My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 8 วันที่ 6 มิ.ย.61

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 8 วันที่ 6 มิ.ย.61

“ครับ เขาส่งข้อความมาบอกว่าผู้การมงคลยอมให้ข้อมูลกับเราแล้ว...หมอก พี่จะทำภารกิจครั้งนี้ให้สำเร็จ จะไม่ทำให้หมอกผิดหวัง”

“ขอบคุณค่ะ ทำให้สำเร็จนะคะ เดี๋ยวหมอกมีรางวัลให้” เบนถามว่ารางวัลอะไร “อยากรู้ก็ต้องกลับมานะคะ”

“ครับ พี่กลับมาแน่!”



อวัศยาบอกว่าส่งตนแค่นี้ก็พอ เบนบอกว่าตนจะยืนส่งตรงนี้ เธอจะทักท้วง เบนบอกว่าอย่าให้ทหารต้องทิ้งประชาชนเลย อวัศยายิ้มบอกว่า “ประชาชนก็ไม่ทิ้งทหารเหมือนกันค่ะ” แล้วทั้งสองหันหน้ามองกัน ต่างค่อยๆถอยห่างออกไป

ooooooo

ในห้องสอบสวน มงคลบอกว่าตนรู้ว่าแสนปุระจะขนอาวุธมาทางไหน ด้วยวิธีอะไร และตนจะบอกทุกอย่างที่รู้แต่ต้องหลังจากตนได้พบลูกชายก่อน เบนรับปากว่าไม่มีปัญหา

เบนและอติศักดิ์เตรียมการอย่างเร่งรีบรอบคอบ เบนย้ำว่าต้องปิดทางโรงพยาบาลเป็นความลับเด็ดขาดโดยเฉพาะนักข่าวเพราะนักข่าวรู้แสนปุระต้องรู้แน่นอน

ฝ่ายพวกทุนอูรู้ว่าผู้การมงคลถูกจับตัวก็กังวล

เจ้าก้อนแก้วถามว่าผู้การคนนี้รู้เรื่องการขนอาวุธที่กำลังจะมาถึงหรือเปล่า ทุนอูบอกว่ารู้ เพราะอาวุธจะมาลงที่สนามบินของไทย ตนจึงจำเป็นต้องบอกให้รู้เพื่ออำนวยความสะดวก

“แล้วตอนนี้จะทำยังไง นอกจากไม่สะดวกแล้วทหารไทยอาจจะรู้แผนการกับเส้นทางการขนอาวุธของเราหมดแล้วก็ได้” เจ้าก้อนแก้วกังวล

เจ้าแก้วอินบอกว่าเราต้องไปช่วยเขาออกมา ทุนอูบอกว่าถ้าเราจะให้แสนปุระเป็นเอกราชเราต้องเลือก และตนจะไม่ปล่อยให้มงคลเปิดเผยความลับของเราเด็ดขาด เจ้าแก้วอินถามว่า “คุณจะทำอะไร”

ฝ่ายเมธัส...หมอบอกอวัศยาที่เฝ้าเขาอยู่ว่าปลอดภัยแล้ว ที่เหลือก็คือรอให้เขาตื่นขึ้นมาเท่านั้น

ส่วนที่ห้องประชุมค่ายทหาร การเตรียมการพามงคลไปพบเมธัสเป็นไปอย่างรอบคอบ กองกำลังใส่เกราะกันกระสุน ส่วนมงคลก็มีเสื้อคลุมบังกุญแจมือไว้และกำหนดเวลาสองทุ่มครึ่งหลังจากหมดเวลาเยี่ยมแล้วผู้คนไม่พลุกพล่าน

จู่ๆเบนก็ได้รับโทรศัพท์จากมาดามเมย์ทูเอโทร.มาเตือนว่าให้ระวังผู้การมงคลเพราะ... “ผู้การมงคลเป็นคนกุมความลับแผนการของแสนปุระ นายพลทุนอูไม่ปล่อยไว้แน่” พูดจบก็วางสายเลย

เบนสั่งให้เพิ่มระดับความปลอดภัยเป็นขั้นสูงสุดทันที

เมื่ออติศักดิ์รู้ว่าเมย์ทูเอโทร.หาเบนก็เตือนว่าแน่ใจหรือว่าเมย์ทูเอหวังดีกับเราจริง เตือนเบนว่า

“อาจจะหวังดีกับแกแต่ร่วมมือกับนายพลทุนอูเพื่อฆ่าแกก็ได้ ถ้าจะระวัง ระวังตัวแกเองก่อนเลย”

“ฉันจะเป็นยังไงก็ได้ แต่ผู้การมงคลต้องปลอดภัย”

“เป็นซะอีแบบนี้ เตือนเพราะหวังดีนะโว้ย”อติศักดิ์บ่นๆ

ooooooo

อวัศยาออกมาคุยโทรศัพท์กับแม่ที่เร่งให้กลับ บอกว่าตนดูแลเมธัสอยู่ไม่ต้องห่วงตนปลอดภัยดี ทันใดก็เห็นรถตู้ของมงคลเข้ามาจอดตามด้วยรถของเบน แล้วทหารชุดปฏิบัติการพิเศษก็ลงจากรถตรงเข้าสำรวจความเรียบร้อยในโรงพยาบาล

เบนนำมงคลเข้าไปหาเมธัสในห้องบอกว่าให้เวลาแค่สิบนาทีและจะมีคนของตนอยู่ข้างในด้วย ขอโทษที่ให้ความเป็นส่วนตัวเขาได้เท่านี้

มงคลสะเทือนใจมากเมื่อเข้าไปเห็นสภาพของเมธัสที่เกิดจากฝีมือตน

เบนออกมาบอกอติศักดิ์ว่าตนจะดูความเรียบร้อยที่ประตู หน้าส่วนเขาให้ไปดูแลประตูหลัง กำชับว่าอย่าประมาท อวัศยาเดินเข้าไปหาอติศักดิ์เอาน้ำดื่มไปให้ถามว่าอามงคลยอมให้ข้อมูลช่วยทางการแล้วหรือ ถูกเบนดุว่าไม่ใช่เรื่องของเธอ ไล่ให้กลับไปเสียเพราะที่นี่อันตราย

เบนดุจนอวัศยาขอโทษที่มารบกวน ทันใดนั้นนักข่าวก็กรูกันมาถามว่าพันตรีเตชัสเป็นหัวหน้าทีมที่จับกุมผู้การมงคลใช่ไหม? ผู้การมงคลคบคิดกับรัฐแสนปุระในการขนยาเสพติดผ่านประเทศไทยจริงหรือเปล่า?

“พวกคุณมาได้ยังไง” เบนถาม ทั้งอวัศยา เบนและอติศักดิ์ต่างอึ้งที่เจอนักข่าวมากมาย

ฝ่ายมงคลเข้าไปพูดกับเมธัสที่ยังหลับอยู่อย่างรู้สึกผิดว่า

“ฉันไม่มีอะไรจะแก้ตัว ทั้งหมดเป็นเพราะฉันไม่รู้จักพอ แกจะผิดหวังในตัวฉันก็ได้แต่อย่าผิดหวังในตัวเอง แกเป็นตำรวจที่ดี แกต้องทำหน้าที่ของแกต่อไป ส่วนฉันก็คงทำได้เท่านี้...”

ทันใดนั้นทหารคนหนึ่งเข้ามาบอกว่ามีคำสั่งให้พาตัวผู้การกลับเดี๋ยวนี้ มงคลบอกว่ายังไม่ถึงสิบนาทีเลย พอดีเมธัสรู้สึกตัว เขาพึมพำเรียก “พ่อ...” ทหารเร่งให้มงคลรีบออกไปพลางดึงตัวไป

สองพ่อลูกพยายามยื้อเข้าหากัน มือมงคลปัดถูกเหยือกน้ำตกแตก ทั้งพ่อลูกต่างตกใจหน้าเสีย เมื่อมงคลถูกพาตัวออกไปแล้ว เมธัสมองเศษเหยือกที่แตกใจไม่ดี

อวัศยายังคงยืนมองนักข่าวที่รุมกันถามเบน เบนหงุดหงิดบ่นกับอติศักดิ์ว่าใครเอาข่าวไปบอกพวกนักข่าวแม้จะพยายามหลบหลีกแต่ก็ถูกนักข่าวตามแซะไม่ได้หยุด ทันใดนั้นมีนักข่าวต่างชาติใช้เลเซอร์ส่องที่หน้ามงคล เบนตกใจร้องห้าม แต่ทันใดก็มีกระสุนปริศนาเจาะเข้าศีรษะมงคลเลือดพุ่งกระฉูด มงคลล้มลงทันที

อติศักดิ์สั่งให้รีบเรียกหมอ

เมธัสได้ยินเสียงปืนพยุงร่างออกมาถามว่าพ่ออยู่ไหน พอเห็นทีมแพทย์กำลังช่วยมงคลก็ช็อก

เบนหันมองที่ต้นเสียงปืน เห็นคนหนึ่งวิ่งไป เขาวิ่งตามแต่มันหายไปอย่างไร้ร่องรอยแล้ว เบนสบถ

 “โธ่เว้ย!!!”

ooooooo

เมธัสช็อกเมื่อรู้ว่าพ่อตาย เบนแทบคลั่ง อวัศยามองเบนและเมธัสอย่างห่วงใย

แต่ที่แสนปุระกำลังฮึกเหิมกับภารกิจกู้ชาติอย่างที่สุด วันนี้มีการรวมพลและประกาศเปิดตัวนายพลด็อกเตอร์ทุนอูอย่างยิ่งใหญ่ เจ้าแก้วอินประกาศต่อหน้าทหารแสนปุระที่รวมพลกันที่ลานกว้างว่า

“หลายคนคงรู้จักเขาแล้ว พลเอกด็อกเตอร์ทุนอู นายพลทหารแห่งกองทัพรัฐบาล แต่วันนี้ เขาคือนายพล ทหารแห่งแสนปุระ!! เขาจะเป็นผู้นำกองทัพติดอาวุธแสนปุระในการประกาศอิสรภาพ!!!”

ทหารและประชาชนแสนปุระโห่ร้องกึกก้องด้วยความยินดีและฮึกเหิม

จากนั้นนายพลทุนอูในชุดทหารของแสนปุระ ก้าวขึ้นมาประกาศแปรพักตร์

“ผมขอใช้โอกาสนี้ประกาศจุดยืนไปถึงรัฐบาล ให้พวกเขาได้รู้ว่าผมไม่เคยเห็นด้วยในการกระทำของรัฐบาลเลย และวันนี้ผมจะขอสู้เพื่อทวงสัจจะจากรัฐบาล ผมจะสู้เพื่อความถูกต้อง สู้เพื่อแสนปุระ!!”

ทหารและประชาชนโห่ร้องยินดี ทุกคนฮึกเหิมมาก ทุนอูตะโกนก้องว่า

“อีกสามวันจะเป็นวันชาติแสนปุระ และวันนั้นจะเป็นวันแห่งชัยชนะของแสนปุระเช่นกัน!!!”

ฝ่ายเบนเครียดหนักที่ทำงานผิดพลาดจนมงคลถูกลอบฆ่า ออกมานั่งเครียดอยู่ที่มุมหนึ่งในโรงแรมของแม่ เตชินีเดินมาถามว่าเครียดเรื่องมงคลใช่ไหม อะไรที่แก้ไขไม่ได้ก็ช่างมันเถอะแล้วเดินหน้าต่อ เบนบอกว่าตนพยายามจะเดินต่อ แต่ไม่รู้จะไปทางไหน บอกแม่ว่า “ผมอยากให้พ่ออยู่ตัดสินใจให้ผมจริงๆ”

“พ่อก็อยู่กับลูกนั่นแหละ คิดสิว่าถ้าพ่อของลูกเจอปัญหาที่ลูกเจออยู่ตอนนี้พ่อจะจัดการมันยังไง ไม่มีปัญหาอะไรที่พ่อแก้ไขไม่ได้”

“พ่อคง...ช่างมันหาทางใหม่ เราเสียคนที่รู้เรื่องแผนการของแสนปุระมากที่สุดไปแล้ว...แล้วมีใครอีกที่น่าจะรู้...คนที่รู้รองลงมา...ใคร ฮ้า!! ใช่ มีอีกคนที่น่าจะรู้ มาดามเมย์ทูเอ...เรายังมีมาดามเมย์ทูเออีกคน!!!”

ฝ่ายทุนอูหลังจากจัดการมงคลแล้ว ก็คิดถึงเมย์ทูเออีกคนที่จะต้องจัดการ

เมย์ทูเอจึงเป็นเป้าหมายสำคัญทั้งของเบนที่จะต้องได้ตัวมาแทนมงคลและของทุนอูที่จะต้องจัดการเพราะเธอรู้เรื่องของแสนปุระดี

เมื่อเบนติดต่อเมย์ทูเอได้และนัดพบกันเมย์ทูเอก็ถูกคนไทยที่รับจ้างทุนอูสะกดรอยตามฆ่าแต่เบนช่วยไว้ทันและพาไปอยู่ด้วย ทุนอูรู้ก็หัวเสียหนักกลัวเมย์ทูเอจะสร้างปัญหาให้กับตน แต่เจ้าก้อนแก้วบอกว่า

“ไม่เห็นมีอะไรต้องกลัว ถ้ามาดามฉลาดจริง คงระแคะระคายเรื่องท่านกับดิฉันตั้งนานแล้ว”

“เธอก็พูดถูก...ต่อให้ไอ้เบนมันมีเมย์ทูเอช่วยเหลือ แต่ถ้าฉันมีเธอก็ไม่มีอะไรต้องกลัวทั้งนั้น ใครที่คิดขัดขวางการกู้ชาติของแสนปุระ ฉันจะฆ่ามันให้หมดเพื่อเธอคนเดียวนะก้อนแก้ว”

“ดิฉันจะทำทุกอย่างเพื่อเราเหมือนกัน” เจ้าก้อนแก้วเด็ดเดี่ยวพร้อมจะสู้เคียงข้างทุนอูเพื่อแสนปุระ

ฝ่ายเมย์ทูเอ เมื่อเบนช่วยรอดพ้นจากการตามฆ่าแล้ว เบนหว่านล้อมว่าการขนอาวุธผ่านไทยไปช่วยแสนปุระซึ่งจะสร้างปัญหาใหญ่โตระหว่างประเทศขึ้น ถ้าเธอช่วย เธอต้องการอะไรตนจะให้ทุกอย่าง เมย์ทูเอเสนอว่าตนต้องการลี้ภัย เบนตอบรับทันทีว่า “ไม่มีปัญหา”

“งั้นฉันก็ยินดี” เมย์ทูเอจับมือกับเบนเป็นสัญญาว่าพร้อมที่จะต่อต้านขบวนการของนายพลทุนอู

สถานการณ์เขม็งเกลียวยิ่งขึ้น ทั้งฝ่ายไทยและแสนปุระต่างมุ่งมั่นที่จะต่อสู้ และเป็นการต่อสู้ที่ต่างต้องชนะเท่านั้น!

เบนในชุดปฏิบัติการเดินนำทหารในทีมออกมาอย่างสง่างาม ประกาศต่อหน้าทหารทุกคนว่า

“ผมไม่มีอะไรจะพูด นอกจากคำพูดสุดท้ายของอดีตแม่ทัพภาคที่ท่านสั่งเสียไว้...‘ฝากที่เหลือด้วย ดูแลรักษาบ้านเรา มาตุภูมิเราเอาไว้!!’ อย่าทำให้ท่านผิดหวัง ไป...ไปปกป้องมาตุภูมิของเรากัน!!”

ทหารทุกคนฮึกเหิมเต็มที่ ส่วนเบนเดินกลับไปที่ธงชาติอย่างแน่วแน่ที่จะทำเพื่อพ่อให้สำเร็จ!

แม้เมธัสจะยังไม่หายดี แต่เขาก็นำกำลังชุดสยบไพรีมาสมทบ บอกเบนว่า

“ผมต้องแก้ไขในสิ่งที่พ่อผมทำลงไป ต่อให้ต้องตาย ผมก็พร้อม”

ooooooo

เจ้าก้อนแก้วกับทุนอูอยู่บนที่สูงสามารถมองเห็นภาพรวมทั้งหมด ทุนอูบอกว่าเครื่องบินลงจอดแล้วภายในห้านาทีทุกอย่างจะเคลียร์ อาวุธจะถูกส่งข้ามแดนไปถึงมือกองกำลังกู้ชาติของเรา

ที่สนามบิน...รถบรรทุกคันหนึ่งแล่นเข้าไปจอดแล้วมีการขนลังไม้ขนาดใหญ่ขึ้นรถบรรทุกอย่างรวดเร็ว แต่ทันใดนั้น มีเสียง ฮ. บินมา พร้อมกับรถของอติศักดิ์แล่นเข้ามา พอรถจอดทหารก็ทะลักออกมาปฏิบัติการทันทีปิดทางรถไว้หมด อติศักดิ์ตะโกนสั่งคนงาน

“หมอบลงไป!! หมอบ!!!”

ทันใดนั้นทุนอูก็ได้รับโทรศัพท์จากเมย์ทูเอเยาะเย้ยว่า รู้สึกว่าการขนอาวุธของพวกเขาจะติดขัดนะ ทุนอูด่าว่าเธอมันชั่ว หักหลังตน เมย์ทูเอตอบอย่างสะใจว่า เขากับนุนุจะไม่มีวันได้อยู่อย่างเป็นสุข

“ถ้าคิดว่าทำได้ก็ลองดู!!!” ทุนอูท้าทายอย่างกระหยิ่ม

รถบรรทุกที่มาขนของและถูกทหารยิงล้อจนรถพุ่งเข้าชนรั้วกรงเหล็กของสนามบิน พอทหารกรูกันเข้าไปตรวจค้น ปรากฏว่าไม่มีอาวุธแม้แต่ชิ้นเดียว!

อติศักดิ์รีบ ว.แจ้งเบน

ทุนอูหัวเราะสะใจเยาะเย้ยเมย์ทูเอว่า “คิดว่าเธอจะฉลาดและรู้ทันฉันมากกว่านี้ซะอีกเมย์ทูเอ เสียใจด้วยนะ ป่านนี้อาวุธคงลำเลียงขึ้นรถไปแสนปุระเรียบร้อยแล้ว”

แต่เมย์ทูเอก็เดาใจทุนอูได้ถูก ดังนั้นเบนจึงจัดทีมสยบไพรีของเมธัสไปปฏิบัติการที่โกดังท่าเรือสินค้า เจ้าแก้วอินไปตรวจรับของที่นั่น แต่รถขนอาวุธไปยังไม่ทันพ้นท่าเรือก็ถูกทีมสยบไพรีของเมธัสเอารถมาขวาง กำลังชุดสยบไพรีกระจายเข้าล้อมรถทันที “วางอาวุธ!! เจ้าหน้าที่ล้อมไว้หมดแล้ว!!” เมธัสประกาศก้อง

“ไอ้บ้าเอ๊ย!!!” เจ้าแก้วอินที่นั่งอยู่ในรถสบถแทบคลั่ง แล้วลงจากรถควักระเบิดออกมาตะโกน “แสนปุระจะต้องเป็นอิสระ!!” พร้อมกับปาระเบิดเข้าใส่รถทหาร จึงเกิดการยิงกันสนั่นท่าเรือ

ทุนอูยังพูดโทรศัพท์ท้าทายเย้ยหยันกับเมย์ทูเอว่าอย่าคิดว่าเธอจะรู้ทันตนทุกอย่าง เมย์ทูเอเย้ยว่าไม่ต้องรู้ทุกอย่าง แค่รู้ในสิ่งที่จะทำให้พวกเขากระอักเลือดตาย

ก็พอแล้ว ทุนอูท้าว่ามาลองดูว่าใครจะกระอักเลือด

อ่านละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ตอนที่ 8 วันที่ 6 มิ.ย.61

ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ผลิตโดยบริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทประพันธ์โดย มณีจันทร์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
ละครเรื่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก มาตุภูมิแห่งหัวใจ ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ