินีนัดเจอว่าที่หลานเขยที่โรงแรมดัง หนึ่งในกิจการอีกอย่างของครอบครัวสมจินตนา วุฒาประจบประแจงเต็มที่อยากเสนอตัวเป็นหลานเขยใจแทบขาดเพราะประทับใจความสวยของเหมือนชนก แต่ก็ถูกขัดเมื่อ

นุชนารถเลขาสาวของสมจินตนาเดินมาบอกว่านางแบบคนใหม่ที่จ้างมาถ่ายโปรโมตห้องอาหารของโรงแรมขอพบเพ็ญพรรณีนั่นเอง...นางแบบคนใหม่ที่โรงแรมของสมจินตนาจ้างมาถ่ายโปรโมตห้องอาหาร แววตาวิบวับโปรยเสน่ห์ของเน็ตไอดอลสาวทำให้มาลินีหัวเสีย หวิดจะวีนแตกถ้าวิสาขาที่มาด้วยจะไม่ห้ามไว้

ท่าทางหัวฟัดหัวเหวี่ยงของมาลินีทำให้เพ็ญพรรณีมั่นใจว่าวุฒาคือเป้าหมายคนใหม่...คู่หมายของเหมือนชนก เน็ตไอดอลสาวจึงเปิดทางเต็มที่ ทั้งยั่วทั้งอ่อยจนวุฒาทนไม่ไหวหิ้วเธอเข้าโรงแรม

เหมือนชนกไม่รู้ตัวว่าจะถูกจับคู่อีกรอบ หมกมุ่นเตรียมโครงงานนำเสนอที่ประชุมเรื่องจัดการแข่งขันออกแบบเฟอร์นิเจอร์จากขยะรีไซเคิล โดยมีลัคนัยเป็นที่ปรึกษาทั้งช่วยหาข้อมูลและตรวจทานงานให้

บรรยากาศระหว่างคู่ปรับวัยเด็กดีขึ้นมาก เหมือนชนกแทบไม่รู้ตัวว่ากำลังทำตามแผนยั่วให้รักหลอกให้หลง ส่วนลัคนัยก็ถลำใจลึก ไม่ได้ระแวงว่าจะเป็นแผน ด้วยเชื่อมั่นเต็มร้อยว่าคุณหนูขี้วีนเปลี่ยนไปแล้ว

ooooooo

อ่านละคร เกมเสน่หา ตอนที่ 6 วันที่ 1 ก.ค.61

ละคร เกมเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส
ละคร เกมเสน่หา บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละคร เกมเสน่หา กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ละคร เกมเสน่หา ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละคร เกมเสน่หา ออกอากาศ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ